Group Blog
 
All blogs
 
คิดถึง...เล่ห์รตี






รายละเอียดละคร “เล่ห์รตี”

ออกอากาศ เริ่ม 11 เมษายน 2547
บทประพันธ์ พัดชา
บทโทรทัศน์ นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์

อำนวยการผลิต ถกลเกียรติ วีรวรรณ , นิพนธ์ ผิวเณร
กำกับการแสดง ฉัตรชัย สุรสิทธิ์
นักแสดง รัฐศาสตร์ กรสูต รับบทเป็น เสกข์
อลิชา ไล่สัตรูไกล รับบทเป็น พัทธรินทร์ / เคท
ณวัฒน์ กุลรัตน์รักษ์ รับบทเป็น ศตายุ / ปุ๊
กัลยา จิรชัยศักดิ์เดชา รับบทเป็น ภาคินี
ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ รับบทเป็น อิษยา
กาญจนา จินดาวัฒน์ รับบทเป็น นันทินี
สรพงษ์ ชาตรี รับบทเป็น พัทธพล
พิศมัย วิไลศักดิ์ รับบทเป็น มาริสา
ทัศวรรณ เสนีย์วงศ์ รับบทเป็น กรุณา
ตฤณ เศรษฐโชค รับบทเป็น อรรถ
สีดา พัวพิมล รับบทเป็น อาภรณ์
ธีรภัทร แก้วเกษ รับบทเป็น พีรชาติ / พีท
ชมพูนุช ปิยะภาณี รับบทเป็น ปาลิดา / แพท
จอย ชวนชื่น รับบทเป็น กุ๊ก
ศานตมล ปิ่นนัย รับบทเป็น กิ๊ก
อลงกรณ์ สิมะกำธรณ์ รับบทเป็น ชาติ



บทความเคยลงในเว็บไซต์ “เป๊ปเปอร์” ขณะที่ละครออกฉาย




บทความที่จะเขียนทั้งหมดต่อไปนี้ เคยตั้งใจว่าจะเขียนฉลองเล่ห์รตีจบ แต่ก็ได้ล่วงเลยเวลานั้นมามาก ณ เวลาที่ได้เขียนอยู่นี้ ได้ข่าวจากบริษัทว่าวีซีดีเล่ห์รตีขายดีมาก บอกไม่ถูกว่าดีใจขนาดไหน เอาเป็นว่าถ้าอ่านบทความเหล่านี้ไปจนจบคงรู้ได้เองว่ า พี่บ๊วยดีใจจริงๆ

พี่บ๊วยเขียนบทมานานสิบกว่าปีแล้ว ละครเรื่องนี้เป็นละครเรื่องที่ 19 ( ขอเตือนว่าห้ามบวกลบอายุเด็ดขาด …เอ๊ะ ยังไม่เชื่อกันอีก หยุดเดี๋ยวนี้นะ ! ) แต่ละครเรื่องนี้มีบางอย่าง ที่คล้ายปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นกับเป๊บเปอร์ เราจะเรียกมันด้วยศัพท์ภาษาฝรั่งเศส ว่า Renaissance แปลว่ากำเนิดใหม่

นั่นหมายถึงว่า ชีวิตหลังจากช่วงยุคมืดหลายปีได้เกิดใหม่อีกครั้ง (ถึงแม้เราจะเลือกเกิดใหม่ได้ทุกวันก็ตาม) ก็เลยอยากบันทึกถึงละครเรื่องนี้ก่อนจะเลือนหายไป

มีตัวเลขที่ไม่น่าเชื่อว่า กระบวนการเขียนบทนั้นเริ่มต้นตั้งแต่ปลายปี 2545 กว่าจะมาเสร็จสิ้นก็ปลาย2546 ประมาณ1 ปี ต่อบท 18 ตอน…อย่าไปเข้าใจว่า ประณีตทุกเม็ด จริงๆก็คือเขียนช้า… ตัวเองจะมีเงินกินข้าวหรือไม่ไม่รู้ แต่เขียนช้า…

