Group Blog
 
All blogs
 
กระทู้พันทิพ : ทางผ่านกามเทพ 1



ข้อความทั้งหมดนี้
ถูกดึงมาจาก กระทู้ในพันทิพ ที่เขียนหลังการจบของละครทางผ่านกามเทพเกือบสองปี
บ่งบอกได้ถึง ความเป้นละครยอดนิยมและกระแสแอนดริวฟีเวอร์ ณ เวลานั้นได้เป็นอย่างดี
เลยเก็บเอามาไว้ให้อ่าน...เพื่อเป็นความทรงจำที่ดีของแฟนละครเรื่องนี้


กรณีศึกษาจาก...ทางผ่านกามเทพ
กระทู้นี้แตกประเด็นมาจาก
//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A2575589/A2575589.html

ในกระทู้เดิม ดูเหมือนผมได้เขียนด่า "คนเขียนบท" ไว้ซะมากมาย....พอจะเข้าใจครับว่า ในกองถ่ายละครเรื่องๆหนึ่งคงไม่มีใครใหญ่กว่าเจ้าของหรือผู้จัดไปได้..ถัดมาก็น่าจะเป็นผู้กำกับ...ส่วนคนเขียนบทนั้นก็แค่ลูกมือเค้าเท่านั้น..ผู้จัดจะสั่งให้เขียนไปในแนวไหนก็ต้องตามนั้น...แต่ที่ผมด่าคนเขียนบทก็เพราะถือว่า "บท" คือหัวใจของภาพยนตร์หรือละครเรื่องหนึ่งๆ...ถ้าบทไม่ดีทุกอย่างก็จบ....
เลยไม่อยากเขียนโพสต์ให้มันเยิ่นเย้อครับ ละครบทแย่ก็โยนความผิดให้คนเขียนบทซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบตรงนี้เต็มๆไปเป็นด่านแรก...ส่วนใครจะโยนความผิดให้ใครต่อไป...ไม่ใช่ประเด็นครับ...เอาเป็นว่าละครไทยส่วนใหญ่ "บทแย่" แล้วกัน
แต่ต่อไปนี้จะขอว่าผู้จัดเลยแล้วกันในฐานะเจ้าของละคร..ซึ่งควรจะเป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดในคุณภาพของละครเรื่องหนึ่งๆ
ผมว่าความคิดของผู้จัดละครไทยส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยพัฒนานะครับ...ยึดติดอยู่กับสูตรเดิมๆ...พระเอก นางเอก เหล่านางอิจฉา แม่ผัว คนใช้ ฯลฯ ...คาแร็กเตอร์ของตัวละครเหล่านี้เกือบจะเหมือนกันทุกเรื่องครับ จะมีต่างกันบ้างในรายละเอียดปลีกย่อยเท่านั้น........และที่ขาดไม่ได้เลยคือเหล่านางตัวร้าย ซึ่งผู้จัดละครส่วนใหญ่คงเห็นว่าเป็นสีสันเป็นตัวชูเรื่องเป็นตัวเพิ่มรสชาติให้กับเรื่อง....แต่สำหรับผมหากไม่มีบทตัวละครพวกนี้ บางทีอาจทำให้ละครเรื่องนั้นๆดูมีคุณค่าเพิ่มขึ้นก็ได้
อยากพูดถึงเรื่อง "ทางผ่านกามเทพ" เอาไว้เป็นข้อเปรียบเทียบกับละครไทยอื่นๆหลายๆเรื่อง
อาจพูดได้ว่า ทางผ่านกามเทพ เป็นละครเรื่องหนึ่งที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในวงการละครบ้านเรา...สำหรับผม ตอนเห็นตัวอย่างละครเรื่องนี้...ไม่เคยคิดดูครับ เพราะไม่ได้เป็นแฟนละครแอนดริว และกับ เจนี่ ผมก็เฉยๆ....แต่ด้วยเหตุใดไม่ทราบได้..มีโอกาสนั่งดูประมาณตอนที่สองที่สาม...หลังจากนั้นก็ต้องตามดูทุกเบรกทุกตอนแบบให้พลาดไม่ได้เลย...ซึ่งความรู้สึกแบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นกับละครไทยเรื่องอื่นๆ
จากความสำเร็จของละครเรื่องนี้...ถ้าหากผู้จัดละครเจ้าต่างๆรู้จักนำมาเป็นกรณีศึกษา รู้จักสังเกตกันซักนิด ก็น่าจะพอเห็นได้ว่า...ไอ้สูตรสำเร็จละครแบบที่ท่านคิดว่าคนดูชอบนั้น จริงๆแล้วยังมีแบบอื่นที่คนดูเค้าชอบมากกว่า...หรือเปล่า
เข้าเรื่องซักที
ทางผ่านกามเทพ...เป็นละครน้ำเน่าเรื่องนึงครับ...หากมองกันที่โครงเรื่อง...มีการแก้แค้นแบบจับนางเอกผิดตัวแล้วเอาไปกักขังไว้บนเกาะ..ซึ่งต่อมากลับกลายเป็นโอกาสให้พระเอกนางเอกได้เริ่มต้นเรียนรู้และศึกษาซึ่งกันและกัน....แค่เริ่มต้นก็เน่าซะแล้ว...แต่จุดแตกต่างเป็นอย่างมากจากละครเรื่องอื่นคือ ละครเรื่องนี้เน่าเฉพาะโครงครับ..เพื่อให้เป็นสีสันแก่เนื้อเรื่อง เพื่อให้เรื่องโดดเด่นแตกต่างจากชีวิตคนปกติธรรมดาทั่วไป.......แต่ถ้าดูลึกลงไปในรายละเอียดแล้ว เรื่องนี้ไม่มีอะไรเน่าเลย องค์ประกอบต่างๆในละครมีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก
