ชีวิตคือการเดินทาง

****หมายเหตุ***ห้ามผู้ใดนำข้อความ และ ภาพในบล๊อกนี้ไปใช้หรือนำไปตัดต่อดัดเเปลงโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของเป็นอันขาด หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ******

This road is mine
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ชีวิตคือการเดินทางบนถนนที่เราเลือกเอง เลือกที่จะเป็น ขอให้ทุกคนมีความสุขที่ได้เดินบนเส้นทางของตัวเอง เเล้วคุณจะรู้ว่าทางเดินนี้มันสวยงามเพียงใด
New Comments
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add This road is mine's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 
"ฉันอยู่คนเดียวได้".....จริงหรือ?



ใครเขา ก็คงรู้ ฉันคงดูไม่ใส่ใจ
ไม่ชอบจริงจังกับใคร อยากตามใจตัวฉันเอง
ไม่เหงา ไม่อยากซึ้ง ถึงคนเดียวก็อยู่ได้
ฉันบ้าทำงานจะตาย แบ่งเวลาไปให้ใครคงไม่พอ

แต่ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ถ้าได้ดูหนังรักดีๆ
พอถึงฉาก บอกรักกันทุกที ฉันต้องร้องไห้

น้ำตาก็ไหล ไม่เข้าใจสักที
จะมัวมาซึ้งอะไร มาเศร้าทำไมหนอเรา
หรือใจดวงนี้มันต้องการรักใคร
ที่แท้ส่วนลึกในใจมันเหงาเหลือเกิน


ตบตา คนอื่นไป ลึกในใจมันสุดเหงา
ที่บ้าทำงานถึงเช้า เพื่อคลายเหงาเท่านั้นเอง
ไปไหน ก็อมทุกข์ เที่ยวคนเดียวสนุกตาย
ท้องฟ้ามันงามแค่ไหน แต่ไม่มีคนรู้ใจมาร่วมมอง

พอมานั่งดูหนังคนเดียว ถ้าได้เจอหนังรักดีๆ
พอถึงฉาก บอกรักกันทุกที ฉันก็ร้องไห้


น้ำตาก็ไหล ไม่เข้าใจสักที
จะมัวมาซึ้งอะไร มาเศร้าทำไมหนอเรา
หรือใจดวงนี้มันต้องการรักใคร
ที่แท้ส่วนลึกในใจมันเหงาเหลือเกิน




เพิ่งจะได้ฟังเพลง"ฉันอยู่คนเดียวได้"ของป้าง อย่างตั้งใจไม่นานมานี้เอง พอฟังปุ๊ป...รู้สึกถึงความโดนใจอย่างจัง

พักนี้ฉันบ้าทำงาน ฉันเเต่งกับงาน ไม่มีความรู้สึกรักใคร หรืออยากรักใครใดๆทั้งสิ้น

จากที่เคยบอกๆไว้ในไดอารี่ ตอนนี้ฉันไม่ต้องการความรักใดๆ ฉันอยากเข้มเเข็ง เพราะตลอดมาฉันรู้สึกว่าความรักทำให้ฉันกลายเป็นคนอ่อนเเอ เเละฉันไม่ได้ต้องการอารมณ์นี้ในปีสุดท้ายของการเรียน

ฉันว่าฉันเข้มเเข็งพอ ฉันไม่พูด ไม่รู้สึก ไม่โหยหา ไม่อยากได้ความรัก และไม่ได้ร้องไห้มานานมากแล้วด้วย

ฉันอยู่คนเดียว ฉันก็อยู่ได้...

ล่าสุดไปดูหนัง"ปารีส...ฉันรักเธอ" มา (แน่ละ ไปดูคนเดียว) ถ้าใครได้ไปดูจะรู้ว่าตอนสุดท้ายเป้นเรื่องของนักท่องเที่ยวคนหนึ่งที่เข้ามาเที่ยวในปารีส เธอมาคนเดียว เที่ยวคนเดียว กินอาหารคนเดียว...ประโยคหนึ่งที่ฉันจดจำได้ ตอนที่เธอขึ้นไปดูภาพวิวที่สวยงามของปารีส เธอบอกประมาณว่า "ความจริงฉันก็อยากจะมีใครสักคนที่อยู่ข้างๆฉัน ..ให้ฉันได้พูดว่า...มันสวยจังเลย" แต่เธอก็ไม่ได้มีใครสักคนอยู่ข้างๆเธอ

ตอนเกือบท้ายสุดของเรื่อง...ในสวนสาธารณะกลางเมืองปารีส มองไปที่ผู้คนมากมายที่มากันเป็นครอบครัว บ้างก็เป็นคู่รัก บ้างก็เป็นเพื่อนฝูงที่เฮฮามีความสุข...แต่เธอนั่งอยู่คนเดียว ประโยคที่ใครหลายคนอาจจะจดจำได้ รวมถึงฉันด้วย..."ตอนนั้น ฉันรู้สึกได้ว่า ฉันทั้งเศร้าและมีความสุข (...ในตอนนั้นเอง ที่ฉันรู้ว่าฉันตกหลุมรักปารีสไปแล้ว)"

ไม่แปลก ถ้าการดูหนังเรื่องนี้จะทำให้ฉันอินกับมัน โดยเฉพาะเรื่องสุดท้ายเรื่องนี้...

