วันนี้คุณ"รู้สึกตัว"แล้วหรือยัง...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 

ถ้ารู้จักรัก...แสงแดดจะทำให้อุ่น ลมหนาวจะทำให้หลับสบาย

ไม่ได้อัพบล๊อคมาหลายวัน ^^' วันนี้ก็ยังไม่รู้จะแปะอะไรดีค่ะ อิ อิ แย่จัีง

ไปเจอบทความเพื่อนส่งมาให้ ชอบๆ ก็เลยเอาขอมาแปะนะค่ะ ขอบคุณคนเขียนค่ะ ไม่ทราบว่าใครแต่เป่าจินชอบบทความคุณจังเลย....

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเรา...คือชีวิตเรา
สิ่งที่มีค่าที่สุดในใจเรา...คือหัวใจเรา
อย่าเอาชีวิตทั้งชีวิตไปยกให้ใคร
อย่าเอาใจทั้งใจไปยกให้ใครคนเดียว

อย่ายกสิ่งที่มีค่าที่สุดและดีที่สุดของเราไปให้ใครดูแล
เพราะไม่มีใคร...จะดูแลมันได้ดีไปกว่าตัวเราเอง
อย่าปิดกั้นความรู้สึกของหัวใจ
อย่าบอกว่าเกิดมาเพื่อรักคนๆเดียว
คนใจแคบเท่านั้น...ที่เกิดมาเพื่อรักคนได้คนเดียว

เราสามารถรักใครต่อใครได้มากมาย
ขอเพียงให้รู้จักหน้าที่ของความรัก
หน้าที่ที่จะปฎิบัติต่อคนที่เรารัก
รักต่างแบบ...ปฎิบัติหน้าที่ต่างกัน
และเมื่อวันใดวันหนึ่ง....
คนบางคนไม่แยแสกับความรักที่เรามีให้
เราก็ยังคงเหลือใจให้ใครต่อใครอีกมากมาย
และไม่เห็นต้องเจ็บเจียนตาย...
ถ้าเรามั่นใจ...ว่าเราทำหน้าที่ให้รักนั้น เต็มที่แล้ว

อากาศร้อนอบอ้าว
ออกมายืนคุยกับแสงแดด
อากาศหนาวขาดใจ
ออกมาหาอุ่นไอลมหนาว
เราจะรู้ว่าร้อนหรือหนาว...ก็ต่อเมื่อได้สัมผัสกับมัน
ก็เหมือนความรัก อยากรู้ว่ารสชาดเป็นยังไง
ก็ต้องไปสัมผัสกับมัน...แต่ อย่าทรมานตัวเอง
ด้วยการยืนตากแดดนานๆ หรือต้านลมหนาว
ถ้ารู้ว่าร้อนนัก...ก็หลบที่ร่ม
ถ้ารู้ว่าหนาวนัก...ก็ก่อเตาผิง
ความรักจะไม่ทำร้ายเรา...ถ้าเราไม่ทำร้ายตัวเอง

ถ้าเธอรู้จักรัก...แสงแดดจะทำให้เธออุ่น
ลมหนาวจะทำให้เธอหลับสบาย






Pix from "My best friend's wedding"




 

Create Date : 10 พฤษภาคม 2548
13 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2548 16:09:23 น.
Counter : 624 Pageviews.

 

ใช่ๆๆไม่มีใครจะดูแลได้ดีเท่าเรา

 

โดย: zaesun 10 พฤษภาคม 2548 14:27:38 น.  

 

แวะเข้ามาอ่านและมาทักทายครับ เห็นด้วยเลยครับ ตัวเราเองต้องดูแลรับผิดชอบความรู้สึกและจิตใจของตัวเราเองด้วย เพราะเราเองเป็นเจ้าของและคงไม่มีใครที่ดูแลได้ดีเท่ากับตัวเราเอง และถ้าเราดูแลจิตใจเราได้ไม่ดี ก็คงยากที่จะคาดหวังให้ใครมาดูแลจิตใจของเรา

น่าสนใจกับข้อคิดดีๆที่มีมาฝากกันครับ ^ ^

 

โดย: Tempting Heart 10 พฤษภาคม 2548 17:42:01 น.  

 

มาอ่านมาทักทายจ้า

 

โดย: Bluejade 10 พฤษภาคม 2548 17:55:03 น.  

 

โอย...อ่านจนน้ามตาคลอเบ้าเรย

ซาบซึ้งมั่ก

 

โดย: Tang -Tang IP: 203.151.140.120 10 พฤษภาคม 2548 22:40:30 น.  

 

อ่านแล้ว นึกถึงเพลง ของ ทา ทา สมัยยังเป็นสาวน้อยเลยครับ (ตอนนี้ก็สาวน้อย แก่เยอะ เหอๆๆ)

คลับคล้ายว่าจะชื่อ ไม่รักตัวเอง หรืออะไรเนี่ยแหละครับ
"ถ้าเธอไม่รักตัวเอง ไม่เคยดูแลแม้ตัวเอง แล้วเธอจะรักฉันยังไง..."

