:: ทำทรีตเมนท์ปัญหาเส้นผม ::

สวัสดีค่า ... Blog นี้เป็น Blog หน้าแรกของกรุ๊ปนี้เลย " ไดอารี่สุขภาพ "
ซึ่งในกรุ๊ปนี้ วาจะพยายามรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับสุขภาพของวาเอง
ที่นอกเหนือจากการชอปปิ้ง และการแต่งหน้านะคะ
ประเดิม Blog แรกด้วยปัญหาสุขภาพเส้นผมของวาค่ะ


บังเอิญว่าช่วงนี้ (พฤศจิกายน 2553) มี banner โฆษณาใน Facebook ของสถาบัน
ดูแลปัญหาเส้นผมแห่งหนึ่ง เค้ามีให้เล่นเกมส์แล้วรับทรีตเมนท์ฟรี
แล้ววามีปัญหาหนังศรีษะแห้งลอกตลอดเวลาอยู่แล้ว
ก็เลยรู้สึกว่าดีเหมือนกัน ถ้าจะให้ผู้เชี่ยวชาญดูแลปัญหาของเรา
ลองไปทำทรีตเมนท์ฟรีดูดีกว่า


วาก็กด banner เข้าไปเล่นเกมส์ และลงข้อมูลติดต่อเอาไว้
ผ่านไป 2 วันมีคนโทรมาค่ะ นัดแนะให้เข้าไปรับบริการทรีตเมนท์ดังกล่าว
ก็เลยเลือกสาขาที่สะดวกคือ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า แล้วก็เข้าไปปรึกษาปัญหาค่ะ


ก้าวเข้าไปที่นั่นกรอกรายละเอียด เค้าก็ให้เราไปที่ห้องที่คล้ายๆห้องตรวจคุณหมอ
มีเจ้าหน้าที่แต่งตัวเหมือนหมอ (ซึ่งไมได้ถามว่าใช่หรือไม่)
เค้าถามว่าปัญหาเราคืออะไร แล้วก็จดๆๆตามที่เราบอก


ปัญหาของวาก็คือ " หนังศรีษะ แห้งลอกเป็นแผ่น " จะเป็นทุกครั้งหลังสระผมใหม่ๆ
ถ้าใช้แชมพูอะไรซักอย่างที่จะลอกก็มากันเพียบ แต่แชมพูบางชนิดก็ไม่ลอกนะคะ
วาเปลี่ยนแชมพูสระผมทุกครั้งที่สระผม ใช้ชนิดเดียวกัน 3-4 ครั้งก็มาเป็นแผ่น
พอเปลี่ยนก็หาย ผ่านไป 3-4 ครั้ง ก็เกิดอาการลอกๆอีก คือ จริงๆก็คงเป็นรังแค
แต่มันลอกเยอะมากๆ เป็นแผ่นใหญ่ๆ น่ากลัว มีอาการคันบางครั้ง (ขึ้นอยู่กับแชมพู)


ถึงตรงนี้ผู้เชี่ยวชาญก็ถามวาสั้นๆว่า
" นอกจากตรงหนังศรีษะแล้ว ข้างจมูก และหลังใบหู มีอาการลอกด้วยรึเปล่า "
ซึ่งมันตรงเผงเลยค่ะ ข้างจมูก หลังใบหู มีอาการลอกด้วยเช่นกัน


เค้าเลยฟันธงทันทีว่า " คุณเป็นภูมิแพ้ " โอววววววววว จริงหรือคะ ว่าแต่แพ้อะไรหว่า
ถ้าอยากรู้ว่าแพ้อะไร จะต้องไปหาหมอตรวจละเอียดถึงจะรู้ อาการดังกล่าวไม่หายขาด
แต่อาจจะเบาบางลงได้ จนเป็นน้อยที่สุด ต้องลงครอสทำทรีตเมนท์กับเราค่ะ


ซึ่งตอนนั้นคิดในใจ ในเมื่อไม่หายขาด จะลงครอสทำไมหนอ แล้วเราก็ไม่ได้เป็นตลอด
เปลี่ยนแชมพูก็หายนะ เลย งงว่าเราแพ้สารอะไรในแชมพูรึเปล่า หรืออะไรทำนองนั้น
ยิ่งได้ยินราคาทรีตเมนท์ 10 ขวดเซรั่ม 12000 บาท หงายหลังเลย


แต่พอเราบ่ายเบี่ยงที่จะลงครอส เค้าก็เอากล้องที่ขยายเยอะๆ ที่เอาไว้ตรวจผมตรวจผิว
มาดูผมเราแบบชัดๆ เห็นหนังศรีษะเป็นขุยรุนแรงมาก แล้วยิ่งตรงใกล้ๆหน้าผาก
ก็มีเยอะมากๆ แล้วก็เกาหนักด้วย เห็นรูปจากกล้องในจอแล้วสยองมากกกกกก
ก็เริ่มเหวอๆเพราะเราดูอาการหนักง่ะ ลอกทั้งหัวเลยทีเดียว น่ากลัวววว