ไม่ต่างอะไรจากฉัน ฉันเดินคนเดียว ฉันเที่ยวคนเดียว ฉันดูหนังคนเดียว ฉันทำอะไรที่อยากทำที่ทำเเล้วมีความสุข ...ดูเหมือนคล้ายๆจะเป้นคนเหงาๆที่ต้องทำอะไรเเบบนี้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมาของชีวิต...

เเต่ว่าฉันรู้ดี ตอนนี้ฉันไม่ได้เหงาเลย...เเต่รู้ไหม สิ่งที่ฉันกลัวที่สุด คือการกลัวว่าสักวันนึง ต่อมความเข้มเเข็งเเละสันโดษของฉันจะเเตกอีกครั้ง...(ชัวร์ เรื่องเเบบนี้มันเคยเกิดขึ้นมาเเล้ว)

ฉันกลัวว่าจู่ๆวันนึง ฉันก็กลายเป็นคนที่ขี้เหงาขึ้นมาจับใจ ฉันกลัวว่า ฉันจะร้องไห้ ฉันจะโหยหา มันคงจะเป้นอะไรที่คล้ายๆเส้นเชือกที่ตึงมาก เเข็งเเรงมาก มันจะขาดผึง กลายเป้นสองท่อนไปโดยทันควัน...ฉันกลัวการมาถึงของวันนั้น

เพราะฉันรู้ดีว่า จริงๆแล้ว ภายนอกเเม้ฉันจะดูเป็นคนที่เข้มเเข็ง จริงๆในส่วนลึก มันไม่ได้เข้มเเข็งอะไรเลย...เพียงเเค่ว่าตอนนี้ ส่วนลึกๆในใจของฉัน มันหายไปพักร้อนระยะยาวๆ ห่างไกลจากร่างกายของฉัน ...ก็เท่านั้นเอง



Create Date : 27 กรกฎาคม 2550
Last Update : 27 กรกฎาคม 2550 20:23:32 น. 19 comments
Counter : 3734 Pageviews.

 
เฮ้อออออ ---- ภาพเหงาจังค่ะ
ตอนนี้ก็อยุ่คนเดียวเหมือนกัน
แต่สบายดี 55
หมดโปรโมชั่นเจ็บปวดเพราะคนอื่นแล้ว



โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:44:14 น.  

 


โดย: nanny_nanny วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:59:35 น.  

 

> *** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม ช่วงนี้อาจจะห่างหายไปบ้าง คงไม่ลืมกันนะ ว่าง ๆ อย่าลืมแวะไปเยี่ยมหน่อยอิงที่ blog นะคะ ทุก comment คือกำลังใจให้แก่กันเสมอ แวะมาทักทายอีกนะคะ หยุดติดต่อกันหลายวัน พักผ่อนและเที่ยวให้สนุก อย่าลืม ไปทำบุญกันด้วยนะคะ ***



โดย: หน่อยอิง วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:14:05 น.  

 
อ่า เราซื้อซีดีเพลงนี้มาสองแผ่น
แต่ไม่ได้ตั้งใจฟังเนื้อเค้าดี ๆ ซะทีแฮะ


โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 27 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:06:52 น.  

 
บางครั้งเราก็ต้องอยู่กับความเหงา....

แต่มันคงไม่เหงาไปตลอดเวลาหรอก....

ตอนนี้เริ่มจะทำอะไรด้วยตัวคนเดียวอยู่....

ดูรูปแล้วเหงาจริง ๆ ค่ะ


โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:0:38:58 น.  

 
ถึงแม้ว่าบางทีจะไม่ได้อยู่คนเดียว
แต่มันก็มี "เหงา" เค้ามาถามหา
ได้เหมือนกันนะค่ะ ...

เพิ่งเคยได้ยินเพลงนี้ล่ะค่ะ ... เดี๋ยวต้องมา
นั่งเหงาด้วยซะแล้วล่ะคะกับเพลงนี้

หยุดนานๆ ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ กะว่า
จะไปทำบุญแล้วไม่แน่ก็อาจจะขับรถ
เที่ยวใกล้ๆ บ้านน่ะคะ


โดย: JewNid วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:40:53 น.  

 
ขอบคุณทีไปเยี่ยม B ค่ะ

อยู่คนเดียวได้จริงหรือ ?
ถึงเวลานั้นก็ต้องอยู่ให้ได้ค่ะ
เพียงแต่ว่า อารมณ์บางอย่าง
มันจะวิ่งเข้ามาบ่อยๆ

บางทีสิ่งที่อยู่ลึกในใจก็วิ่งเข้ามา
ทักทายในบางเวลาค่ะ


โดย: รอยร้าวไม่เคยจาง วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:16:13 น.  

