ชื่อ อทิตยา มี ลูกชาย 1 ชื่อ อเล็กซานเดอร์............... มีหลานชาย ( เป็นลูกหมา ) 2 ตัวชื่อ โจอี้ กับ จูเนียร์............... เราทั้ง 4 ใช้นามสกุล เดียวกันว่า มังกร ................... มีบ้านอยู่ ใกล้คลอง เจ้าหญิง เมืองอัมสเตอร์ดัม.................. 2แม่ลูก แบกกระเป๋าเที่ยวบ่อย ทำนองว่า ทัศนศึกษา.................... เที่ยวไปมา แม่ติดลม แล้วก็มาติดบลอค บางที ก็ยกขโยงไปทั้ง4 เป็น มังกรแฟมิลี่ สัญจร ............................. รู้จักกัน พอเป็นกระสัย จะได้ ทักทายกัน พอสมควร เจ้า

Kilt rock, Isle of Skye

Trotternish is the most northerly of Skye's peninsulas, extending north from Portree to its eventual end at Rubha Hunish, and it contains some of the most striking landscapes in Scotland.

The road running up the east side of Trotternish leaves Portree and runs north past Loch Fada and Loch Leathan. For most visitors these lochs only serve as foreground to the main subject of interest. As you drive north your attention will increasingly be captivated by The Storr. This 719m summit rises above the east-facing cliffs that run down the centre of the peninsula for most of its length. It is as if the entire eastern side of Trotternish slipped suddenly at some time in the distant past.

And if The Storr is not dramatic enough, sitting at the foot of its cliffs is a 50m high tooth of rock, the Old Man of Storr, so daunting it remained unclimbed until 1955. The Old Man is part of a weird wonderland of rock scenery and outcrops that lie below the cliffs. These, and The Storr itself, can be reached by popular paths from the main road at the north end of Loch Leathan.

The road up the east coast takes you along a coast marked by spectacular rock scenery. Best of all is Kilt Rock, 200ft high cliffs marked in an almost tartan-like pattern by the rock strata, and with a waterfall tumbling sheer to the pebble shore below.

North again brings you to the main settlement on the east side of the peninsula, Staffin, overlooking Staffin Island and Staffin Bay, an unusually sandy bay for this part of Skye. Staffin is an attractive crofting township with a number of shops and other services. A new addition is the beautifully designed and constructed "Columba 1400" a community centre offering food and a range of other facilities

from
//www.undiscoveredscotland.co.uk/skye/trotternish/index.html

รถมารับ จากเรือ เรา มุ่งเหนือ ขึ้นดอย ดูแผนที่ เรา เลียบ จนถึง เหนือ สุดของ เกาะ ลูกทัวร์ 2 ( แม่ลูก ) ไกด์ และ คนขับ 1 ตามดูสิ เราจะไปไหนกัน

เริ่มเดิมที ไกด์ บอกจะพา ชมเมือง แล้วไป ประภาคาร แม่ปู บอก ขอ ฉันวางโปรแกรมทัวร์ เอง เมือง ชมแล้ว จะขอ ลุย ทั่วเกาะ ตกลง เป็นอันว่า คนขับ 1 ไกด์ 1 ลูกทัวร์ 1 ว่างั้นแหละ

ผ่าน มาเรื่อยเปื่อย แล้วคนขับ ก็ บังคับ ชม แม่น้ำ กับ การประปา พูด เยอะมาก สรุป แล้ว ทำน้ำประปา

เมื่อวานเย็น ตอน นัด ทัวร์ มาคุย กลับเข้าที่พัก เจอ หนุ่มคนนี้ รอคุย 3ทุ่ม แล้วค่ะ ไม่รู้ จะไป นัด ใครได้ อีก ว่าไง ว่าตามกัน อย่าตัดสิน คน จาก รูปภายนอก ( ว่างั้นแหละ )

ถึงแล้วจ๊ะ Kilt rock, Isle of Skye

เปิ้นว่า รอยเท้าไดโนเสาร์ เรานักท่องเที่ยว มีมารยาท เชื่อจ้า

เจอตรงไหนสวย ก็แวะ วิ่งเล่น ตรงนี้ มีประวัติศาสตร์ แต่ อย่า เล่าให้กัน เลย เพราะ วันข้างหน้า จะได้ เล่า อีก เยอะ วันนี้ ชม น้ำตก ภูผา ม่อนดอย วัว แกะ ก่อน เนาะ

ผ่านไป ตรงไหน มีแต่ แกะ แกะ แกะ หน้าตา หลาก แบบ ด้วยหนา แล้ว จะพา มาให้ชม

Chopin: Fantaisie - impromptu, Op.66 - John Novacek

Last Update : 14 พฤศจิกายน 2552 16:35:59 น.