เวลาที่เอาบทมาส่งแต่ละครั้ง โดยส่วนตัวแล้ว รู้ได้ในทันที ว่านี่คือบทตบจูบน้ำเน่าที่ดีที่สุดในชีวิต10 กว่าปีที่เขียนบทมา แต่เวลามาส่งเนี่ยเกรงใจมาก เกรงใจว่ากลิ่นจะหึ่งเกินกว่าที่อาคาร จีเอ็มเอ็ม จะรับไหว ….ก็เลยมานั่งประชุมกัน ระหว่างผู้ควบคุมบทโทรทัศน์ (นิพนธ์/สิริลักษณ์) และผู้กำกับ (ฉัตรชัย สุรสิทธิ์) คนหลังสุดเนี่ย ตอนนั้นไม่เคยรู้จักเลย เขาจะเป็นคนที่มีส่วนสำคัญที่สุดในกระบวนการผลิตละคร และที่สำคัญเป็นผู้ชายแท้ๆ ข้อสุดท้ายนี่สำคัญเพราะละครนี้เป็นละครสำหรับผู้หญิ ง ผู้ชายหลายคนเจอแบบเนี้ยอาจเขวี้ยงติดข้างฝาแล้วถามว ่าสนุกตรงไหน…

พี่บ๊วยก็เลยตัดสินใจว่าเรามาพบปะครั้งหนึ่งดีไหม พี่บ๊วยไม่มีอะไรจะบอกหรอกนอกจากบอกว่า …พี่เอขา …บทพี่บ๊วยเนี่ย นางเอกระแน้แต้แว้ดไปวันๆ ถ้าจะเอาสาระ ไม่มีนะคะ อย่าคิดมาก…. แต่ผิดคาด ยังไม่ทันจะได้อ้าปาก พี่เอก็รีบบอกพี่บ๊วยว่า ผมได้บทมา8 ตอนเชื่อไหมครับ เป็นละครเรื่องแรกที่อ่านรวดเดียวจบ ไม่ได้นอนเลย….เย้ ไชโย กัปตันเรือเล่ห์รตี ก็ระแน้แต้แว้ดเหมือนกัน…

จากนั้นก็มาถึงขั้นตอนการคัดเลือกตัวละคร ความที่ละครเขียนได้เชื่องช้า การวางตัวละครก็เปลี่ยนโผไปเรื่อยๆ ตามแต่คิวที่จะเปิดกล้อง แต่เนื่องจากแค่วันๆจะส่งบทก็เอาตัวไม่รอดแล้ว พี่บ๊วยก็เลยไม่ค่อยไปสนใจเท่าไหร่ เท่าที่รู้ทุกคนในฝ่ายบริหาร และฝ่ายแคสติ้งจะพร่ำพูดออกมา ด้วยท่าทางมันส์มือ บทสนุกๆแบบเนี้ยต้องแคสดีๆ เราต้องหาตัวเจ๋งๆมาเล่น

ผลสรุปหนูเคทออกมาเป็น แอนอลิชา พวกเราก็ดีใจ
นายปุ๊ เป็น ป้องณวัฒน์ โอ…เลิศ
คุณเสกข์ เป็นเป๊บเปอร์ …ทุกคนเงียบ !

มันแบบว่า อึ้งๆ ไม่มีอะไรจะพูด พยักหน้าหงึกๆ แล้วเดินออกไปจากบริษัทเฉยๆ มารู้ภายหลังว่าอาการเงียบๆอึ้งๆไม่ได้เกิดกับผู้เขี ยนบทคนเดียว ไปเกิดกับผู้กำกับด้วยโดยมิได้นัดหมาย ( เป๊บจ๋า นี่เป็นความจริงที่พี่บ๊วยไม่เคยบอกเป๊บเลย)

ไม่เพียงเท่านั้น มีวันหนึ่งกำลังประชุมบทอยู่วันพฤหัส วันจันทร์จะเปิดกล้องแล้ว ยังหาตัวภาคินีไม่ได้เลย ผู้บริหารฝ่ายบทแต่ละคนกำลังประชุมบทอยู่ก็รับโทรศัพ ท์มือเป็นระวิง คนนั้นไม่เอาคนนี้ไม่ได้ กว่าจะแหกโผมาที่น้องมด ทรีจี ก็ได้ตัวมาอย่างฉิวเฉียดนาทีสุดท้าย

