:: จัดอันดับเว็บ Blog เราอยู่อันดับที่เท่าไหร่นะ? ::

ชาว Blog ทุกท่าน มีใครอยากทราบหรือไม่ ว่า Blog ของเรานั้นอยู่อันดับที่เท่าไหร่?

เคยสงสัยไหม ว่า มีใครเคยจัดอันดับเว็บ Blog หรือไม่ หรือ จะดูสถิติ Blog เราได้อย่างไร

วาไม่ได้สงสัยหรอกนะ แต่บังเอิญมาก ที่วันนึง ไปกดเอา icon ของเว็บ Truehits ในหน้า Blog ตัวเอง
แล้วไปพบกับเมนูนึง นั่นก็คือ จัดอันดับเว็บบล็อก พอกดไปแล้วก็พบกับความอเมซิ่ง มากมาย
คือ มีการจัดอันดับ Blog เรียงตามจำนวนผู้ชม เรียงลำดับเอาไว้แบบอัพเดท รายวัน..

เริ่มแรกเข้าไปที่เว็บก่อนนะคะ //blogrank.truehits.net/
จะเห็นหน้าตาประมาณนี้ จะมีอันดับให้เห็นอยู่เลยทันที เรียงตามจำนวนผู้ชม
คนเข้าเยอะอยู่อันดับแรกๆว่างั้นเลยค่ะ สถิติหน้านี้จะเป็นสถิติของเมื่อวาน นะคะ


ในหน้าสถิตินี้ จะรวบรวมเว็บ Blog ยอดฮิต ในบ้านเราเอาไว้ พวกเว็บให้บริการพื้นที่เขียน Blog ฟรี
เลือกดูทั้งหมดได้เลยนะคะ มีหลายเว็บเหมือนกัน จริงๆอาจจะมี Blog อื่นๆอีกมากมาย แต่ไม่มีในนี้
เพราะ อาจจะรวบรวมเฉพาะ เว็บ Blog ที่ใช้บริการ Truehits.net นั่นเองค่ะ

ในตัวเลือกนี้ วาเห็นเป็น Bloggang.com ที่วาใช้อยู่ด้วย ก็แอบอบากรู้ขึ้นมาแล้วว่า
Blog ของเราอยู่ในอันดับที่เท่าไหร่ และ มีจำนวนคนเข้าต่อวัน เท่าไหร่ กันนะ?



เค้ามีระบบการค้นหาตาม ชื่อ Blog ให้เราค่ะ ซึ่งชื่อ Blog ของเรา ก็คือชื่อ user ของเรานั่นเอง
อย่าง Blog วา ก็ชื่อ aiwa ดูจาก URL นะคะ



พอเอาไปใส่แล้วกด ค้นหา ดู ก็จะเจอเว็บที่มีคำว่า aiwa ขึ้นมาทั้งหมด ไม่รู้เค้าเรียงยังไงนะ
แต่เจอและง่ายๆเลยจ้า Blog วาเอง ซึ่งเราจะสามารถเห็น ทั้งอันดับ คนเข้าชม Pageview ได้เลย
ซึ่งจากที่มากดๆดู วาก็เข้าใจ(ไปเอง) คร่าวๆดังนี้


สถิติวันที่ 16/10/2555

ชื่อ Blog : aiwa.bloggang.com
อยู่ในอันดับที่ : 99 ของ Blog ทั้งหมด
มีคนเข้าชม : 1761 คน / 1772 IP
จำนวน Pageview : 4740 ครั้ง

พอกดรูปกราฟสถิติ ก็จะมีรายละเอียดเป็นกราฟ ขึ้นมาให้ดูเป็นรายวันเลยทีเดียว



ซึ่งตรงนี้จะมีเป็นค่าเฉลี่ยต่างๆให้เรารู้ด้วย โดยเอาเมาส์ไปชี้ตรงจุดนั้นๆ จะเห็นรายละเอียดเป็นรายวัน
เราจะได้เห็นว่า ช่วงไหนคนเข้าเยอะ น้อย แค่ไหนอย่างไร เท่าที่วาดูแล้ว ค่ากราฟที่ขึ้นสูงๆ คือวันที่
วาอัพบลอค ส่วนวันอื่นๆ คือไม่ได้อัพ มันก็จะเฉลี่ยๆกันไป ซึ่งตรงนี้ Blog วาเองมีเขียนหลายเรื่อง

