Blog ของชัชชมนต์ คนดีค่ะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
29 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

รักไม่เกี่ยงไซส์…เรื่องนี้มีจริงๆ…หรือเปล่า

ก่อนจะเข้าเรื่องฉันต้องขออภัยผู้ที่ (หลงเข้ามา) อ่านบลอกของฉันค่ะ ความตั้งใจแรกๆของฉัน ฉันกะจะอัพบลอกให้สม่ำเสมอ ไม่ให้กลายเป็นบลอกร้าง แต่แล้วก็ดูเหมือนจะทำไม่ได้ เอาเป็นว่าขออัพตามสะดวก แต่จะพยายามเท่าที่จะพยายามเจียดเวลาจากงานประจำอันแสนหนักหน่วง และงานเขียนอันเป็นงานอดิเรกที่ฉันกำลังบากบั่นทำอยู่ เพื่อมาเขียนอะไรลงในบลอกบ้างนะคะ



คราวนี้ถึงคราวเล่าถึงเบื้องหลังของเรื่องสั้น ‘สโนไวท์ (ยักษ์) กับเจ้าชาย (แคระ)’ ในความรู้สึกดีที่เรียกว่ารักเล่ม 27 ค่ะ

เพื่อนร่วมงานที่ออฟฟิศคนหนึ่งถามขึ้นหลังจากอ่านเรื่องสั้นของฉันจบ (ยืมฉันอ่านค่ะ แหม…จะอุดหนุนซักหน่อยก็ไม่มี้) ว่า “แล้วคู่นี้ได้แต่งงานกันมั้ย” เธอหมายถึงพระเอกตัวน้อย กับนางเอกร่างยักษ์ในเรื่องนี้ค่ะ

ฉันดีใจค่ะ ที่เธอสงสัย และนึกลุ้นไปกับพี่กำปั่น และน้องน้อย นั่นแปลว่าเธออินไปกับเนื้อเรื่อง จนเชื่อว่าเรื่องนี้มีจริงๆ ได้แต่งงานกันหรือเปล่า เอาไว้เฉลยตอนจบนะคะ

เรื่องสั้นเรื่องนี้ก็มีส่วนที่เป็นเรื่องจริงอยู่เยอะเชียวค่ะ ฉากหลายๆฉาก และตัวละครหลายๆตัวมีต้นแบบจริงค่ะ อะไรบ้างที่มีจริง

• ฉากออฟฟิศ : แน่นอนค่ะ ว่าต้องมีจริง และต้องเป็นออฟฟิศของฉัน แต่เป็นออฟฟิศเก่าที่ฉันเคยทำงานอยู่ เมื่อสักสิบปีที่แล้วนะคะ ฉันย้ายออฟฟิศ แต่ยังอยู่บริษัทเดิมค่ะ น้องๆที่ออฟฟิศที่ได้อ่าน (แน่นอนว่าไม่ได้ซื้อ…เฮ้อ) จะบอกว่านึกถึงออฟฟิศที่พวกเรากำลังทำงานอยู่เลย พอฉันบอกว่าฉันหมายถึงออฟฟิศเก่าที่พวกเขาไม่เคยอยู่มาก่อน ก็อดแปลกใจไม่ได้
ฉันคิดว่าที่พวกเขารู้สึกอย่างนั้นเป็นเพราะความอบอุ่น ความเป็นพี่เป็นน้องในออฟฟิศของเรายังคงอยู่เหมือนเดิม แม้ว่าตัวอาคารจะย้ายมานานนักหนาแล้ว ฉันปลื้มใจอยู่เล็กๆที่ได้ทำงานในออฟฟิศที่อบอุ่น น่ารักและเป็นกันเองค่ะ ทุกวันนี้ถึงยังไม่ย้ายไปไหนไงคะ

• ฉากสวนอาหาร และเมนูอาหาร : มีจริงค่ะ เป็นร้านอาหารโปรดของฉันและเพื่อนๆ ที่ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ไม่บอกดีกว่าว่าเป็นร้านไหน แต่ใบ้นิดนึงว่าเคยมีข่าวสาวมีอาการทางจิตเข้าไปทำงานที่ร้านนี้ และถูกจับได้ที่ร้านนี้ค่ะ ทุกวันนี้ยังมีภาพข่าวสาวคนนี้ติดอยู่ในร้านเลยค่ะ (นัยว่าทางร้านภูมิใจที่ชี้เบาะแสให้ตำรวจจับเจ้าหล่อนได้)
ส่วนเมนูอาหารที่ปรากฏอยู่ในเรื่อง ก็ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารจานโปรดของฉันค่ะ ขอบอกว่าอร่อยมากแต่ต้องรีบออกตัวไว้ก่อนว่าฉันไม่ได้เจริญอาหาร รับประทานได้บานเบอะอย่างคุณน้องน้อยในเรื่องนะคะ อาหารขนาดนั้น ทานกัน 5 คนค่ะ