ทั้งหมดทั้งปวง ต้องเป็นไปอย่างที่เคทพูด…

“คนทำงานมีศักดิ์ศรีทั้งนั้น ถ้าโลโก้เล็กไปจริงๆ แล้วทำ ให้คนไม่มาซื้อสินค้าที่ห้างคุณ คนที่เขาทำโฆษณาให้คุณเขาก็ไม่มีงานทำเหมือนกัน เพราะฉะนั้นคุณต้องหัดไว้ใจคนอื่นค่ะ แล้วคุณจะพบว่าปัญหาในชีวิตน้อยลงไปเยอะเลย”
และแล้ว สิ่งที่เคทพูดก็เป็นความจริง

หลังจากละครออกฉาย นักแสดงทุกคนได้รับการกล่าวขวัญถึงโดยทั่วหน้า ทั้งนักแสดงรุ่นพ่อแม่ นักแสดงตัวผู้ร้าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครหลักทั้ง4 คน

อลิชา ณวัฒน์ น่ะไม่แปลก
แต่ที่น่าแปลกคือมดและเป๊บเปอร์ … คนที่เราเป็นห่วงที่สุดกลับทำเซอร์ไพร้ส กลายเป็น talk of the town ….

เล่ห์รตี เปิดกล้องไปได้ไม่นาน ก็มีเรื่องสำคัญเกิดขึ้น ได้ลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งในเช้าอันสดใสปลายปี 2546 ผีคุณเสกข์ได้ลามจากผู้เขียนบท ไปที่พระเอกจนเกิดเรื่องราวก้นกบนางเอกหัก ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวนานนับเดือน คิวออกอากาศจากเดือนมกราคม 2547 เลื่อนไปทันที ความเครียดเกิดขึ้นกับทีมงานทุกคนโดยเฉพาะพระเอก และที่น่าเห็นใจที่สุดก็คงต้องเป็นอลิชา ที่ต้องเจ็บตัวหวิดกลายเป็นคนพิการ

แต่ถือเป็นการเปิดศักราช บอกให้รู้เป็นนัยๆ พระเอกจอมโหดและเรื่องพิมพ์นิยมตบจูบน้ำเน่าเรื่องหน ึ่งกำลังจะมา…

..น้ำเน่าอีกแล้วหรือ…เปลี่ยนมาคุยเรื่องนี้บ้าง

ทันทีที่โครงการเล่ห์รตีเริ่มเปิด คำถามนี้เริ่มต้นขึ้น เชื่อไหมว่า สำหรับคนเขียนบทเมืองไทย นี่เป็นคำถามยอดฮิต และต้องบอกว่าถามถูกคนแล้ว เพราะพี่บ๊วยเป็นคนเขียนบทที่ภาคภูมิใจในงานน้ำเน่าแ บบไทยๆมากที่สุดคนหนึ่ง

เล่ห์รตี เป็นงานแรกที่พี่บ๊วยทำกับเอ๊กแซคท์อย่างเต็มตัว หลังจากจดจ้องและนัดหมายกันมานาน เมื่อแรกฝ่ายบริหารที่ห้องบทส่งเรื่องผีเก๋ไก๋มาให้ ตลอดเวลาสามเดือนที่หายหน้าไป ยังคงมีความอยากทำงานชิ้นนั้นอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ความอยากสวนงานทางกับความจริง ไม่มีงานอะไรไปส่งสักที จนพี่ป้อน (นิพนธ์) เริ่มจับสังเกตได้ เอาเล่ห์รตีของคุณพัดชามาให้ เพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น ก็ส่งงานกลับไปให้ฝ่ายบททันที

เสียง ”คลิ๊ก” ของวัตถุสองชิ้นที่ลงตัวกันเกิดขึ้น… ยิ่งกลับไปสำรวจงานของตนเอง ที่ประสบความสำเร็จ คือ ทางผ่านกามเทพ สามี (ช่อง3) ซึ่งขณะนั้นเขียนบทกับคุณละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล ทั้งสองเรื่องเป็นละครที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ก็ยิ่งได้ยินเสียง คลิ๊กๆๆ …อยู่ในสมอง …