ก็เอาไว้ดูค่าเฉลี่ยจำนวน view ได้ ว่าคนส่วนใหญ่สนใจเรื่องไหนที่เราอัพ เกี่ยวกับอะไรบ้าง
แต่ก็ไม่ได้มีผลในหน้าเก่าๆที่คนยังนิยมเข้ามาอ่านอยู่นะคะ อันนั้น ต้องไปดูเลขที่หน้านั้นๆอีกที



แล้วถ้าเฉพาะ Bloggang บลอคเราอยู่อันดับที่เท่าไหร่กันนะ?

ตรงนี้เราสามารถดูได้ โดยเลือกเฉพาะ Bloggang.com นะคะ พอเลือกเสร็จเราก็จะเห็นทันที
ซึ่งเลขแรก คือเลขที่เราเลือก คือเลือกเฉพาะ Bloggang ส่วนเลขข้างหลัง คือเลข ของทั้งหมดนั่นเอง

ซึ่งตรงนี้ วาเลยเลื่อนๆหา Blog ตัวเองว่า Blog เราอยู่อันดับที่เท่าไหร่
ตรงนี้จะเสริช ชื่อเราไม่ได้นะคะ เพราะเราเลือกในหมวด Bloggang เท่านั้น
อาจจะจำ จำนวน Pageview แล้วมาไล่หาเอาอีกที ซึ่งก็เจอของวาอยู่อันดับนี้ค่ะ



อันดับ 34 ของ Bloggang และอันดับ 99 ของ Blog ทั้งหมดค่ะ วาไม่ได้อัพ Blog หลายวัน
อันดับตกแหะ ถ้าวันไหนอัพ Blog มาเช็คอีกที มันก็จะเปลี่ยนแปลงค่ะ

ทำไมต้องเช็คสถิติ Blog ของตัวเอง ?

การดูสถิติของวาเอง วาเอาไว้ดูความสนใจของคนอ่าน การเติบโต และ พัฒนาการ
ของ Blog ตัวเองค่ะ วาเขียน Blog มาหลายปีมาก คนดูเกิน 1 ล้านวิว มาซักพักแล้ว
แสดงว่าก็มีคนเข้า Blog เราประมาณนึงล่ะนะ วาก็เลยอยากดูสถิติต่างๆ เพื่อพัฒนา Content
ใน Blog ให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีก ตัวเลขพวกนี้ ชี้วัดอะไรมากไม่ได้ แต่ก็เป็นกำลังใจเล็กๆ
ที่ทำให้วารู้ว่า ยังมีคนที่อ่าน Blog เราอยู่ทุกวัน แม้จะมีขึ้น มีลง แต่ก็มี
ซึ่งเฉลี่ย วันละ 1 พันกว่าคน 4 พันกว่าเพจวิว มันไม่น้อยเลย ขอบคุณทุกๆคนที่สนใจ
สิ่งที่วาเวิ่นเว้อใน Blog มาโดยตลอด วาเขียนหลายเรื่อง สัพเพเหระ หน้าไหนพอจะ
มีประโยชน์บ้างวาก็ดีใจค่ะ 

ขอบคุณที่หลงเข้ามานะคะ ^_____________^




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2555
1 comments
Last Update : 17 ตุลาคม 2555 19:46:31 น.
Counter : 2698 Pageviews.

 

ของพี่อันดับที่ 441 อ่ะ เย้ๆๆๆ 1 ใน 500 ก็ดีใจแร๊วววววว อิอิอิ

 

โดย: ทนายอ้วน 17 ตุลาคม 2555 20:01:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นังนู๋วา
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 150 คน [?]








Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add นังนู๋วา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.