วิวสวยแปลกๆดูแห้งๆนะคะ

โดย: Yolanrita 29 เมษายน 2552 4:11:54 น.

ชอบ ชอบ ชอบ ค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 29 เมษายน 2552 13:48:34 น.

วิว สวย แปลก แห้ง อาจ เป็น เพราะ เป็น เกาะ และ ขุนเขา กับ เพิ่ง ผ่าน ฤดูหนาว ย่างเข้า ฤดู ใบไม้ผลิ มี สวนดอกไม้ มีปราสาทสวย ใครชอบ อยากชม เชิญ //xandermungkorn.multiply.com/ บ้านนี้ นะคะ เพราะ ส่ง 2 ที่ แล้ว ก็ เออ เรา จะส่ง ซ้ำไป ทำไม ...........ตั้งใจ จะ ทำเยอะ ละเอียด ละออ ด้วย ( ไม่รู้จะได้ หรือเปล่า ล้ม มาหลาย ประเทศแล้ว ) .........แต่ อย่างน้อย ก็ ทำใจ ให้ตั้งไว้ น่ะ นะคะ

โดย: แม่ซานเดอร์ 30 เมษายน 2552 14:27:28 น.

hello NA PU

I am in Praha now
it is rainy all day

i am accept your appointment

i will go to Amsterdam station with CNL 456 (City Night Line) train from Praha arrive on 10.50 am
sat 2 May

see you at Ibis Hotel na kub

Can you tell me your mobile phone number? in case of emergency i will contact you

but i think everything is OK and the train will be on time

take care your self and see you kub

(i am going to Charles Bridge in the nighttime kub)

โดย: chalawanman IP: 90.179.232.58 1 พฤษภาคม 2552 3:35:55 น.

06-28788449 ค่ะ แล้วพบกัน นะคะ

โดย: แม่ซานเดอร์ 1 พฤษภาคม 2552 5:59:12 น.

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะครับ

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 4 พฤษภาคม 2552 18:00:16 น.

อ่านเจอข้อมูลนี้ ในระหว่างที่กำลังวางแผนไปเที่ยวที่นี่พอดี มีคำถามที่อยากรบกวนถามคือในกลุ่มมีทั้งหมด 7 คน อยากขับรถไปเที่ยวมีเวลา 3 วัน โดยออกจาก edinburge ไป inverness พักค้าง และไปต่อที่ Fort william พักค้าง โดยจะแวะ Isle of skype และไปต่อที่ glasgow คำถามคือว่า มีรถเช่าใหญ่สำหรับจุ 7 คนหรือไม่ ไม่อยากแยก 2 คัน 2. ไม่แน่ใจว่า เส้นทางที่จะไปขับยากแค่ไหน ในกลุ่มมีคนขับรถได้ประมาณ 4 คน เคยไปขับที่นิวซีแลนด์ และอเมริกามาแล้ว ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ปล. อ่านที่คุณเขียนแล้ว ไม่ค่อยแน่ใจว่า happy หรือไม่ happy , recommend หรือปล่าวคะ

โดย: ยุ้ย IP: 124.121.175.49 5 พฤษภาคม 2552 14:14:19 น.

ขอเพิ่มอีก 1 คำถามค่ะ เห็นรถสีแดงที่ใช้ ไม่แน่ใจว่า เป็นรถเช่าหรือปล่าว ดุแล้วน่าจะนั่งได้ 7 คน ไม่ทราบว่า ค่าเช่าแพงหรือปล่าวคะ

โดย: ยุ้ย IP: 124.121.175.49 5 พฤษภาคม 2552 14:17:56 น.