มีบางอย่าง กำลัง “ลงตัว “ อยู่ถูกที่และถูกทาง

เมื่อไม่นานมานี้ฟังวิทยุ จากการสำรวจนิทานที่มีผู้อ่านชื่นชอบมากที่สุด แชมป์เปี้ยนยังคงเป็นนิทานเรื่องเดิมที่ครองตำแหน่งม านับร้อยปี ซินเดอเรลล่า … เรื่องน้ำเน่าระดับคลาสสิก

ไม่น่าเชื่อว่า แม้โลกจะออกมือถือรุ่นใหม่มากี่รุ่น แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นคงไม่ยอมเปลี่ยนคือสาวน้อยต่ำต้อ ยที่โชคดีได้แต่งงานกับเจ้าชายสูงศักดิ์คนเดิม

เจน แอร์ / มู่หลาน / ดวงพระศุกร์ ฯลฯ และแน่นอนเล่ห์รตี …ซินเดอเรลล่าต่างกรรมต่างวาระ เจ้าหล่อนยอดนิยมเสมอ สาวน้อยอาภัพ ประสบวิบากกรรมในชีวิต แต่มีความดีเป็นพาหนะนำหล่อนไปพบกับเจ้าชายหรือเศรษฐ ีสุดหล่อ….เสียงคลิ๊กๆๆ..ยังคงดังต่อเนื่องมา

เมื่อไม่นาน…อีกที ดูรายการสารคดีกล่าวถึงนักบินอวกาศที่ต้องเดินทางไปท ำงานในสถานที่ไม่น่าอภิรมย์อย่างสถานีอวกาศเมียร์เป็ นเดือนเป็นปี การดูแลจิตใจให้ไม่เครียด และมีความสุขอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญไม่เช่นนั้นคนที่มีสมรรถภาพสูงที่สุดในโลกอาจกลายเป็ นคนติงต๊อง นำพาสถานีอวกาศพุ่งชนโลกได้
คนเหล่านี้มีอะไรเป็นความสุขในชีวิตบ้าง …เราจะจัดขึ้นไปบนสถานีให้หมด เขียนรายการมาได้เลย ยากเย็นแค่ไหนก็จะหามาให้

คุ้กกี้ที่ยายทำ … กลิ่นดอกไม้ละแวกบ้านเก่า … หมอนใบเดิมที่นอนอยู่ทุกวัน
และไม่น่าเชื่อ ในรายการเหล่านั้น มีหนังสือแอคชั่นบู๊นองเลือด ไร้เหตุผล และนิยายน้ำเน่า พล็อตซ้ำซาก รวมอยู่….

ขอโทษจริงๆ ที่ไม่ใช่วรรณคดีคลาสสิกและวรรณกรรมรางวัลโนเบล !
เสียงคลิ๊กๆๆๆ ดังต่อเนื่องไม่มีวันหยุด…

โลกนี้…กว่าจะไม่มีละครน้ำเน่า…คงอีกนาน





ตอบคำถามแฟนคลับ เป๊ปเปอร์ ในเว็บไซต์เป๊ปเปอร์ .... เมื่อเป๊ปเปอร์เป็นคุณเสกข์ !



