Group Blog
 
 
มิถุนายน 2564
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 มิถุนายน 2564
 
All Blogs
 
ในเกมกับโคลอมเบีย เวเวอร์ตันหวนรำลึกถึงเกมประเดิมสนามของเขาให้ทีมชาติบราซิล





ผู้รักษาประตูคาดหวังโอกาสในการเป็นตัวจริงในวันพุธนี้ (23) กับคู่ต่อสู้คนเดิมและบนเวทีเดียวกันของเกมแรกของเขาสำหรับทีมหลัก

เวเวอร์ตันคิดอะไรได้หลายอย่างเมื่อเขาปีนบันไดของสนามกีฬานิลตันซานโตสไปยังบราซิล x โคลอมเบียสำหรับ CONMEBOL Copa America 2021 ในตำแหน่งเดียวกันนี้กับฝ่ายตรงข้ามคนเดียวกันที่ผู้รักษาประตูทำนัดแรกของเขาสำหรับ ทีมชาติบราซิล. สี่ปีต่อมา มีการเปลี่ยนแปลงมากมายสำหรับเวเวอร์ตัน ผู้ซึ่งคาดหวังให้คานารินโญ่เป็นตัวจริงอีกครั้ง

“ฉันรู้สึกมีประสบการณ์มากขึ้นหลังจากสี่ปีครึ่งนี้มาจากบางสิ่งที่ประสบความสำเร็จและฉันรู้สึกเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในฐานะนักกีฬาและในฐานะบุคคล ฉันอยู่ในช่วงเวลาที่มีความสุขอย่างมากในชีวิตของฉันและฉันสามารถรับได้ ทั้งหมดนี้เพื่อลงสนามและสร้างแมตช์ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง" เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับ CBF TV

การเปิดตัวของ Weverton สำหรับทีมหลักเกิดขึ้นหลังจากที่เขาเขียนเรื่องราวที่สวยงามกับ Amarelinha แล้ว ผู้ชนะเลิศเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ริโอ 2016 ผู้รักษาประตูถูกเรียกตัวในเดือนมกราคม 2560 เพื่อแข่งขันในเกมมิตรภาพซึ่งเป็นเกมเพื่อระดมทุนสำหรับครอบครัวของผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของอุบัติเหตุทางอากาศ Chapecoense

“มันเป็นวันที่มีความสุขมากสำหรับฉัน ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ที่นั่นก็ตาม มันเป็นวันที่น่าเศร้าสำหรับการจำช่วงเวลานั้น เราเล่นเกมนั้นเพื่อช่วยเหลือครอบครัว แต่สำหรับฉันโดยเฉพาะการเดบิวต์ในทีมหลักทำให้ การเล่นในทีมชาติเป็นครั้งแรกและออกมาด้วยชัยชนะ มันเป็นเหตุผลที่ทำให้มีความสุขมาก มันเป็นเกมที่ดี ผมเซฟได้บ้าง ผมมีความสุขมากกับชัยชนะและการแข่งขัน” เขาจำได้

เนื่องจากการแข่งขันกระชับมิตรเป็นช่วงนอกเวลาเรียกสำหรับ Data FIFA โค้ช Tite จึงเรียกได้เฉพาะนักกีฬาที่เล่นในบราซิลเท่านั้น ในช่วงเวลาที่ Athletico Paranaense Weverton ได้รับเลือกพร้อมกับ Alex Muralha จาก Flamengo และ Danilo Fernandes จาก Internacional และได้เรียนรู้ว่าเขาจะเริ่มต้นในวันก่อนเกม

“เรารู้ว่าการสวมเสื้อตัวนี้มันสำคัญขนาดไหนและวิเศษแค่ไหน”
 
หนึ่งวันก่อนการแข่งขัน บราซิลฝึกซ้อมที่สนามกีฬา Nilton Santos และผู้รักษาประตูได้รับแจ้งจาก Tite ว่าเป้าหมายของบราซิลจะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของเขา ซึ่งกลายเป็นเหตุผลสำหรับการเฉลิมฉลองและความวิตกกังวลสำหรับทั้งครอบครัว

