ใช้ชีวิตและเรียนรู้ชีวิต
 
มกราคม 2548
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
25 มกราคม 2548

หมูแพนด้ากะหมาเจ้าชู้(ฉบับอั้บดีเลย์)

๑๕ มกราคม ๔๘

ตื่นมาแต่เช้าเล้ยลูกแม่
แต่เช้านี้มาแปลก ตื่นมาปุ้บ !! หนูไปหอมพ่อปั้บ
เฮ่ย !!!
พร้อมกะจับหน้าพ่อ "บอล บอล"

เคี้ยกกกกกกกกกกก

ซ้อมไว้ตั้งกะเมื่อคืนอ้ะป่าวเนี่ยว่าตื่นมาจะเล่นกะพ่อแต่เช้าอ่ะ
โหย ไม่อยากจะเชื่อเลย
หนูปลุกพ่อ เพื่อให้มาเล่นกะหนูแทนแม่ (เย้)

พอเล่นกันสักพักสองพ่อลูกก็พากันเขย่าให้แม่ลุกให้ได้
เอาฟระ ลุกก็ลุก
ไปตลาดเช้ากัน หาข้าวนึ่งอุ่นๆ มากินดีกว่า
แม่กะพ่อกินกาแฟโบราณ (แต่ทำหน้าใส ไฉไลกัน)
ส่วนลูกจกข้าวนึ่ง นิดหน่อย เกือบให้จิ้มน้ำพริกหนุ่มซะแล้ว

..

กลับมาเล่นต่อกะพ่อ เริงร่ามาก
จนตายาย หมั่นไส้(พ่อหนู)แล้วนะลูก
ก็หนูเล่น เรียกหาแต่ ป้อ ป้อ ไม่ให้คุณยาย คุณตาได้อุ้มเลย
ชะตาเกือบขาดแล้วไหมล่ะ พ่อหนูน่ะ
เอิ้กๆๆ

(ดูสิขนาดตอนนี้ยังนอนไปก่ายพ่อเลย เฮอะ)

วันนี้โปรแกรมไปเที่ยวสวนสัตว์ของเรา จะไปดูหมูแพนด้า
และพาพ่อเที่ยวด้วย แต่กว่าจะพร้อมออกจากบ้าน
ว่าจะไม่บ่าย ก็บ่ายจนได้ ตามประสาครอบครัวลูกเล็กๆ
อย่างบ้านเราเนอะ (ช้าตั้งกะลูกเล็กจนลูกโตแล้วเนี่ยแหละ)

กว่าจะถึงสวนสัตว์เกือบบ่ายสามเข้าไปแล้ว
โอ้ว ขนาดตื่นมาแต่เช้านะเนี่ย เหอ เหอ
ไม่เปนไร สวนสัตว์ใหม่เค้าปิดตั้งสามทุ่ม
- อุแม่เจ้า !! จะเปิดอะไรขนาดนั้น

เอาล่ะ ถึงสวนสัตว์แล้ว หนนี้แม่เปลี่ยนทริปใหม่
ไม่วนรถเข้าไปเองแล้วล่ะ ขี้เกียจขับเอง คุณตาก็ไม่ได้มาซะด้วย
จอดรถแล้วตั้งใจว่าจะเดิน - จ๊าก ไม่นะ เราเดินถึงสามทุ่มแน่กว่าจะทั่ว
กะว่าจะนั่งรถรางกันดีกว่า

..

ติ้กต่อก

มาถึงเจอะรถกอล์ฟ
น่ารักจัง ชวนกันนั่งดีมั้ย สมาชิก แม่ว่าดีนะมันโล่งๆดีน่านั่ง
ยายก็ เอก็เอา กลัวก็กลัว (ทำไมเนี่ย) ได้ความว่ากลัวหลานสุดที่รักหล่น
เอาน่ะ ดีกว่าแบกไอ้อ้วนเนี่ยไปทั่วสวนสัตว์แหละน๊อ

เราเลยนั่งรถกอล์ฟกัน เพลินไปเลย เช่ารถพร้อมคนขับดีจังเลย
ปลอดมลพิษด้วยช่วยลดควัน อยากจอดไหนก็บอกให้เค้าแวะจอด
พี่คนขับก็แสนจะน่ารักใจดี ที่สุด
เราก็แวะไปเรื่อยเลย แทบทุกจุด ตั้งแต่ฮิปโป ม้าลาย ยีราฟ
นก ลิง เสือ แพนด้า กระรอก กระแต ม้า กวาง
ฯลฯ ตามสคริปต์ บัตรภาพของลูก
ฮ่าๆ