ก่อนอื่นเลย กับคำถามว่าทำไมต้องเป๊บเปอร์ ตอบง่ายๆว่าไม่รู้ 555 ก็มันไม่ใช่งานในแผนกพี่ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งว่า ในกระบวนการทำละครเนี่ย มีฝ่ายหนึ่งที่เป็นส่วนสำคั*มากเรียกว่า แคสติ้ง กระบวนการนี้แทบจะสำคั*ที่สุดเลย สำหรับการเปิดละครเรื่องหนึ่ง ก็เหมือนเราเวลาดูละคร ต้องขอรู้ก่อนว่าใครเล่น ในเมื่อกระบวนการนี้สำคั*มาก จึงต้องมีการทำงานอย่างละเอียดซับซ้อน โดยผู้บริหารระดับสูงจะต้องเข้าไปร่วมด้วย คนเขียนบทมีสิทธิ์แสดงความเห็นไหมก็มีสิทธิ์ แต่คงไม่เอามาเป็นคำตัดสินสุดท้าย เพราะเหตุผลในการเลือกนักแสดงมีมากมายล้านแปด ชนิดที่น้องๆคิดไม่ถึงเลย เช่น ใบหน้าของดารานั้นๆให้ความรู้สึกอะไร สอดคล้องกับตัวละครไหม / พระเอกนางเอกมีส่วนสูงที่สัมพันธ์กันไหม /ภาพลักษณ์เดิมของนักแสดงผู้นั้น ต่อต้านภาพลักษณ์ของตัวละครหรือเปล่า ไม่งั้นคนดูจะไม่อิน / และที่สำคั*มากคือคิวนักแสดงแต่ละคนเนี่ย เขาว่างพอเหมาะพอดีกับเวลาที่จะเปิดกล้องไหม …พอมีเหตุผลมากมายหลายอย่าง พี่บ๊วยเลยขี้เกียจถาม ว่าใช้เกณฑ์ไหนในการตัดสินเป็นอันสุดท้าย

ในกรณีบทคุณเสกข์เนี่ย เป็นบทที่มีความซับซ้อนทางอารมณ์มากที่สุดในเรื่อง และยังเป็น Central Character ของละครเรื่องนี้ สำหรับพี่แล้ว ถึงขนาดรอดูตัวละครอยู่คนเดียวเลย ถ้าตัวนี้รอด ละครเรื่องนี้จะรอด ไม่ใช่เพราะอะไรทั้งนั้นแต่เพราะละครเป็นละครสำหรับผ ู้หญิง และผู้หญิงทุกคนก็จะต้องดูพระเอกเป็นธรรมชาติอยู่แล้ ว (เรื่องคุณเสกข์(ไม่ใช่เป๊บ) เนี่ยจะต้องพูดกันยาว โปรดติดตามต่อไป)

พอรู้ว่าเป็นเป๊บที่ต้องอึ้งเพราะนึกไม่ออกไง ว่าเขาจะเล่นออกมาแบบไหน ก็มันไม่เคยเห็นจะโวยก็โวยไม่ถูก ไอ้ที่เห็นก็แค่ละครสดใสน่ารักเมื่อสิบปีที่แล้ว ตอนน้องเขายังเป็นวุ้นอยู่เลย พี่เอก็คงเหมือนกัน ตายแล้ว บทหินขนาดนี้ ใช้นักแสดงหน้าใหม่ กลับบ้านไปซื้อยาดมเตรียมไว้ดีกว่า…งานนี้ยาวแน่ๆ … ถึงตัวละครภาคินีก็เถอะ หินเหมือนกัน…ไม่มีใครสักคนเลยที่จะได้กินหมูในเรื่อ งนี้

ส่วนเรื่องพี่บ๊วยคิดว่าไงคะ…ที่คุณเสกข์เป็นพี่เป๊บ ถ้าถามความเห็น ทาง technical เอาแต่เฉพาะใบหน้าไม่เกี่ยวกับตัวตน พี่บ๊วยไม่เคยรู้สึกเลยว่าเป๊บหน้าหวาน แต่กลับรู้สึกว่าเวลาเขาเฉยๆ ไม่ยิ้มเนี่ยหน้าตาดูเย็นๆ มีอะไรลึกๆ แถมด้วยแผลเป็นหนึ่งหน่วยนั่นน่ะ ….มันเหมือนคนที่มีแผลในใจ …คุณเสกข์ม้ากมาก