แฮปปี้ มากค่ะ เพราะ โชคดี อากาศดี แต่ รถสีแดง ได้มาโดย ตอนเห็นคนขับ แล้ว อึ้ง ไม่แน่ใจ ว่า ท่านกเษียน มาเกิน 10 ปีหรือ เปล่า บังเอิญ ( อีกล่ะ ) ที่ ท่านคิด ตามหัว หัวละ 50 ปอนด์ เด็กฟรี ก็เลย ราวกับว่า เหมารถ ทั้งคัน ทั้งวัน ใน ราคา 50 ปอนด์ แล้ว 2 แม่ลูก ก็ ลุย แหลกราญ เคี่ยวเข็ญ ให้ ขับไป ทั้ง เกาะ ( คลิกดู รูป ต่อ ที่ //xandermungkorn.multiply.com/ )............แต่ รถคันนี้ ต้อง ไปเช่าที่เกาะ ค่ะ เขา บริการ แต่ ตรงนั้น ไม่ออกมาจาก เกาะ .............คลิก กูเกิล หารถเช่า เลยค่ะ มี เยอะแยะ บริษัท แล้วขอ เมนท์ ว่า ขับรถเที่ยว สนุกมาก เพราะ มี ที่ให้ เที่ยว และ จอด แวะชม ถ่ายรูป ตลอดเส้นทาง ( เสียดาย ไม่มีใบขับขี่ เพราะ ไม่อยากเรียนภาษาดัชท์ ) ...........สรุป ว่า ขับรถเที่ยวเองได้ สนุกสุด ผู้คน น่ารัก ไม่ พลุกพล่าน เที่ยวสบายๆ แต่ เคารพ กฎจราจร หน่อย เพื่อ ความปลอดภัย inverness 2แม่ลูก พักที่ //www.pine guest house .org.uk 01463233032 เผื่อสนใจ เจ้าของบ้าน น่ารักมาก ที่พัก ก็ ใกล้ ตัวเมือง ก็ เดิน จาก ที่พัก เที่ยว ทั้ง เมือง และ เดิน กลับ น่ะค่ะ ...........ช่วงนี้ ไม่มีเวลา เพราะ พาคนเที่ยว ทั้ง ในอัมส์ และ เมืองดอกไม้ แล้ว 2 แม่ลูก จะไป ลอนดอน ปลายเดือนนี้ ไม่อย่างนั้น จะ ส่ง เรื่องต่อ .........อีกที่นะคะ สกอตแลนด์ สนุกมาก น่าเที่ยว น่าชม และ ยิ่ง ถ้าชอบ ประวัติศาสตร์ ด้วยล่ะก็ ยิ่ง ดับเบิล สนุก ค่ะ

โดย: แม่ซานเดอร์ (แม่ซานเดอร์ ) 5 พฤษภาคม 2552 15:59:20 น.

โดย: แม่ซานเดอร์ (แม่ซานเดอร์ ) 5 พฤษภาคม 2552 15:59:22 น.

ขอบคุณมากนะคะ

โดย: ยุ้ย IP: 124.121.175.49 5 พฤษภาคม 2552 17:42:38 น.

สวัสดีค่ะ...คุณแม่ซานเดอร์...ไปเที่ยวมาเหมือนกันค่ะแต่ไปเมื่อเดือน ก.พ.แบบว่ายังหนาว ๆ กันอยู่เลย แต่ก็ได้วิวสวย ๆ ไปอีกแบบค่ะ

โดย: โบว์ (Die vier Jahreszeiten ) 6 พฤษภาคม 2552 22:22:53 น.

สวัสดีค่ะ คุณแม่ซานเดอร์

โอ บล็อกท่องเที่ยวทั้งนั้นเลย ต้องย้อนเข้าไปชมอีกหลายบล็อกเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ

โดย: samranjai 12 พฤษภาคม 2552 20:06:41 น.

ขำคนขับจริง ๆ นะคะ

ตามมาเที่ยวต่อเช่นเคยค่ะ

โดย: รัชชึ่ (รัชชี่ ) 14 พฤษภาคม 2552 17:38:49 น.

แวะมาเยือนคราวนี้ คุณรัชชี่ เวอร์ชั่น ธรรม ............จริงแท้แล้ว แม่ซานเดอร์ ควร ทำบลอค ทำนองนี้ เพราะ ตัวเอง เป็น ลูกศิษย์ หลวงปู่ทอง ( พระราชพรหมมาจารย์ ) วัดพระธาตุจอมทอง เป็นลูกหลาน ที่หลวงปู่ ดูแล ทั้งตน และ ครอบครัว มากว่า 30ปี แล้วค่ะ ตั้งแต่ สมัย ที่หลวงปู่ เป็น เจ้าอาวาส วัดร่ำเปิง ท่านเคยเมตตา ให้ เป็นตัวแทนวัด ไป ร่วมปฎิบัติธรรม กับ ยุวพุทธสมาคม กว่า 20 ปีกระมัง ได้ร่วมงาน ระดับชาติ พบคุณแม่ สิริ กรินชัย ดร.อาจอง หลายท่าน หลายประเทศ และได้ กราบ องค์ พระ สังฆราช ได้ เฝ้า สมเด็จพระเทพ ..........คิดถึง กาลนั้น แล้วให้ ปลื้มใจ วันนี้ เตลิด เปิดเปิงไกล แต่ หลวงปู่ ก็ยังมีเมตตา เมื่อปีที่แล้ว ยังมาให้กราบ ทำบุญ ที่ แฟรงค์เฟิร์ต .............อีก ไม่เกิน 5 ปี นี้ ล่ะค่ะ จะนับวัน กลับ วัดแล้ว .........วันนี้ ปีนี้ ยัง ฟุ้งซ่าน เที่ยว อยู่ ปีหน้า อาจ จะ เริ่ม เข้า บลอค ธรรม ...........ทุกวันนี้ ฟัง ธรรม จาก หลวงพ่อ ปราโมช ปราโมชโช และ ธรรมจาก เวบ ไซด์ ต่างๆ ............สงสัย จะได้ คุณรัชชี่ จุดประกาย นำทาง กลับ วัด กระมัง

โดย: แม่ซานเดอร์ 15 พฤษภาคม 2552 2:49:43 น.

