ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
9 มกราคม 2548

วันเด็กของหนูกะแม่

๘ มกราคม ๒๕๔๘

สุขสันต์วันเด็กจ้าลูกรัก

แม่ตั้งใจจะพาหนูไปเที่ยววันเด็กปีนี้ เสียดายที่พ่อไม่มา
แม่อยากพาหนูไปเที่ยวพร้อมพ่อ แม่จะได้มีลูกสองคน
เอ้กกกกกกกกกกกกก
(หัวเราะแบบปีไก่)

เอาเข้าจริง คำขวัญวันเด็กหนูยังท่องของนายกทักษินไม่ได้
(มันว่าไงนะลูก)
ส่วนสวัสดียังทำท่าหล่อแบบนักมวยวัดอยู่
แล้วเต้นประกอบเพลงก็ต้องเต้นเพลงโปรดเร้าใจ
อย่างหมอลำกะแคเหราะ เท่านั้น

..

จะไปรอดไหมเนี่ย

อยากพาลูกเที่ยวจังเลยวุ้ย
อยากพาหนูไปออมสิน หนุรู้ไหมสมัยแม่ยังเด็ก
แม่ต้องไปฝากเงินที่ออมสินทุกวันเด็ก
เพราะเค้าจะมีของแจกเด็กๆ ไม่ว่าจะไรก็เหอะ มันเยี่ยมทั้งนั้น
จากนั้นค่อยไปเที่ยวที่อื่นต่อ

แม่แต่งตัวหนูหล่อแต่เช้า
ใส่ชุดหมูมีหาง แทนชุดหมาลายขวาง
(เนื่องเพราะปีไก่แต่แม่หาชุดไก่ไม่ได้)
แต่ทำไปทำมา คุณตาออกไปทำงาน ว๊า
แล้วเราจะไปกะยายได้ไง

..

งด

อดเลย

ทำไปทำมาก็เลยเที่ยววันเด็กกันในบ้าน
เอ้กกกกก เพราะหนูนอนยาวตั้งกะสิบเอ็ดโมงกว่า
จนถึงบ่ายสอง ตื่นมาก็ต้องกินกลางวันแล้ว
กว่าจะเสร็จก็ไม่ต้องไปไหนกันพอดี

เลยนั่งเล่นกันในบ้านตามประสาเด็กดีอย่างน้องภู
พ่อโทรมาหนูก็ขอแย่งไปคุยด้วย ได้ยินเสียงพ่อ
ก็เอาโทรศัพท์ไปแนบหู แถมเอามาหอมตอนหลังอีก
แหม๊ - - เหลือเกินจริงๆ
อ่านบัตรภาพสัตว์โลกน่ารักให้พอ่ฟังตั้งหลายใบ
แจ๋วจ๊าบมากเลยลูก

หนูได้ของขวัญวันเด็กตั้งแต่เช้า คุณยายอำพันข้างบ้าน
ที่ลูกเดินไปเที่ยวบ้านเค้าทุกวันห่อนมกะขนมมาให้ถึงบ้าน
น่ารักที่สุด หนูก็ตื่นเต้นดีใจ ได้ของขวัญ (รู้จักแลว้หรอลูก)
ขอบคุณค้าบใหญ่

แม่ไม่มีอะไรให้หนูเลยวันนี้ ก็ให้อยู่ทุกวันแล้วนี่นา
เฮ่อ ๆ แย่จัง
แม่ให้ตังค์ไปใส่หมูกะคุณตาดีก่า
หนูไม่ชอบแบงค์พัน นี่คับคุณตา ชอบเหรียญบาท
เหรียญห้า เหรียญสิบ มากกว่า เหอ เหอ

ปล. วันนี้คุณย่าโทรมาบอกว่าคิดถึงหนูมากเลยตั้งแต่กลับไป




Create Date : 09 มกราคม 2548
Last Update : 9 มกราคม 2548 0:40:36 น. 0 comments
Counter : 300 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]