แล้วท่าทางของเขาเวลาเข้าคู่กับ อลิชา ทาง technicalอีกเหมือนกันไม่เกี่ยวกับตัวตน ดู matching มาก อันนี้สำคัญมากสำหรับหนังรัก พระเอกนางเอกต้องมี Chemistry ที่จับต้องได้ เหมือน เมก ไรอัน กับ ทอม แฮงก์ หรือท่าเป็นจูเลีย โรเบิร์ต ก็ต้องริชาร์ดเกียร์ จำได้ว่าดูตอนแรกที่ คุณเสกข์ มองเคทในสตูดิโอ แล้วคุณเสกข์ตะลึง … Chemistry นี้มาทันที สงสัยหน้าเย็นๆสามเหลี่ยมๆ จะเหมาะกับหน้าหวานๆ สี่เหลี่ยมๆ 555 แล้วก็เป็นจริง กระแสจับคู่เพราะอินในละครมาจริงๆด้วย

พอจบละครตอนแรก โล่งใจไปเปลาะหนึ่ง เหลืออีกนิดคือตอนเข้าพระเข้านางเนี่ย ถ้าทำได้ดี มีเฮแน่นอน…ซึ่งก็ทำได้ไม่เลว โดยเฉพาะตั้งแต่ฉากเคทเอาขนมมาให้ที่ออฟฟิศเป็นต้นไป ดูคุณเสกข์เป็นชายกรุ้มกริ่มสมแก่อายุแล้ว ไม่ขี้เขินเหมือนตัวจริงของเป๊บ เห็นไหมว่าฉันไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นอกจากอารมณ์รักระแน้แต้แว้ดในหนังของฉัน555 ส่วนเรื่องการแสดง จริงๆพี่บ๊วยหลีกเลี่ยงมาโดยตลอดเรื่องวิจารณ์การแสด งของนักแสดงในที่สาธารณะ เหตุหนึ่งเพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงทางด้านนี้ อีกเหตุหนึ่งพี่ถือว่ารักกันจริงมาเจอหน้าด่ากันตัวต ัวดีกว่า แต่พี่ก็ได้ละเมิดเรื่องนี้ ถึงขนาดมาโพสต์ในบอร์ดของเป๊บเอง ตั้งแต่อยู่ในบอร์ดยูเอชทีเก่า …อันเป็นจุดเริ่มต้น ของการสิงสถิตบอร์ดเป๊บ เพราะจุดประสงค์อันเดียวแท้ๆ คือมาชื่นชมความตั้งใจของเป๊บที่ผ่านงานหินอย่างคุณเ สกข์มาได้ …

จริงๆแล้วเป๊บอาจจะไม่ใช่คุณเสกข์ที่ดีที่สุด อาจมีดาราหลายคนที่เล่นเป็นคุณเสกข์ได้ดีกว่านี้ พี่เชื่อว่าในข้อนี้เป๊บเองก็รู้ เส้นทางของนักแสดงยังมีเรื่องที่เป๊บต้องแก้ไขและพัฒ นาไปอีกไกล …แต่พี่มาชื่นชมเป๊บเพราะเห็นจากงาน ว่าตั้งใจ…(ทั้งที่พี่บ๊วยไม่เคยโผล่ไปดูเป๊บแสดงที่ กองถ่ายเลยด้วย เพราะกลัวคนในกองทวงบทมากที่สุดในชีวิต) แต่พี่เห็นความพยายามจากงานผ่านจอทีวีล้วนๆเลย ….เหมือนที่บอกน้องผึ้ง ไม่ใช่ที่ผลของงานที่เราควรให้รางวัลตัวเอง แต่เราควรให้รางวัลตัวเองที่ความพยายามมากกว่า…ยังมี อีกเรื่องจำได้ว่าไม่เคยบอกเป๊บ คือพี่แอบเห็น ใน profile ของบอร์ดนี้ เป๊บบอกอาชีพของตนว่าเป็น actor รู้สึกว่า จะมาก่อน singer ด้วยซ้ำ พี่ดีใจมากเลยนะ ที่อย่างน้อยเป๊บเริ่มรักการแสดงแล้ว

เป็นอันว่า พอแค่นี้สำหรับการเมาท์เป๊บ นึกถึงคำหนึ่ง...กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา...555 มาอยู่บ้านเขา ชวนคนในบ้าน เปิดวงเมาท์เขาซะงั้น !

หมายเหตุ : เว็บไซต์เป๊ปเปอร์- รัฐศาสตร์ กรสูต




Create Date : 24 กรกฎาคม 2550
Last Update : 25 กรกฎาคม 2550 15:06:58 น. 9 comments
Counter : 3518 Pageviews.