“ฉันคุยกับภรรยาบ่อยมาก ฉันบอกเธอว่าฉันกำลังจะไปเล่น และทุกคนก็มีความสุขที่บ้าน มันคือความคาดหวังในวันนั้น ที่ทำทุกอย่างตั้งแต่เนิ่นๆ และเตรียมพร้อมสำหรับวันแข่งขัน แม่ของฉันอยากเจอกัลวาวเสมอ บัวโนบรรยายแนวรับของผมและในวันนั้นมีการเตะฟรีคิกซึ่งเธอมีความสุขมากกับมันเป็นวันที่พิเศษมากสำหรับผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เล่นและเล่นเกมได้ดีไม่เสียประตู ประตูและทีมชนะ ... ฉันจะบอกว่ามันเป็นคืนที่มีความสุขและพิเศษมาก และฉันหวังว่าการกลับมาพบกันครั้งหน้าจะเป็นแบบนั้นอีกครั้ง” เขากล่าว

จาก Athletico Paranaense Weverton ไปที่ Palmeiras ซึ่งเขาได้รับตำแหน่งแชมป์ของ Brasileirão, Conmebol Libertadores, Copa do Brasil และ Campeonato Paulista ที่มีความโดดเด่นอยู่เสมอ ผลงานที่ยอดเยี่ยมของเขาสำหรับสโมสรทำให้เขาได้รับโอกาสมากขึ้นสำหรับทีมบราซิล ในรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ผู้รักษาประตูรายนี้เริ่มต้นจากชัยชนะเหนือโบลิเวียและเปรูในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

มีประสบการณ์มากขึ้น เวเวอร์ตันมีประสบการณ์มากมายในสนามฟุตบอล แต่มีสิ่งหนึ่งที่หาที่เปรียบมิได้และจะไม่มีวันหยุดทำให้คุณตื่นเต้น: อารมณ์ในการสวมเสื้อทีมชาติบราซิล

“อะไรคือความสุขและความปรารถนาที่จะเล่นให้กับทีมชาติ สิ่งที่เหมือนกันคือความปิติยินดีและความปรารถนาที่จะเล่นให้กับทีมชาติ ท้องไส้ปั่นป่วนของฉัน ความวิตกกังวลก่อนการแข่งขันนั้นเหมือนกันเสมอ เพราะเรารู้ว่าการสวมเสื้อตัวนี้มันสำคัญขนาดไหนและวิเศษขนาดไหนที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ เมื่อเล่นเพลงชาติ คุณจะรู้สึกถึงความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก คุณได้ยินเพลงชาติของคุณ สวมเสื้อของประเทศ เป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ... นี่เป็นความรู้สึกที่มีเพียงผู้สวมเสื้อทีมชาติเท่านั้นที่รู้วิธีอธิบาย” เขากล่าวสารภาพ ก่อนจะไตร่ตรองถึงความสำคัญของการได้อยู่อาศัยมามากมายที่นี่:

“บางครั้งฉันก็อารมณ์เสียมากเพราะฉันให้คุณค่ากับทุกสิ่งมากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยากมากที่จะทำสำเร็จ และเมื่อคุณทำได้ คุณต้องซาบซึ้งกับมันมาก การอยู่ที่นี่ในการคัดเลือกเป็นรางวัลและคุณต้องเสียค่าใช้จ่าย เสียสละมากมาย คุณทิ้งอะไรไว้มากมาย บางครั้งครอบครัวของคุณเองก็นั่งเบาะหลังให้คุณอุทิศตัวเองทำงาน และเมื่อคุณมาถึงที่นี่ มันก็เหมือนว่ามันคุ้มค่าทั้งหมด มันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ แต่ก็เป็นเช่นกัน เป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก ฉันรู้สึกขอบคุณพระเจ้ามาก ขอพระองค์ทรงช่วยให้ฉันทิ้งเป้าหมายนั้นเป็นศูนย์เสมอ" เขากล่าวสรุป

วันพุธนี้ บราซิลและโคลอมเบียเผชิญหน้ากันในรอบที่สี่ของ CONMEBOL Copa America 2021 ลูกบอลจะหมุนเวลา 21.00 น. ที่สนามกีฬา Nilton Santos ในรีโอเดจาเนโร (RJ) ออกอากาศโดย SBT และ ESPN Brasil


ข้อมูลจาก https://www.cbf.com.br/
 


 



Create Date : 23 มิถุนายน 2564
Last Update : 23 มิถุนายน 2564 15:16:13 น. 0 comments
Counter : 176 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.