• ฉากละครเรื่องสโนไวท์ : ถือว่ามีจริงค่ะ เมื่อตอนฉันเข้ามาเป็นน้องใหม่ของบริษัท (อย่ารู้เลยว่าปีไหน แค่นี้ก็เดาอายุฉันกันจนวุ่นแล้ว) ฉันและเพื่อนๆต้องจัดการแสดงของน้องใหม่ จำได้ว่าไปเล่นกันไกลถึงหัวหินเชียวค่ะ
แน่นอนว่าฉันต้องเป็นคนเขียนบท ส่วนบทที่ได้เล่นคือ ‘แม่มด’ บทนี้เพื่อนๆลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า ‘ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้’ ฉันไม่เห็นด้วยหรอกค่ะ ฉันเป็นคนใจดีออก (ส่วนที่ใจดีออกไปหมดแล้ว เหลือแต่ที่ใจร้าย…ฮา) ส่วนสโนไวท์นำแสดงโดยเพื่อนผู้ชายผิวดำมันเมื่อม จนสมควรจะใช้ชื่อว่า ‘สโนว์แบล็ค’ มากว่าค่ะ ส่วนเรื่องจูบ เรื่องหอมแก้ม…ไม่มีค่ะ ขืนมีสิ ฟ้าได้ผ่าตาย เพราะเจ้าชาย กับสโนไวท์เป็นชายหนุ่มทั้งคู่…เอ่อ…แต่ถ้าเขาจะไปแอบทำอะไรกันลับหลัง แม่มดก็ไม่ทราบหรอกค่ะ หุหุ ว่าแต่อีตาเจ้าชาย ชื่อจริงชื่ออะไรน้อ ลืมไปแล้ว

• นางเอกร่างยักษ์ : ตัวเป็นๆอยู่ที่ออฟฟิศของฉันค่ะ ฉันประทับใจน้อง อ. คนนี้มาก ตั้งแต่วันที่ได้สัมภาษณ์เพื่อรับพนักงานใหม่ เธอน่ารักและตรงไปตรงมามาก ประทับใจสุดๆกับคำถามที่ว่า “ที่นี่มีฟิตเนสให้เล่นมั้ยคะ” เลยต้องเอามาใส่ในเรื่อง น้อง อ. จึงได้เป็นต้นแบบของนางเอกเรื่องนี้ แต่ก็ไม่ได้เหมือนเปี๊ยบหรอกค่ะ มีคนบอกว่าแรกๆก็ยังเหมือนอยู่ หลังๆน่ารักเกินตัวจริงไปหน่อย ก็ว่ากันไป

• ชื่อแปลกๆอย่าง ‘น้อยตยา’ : มีจริงๆค่ะ ฉันเคยสัมภาษณ์น้องผู้หญิงคนหนึ่ง เธอชื่อน้อยตยา เพราะมีพี่สาวชื่อนิตยา ฉันว่าแปลกดีค่ะ น่ารักดี เลยเอามาใส่ในเรื่องนี้ ไม่ได้ขออนุญาตน้องหรอกค่ะ เพราะไม่เคยได้เจอเธออีกเลยนับจากวันสัมภาษณ์ เพราะไม่ได้รับเธอเข้าทำงานที่บริษัทค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าเธอไม่ดีนะคะ เอาเป็นว่าไม่เหมาะกับงานในช่วงนั้นมากกว่า

แล้วอะไรบ้างที่ไม่มีจริง…’พี่กำปั่น’ ค่ะ หลายคนถามฉันว่าไปเอาต้นแบบ ‘พี่กำปั่น’ มาจากไหน สำหรับพระเอกไม่มีต้นแบบแน่ชัดค่ะ ปนๆกันมา ก็ในเมื่อ ‘พี่กำปั่น’ ไม่มีตัวตน แล้วพระเอกกับนางเอกเรื่องนี้จะได้แต่งงานกันได้อย่างไรล่ะคะ

ขอโทษจริงๆที่ทำให้ใครหลายคนที่ลุ้นอยู่ผิดหวัง เพราะเรื่องนี้ หลายอย่างมีจริง…ยกเว้น…ความรัก
เฮ้อ…




 

Create Date : 29 กันยายน 2551
7 comments
Last Update : 29 กันยายน 2551 23:46:18 น.
Counter : 597 Pageviews.