 
คนเรามักจะมีช่วงเวลาที่เหงาทั้งๆๆที่มีคนอยู่รอบข้างเยอะแยะ แต่อีกไม่นานความเหงามันก็จะจางหายไป


โดย: rosy (Rati_rosy ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:09:33 น.  

 
ทำงานจนเหนื่อยมาก ๆ นาน ๆ ถึงจะมีเวลามาส่องกระจกดูสภาพตัวเองซะที ไม่มีเวลาแม้กระทั่งจะสนใจคนรอบข้าง คิดแค่เพียงว่าทำงาน ตอนนี้กลับมาบ้านค่ะ มาเยี่ยมพ่อแม่ อยากอยู่นาน ๆ ไม่อยากกลับไปอยู่คนเดียว ไม่รู้ว่าทำไปเพื่ออะไร มันไม่ใช่ความสุขที่กำลังหาอยู่เลย เป็นกำลังใจให้หายเหงานะคะ มีความสุขกับวันหยุดค่ะ


โดย: ^-^ วันเวลากับนาฬิกาทราย ^-^ วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:13:19:40 น.  

 
มันจะมีเป็นบางช่วงค่ะที่ความเหงากระโดดเกาะ

แต่มักจะเป็นในช่วงที่เราอ่อนแอ

มาทักทายในวันหยุดค่ะ

คิดถึงนะคะemoemo


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:32:43 น.  

 

แค่ฟังจากที่เล่า
ยังรู้สึกอินตามไปด้วยเลยค่ะ
เพราะโสดอยู่เหมือนกัน
ไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ
ให้เล่าอะไรให้ฟังเหมือนกัน




โดย: โสดในซอย วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:23:28 น.  

 
อยู่คนเดียวก็เหงาบ้างเป็นบางครั้ง

มีคู่ ก็หงุดหงิดเหมือนกันเป็นบางคราว

ทุกอย่าง ล้วนมีข้อดี ข้อเสียต่างกันไป

แวะมาทักทาย แล้วก็ให้กำลังใจนะค่ะ

** ยังอยู่เป็นเพื่อนเสมอค่ะ**



โดย: Invisible Angel วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:58:34 น.  

 
เราว่าการทำงานก็ทำให้เราดูมีคุณค่านะ แล้วมันก็ไม่เคยทำให้เราเจ็บเหมือนความรักแล้วก็คนบางคนด้วยนะ


โดย: Benny IP: 121.100.32.51 วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:38:38 น.  

 
มนุษย์เป็นสัตว์สังคมครับ

ผมเชื่อว่ามนุษย์ไม่สามารถอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ได้จริงๆ

ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

วันนั้นเห็นในข่าวคณะของคุณรับปริญญา

มีไอมดแดง สร้างสรรค์ดีนะครับ

สมแล้วที่เป็น 'ถาปัตย์ จุฬาฯ



โดย: เราหล่อมาก วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:20:47:05 น.  

 
ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจความเหงาเเปลกๆที่เกิดขึ้นกับเรานะคะ
เเต่ยังไง ที่นี่ทุกคนก็เป็นเพื่อนเราเสมอคะ อยู่ที่นี่ไม่เคยเหงาน้า

คุณเราหล่อมาก : ได้ดูข่าวด้วยหรอคะ ที่ไหนอะ
ความจริง เราเห็นมากะตาเลย เป็นรุ่นพี่ปีที่จบนั่นเเหละคะ เขาบ้ามากๆ
นี่ยังถ่ายรูปเขาใกล้ๆมาเลย


โดย: This road is mine วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:13:16 น.  

 
ลองดูหนังพวกบู๊หรือตลกสิครับ จะได้ไม่ต้องอินมาก


โดย: ลุงแมว วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:38:59 น.  

 
ดูข่าวช่อง 7 น่ะครับ

ไอมดแดง ฮาดีครับ

อ่านหนังสือเครียดๆ

ดูสะเก็ดข่าวแล้วฮา


โดย: เราหล่อมาก IP: 58.8.1.152 วันที่: 28 กรกฎาคม 2550 เวลา:22:18:35 น.  

 
มนุษย์เป็นสัตว์สังคมนี่เนาะ จะมีเรื่องหวั่นไหวแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอก
จริงมั้ย


โดย: เหมียวปลา IP: 58.8.26.239 วันที่: 29 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:09:12 น.  

 
เอ้ยย อยุคนเดียวสบายดีออก

เราก้ออยุคนเดียว ชีวิตมาไรให้ทำตั้งเยอะแยะ

enjoy life ja

แวะมาเยี่ยมนะ รูปสวยดีอ่ะ เเล้วจาเข้ามาบ่อยๆ


โดย: ออม_ไอดี IP: 58.8.197.225 วันที่: 30 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:55:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.