หลังจากนั้นก็ไปทำทรีตเมนท์กันค่ะ คือไปสระผมก่อนด้วยแชมพูของที่นั่นค่ะ
(แชมพูขวดละ 1200 บาท) แล้วก็เข้าไปที่ห้องทำผมค่ะ เป็นเหมือนร้านทำผมเลย
ก็มีมาเป่าๆผมให้แห้งลงนิดหน่อย แล้วก็เอาเซรั่มที่เค้าว่าเป็นการเปิดรูหนังศรีษะประมาณนั้น
มาทาลงไปทีละแถวเลยทีเดียว ทาแล้วก็เฉยๆนะคะไม่ได้รู้สึกอะไร กลิ่นหอมๆ
นวดๆเล็กน้อย ก็เปิดแสงไฟสีแดงที่ผมเรา เค้าว่าให้น้ำยาซึมดีขึ้น แล้วก็อบไอน้ำผม
แล้วก็ใช้เครื่องมานวดผมอีกครั้ง เป่าๆอีกครั้งเป็นอันเสร็จ 
ให้ทิ้งไว้ 24 ชม.แล้วสระออกได้ตามปกติ


ออกมาเค้าก็ให้เข้าไปในห้องผู้เชี่ยวชาญอีก คราวนี้รุกหนักมากให้ซื้อครอสจนรู้สึกไม่ดี
เค้าบอกว่า ตกลงจะลงครอสดูมั๊ยคะ วาก็แบบไม่เห็นจะรู้สึกอะไรยังไงเลย แถมตอนนั้น
ก็เริ่มมีรังแคเป็นแผ่นๆที่หัวเรานิดๆแล้วด้วย (มันจะขึ้นทันทีหลังสระผม)

วา : คงยังไม่ลงครอสค่ะ
ผู้เชี่ยวชาญ : ทำไมล่ะคะ (เสียงดังแล้วกระแทกๆใส่เราด้วยแหน่ะ)
วา : ก็เห็นว่าทำไปก็ไม่หายขาด ตอนนี้ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีขึ้นเลยค่ะ
ผู้เชี่ยวชาญ : ก็ต้องลองลงครอสดูไงคะ
วา :  คงยังไม่ใช่วันนี้แน่นอนค่ะ
ผู้เชี่ยวชาญ : งั้นเชิญค่ะ


วาก็รีบออกมาจากที่นั่นทันที กลัวเค้ากัดเอา - -" จะจิกตูไปไหนเนี่ย
ซึ่งหลังจากที่กลับบ้านผ่านไป 24 ชม. ล้างออกก็ไม่ได้ดีขึ้นเลยอ่ะ
รู้สึกเฉยๆ ก็คงไม่ต้องเสียตังเป็นหมื่นเพื่อทดลองหรอกมั๊ง
เอาตังค์ไปหาหมอ เทสภูมิแพ้ น่าจะเวิคกว่า สรุปตอนนี้อาการก็ไม่คืบหน้า
ยังต้องเปลี่ยนแชมพูไปตลอดเวลา (แชมพูเด็กก็ไม่หายนะคะ เลวร้ายมาก)


เอาไว้ถ้าได้ไปหาหมอจริงๆจังคงได้มาอัพเดทอีกทีจ้า
ขอบคุณที่อ่านจนจบ ขอบคุณค่ะ สวัสดีค่ะ







Create Date : 17 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 17 พฤศจิกายน 2553 17:37:31 น. 4 comments
Counter : 2079 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:52:58 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณวา

อ่านเรื่องของคุณวา แล้วขอบอกว่าดีแล้วค่ะที่ตัดสินใจไม่ลงครอสทำทรีตเมนท์ เพราะภูมิแพ้ไม่หายขาด เสียดายตังส์แทนค่ะ

ส่วนแหม่มเองก็เป็นภูมิแพ้ผิวหน้งเช่นกัน อากาศเปลี่ยนทีไรหน้าและตามตัวจะเยินทุกทีเลยค่ะ ต้องไปหาคุณหมอเอายามาทาและทานทุกที

เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: mamminnie วันที่: 17 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:34:06 น.  

 
แบบนี้แหละค่ะคุณวา อะไรที่บอกว่าตรวจฟรีตัวดีนักเชียว เพราะเค้าไม่ได้บอกว่ารักษาฟรีไง ถ้าตรวจไปแล้วนี่เหมือนว่าเราจะต้องเป็นอะไรซักอย่างเพื่อเค้าจะได้ชักชวนเราทำโน่นนี่อ่ะค่ะ ดีแล้วค่ะที่คุณวาไม่ทำ เสียดายตังค์อ่ะ เป็นหมื่นเลย แพงโคตรๆอ่ะค่ะ

ยิ่งคุณวาก็ผิวแพ้ง่ายด้วยอ่ะ ผิวหน้าก็แพ้ง่าย หนังศีรษะก็คงจะแพ้เช่นเดียวกัน แพ้สารเคมีไรงี้ป่าว ลองหาวิธีแบบสมัยโบราณว่าคนสมัยก่อนเค้าสระผมกันยังไงดูสิคะคุณวา เผื่อว่าอะไรที่เป็นธรรมชาติไม่มีสารเคมีคุณวาอาจจะมีอาการแพ้น้อยกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้นะคะ


โดย: กำไลสีส้ม วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:41:10 น.  

 


โดย: น้องเมย์น่ารัก วันที่: 26 พฤษภาคม 2557 เวลา:14:05:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นังนู๋วา
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 150 คน [?]








Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นังนู๋วา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.