เริ่มต้นที่นางร้ายของเรื่องที่อาจเรียกได้ว่าเป็นตัวร้ายเพียงหนึ่งในสองตัวของเรื่อง(อีกตัวแสดงโดย วิธิต แลต แต่ไม่ใช่บทนำ).....พิมลพา พี่สาวแสนสวยของนางเอก...ผู้ทนงหลงตัวเองเป็นที่สุด เมื่อนางเอกที่เคยเป็นรองมาตลอดเริ่มจะมีทีท่าว่าจะได้ดีเกินหน้าเกินตา..ก็อิจฉาน้อง ทำทุกอย่างได้เพื่อทำลายน้องแท้ๆของตัวเอง
บทของพิมลพาเป็นบทนางร้ายที่สมจริงมากๆ..เป็นบทของตัวร้ายที่เราสามารถเห็นได้จริงๆในสังคม คนชั่วที่อยู่ภายใต้หน้ากากที่ดูดี ภายใต้กิริยามารยาทที่เป็นผู้ดีทุกกระเบียด....ไม่มีหรอกครับ..ออกมากรี๊ดเป็นคนบ้าเหมือนนางอิจฉาในละครหลายๆเรื่อง
บทพระเอก...ไตรภพ รูปหล่อพ่อรวย ลูกนักการเมืองชื่อดังเจ้าของบริษัทใหญ่โต อาจจะมีนิสัยแปลกๆห่ามๆอยู่บ้างแต่เป็นคนดี....คุณสมบัติแบบนี้ ถ้าเป็นในละครเรื่องอื่น รับรองว่าจะต้องมีสาวๆหรืออีกนัยหนึ่งก็คือนางตัวอิจฉามาตามกรี๊ด มาคอยตามเคลม..เพื่อเพิ่มสีสันให้กับเรื่อง ไม่น้อยกว่า 3 คน รับรองตบกันสนั่น กรี๊ดใส่นางเอกแบบคนดูหูแทบเสื่อม........แต่ในละครเรื่องนี้..ไม่มีซักคนครับ..จริงๆมันก็น้อยจนน่าแปลกใจนะ....จะเห็นได้ว่าไม่จำเป็นต้องมีบทนางอิจฉาเพื่อมาเพิ่มคุณค่าให้กับพระเอก..หรือเพื่อมาทำให้นางเอกแสดงความหึงเลย..หนังก็ดูสนุกได้
บทคนใช้....ในบ้านพระเอกหรือบ้านน้าสา...ไม่มีคนใช้ ทั้งๆที่บ้านก็ค่อนข้างใหญ่โต ในบ้านพ่อพระเอก..หลังมหึมา...เห็นคนใช้บ้างคนสองคน เดินไปเดินมา....ไม่มีบทพูด...ไม่เคยรู้ว่าเป็นใครชื่ออะไร เพราะฉนั้น..จากที่บอกมาก็ตัดไปได้เลยกับบทคนใช้นินทาเจ้านาย..ซึ่งละครบางเรื่องผู้จัดได้ทุ่มเทให้กับบทนี้ถึงเกือบครึ่งนึงของเวลาทั้งหมด..........สำหรับคนใช้ที่มีบทพูดก็คือคนใช้เพียงคนเดียวของบ้านนางเอก....อยากจะบอกว่านี่เป็นบทคนใช้ที่มีพฤติกรรมดูเหมือนคนใช้จริงๆมากกว่าในละครไทยทุกเรื่องที่ผมเคยดูมา
ยังมีสิ่งละอันพันละน้อยอีกมากครับที่ทำให้ ทางผ่านกามเทพ เมื่อดูแล้วไม่น่าเบื่อน่ารำคาญเหมือนกับละครเรื่องอื่นหลายๆเรื่อง อย่างเช่น มุขเรื่องข่าวสังคมซุบซิบหรือข่าวหน้าหนึ่งก็ตาม...เราจะเห็นกันบ่อยมากๆในละครไทยทั่วๆไป พระเอกนางเอกทำอะไรนิดหน่อยก็ตกเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์ซะแล้ว...บทแบบนี้..นัยว่าเป็นการแสดงให้เห็นว่าตัวละครในเรื่อง "ไฮโซ" จริง...ก็เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตัวละครอีกล่ะครับ....ผมดูแล้วบางทีจะอ้วก....คนในบ้านตัวเอกเช้าขึ้นมาไม่ทำอะไร หยิบหนังสือพิมพ์ก่อนเลย...แล้วไม่สนเหตุการณ์บ้านเมืองใดๆทั้งสิ้น....พลิกไปหน้าข่าวสังคมซุบซิบทันที...แล้วก็จะรู้เรื่องราวของลูกสาวหรือลูกชายที่ตัวเองไม่เคยรู้จากหนังสือพิมพ์นั่นหละ...โอ้ย...ขำ อยู่บ้านเดียวกันแท้ๆ...........แต่ในเรื่องทางผ่านกามเทพ.....ไม่มีบทแบบนี้เลยครับ ทั้งที่ตัวพระเอกเป็นหนุ่มโสดลูกเศรษฐีนักการเมืองชื่อดัง...น่าจะตกเป็นข่าวสังคมได้ไม่ยาก
อีกอย่างที่อยากพูดถึงคือ ความมีกึ๋นของคนเขียนบทเรื่องนี้ที่สามารถสร้างสรรบทพูดที่คมคายและบางครั้งสอดใส่มุขตลกเข้าไปจนทำให้ผมปล่อยก๊ากออกมาได้อย่างที่ไม่เคยได้รับจากละครตลกแท้ๆบางเรื่องด้วยซ้ำ
ไม่จำเป็นต้องพูดถึงพลังการแสดงของแอนดริวก็ได้....ทางผ่ามกามเทพยังมีดีที่บทครับ ที่เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของน้ำเน่ากับน้ำดี โครงเรื่องที่เกินจริงกับความเป็นธรรมชาติในรายละเอียดปลีกย่อย.... กลายเป็นละครที่ดูสนุกมากๆ และมีเสน่ห์อย่างเหลือเฟือ
ผู้จัดละครต่างๆที่ยังยึดติดอยู่กับสูตร(ไม่)สำเร็จ...ที่คุณคิดว่าคนดูชอบเป็นนักหนา....คุณทำละครให้ประสบความสำเร็จได้อย่าง "ทางผ่านกามเทพ" มั๊ยล่ะ

