Blog ของชัชชมนต์ คนดีค่ะ
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
16 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
ด้วยรักและตะไคร้



เรื่องสั้นแนวครสด. เรื่องที่ 2 ของฉันคือเรื่อง ‘รักแท้(ไม่)แพ้ไสยศาสตร์’ ในครสด. เล่ม 26 เพียงแค่ชื่อเรื่อง (ฉันว่า) ก็แหวกแนวกว่าเรื่องแนวเดียวกันไปมากแล้วค่ะ ส่วนเนื้อเรื่องก็แปลก และฉันหวังว่าจะมีใครสงสัยว่า ‘คิดได้ไงเนี่ย’

เอาเป็นว่าถึงไม่มีใครสงสัยฉันก็จะตอบแล้วล่ะค่ะว่าคิดมาได้ยังไง คิดมาได้เพราะเรื่องนี้เบสออนทรูสตอรี่ค่ะ

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อฉันไปเอาท์ติ้งของออฟฟิศ ที่ศูนย์ฝึกอบรมของออฟฟิศในจังหวัดริมทะเลแห่งหนึ่ง วันนั้นเป็นวันครึ้มฟ้าครึ้มฝน ฝนตกปรอยๆมาตั้งแต่บ่าย แล้วพอถึงช่วงเย็นที่มีงานปาร์ตี้เล็ก ฝนก็เทลงมาหาใหญ่ ตกไม่ลืมหูลืมตาเสียจนเวทีที่จัดไว้กลางสนามพังไม่เป็นท่า ต้องรีบขนย้ายข้าวปลาอาหารเข้าไปจัดเลี้ยงกันในห้องอาหารในร่มแทน

ฝนตกก็ตกไป ฉันไม่ได้คิดอะไรหรอกค่ะ จนกระทั่ง เจ๊ อ. (คนเดิม : หนึ่งใน ‘คนต้นเรื่อง’ ของ ‘พิสูจน์รักจากถุงก๊อบแก๊บ’) มากวักมือหยอยๆ เรียกฉันไปเมาท์แตก

“รู้มั้ยว่าใครปักตะไคร้” เจ๊ อ. ยิ้มแววตาเจ้าเล่ห์
“ใครล่ะเจ๊…ช่างกล้า” ฉันเบิ่งตา เปิดหูฟังเต็มที่ หูย…เรื่องอย่างงนี้พลาดได้ไง
“ยัยน้ำหอม” เจ๊ อ.เฉลย
“กร๊ากกกก ใครไปยุเค้าอ้ะ ซวยตายเลย” ถึงจะพูดอย่างนั้น ฉันก็อดหัวเราะไม่ได้ ฉันไม่ใช่นางเอกแสนดีนี่คะ แต่ถ้าถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าน้องน้ำหอม (นามสมมุติ…มั้ง) มีมลทินเพราะปักตะไคร้ได้ฝนเป็นห่า ก็ขอบอกว่า ไม่เชื่อค่ะ แต่ก็ไม่ลบหลู่…ฮา

แต่ถ้าใครถามหรือท้าให้ฉันปักตะไคร้บ้าง ฉันก็ตอบว่า “ไม่ล่ะค่ะ เกรงว่าฝนจะไม่ตกต้องตามฤดูกาล นานสามปี ชาวบ้านเค้าจะเดือดร้อน”
ดูเหมือนทุกคนจะเชื่อนะคะว่าฉันจะทำให้ฝนแล้ง…แหม ก็ ’โสดสนิท ศิษย์คานทอง’ อย่างนี้น่ะ

ว่าแล้วฉันก็เก็บเรื่องนี้เข้าเมมโมรี่ กะไว้ว่าต้องเขียนเรื่องสั้นด้วยพล็อตนี้ให้จงได้ บุคลิกยัยน้ำหอมใน ‘รักแท้ (ไม่) แพ้ไสยศาสตร์’ ก็อาศัยต้นแบบจากน้ำหอมตัวจริง เพียงแต่เพิ่มความแอ๊บแบ้วให้เข้มข้นจนน่าหมั่นไส้ค่ะ

ช่วงที่เขียนเรื่องสั้นเรื่องนี้ ฉันก็ทำวิจัยเรื่องตะไคร้เสียยกใหญ่ ไหนจะความเชื่อเรื่องการปักตะไคร้ วิธีการปักตะไคร้ไล่ฝน ผลิตภัณฑ์จากตะไคร้ ก็ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกลหรอกค่ะ เสิร์ชตามเน็ตมาอ่าน โอ้โห…ตะไคร้ทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด

สำหรับใครที่ไม่ชอบเรื่องรักหวานซึ้ง ก็ขอให้ลองอ่านเรื่องนี้ดูนะคะ ไม่หวานแต่ซึ้ง รับประกันความฮา ถ้าซื้อ ครสด. 26 ไปอ่านเถอะค่ะ คุ้มมากค่ะ เพราะสนุกทุกเรื่องเลย หรือถ้าจะให้ดีก็ซื้อเล่ม 27 ไปด้วยเลยค่ะ เพราะก็มีเรื่องของฉันลงด้วยเช่นกัน (โฆษณาขายของหน้าตาเฉย)

คราวหน้าฉันจะลงเบื้องหลังของ ‘สโนไวท์ (ยักษ์) กับ เจ้าชาย (แคระ)’ ในครสด 27 ให้ทุกคนได้อ่านค่ะ




Create Date : 16 สิงหาคม 2551
Last Update : 16 สิงหาคม 2551 22:30:48 น. 1 comments
Counter : 633 Pageviews.

 
ชอบเรื่องนี้มากๆ เลยค่ะ
หมั่นไส้ยัยน้ำหอมมากๆๆๆๆๆๆ


โดย: Pupae63 IP: 125.24.112.181 วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:23:21:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชัชชมนต์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชัชชมนต์เป็นแค่คนธรรมดา ที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนค่ะ

ทุกวันนี้ความฝันได้เป็นจริงบ้างแล้ว และยังหวังจะพัฒนาฝีมือ ให้ฝันนี้จริงจังกว่าเดิมค่ะ

งานเขียนในบล็อกนี้เขียนด้วยใจ อ่านกันได้ คุยกันได้ แต่อย่าลอกกันนะคะ ทั้งนี้มี พรบ. ลิขสิทธิ์คุ้มครองค่ะ

Friends' blogs
[Add ชัชชมนต์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.