ตอนนี้มีเสือขาวมาใหม่สองตัว แม่ว่าน่ากลัวจัง
ชื่อเขี้ยวมุกกะเขี้ยวแก้ว(เข้าใจตั้งชื่อ) กะลังจะมีหมีโคอาล่าด้วยนะ
(เอาเข้าไป ข้ามเผ่าพันธ์กันเข้าไป อยู่แปลกที่แปลกถิ่นน่ะสงสารมันจะแย่)
อย่างเพนกวินตอนนี้ก็เฉา แกร็น เชียวแหละ
แต่แพนด้ายังอวบอ้วนน่ารักอยู่เพราะมันมีเสน่ห์ เจ้าเล่ห์ ขี้เล่น
มีช่างมาทำแท๊กซี่ (โหย คิดได้ไงวะเนี่ย)
กะลังจะมีอควายเรี่ยม
มีโชว์ หมีโคอาล่า (อีกหน่อยเสียเพิ่มอีก ห้าสิบแหง)
เฮ่อ แม่ดูไปก็สงสารไป แต่ต้องพาหนูมาดู เพื่อ เพิ่มพูนประสบการณ์ชีวิต
แบบผิดๆ แหงๆ
อีกหน่อยค่อยไปดูที่เขาใหญ่ดีกว่า หรือไปส่องสัตว์แอฟริกาดี
แม่ว่ามันก็นัยยะเดียวกันแหละเนอะ
ถ้าไม่ดูของจริง มันก้ไม่จ๊าบอ่ะดิ่ (แน่ะ ลูกคนอื่นกะลังจะติดจ๊าบอีกคนป่าว)
ฮี่ๆ เด็กพูดมันตลกดีน่ะ แสลง ก็ไม่สน คุณแม่เอามันค่ะ
ฮี่ๆๆ

(ตัวอย่างที่คำสอนไม่ดี - )แม่สอนเอง แม่ : น้าเม่นมีอะไรน๊าลูก
(น้าเม่นมีกิ้ก เสียงแม่แทรกมาระหว่างรอ)
หนู : เม่น ... กิ้ก

กร๊ากกก
กิ้ก กิ้ก ทีนี้พูดใหญ่เลย ยิ่งเราๆขำหนูก็ยิ่งพูด
ออกเสียงได้ หัวเราะชอบใจ ครื้นเครงยิ่งนัก

ก็เรื่องของเรื่องตอนรอดูแพนด้า ถ่ายรูปด้านหน้าอยู่
กะแพนด้าเบิ้มๆ ปากทางเข้า หนูยืนกะลังจะถลาไปที่เค้าห้ามขึ้นน่ะ
ก็มีอิหนูคนสวยเด็กตัวเล็กๆเท่าลูกนี่แหละ - เฮ่อ เด็กสาว
แม่เค้าจับมายืนจะให้ถ่ายรูปกะพี่แพนด้าเหมือนกัน
หนูที่ยืนไถลอยู่แถวนั้น เห็นหนูคนนี้เข้า
ก็ถลามาทันที เข้าไปคว้าเค้ามากอดแล้วหอมไปหนึ่งฟอด!!
แถมยิ้มกรุ้มกริ่มอีกด้วยแน่ะ

โอ้ว

อุแม่จ้าววว(เว้ย)

ทำงี้ได้ไงลูก แม่อายแทบแทรกแผ่นดิน
แต่พ่อหัวเราะร่วน ไม่เกรงใจพ่อของเด็กคนนั้นเลย
ฮือ
ไอ้หมา

พ่อเค้าหนวดกระดิกแล้วลูกเอ๋ย

นั่นละวีรกรรมในสวนสัตว์


ตกค่ำเราแต่งตัวไปวันแดงเถือกกัน
โฮะ ๆ ๆ
ปีศาจแดงตัวจ้อย ๆของแม่ เปนปีศาจแดงแจ๋ที่น่ารักมาก
แดงเถือกตั้งกะหัวจรดเท้า แถมผ้าผูกข้อมือด้วย
เปนนัดแดงเถือกที่แม่มีความสุขมากที่สุด
แม่ได้ดูฟุตบอลเกมส์โปรดกับคนที่แม่รัก ตั้งหลายคน
ทั้งหนู ทั้งพ่อ ทั้งคุณตา โห ดูดิ่ !!

ปล. ดูที่บ้านก็ไม่หนุกดิ่ เราออกไปดูนอกบ้านกัน
ร้านข้าวต้มแถวบ้านยังก๊ะมีงานแน่ะ คนเพียบ
สนุกด้วยสกอร์ ที่แมนยู ชนะอีกตามเคย เบื้อ เบื่อ เนอะลูกเนอะ


เอิ้กกกกก




Create Date : 25 มกราคม 2548
Last Update : 25 มกราคม 2548 0:44:35 น. 0 comments
Counter : 472 Pageviews.  

ดช.ภูผา
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ใช้ชีวิตละเรียนรู้ชีวิต
[Add ดช.ภูผา's blog to your web]