ปล. ทำไมเรื่องนี้ทางช่อง 3 ไม่คิดทำ VCD ออกมาขายล่ะ
ผมว่าน่าจะขายดีนะ......ที นิราศสองภพ ยังทำเป็น
VCD แล้วเลย
ปล.๒ ละครที่หลายๆคนบอกว่าเหมือนละครไทยนั้นคือ
ละครเม็กซิกันครับ มีฉายในฟรีทีวีช่องภาษา
สเปนในแคลิฟอร์เนียซึ่งมีเป็นสิบๆช่อง...เกือบทุก
เรื่องจะเหมือนกับละครน้ำเน่าบ้านของเรามาก
เหมือนมากอย่างกับโคลนกันมา......
จะเห็นได้ว่าทั้งสองประเทศมีระดับการ
พัฒนาพอๆกัน...จึงอาจกล่าวได้ว่า คุณภาพของ
ภาพยนตร์หรือละครเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงระดับการ
พัฒนาประเทศได้อย่างหนึ่ง


แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 46 13:12:53

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 46 07:04:53

จากคุณ : กลิ่นหอมหวานรับประทานง่าย - [ 11 ธ.ค. 46 06:30:27 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 1

"""
แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 46 07:12:24

แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 46 06:51:24

จากคุณ : กลิ่นหอมหวานรับประทานง่าย - [ 11 ธ.ค. 46 06:49:20 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 2

ไอ้ตัวอิจฉาร้องกรี๊ดๆ คนใช้ซุบซิบกัน อะไรต่างๆเนี่ยมีบางเรื่องมันก็ได้ แต่ถ้ามีมากๆ มันจะซ้ำซากและน่าเบื่อนะ

จากคุณ : aoikotori - [ 11 ธ.ค. 46 09:32:01 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 3