บล๊อคนี้ข้อมูลท่องเที่ยวเยอะดีมากเลยค่ะ

ไล่ตามอ่านแต่ละentry เพลินไปเลย

แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อยๆ แน่นอนค่ะ

โดย: MollyJinx 15 พฤษภาคม 2552 15:25:04 น.

สวัสดี อีกหนค่ะ มาเที่ยวนี้ มารบกวนค่ะ ........เดือนหน้า วันที่ 28 มิถุนา-3 กรกฎา จะไป เที่ยว เริ่มที่ นีซ 2คืน แล้ว จะไป อาวิยอง 2คืน กลับมา ที่นีซ1คืน แล้วบินกลับ อัมส์ เย็นศุกร์ ที่ 3 .........ถ้า คุณแพร ( เดาว่าชื่อนี้ นะคะ ) พอจะ อนุเคราะห์ แนะ นำเวบไซด์ หรือ ตารางรถไฟ หรือ รถบัส จาก เมืองนีซ ไป อาวิญอง ที่ ใช้ระยะเวลาน้อยสุด เช้าที่สุด หรือ เย็นที่สุด ( ขอเยอะไปไหมคะ ) .........งกเวลา เที่ยว น่ะค่ะ กะไป ให้ ทันทัวร์ ทุกเที่ยว ถ้าทำได้ หมายตาไว้ หลายทัวร์ แต่ หา ตาราง รถไฟ หรือ รถบัส ยังไม่ได้ .........ถ้า ทราบ เวลารถ จะได้ จองทัวร์ได้ ..........ขอขอบพระคุณ มาล่วงหน้า ณ.ที่นี้ ค่ะ

โดย: แม่ซานเดอร์ 15 พฤษภาคม 2552 16:37:40 น.

เห็นแม่ซานเตอร์ได้ท่องเที่ยวแล้ว ตาแดงขึ้นตา 555 เปล่าจ้า อิจฉาได้ไปตั้งหลายที่แนะ อย่าลืมเก็บภาพสวยมาฝากคนเจียงฮายด้วยนะคะ แล้วจะแวะมาชมจ๊ะ ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวนะคะ

รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

โดย: คนเจียงฮายเจ๊า (คนเจียงราย2 ) 15 พฤษภาคม 2552 22:51:56 น.

สวัสดีครับน้าปู

ผมกับคณะ (พี่เจ ป้าจี๊ด ป้าเล็ก)
มาถึงที่กรุงเทพตั้งแต่เมื่อวานเเล้วครับ ประมาณบ่าย 2

ไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน Hamburg ครับ
ป้าออกก่อนตอน 11.00 ผมกับพี่ออก 17.00 ครับ

ตอนแรกพอเจอน้องที่สนามบินกะว่าจะโทรไปขอบคุณน้าปูอีกรอบ
แต่น้องดันมาสายเลยวุ่นวายกันเล็กน้อย แล้วก็ลืมไปเลยครับ

คุณป้าเลยฝากขอโทษด้วยอีกที และต้องขอบคุณน้าปูอีกครั้งนะครับ
สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่อัมสเตอร์ดัม

ว่างๆบอกให้น้องชวนน้องอเล็กซ์ไปดูแมนยูกัน ท่าทางจะม่วนเนาะน้าปู

ทุกคนที่ร้านสบายดีนะครับ ฝากความคิดถึงเเละขอบคุณด้วย

ช่วงนี้ผมก็ยุ่งเพราะต้องรีบเก็บของขึ้นเชียงใหม่เเล้ว อาจจะหายไปซักพัก แต่ยังไงจะเข้ามาคุยกับน้าแล้วก็น้องบ่อยๆนะ

...............................................
รักและคิดถึง

จาก หลานเจน แจง เจ แล้วก็ ป้าจี๊ด

โดย: chalawanman IP: 125.26.14.86 18 พฤษภาคม 2552 15:48:56 น.

หวัดดีครับ

พรุ่งนี้จะขึ้นเชียงใหม่แล้ว

เอาป้าไปเที่ยวด้วยครับผม

หลับฝันดีนะครับ

โดย: chalawanman IP: 124.157.128.78 19 พฤษภาคม 2552 22:33:01 น.

แม่ซานเดอร์

[Add แม่ซานเดอร์'s blog to your web]