ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
10 มกราคม 2548

วันอาทิ้ดดดดด- พุงพลุ้ย


๙ มกราคม ๔๘

วันอาทิ้ดดดดดดดดดดดดอีกแล้ว

อยากตื่นสายให้สายสุดกู่ อยากตื่นบ่ายให้บ่ายแก่
อยากตื่นเย็น ให้เย็นฉ่ำนักเชียว
แต่ทำได้แค่พอเสียวๆ เฉี่ยวแปดโมง

ฮู้ววววววววววววววววว


ใครจะไปนอนต่อด้ายเล๊า ลูกชายตัวแสบพอลืมตาตื่นขึ้นมาได้
ก็สบายใจสำราญโคตร เห็นแม่นอนอืดอยู่ใกล้ๆ ก็เอาหน้ามาไถๆแถๆ
แม่ก็นอนยิ้ม ลืมตามายิ้มให้ลูกอีกที หอมตอบไปอีกที
ลูกก็ยังมาก้มลงบรรจงหอม จุ้บอีก - - โอยแม่เขิลลนะ
แต่แม่ง่วงมากกว่า โฮะๆๆ

ขออีกหน่อยไม่ได้หรอค๊า คุณลูก
หนูก็ไปรื้อ ไปค้น หัวเตียงแม่อีกแล้ว รื้อจนแม่ขี้เกียจเก็บแล้ว
รูปที่ตั้งไว้โดนรื้อมากระจายไปหมด สงสัยต้องตั้งชั้นลอย
รีโมททั้งวิทยุ โทรทัศน์ หนูกดหมดทุกอัน
วันก่อนตื่นมาตอนตีสี่กว่าๆ เพราะ เพลงดัง นึกว่าฝันอยู่ในเธคไฮโซว
ที่แท้คุณลูกตื่นมากดรีโมทเล่น - ฮิ้วววว

วันนู้น ไม่รู้ลูกตื่นมาตอนไหน แต่พอแม่หยิบโทรศัพท์มากดดูตอนสายๆ
ถึงได้รู้ว่าคุยกะพ่อแล้วลืมล๊อคโทรศัพท์ - เสร็จหมา
เพราะคุณชายภู กดไปไหนมั่งก็ไม่รู้ ทั้ง เบอร์แปลกๆ ที่ไม่มีวันติด
หรือเบอร์ ที่เซฟไว้ (เฮ่อ ขอโทดน่ะเพ่นักบัญชีของบริษัทเรา ตีสี่ครึ่งอ่ะค๊า)
เค้าคงไม่ตื่นมารับหรอกเนอะ หรือขอให้ไม่ติดเหอะ สาธุ

เอิ้กกกกกกกกกกกกกกกกก


เมื่อคืนแม่ดึกไปหน่อย มัวไปงมกับ blog แบบบ้อกๆ
ชินกับไดอารี่ออนไลน์ ไดฮับมานานเปนปีแล้ว จะไปเขียนที่อื่น
เลยงงมากถึงมากที่สุด - - ไม่น่าเล้ย

ช่วงนี้หนูอยู่ในภาวะเบื่ออาหาร (หรือเบื่อแม่ ฮึ !)
จนคุณยายจะประกาศให้หนูเลิกหน่มน้มแม่โดยพลันไม่งั้น ข้าวปลาไม่กิน
แถมนมอื่นๆ ก็กินไปได้น้อยอีก น่ะสิ
หนูน่ะตัวเปนบักจ่อย จ้อย ๆ มากๆเลยนะค๊า
น้ำหนักไม่ขึ้นมานานหลายเดือนแล้ว ตูดเหี่ยว แก้มฟีบ

เฮ่อ

แต่แม่ก็ปลอบใจตัวเอง ว่าหนูไม่ป่วยไข้ก็ดีมากถึงมากที่สุดแล้ว
ไม่อวบ ไม่อัด ไม่อ้วนก็เอาเหอะ การไม่มีโรคเปนพรอันประเสริฐจากพระเจ้า
ตราบใดที่หนูยังกินได้(นิดหน่อย)ก็ยังดี โตช้า เดินช้า
ที่หมายก็คงไม่เคลื่อนที่จากไปไหนหรอก

(แต่ตอนนี้หนูตัวเล็กจริงๆ นะคะ - ฮือ)

อันเนื่องมาจากเมื่อวานไม่ได้พาหนูไปไหน
วันนี้เลยกะว่าจะพาหนูไปดูอาซิโม่วววว แทน
แต่ว่าจะไปถึงก็ทันรอบสุดท้ายพอดี
ไม่ดูดีกว่า(อ้าว) ก็ได้เวลาอาการเย็นหนูพอดีนี่นา
แม่ไม่พาหนูไปทรมาน(แม่) หร๊อก

หนูตลกมากวันนี้ที่หลับไปในรถ ตอนเดินทาง
ก็คุณยายกะลังป้อนข้าวรองท้องหนุไปด้วยข้าวเหนียวแท้ๆ
ลูกกินอย่างเมามัน สมใจยายกะแม่ว่าหนูกินได้เยอะ
แต่หนูก็ฟังเพลงไป เพลงมันๆ แอร์เย็นๆ หิวก็หิว
หนูทำตาปรือเคี้ยวข้าว เคี้ยวไปเคี้ยวมาหลับเฉยเลยอ่า