ชอบเรื่องนี้มากๆค่ะ

จากคุณ : หมีพูห์สีฟ้า - [ 11 ธ.ค. 46 10:31:43 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 4

มีละครตั้งหลายเรื่องที่ไม่มีบทกรี้ดๆ แต่ก็เป็นละครที่ดี
ดังบ้าง ไม่ดังบ้างปนกันไป
น้ำพุ ไม่มีตัวกรี้ดกราด ดังพอประมาณ
อาญารัก ดังนะ ไม่มีเหมือนกัน
ละครเย็น ไอทีวี ไม่มีนะ ออกจะไม่มีคนดูเท่าไหร่ด้วย
เมืองดาหลา ไม่มี ไม่ดังเท่าไหร่
สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย เหมือนจะไม่มี ดูไม่บ่อย แต่ก็ดัง
เลือดขัตติยา ไม่มีนะ
ดงดอกเหมย ก็ไม่มีนะ ดังมาก
เหยี่ยวสาวมือใหม่ มีก็เล็กน้อยมาก ดังพอประมาณ
วิมานดิน ไม่มี ดังมาก
สำหรับละครปีนี้ จำได้เท่านี้แหละ
ส่วนใหญ่ เรามักจะหานิยายเช่าอ่าน แล้วก็ดูละครไปด้วย
เราว่าละครปัจจุบัน ทำได้ดีกว่าบทประพันธ์ซะอีก
คุณลองไปอ่านนิยายของนักเขียนที่ฮิตๆมาทำละครอย่าง
โสภี อาริตา ชลาลัย เพชรน้ำค้าง ฯลฯ น่าเบื่อมาก แย่กว่าละครอีก
ยกเว้นนักเขียนชั้นครูอย่าง ทมยันตรี ว.วินิจฉัยกุล นะ
หรือรองๆลงมาอย่าง กิ่งฉัตร ปิยะพร ดวงใจ โบตั๋น ฯลฯ
เราว่าคุณวิจารณ์ เป็นค่ายๆละคร ดีกว่ามั้ย
หรือเจ้าของบทประพันธ์ เขาใส่ตัวละครเหล่านี้มาในบทประพันธ์เขาหรือเปล่า
ถ้าเขามี แล้วละครไม่มีตัวนี้ ซึ่งมันก็มักจะเป็นตัวรองของเรื่อง แล้วละครเรื่องนี้ มันจะเป็นเรื่องนี้ไปได้มั้ย
การที่ละครไทยเดือนๆนึง ผลิตกันกี่เรื่อง
ช่อง 3 ละครเย็น 2 เรื่อง หลังข่าว 3 เรื่อง เสาร์อาทิตกลางวัน 2 เรื่อง เย็น 1 เรื่อง รวม 7-9 เรื่อง
ช่อง 7 ก็พอๆกัน
ช่อง 9 ช่อง 5 เรื่องเดียว
ไอทีวี 2 เรื่อง
สรุปว่าเดือนๆ นึงมีละครต้องออกอากาศเดือนนึง 20 เรื่อง
คุณจะหาบทประพันธ์ ชั้นดีขนาดไหนมาสร้างทัน

จากคุณ : ตะขบ - [ 11 ธ.ค. 46 11:24:59 A:203.155.57.5 X: ]






ความคิดเห็นที่ 5

เจ้าของทู้ วิเคราะห์ได้ตรงใจมาก

จากคุณ : เห็นด้วย 100 % - [ 11 ธ.ค. 46 13:23:02 A:202.57.171.67 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 6

อ๋อ...เข้าใจแล้วค่ะ
ดีค่ะ...ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา
อยากให้คนเข้ามาอ่านกระทู้นี้เยอะๆ
เพราะมีละครอยู่หลายค่ายที่เราชอบ
เค้าพยายามผลิตงานคุณภาพ
ผู้จัด ผู้กำกับ คนเขียนบท ตลอดจนทีมงาน
ได้เข้ามาอ่าน..คงดีใจ
และมีกำลังใจที่จะทำงานต่อไป

จากคุณ : Triple P (วินนี่ เดอะ พูห์) - [ 11 ธ.ค. 46 16:35:08 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 7