อีกเพลงนึง ก็เพิ่งฟังวันนี้ ของ 2 กบ mars & venus ครับ "รักตัวเองเป็นหรือเปล่า"


"รักตัวเองเป็นหรือเปล่า ก่อนเอาใจไปรักใคร
ถ้ารักตัวเองไม่เป็นแล้วใครจะรักได้
ถ้าทำตัวเป็นกองขยะ ที่ไม่มีใครเขาสนใจ
จะไปเสนอให้ครคนไหนเขามองว่าเราจะดี.....

 

โดย: Nutty Professor 11 พฤษภาคม 2548 2:04:04 น.  

 

สวัสดีวันพืชมงคลค่ะ วันหยุดของหลายคนแต่เราไม่ได้หยุด (อีกแล้ว) เค้่ามีพิธีที่สนามหลวงกันค่ะ ออฟฟิศเป่าจินก็ใกล้ๆแต่ไม่เคยไปดูเลย มีแต่คนเค้าเอาข้าวมงคลที่ใช้หว่านในพิธีมาฝาก เค้าบอกว่าเอาไว้ในหม้อข้าวเราจะได้่มีข้าวกินตลอดไป

คุณ zaesun ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ ใช่เลย
"ตนเตือนตนไม่ได้ ใครจะเตือน
ตนแชเชือน ใครจะเตือนให้ป่วยการ" จริงด้วยนะ

คุณTempting Heart ยินดีอย่างยิ่งค่ะ เก็บไว้นานแล้วค่ะ ได้โอกาสเลยเอามาแปะ
คุณเตรียมตัวรับอากาศร้อนที่เมืองไทยรึยังค่ะ :)

ึคุณ Bluejade ค่ะ ขอบคุณมากค่ะที่มาทักทายกัน

น้องแตงไหนบอกว่าจะมาหาพี่ไงจ๊ะ หายไปไหนเนี่ย

คุณNutty Professor เป่าจินไม่เคยฟังเพลงของกบเลยแหล่ะ เคยฟังแต่ของ ทาทา เดี๋ยวไปหาฟังดีกว่า

 

โดย: เป่าจิน 11 พฤษภาคม 2548 8:52:44 น.  

 

แงะ คนมีความรักอีกแระ
สงสารคนไม่มีมั่งเด้
เข้าไปบล็อคไหนๆ ขนตาไหม้ออกมาเยยงะ

งืดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: err_or 11 พฤษภาคม 2548 12:52:25 น.  

 

อ๊ะ คุณ err_or รู้ได้ไงอ่ะ ว่าเค้ากะลัีงมีความรัก 5555

 

โดย: เป่าจิน 11 พฤษภาคม 2548 13:28:19 น.  

 

มีคนเคยบอกว่า
...อย่าเอาหัวใจไปผูกไว้กับTeen (เท้า) ใคร เพราะเมื่อเขาก้าวออกไป หัวใจเรานั่นแหละที่จะเจ็บ...

ช่างคมจนบาดใจอะไรเช่นนี้

 

โดย: ตอง (Kazalong ) 11 พฤษภาคม 2548 14:34:14 น.  

 

วันนี้มีแต่เรื่องสอนใจดีๆจังเลย

หวัดดีตอนบ่ายๆๆจ้า สบายดีน่ะค่ะ

วันนี้รุ้งเพิ่งรื้อบล็อคมานั้งจัดใหม่ค่ะ

เหนื่อย แล้วก้อมึนๆด้วยค่ะ

สบายดีน่ะค่ะ



 

โดย: about_love 11 พฤษภาคม 2548 15:30:54 น.  

 

อุ อุ น้องตองค่ะ บาดใจพี่เช่นกันค่ะ จริงของเค้่าเนอะ

หวัดดีค่ะคุณรุ้ง สบายดีค่ะ คุณรุ้่งก็พักผ่อนเยอะๆน้าอย่าจ้องคอมพ์นานเดี๋ยวจะปวดหัวนะ
ผีเสื้อสวยอีกแล้ว...

 

โดย: เป่าจิน 11 พฤษภาคม 2548 15:51:43 น.  

 

แวะมาอีกแล้วจ้า

 

โดย: Bluejade 11 พฤษภาคม 2548 16:57:23 น.  

 

เพลง ของ กบ เสาวนิตย์ กับ กบ ทรงสิทธิ์ เพราะหลายเพลงนะครับ มีโอกาสลองฟฟังดูครับ

ปล.ไหนบอกว่าจะแปะกลอนของน้องชายอะครับ จะรออ่านนะครับ

 

โดย: Nutty Professor 13 พฤษภาคม 2548 13:17:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เป่าจิน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"เป็นนักอ่าน...ไม่ใช่นักประพันธ์"
Friends' blogs
[Add เป่าจิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.