 

เข้ามาอ่านค่ะ

และจะรออ่าน ความรักครั้งเก่ากับสเต๊กเจ้าเดิม อยากรู้ว่าจะเป็นยังไง จะมีที่มาที่ไปเหมือนเรื่องนี้รึเปล่า

(บ๊วยขอแอดบล็อกนะคะพี่)

 

โดย: อันติกา 30 กันยายน 2551 2:10:31 น.  

 

ขอบคุณมากค่ะ น้องบ๊วยคะ

ดีใจจังที่มีคนอยากอ่านเรื่องของพี่ค่ะ

จะพยายามรีบแงะตัวขี้เกียจออกจากตัว มาเขียนเบื้องหลังของ 'ความรักครั้งเก่ากับสเต๊กเจ้าเดิม'

หุหุ มีเบื้องหลังค่ะ

 

โดย: ชัชชมนต์ 30 กันยายน 2551 18:52:09 น.  

 

เพิ่้งค้นพบบล็อกพี่ชัชมนต์
อยากจะบอกว่าชอบเรื่องสั้นของพี่มากๆ เลยค่ะ
ชอบรักแท้ไม่แพ้ไสยศาสตร์สุดๆ ตลกมากๆ เลยค่ะ

เมื่อไหร่จะมีเรื่องยาวให้ได้อ่านกันบ้างคะ

 

โดย: Pupae63 IP: 125.24.162.29 19 ตุลาคม 2551 23:28:48 น.  

 

แอบมารอเรื่องยาวด้วยคนค่ะ

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 20 ตุลาคม 2551 9:24:31 น.  

 

5555 เหมือนนะเลยอ่ะพี่ ตัวละครส่วนมากจะเป็นคนที่เห็นจากรอบๆข้างนี่ล่ะค่ะ
แต่มาเปลี่ยนชื่อนิดๆ หน่อยๆ แต่ก็มีบางคนที่ขอชื่อจริงเขามาเลยแถมบุคลิกเขาจริงๆอีกด้วย

ปล.น้องรอเรื่องยาวของพี่อยู่เหมือนกันนะคะ

 

โดย: ณ มน 20 ตุลาคม 2551 14:51:09 น.  

 

ขอบคุณน้อง Pupae63 ค่ะ
พี่ก็ชอบเรื่องสั้นของพี่ค่ะ เอิ๊กกกก...
พี่ชอบเขียนเรื่องตลกค่ะ

สวัสดีค่ะ นะ
555 คนรอบข้างพี่ มีอาการผวาค่ะ กลัวพี่จับไปทำตัวละคร

น้อง Pupae63 นู๋แป๋ว และณ มน คะ พี่ก็รอเรื่องยาวของพี่อยู่เหมือนกันค่ะ

ส่งไปแล้่วล่ะ ยังไม่ผ่านค่ะ (ใกล้แล้วมั้ง - -'') ผ่านเมื่อไหร่จะรีบมาบอกทุกคนทันทีค่ะ

ดีใจจังค่ะ วันนี้ไ้ด้กำลังใจเพียบเลยน้า

 

โดย: ชัชชมนต์ 20 ตุลาคม 2551 18:57:34 น.  

 

อ่านเรื่องสั้นในครสด. 28 ของพี่ชัชมนต์แล้วนะคะ
แบบว่าลุ้นสุดๆ ว่านางเอกจะเลือกใคร ระหว่างจะรีเทิร์นกับวินกับอินเลิฟวิทพี่ว่าน
และแล้วปูก็เชียร์ถูกคน ฮ่าๆๆๆ ถ้าไม่เลือกหนุ่มคนนั้นที่ปูชอบจะโวยพี่ชัชมนต์จริงๆ ด้วย

สรุปคือชอบมากๆๆๆๆๆ ค่า

 

โดย: ปู(Pupae63) IP: 125.24.159.83 26 ตุลาคม 2551 19:51:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ชัชชมนต์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชัชชมนต์เป็นแค่คนธรรมดา ที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนค่ะ

ทุกวันนี้ความฝันได้เป็นจริงบ้างแล้ว และยังหวังจะพัฒนาฝีมือ ให้ฝันนี้จริงจังกว่าเดิมค่ะ

งานเขียนในบล็อกนี้เขียนด้วยใจ อ่านกันได้ คุยกันได้ แต่อย่าลอกกันนะคะ ทั้งนี้มี พรบ. ลิขสิทธิ์คุ้มครองค่ะ

Friends' blogs
[Add ชัชชมนต์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.