อย่าทำร้ายคนที่เรารัก---บทส่งท้ายทางผ่านกามเทพ

ในช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมานี้ มีใครเป็นอย่างนี้บ้างมั้ยคะ เฝ้ารอคืนวันจันทร์อังคารอย่างใจจดใจจ่อ ติดตามลุ้นกับละครทางผ่านกามเทพ ทางช่อง 3 ถ้าคืนไหนฝนตกหนัก มีอาการคุ้มคลั่งค่ะ อยากฟ้องร้องบริษัท UBC เจ้าของโทรทัศน์ระบบ dstv โทษฐานที่รับสัญญาณ “คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสีช่อง 3 ไม่ได้ ”
ละครจบไปแล้วก็ยังใจหาย คิดถึง อยากนั่งจ้องจอเหมือนเดิม เลยอยากเขียนถึงทางผ่านฯเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย
โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า นักแสดงนำกับบทละคร เป็นจุดแข็งที่สุดของละครเรื่องนี้ พล็อตเรื่องเนี่ยบอกตามตรงว่าไม่ชอบมากๆเลย ประเภทจับตัวไปล้างแค้น บังคับให้แต่งงานอย่างไม่เต็มใจ แถมใช้กำลังกับนางเอกอีก พ.ศ. 2000 แล้ว “Rape is a crime not the act of love” นะคะ
แต่คนดูก็ยังรักไตรภพใช่มั้ยคะ ต้องยกความดีให้คนเขียนบทและนักแสคงค่ะ dialogue มีความเป็นธรรมชาติสูง มีเหตุผลมารองรับการกระทำของตัวละคร ชอบมากตอนที่ไตรภพเขียนการ์ดให้ภัทรลดา บอกว่าตัวเองเป็นคนจำพวกชอบทำร้ายคนที่ตัวเองรักที่สุดเสมอ
ซึ้งจังค่ะ
นอกจากนี้ยังจับเอาประเด็นปัญหาครอบครัวมาเล่น ขอปรบมือว่าทำได้แนบเนียนมากค่ะ โดยเฉพาะตอนน้องลูกเกดอาละวาดทุ่มแจกัน เด็กแถวบ้านเวลาพ่อแม่ทะเลาะกัน ก็ทำแบบนี้จริงๆค่ะ พ่อลูกที่จริงๆก็รักกันแต่ไม่ค่อยพูดกันดีๆ ครอบครัวไทยฟอร์มจัดอย่างเรา ก็เห็นกันเป็นประจำ
แอนดริว เกร็กสัน เป็นไตรภพ ได้ลงตัวมากที่สุด ภาษาบอล(หรือเปล่า)ต้องบอกว่า”พลิ้ว”มาก ไม่เคยหลุด Character ไตรภพเลย เวลาปากร้ายก็ด่าซะกระจาย เวลาดีๆก็ไม่เชิงเปลี่ยนเป็นผู้ชายปากหวาน ยังคงความกวนไว้อย่างสม่ำเสมอ สังเกตคูคนที่นิสัยแบบนี้(ปากร้ายใจดี) ยากค่ะที่จะสุภาพ ต้องกวนๆยวนๆอย่างนี้ทุกราย
สองฉากร้องไห้อันลือลั่น (ตอนที่ดีกับพ่อและตอนจำใจหย่ากับนางเอก) ก็สะท้อนอีกว่าคนแบบนี้ที่จริงใจอ่อน ใครว่าผู้ชายร้องไห้ไม่เป็น ไม่จริงค่ะ มีการตะโกนด่านางเอก “ทำไมต้องทำอย่างนี้ด้วย อยากไปก็ไปเลย ผู้หญิงใจร้าย” เนี่ยไตรภพชัดๆ จริงๆน่ะอยากรั้งไว้ แต่ไม่รู้ควรทำยังไง เลยต้องแสดงออกแบบนี้ สงสัยจังเลยว่าถ้าเป็นคนอื่นไม่ใช่แอนดริวจะเล่นได้”ลึก”ขนาดนี้หรือเปล่า
สำหรับ เจนี่ แสดงได้ดีขึ้นมาก ยิ่งช่วงหลังเล่นนิ่งขึ้นเยอะ เชื่อเหลือเกินว่าหลังจากเรื่องนี้เจนี่เกิดเต็มตัว ถ้าอยากมีพัฒนาการแบบก้าวกระโดด เจนี่ต้องรับบทให้หลากหลายขึ้นนะคะ บทผู้หญิงแสนดีอย่างภัทรลดายังไม่มีพลังพอทีจะโดดเด่นด้วยตัวเองหากขาดบทพระเอกแบบไตรภพ ถ้าพระเอกเป็น “พี่ทร” หลับดีกว่าค่ะ นักแสดงสนับสนุนคนอื่นๆทำหน้าที่ได้ดี ไม่ว่าจะเป็น คุณ อรรณพ อาทร(ตอนหลังดิฉันเริ่มเบื่อเพราะพี่แกพาตัวเองมาเกี่ยวทุกสถานการณ์) คุณ แดง ธัญญา ก็เป็นอีกคนที่ตอนหลังเรียกความประทับใจจากประโยคสั้นๆอย่าง “ ฉันเป็นคนให้ชีวิตเค้า ทำไมแค่นี้ฉันจะทำไม่ได้ “
ไม่มีทางผ่านแล้ว หลายคนยัง “อิน” กันอยู่ใช่มั้ยคะ ตัวเองกับน้องก็ปลื้มแอนดริวจนออกนอกหน้า อยากจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเค้าไปหมด มีแฟนหรือยัง อะไรแบบนี้ แต่เท่าที่อ่านบทสัมภาษณ์และความคิดเห็นของแฟนๆ รวมทั้งบทความจากสื่อต่างๆที่เกี่ยวกับเขา ก็เกิดความคิดที่ว่า “เอ๊ะ หรือว่าเรากำลังทำร้ายคนที่เรารักอยู่หรือเปล่านะ”
แอนดริวเห็นได้ชัดว่าเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ชื่อเสียงในวันนี้มาจากฝีมือการแสคงล้วนๆ และคงไม่ชอบเป็นข่าว ทุกคนก็คงอยากมีชีวิตส่วนตัวนะคะ ทำงานในวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปัจจุบันอายุ 23 10 ปีที่ผ่านมาคงได้รู้และเห็นอะไรมามาก Pressure ของการเป็นคนดังคงมีไม่ใช่น้อย ดิฉันคิดว่าการรักษาระยะห่างตัวเองกับคนรอบข้าง เป็นเรื่องจำเป็นและต้องทำอย่างมากค่ะ
นาทีนี้แอนคริว hot สุดๆ ทุกข่าวเกี่ยวกับเขาน่าจะขายได้ แฟนๆก็อยากรู้แต่ข่าวมีน้อยมาก นักข่าวก็ต้องพยามขุดคุ้ย เขียนเรื่องจริงบ้างไม่จริงบ้าง น่าเศร้านะคะไม่ว่าใครก็ต้องเสียใจกับเรื่องที่ไม่จริง เรื่องที่ตัวเองไม่ได้ทำ เอาเป็นว่าเราขอบคุณแอนดริวที่ให้ความสุขกับเราทางจอโทรทัศน์ (เรายิ้มเมื่อคูทางผ่านฯ) โดยการสนับสนุนงานของเขา มองเขาเป็นคนธรรมดา เป็นเพื่อนไม่ใช่ Idol หรือ Object of our affection ให้เขามีชีวิตส่วนตัวอย่างที่เขาอยากจะเป็น (รู้ค่ะว่าทำยาก) แอนคริวจะได้อยู่กับวงการบันเทิงไทยไปนานๆ
อย่าทำร้ายแอนคริวที่เรารักเลยนะคะ