 


โดย: โสภิดา IP: 203.113.50.141 วันที่: 24 สิงหาคม 2550 เวลา:20:56:05 น.  

 
mg src=https://www.bloggang.com/emo/emo23.gif>

เรื่องน่ารักจัง





โดย: fon IP: 203.113.50.141 วันที่: 24 สิงหาคม 2550 เวลา:20:58:11 น.  

 
เคยอ่านเล่ห์รตีที่เป็นบทประพันธ์อ่ะค่ะ สงสารเคทกับพี่ปุ๊มากๆ


โดย: mai_maple วันที่: 30 สิงหาคม 2550 เวลา:22:14:33 น.  

 
เพิ่งมีโอกาสได้ชมVCDละครเรื่องนี้จบไปค่ะ เป็นละครที่สนุกกว่าที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ ถึงทุกอย่างจะดูเป็นไปตามสูตรของละครแนวนี้ แต่ก็อดรู้สึกวูบวาบ ซาบซึ้งไปกับความรู้สึกของพระเอกตอนที่ค่อยๆเริ่มรู้ตัวว่ารักนางเอกแล้ว...

บทละครมีรายละเอียดที่ทำให้คนดูอย่างเราอินค่ะไม่ว่าจะเป็นการปูพื้นฐานของตัวพระเอกและนางเอก การใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ ทำให้เนื้อเรื่องแทบไม่มีช่องโหว่ คนดูอย่างเราเลยมีอารมณ์ร่วมไปกับละครได้ไม่สะดุด

แต่...ชอบแค่ครึ่งเรื่องแรกนะคะ ^ ^"

ครึ่งหลังไม่ค่อยชอบเลย อารมณ์มันออกมาคนละแนวเลยค่ะ ทุกอย่างออกจะเป็นละครมากไปนิดนึง อธิบายยากเหมือนกันค่ะ ในฐานะคนดูอยากบอกว่าเราไม่รู้สึกอินตามเลย ตอนที่พระเอกเมาสารภาพความรู้สึกของตัวเอง(ที่ควรจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากๆ) ให้แม่ฟังต่อหน้าคนใช้ทั้งบ้านที่หน้าบ้าน!!! แหะแหะ และอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงตอนจบด้วยค่ะ มันดูจงใจและพร้อมหน้าพร้อมตาเกินไป มาง้อกันต่อหน้าญาติทั้งตระกูล มันดูเหมือนต้องเป็นไปตามครรลองของละครเกินไปค่ะ รวมถึงตอบจบที่ต้องยืดออกไปถึงฉากแต่งงานนั่นด้วย (เข้าใจค่ะว่าละครดัง จึงต้องจบแบบให้สมบูรณ์ไปเลย แต่นั่นทำให้ขาดความโรแมนติค วาบหวามใจในแบบที่ละครครึ่งเรื่องแรกเคยทำไว้ค่ะ )

สรุปคือเป็นละครที่สนุกค่ะ จนดูจบแล้วต้องไปเปิดแผ่นแรกเพื่อดูที่ไตเติ้ลมาใครน้าคือคนเขียนบทละครเรื่องนี้ จนมาเจอblogนี้เข้า เลยแวะมาเยี่ยมค่ะ

ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะพี่....


โดย: gabbie IP: 58.8.125.68 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:24:56 น.  

 
แวะมาอ่าน หลังจากไม่ได้มาอ่านบล็อคพี่บ๊วยนานมากก เพราะเป็นคนขี้เกียจรอนิยายตอนๆ อ่ะ (พวกใจร้อนอ่ะค่ะ)

แวะมาอีกที มีอะไรหลากหลายมากขึ้น ดีใจค่ะ

แล้วก็ดีใจที่พี่บ๊วยลงเรื่องเบื้องหลังก่อนกำเนิดเล่ห์รตี ละครที่เลขาฯ ชอบนู๋แอนเอามั่กมาก และคาดไม่ถึงจริงๆ ที่นายเป๊ปเปอร์จะเล่นได้ดีขนาดนี้ ข้าน้อยขอซูฮกคร้าบบบบบบ


โดย: เลขาตัวซน วันที่: 28 ธันวาคม 2550 เวลา:22:01:28 น.  