โหย -- - น่าเอ็นดูและขำสุดๆ

เฮ้อเลยได้หลับแว้บเดียวเอง พอมาถึงห้างฯ หนูก็ตื่น

เอาล่ะ อาซิโม่วววว รอบสุดท้ายตรงกะมือ้หนู
งดดีก่า ไปดูทำม้ายยย หุ่นเดินได้ ดูหนูเดินตลกก่าตั้งแยะ
ก็เลยไปกินเอ็มเคกัน ระหว่างรอคิวยาวเฟื้อย
หนูไปเล่นของเล่น กะคุณตา ทำตาละห้อยอยากเข้าไปเล่นในบ้านบอล
กะพี่ๆ แต่หนุยังตัวจิ้ดเดียว ยังเข้าไปไม่ได้นะค๊าลูก
รออีกหน่อยแม่จะพามาปล่อยสักสี่ชม. ฮี่ๆๆ

เด็กดีของแม่ตอนนี้เอ็มเค มีชุดจานชามคุณหนูเหมาะแก่การเขวี้ยง
ขว้างปา เปนที่ยิ่ง ถาดเก๋กิ้วเลย แก้วก็แสนสวย เหมาะแก่การดื่มแล้วโยนจริงๆ
เหมาะมือมาก โฮ่ๆ
สถานการณ์เด็กไทยไม่กินผักในเอ็มเค ดีขึ้นคับ - - กร๊ากๆ

ไอ้ลูกชายไปแวะเอารูปอัดขยายฟรีกับแม่ วันก่อนที่เรามาอัดไปร้อยกว่าใบ
เค้าแถมแปดคูณสิบให้สามใบ วันนี้แม่เลยจะมาอัดนี่แหละ
พอไปถึงร้านก็เลือกๆ ลูกก็ไปเล่นกะพี่หมีเบิ้มๆ ท่าทางติดใจ
พอได้รูป หนูทำท่าเขิลลลล ตัวเองใหญ่เลย (ด้วยว่ารูปเบิ้มๆ นี่ดูหล่อกว่าเปนจริงมาก)
กร๊ากกก


คุณยายกะคุณตาเห็นแล้วชอบใจใหญ่
พอยายถามว่านี่ใคร หนูทำท่าเขิลอีก เอานิ้วอวบไปทิ่มแก้มอูม - - หู้ยยย
ใครสั่งใครสอนยะ พ่อคู้นนนน

พนักงานสาวประจำโต๊ะเรอายากเล่นกะหนู พอเค้ายิ้มให้
หนูทำท่าเขิลลลอีก ยิ้มแบบว่าอ๊าย อาย
แต่ในที่สุด ก็ไปกะเค้า ให้เค้าอุ้มไปถึงเคาน์เตอร์ คิดเงิน
(ตกลงมันอายจริงอ้ะป่าวยะ!!)

หมั่นไส้ๆ

ขากลับก้เที่ยวบ๊าย บาย พนักงานสาวๆ ไปทั่ว
ขอบอกว่าพนักงานชายเข้ามาจู่โจมแบบอยากเล่นด้วย หนูก็ทำท่าหมางเมิน
แหม - -

แล้วสงสัยแฮงจากข้าวเหนียวก้อนน้อยๆ บวกกับงีบไปได้สิบกว่านาทีจะทำให้
พลังเหลือเฟือเกินบรรยาย เดินยิ้มไปทั่วห้างฯ ตั้งแต่พนักงานขายของสาวๆ
ไปจนถึงสาวๆ อีกหลายกลุ่ม

เข้าทางคุณตาเล้ยยยย


แม่จะเดินดูของนิดหน่อย
ลูกขึ้นไปปีนอยู่บนชั้นแขวนเสื้อที่มีล้อเข็นด้วย
ปีนไปก็เลื่อนไป เปนที่สนุกสนาน - - แต่ตาเหนื่อยมาก ตามจับลูกเนี่ย

...

สรุปว่า แม่ ตา ยาย เมื่อย เหนื่อย ละเหี่ยไปตามกัน
สี่ทุ่มลูกยังไม่หมดแรง แม่ต้องมาจับหน่มน้ม ถึงได้ยอมนอน

โอ้ววววววววววววววววววววววววววววววววววว



ปล. สองสามวันมานี่หนูรู้จักอวัยวะใหม่เพิ่มเติมคือ "พุง"แม่เที่ยวไปจิ้มพุงตา แล้วถามหนูว่านี่อะไร
หนูก็ตอบ พุง พุง - - เยี่ยมมากลูก
พร้อมกับแม่หันไปยิ้มเยาะตา หึ หึ หึ

เมื่อวาน
เล่นเอาบอลของหนูไปซ่อน ทีแรกก็ซ่อนในผ้าห่ม
ต่อมาแม่ก็เอามาซ่อนในเสื้อแม่ หนูก็ตามหาบอลๆ
(เห็นพุงปูดๆ กลมๆอยู่)

..

เจอะแล้ว !!
แม่เปลี่ยนที่เอาไปนั่งทับแล้วนะลูก
แต่หนู : เอามือยังชี้มาที่พุงแม่แล้วบอก บอลๆ
แม่ : ไอ้หม๊า !!!!!!


Create Date : 10 มกราคม 2548
Last Update : 10 มกราคม 2548 22:22:18 น. 0 comments
Counter : 394 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]