จากคุณ : เป็คพะโล้ - [3 ต.ค. 44 18:20:11]

เป็นกระทู้ที่ชื่นชมคนเขียนบทละครเรื่องนี้ ..ชอบมากเลยsave เก็บไว้ค่ะ.. และทราบมาว่าเรื่องนี้ใช้เวลาเขียนบทถึง 7 เดือน.. แต่ก็คุ้มค่าค่ะ เพราะดูละครแล้วลุ้นไปกับพระเอกและนางเอก เหมือนกับเค้ามีตัวตนจริง และไม่คิดเลยว่าจะติดละครเหมือนกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ทำให้ต้องอัดละครไว้ดูถ้าไม่อยู่บ้าน ...ดีใจแทนคุณนันทวรรณคนเขียนบทละครเรื่องนี้ด้วยค่ะ ก็ขอให้กำลังใจคนเขียนบททุกคนให้สร้างผลงานดีๆต่อไป ทำงานดีย่อมมีคนเห็นแน่นอนค่ะ...

คิดถึงละครแบบนี้มากๆเลยค่ะ


จากคุณ : ราศีพิจิก - [ 11 ธ.ค. 46 18:58:48 ]

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 8

ไม่รู้จะพูดอะไรแล้วอ่ะ เพราะทุกอย่างอยู่ในข้อความคุณเจ้าของกระทู้หมด เห็นด้วยทุกประการ ชอบเรื่องนี้มาก ติดงอมเลย อยากให้มีค่ายผู้จัดไหนก็ได้ทำละครแนวนี้อีก อยากดู

จากคุณ : คุณไตรภพน่ารักสุดๆ - [ 11 ธ.ค. 46 22:20:42 A:169.210.28.254 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------