 
เคยได้อ่านบทความนี้จากเวบพี่เปปเปอร์นานมาแล้วล่ะ
ได้กลับมาอ่านอีกครั้ง ยังได้ความรู้สึกเหมือนเดิมเลยค่ะ

ละครเรื่องนี้มีเก็บเป็นวีซีดีด้วย ดูหลายรอบมาก
ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าชอบตรงไหน แต่ถ้าหยิบมาดูทุกครั้งจะต้องดูจนจบ 12 แผ่น เลยล่ะ




โดย: waen IP: 119.42.72.103 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:11:18:44 น.  

 
ชอบมากๆเลยค่ะ ดูเล่ห์รตี ไม่รู้กี่รอบจนแผ่นจะเป็นรอยหมดแล้ว(สงสัยต้องซื้อใหม่) แอนน่ารักสดใสดี เปปเปอร์ก็ดูเย็นชาดี วันหลังเขียนบทแบบนี้ให้เขาสองคนเล่นอีกนะค่ะ ชอบๆๆค่ะ นางเอก+พระเอก 2คนนี่เขาน่ารักดี ดูแล้วอินสุดๆเลย


โดย: stamp IP: 124.120.246.190 วันที่: 1 มีนาคม 2551 เวลา:23:31:40 น.  

 
ละครสนุกมั่ก ๆ ดูกี่ครั้งก้อไม่เคยเบื่อ อยากให้เล่นคู่กันอีก น่ารักดีเนอะ


โดย: sriroku_ngtron IP: 202.28.183.9 วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:23:37:33 น.  

 
ชอบละครเรื่องนี้มากค่ะ เคยดูตั้งแต่วันแรกที่ออกอากาศเลย ตอนนี้ผ่านมา 8 ปีแล้วก็ยังชอบค่ะ เรื่องเล่ห์รตีเป็นละครที่เราชอบมากที่สุด ถึงกับต้องไปซื้อวีซีดีมาเก็บไว้ดูเลย ดูทีไรก็สนุกไม่เคยเบื่อ แถมต้องดูตั้งแต่แรกจนจบอีก ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่าทำไมถึงชอบละครเรื่องนี้มากขนาดนี้ ชอบนักแสดงทุกๆคนในเรื่องเลยค่ะ ละครสนุกมากๆๆ


โดย: *-* IP: 115.87.116.248 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:19:44:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่มดมีฤทธิ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ (บ๊วย)
นักเขียนบทละครโทรทัศน์

เจ้าของบทประพันธ์...>>>>>
ทาสรัก สวรรค์สร้าง
เพลงรักข้ามภพ
สู่แสงตะวัน อธิษฐานรัก
ดั่งดวงตะวัน เพียงผืนฟ้า
กลิ่นแก้วกลางใจ เปลวไฟในฝัน

ผลงานเขียนบท...>>>>>
บ่วง ทวิภพ สาปภูษา
ดั่งดวงตะวัน กลิ่นแก้วกลางใจ
เปลวไฟในฝัน หัวใจช็อคโกแล็ต
คลื่นรักสีคราม เล่ห์รตี

ผลงานกับละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล ...>>>>>
ทางผ่านกามเทพ สามีตีตรา สายรุ้ง
ยอดชีวัน สามี บังเกิดเกล้า
หนึ่งในดวงใจคือเธอ สี่ไม้คาน
เลื่อมสลับลาย พรหมไม่ได้ลิขิต
ก้านกฤษณา ปลาหนีน้ำ ฯลฯ

ผลงานกับ ช่างปั้นเรื่อง...>>>>>
รักในม่านเมฆ เพียงผืนฟ้า ปิ่นมุก พลิกดินสู่ดาว อุ่นไอรัก
เบญจาคีตาความรัก รุ่งทิพย์ ต่างฟ้าตะวันเดียว
ปิ่นไพร ฯลฯ




Friends' blogs
[Add แม่มดมีฤทธิ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.