ความคิดเห็นที่ 9

เห็นด้วยทุกประการค่ะ..เรื่มดูละครไทยอย่างจริงจังก็เพราะทางผ่านกามเทพนี่แหละช่างลงตัวไปทุกอย่าง แทบจะไม่มีช่วงไหนที่น่าเบื่อเลย...ตอนดูยังคิดเลยว่าทำไมไม่มีสาวๆมารุมรักคุณไตรภพ แล้วก็ไม่มีบ่าวมาให้พระเอกจอมหงุดหงิดระบายอารมณ์..
.ที่สำคัญผ่านมา 2 ปีแล้วยังจำคำพูดเด็ดๆในเรื่องได้เช่นตอนที่พระเอกวิวาทกับลูกค้าญี่ปุ่นจนต้องขึ้นโรงพักก็เลยโดนนางเอกหยิกเอาว่า " พวกที่ใช้กำล้งแก้ปํญหา แสดงให้เห็นว่าไม่ค่อยมีปํญญานักหรอกค่ะ " ทั้งนี้ก็เพราะการเขียนบทให้ตัวละครพูดอย่างเป็นธรรมชาติมากๆนั่นเอง
....อีกอย่างดูละครเรื่องนี้แล้วยิ่งเป็นเรื่องแรกด้วย เหมือนกับเป็นการตั้งแง่ไว้เลยว่าละครเรื่องต่อๆไปที่ดูก็จะต้องมีมาตรฐานประมาณนี้นะ....ผลก็เลยหาดูละครถูกใจไม่ค่อยจะได้เลยยย

จากคุณ : Morning glory - [ 11 ธ.ค. 46 22:56:27 A:203.107.159.6 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 10

คุณความคิดเห็นที่ 7 คะ
ทางผ่านกามเทพฯ เขียนโดยทีมเขียนบทของคุณละลิตา
ฉันทศาสตร์โกศลนะคะ มีลูกทีมที่เขียนเรื่องนี้คือ คุณธนินทร อุชุภาพ และคุณผู้ชายอีกคนที่ดิฉันไม่รู้จักชื่อจริงน่ะค่ะ แต่คิดว่าเค้าไม่ได้ชื่อนันทวรรณแน่ ๆ..
อ้อ..แล้วเหยี่ยวสาวฯ ที่ถูกพูดถึง ก็เขียนโดยทีมของคุณละลิตาเหมือนกัน..โดยมีคุณธนินทร เขียนด้วย..และเรื่องใหม่ของทีมนี้..ใช้เวลาเขียนกว่าสิบเดือน..ชื่อเสน่ห์รัก นางซินฯ ลองติดตามกันนะคะ ดูว่าจะเป็นยังไง..

จากคุณ : มนุษย์ไฟฟ้า@สีชมพู - [ 11 ธ.ค. 46 23:32:45 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 11

wher can i buy the vcd?
thanks

จากคุณ : tomoko - [ 11 ธ.ค. 46 23:39:45 ]

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 12

เห็นด้วยทุกประการ ชอบละครเรื่องนี้มาก ตั้งเเต่ดูละครน้ำเน่ามา เรื่องนี้เข้าท่าที่สุด ดูเเล้วไม่เซ็ง
ทำไมดาราวีดีโอ ดีด้า ไม่ดูเป็นตัวอย่างบ้าง

จากคุณ : งงง - [ 11 ธ.ค. 46 23:47:07 A:202.29.28.8 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 13

ขออภัยด้วยค่ะ ที่ไม่ได้เอ่ยถึงทั้งทีมทราบมาเหมือนกันว่าเป็นทีมคุณลลิตา แต่คุณนันทวรรณเป็นผู้ร่วมเขียนบทด้วยทราบจากละครที่ออกอากาศประกาศชื่อไว้ และคุณนันทวรรณได้เข้ามาร่วมแสดงความเห็นในบอร์ดแอนดริว&เจนนี่ ในเรื่องละครเกี่ยวกับฉากจบในละคร ความรักระหว่างไตรภพกับภัทรดา ร่วมกับแฟนละครทางผ่านกามเทพค่ะ

พอดีไปเจอมาว่าคุณนันทวรรณ เคยตอบในกระทู้pantip ด้วยค่ะ

*ข้อเขียนของคุณนันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ (หนึ่งในทีมเขียนบทโทรทัศน์'ทางผ่านกามเทพ')*
ในฐานะของหนึ่งในผู้เขียนบทละครเรื่องนี้ (มีกันสามคน ละลิตา รัชนี นันทวรรณ) ขอขอบคุณจริงๆสำหรับผู้ตั้งกระทู้ และคำชมจากทุกๆคนในทุกๆที่ ค่อนข้างเป็นกำลังใจมหาศาลสำหรับคนทำงานเบื้องหลังของเบื้องหลังอีกทีอย่างพวกเรา

ช่วงที่ละครออกใหม่ๆ หลายๆเสียงยกให้ละครเรื่องนี้เป็นละครน้ำเน่า ซึ่งละครเรื่องนี้ก็เป็นละครตามสูตรจริงๆ ถ้าถามว่ารู้สึกอย่างไร คงต้องบอกว่ารู้สึกเฉยๆ เพราะทีมของเราเป็นทีมเขียนบทละครน้ำเน่ากันมานานหลายปีแล้ว โดนด่ามาแล้วทุกรูปแบบและทุกสื่อ (โดนอย่างรุนแรงทุกสารทิศ คือสามีตีตรา )

และเกือบจะเป็นทีมที่ทำงานมานานแต่ไม่ค่อยจะได้รับการเสนอชื่อให้รับรางวัลในที่ใดเลย น่าจะเป็นเพราะไม่มีความสง่างามในแง่การนำเสนอสาระเพื่อสังคม

เคยถามตัวเองเหมือนกัน ว่า รางวัลของพวกเราคืออะไร ก็ได้คำตอบว่า รางวัลของเรามาจากเสียงเล็กๆ ที่เอ่ยชมสอดแทรกมาตามสื่อ อย่างในอินเตอร์เน็ต และในที่ต่างๆ

และเสียงที่ทำให้มีความสุข ก็คงจะเป็นแค่เสียงบอกเล่า ว่ามีความสุขที่ได้ดูทีวีหลังวันอันเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ร่วมกับครอบครัว รู้สึกดีที่ได้ร้องไห้ให้กับตัวละคร และหากจะมีความสุขไปมากกว่านั้นก็คือเสียงที่ถกเถียงถึงการ กระทำของตัวละครต่างๆ ว่าถ้าเป็นภัทรจะรักไตรภพไหม ,ผู้ชายอย่างไตรภพกับภาดล คุณจะเลือกใคร เพราะวัตถุประสงค์แท้จริงของการดูละครในแนวนี้ คือให้ย้อนคิดและให้ย้อนดูตัวเอง กับเพื่อความบันเทิง

มีหลายคนที่ชอบตั้งคำถามกับละครน้ำเน่า ว่าทำให้ประเทศชาติไม่พัฒนา โดยส่วนตัวแล้ว เชื่อว่า ศิลปะจะเป็นกระจก สะท้อนสังคมในแต่ละยุคสมัยด้วยตัวของมันเอง ละครน้ำเน่าไม่ได้เกิดจากความตั้งใจดูถูกคนดูของผู้ผลิต แต่ละครน้ำเน่ามาจากรากฐานของนวนิยายไทย ที่มีคตินิยมอันเป็นลักษณะจำเพาะ เช่น การติดเกาะ การปลอมตัว การเป็นคนรวยตลอดเวลา คตินิยมเหล่านี้จะคลี่คลายไปตามสังคม เหมือนแฟชั่น ที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามความต้องการของสังคม

ละครเรื่องทางผ่านกามเทพ ประเด็นสำคัญ ไม่ได้อยู่ที่การติดเกาะ หรือการบังคับเป็นเมียบำเรอ แต่ที่สำคัญจริงๆคือ เราได้เห็นตัวละครที่มีอยู่จริงในสังคมขณะนี้ ผู้หญิงที่แต่งงานเพราะสนใจแต่เปลือกนอก อย่างพิมลภา ผู้ชายที่เคยพบจุดสูงสุดและต่ำสุดอย่างอรรณพ ผู้หญิงดีๆที่เจ้าทิฐิ อย่างภัทรลดา และที่สำคัญ อันเป็นแก่นของเรื่อง คือผู้ชายที่มีปัญหากับการบอกรักคนในครอบครัวของตัวเองอย่างไตรภพ

ปัญหาการจัดการความรักไม่เป็น การมองโลกในแง่ร้าย การยึดมั่นถือมั่น การเอาแต่อารมณ์และทิฐิ ของตัวละครน้ำเน่าอย่างไตรภพ เป็นเสียงเล็กๆ ที่บ่งบอกปัญหาของคนในสังคมนี้ และของคนในโลกยุคสงคราม( กับผู้ก่อการร้าย) อย่างปัจจุบัน (เชื่อเถอะว่าปัญหาหลายอย่างไตรภพมี ก็เป็นปัญหาเดียวกับที่คนอย่าง บิน ลาเดนมีเช่นกัน เพียงแต่ไตรภพเลือกจับตัวนางเอกแบบน้ำเน่าๆ แต่บินลาเด็น เลือกก่อการร้าย )

บางทีจึงอยากให้คนไทย เปิดใจให้กว้าง กับความเป็นละครไทย นวนิยายไทย ลิเกไทย ลูกทุ่งไทย ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนหนังฮอลลีวู้ด หรือละครในประเทศไหนๆ เราไม่จำเป็นต้องดิ้นรนไปเหมือนใครก็ได้ หากมหรสพเหล่านั้น ให้บางสิ่งบางอย่างที่ผู้ดูจับต้องได้ รู้สึกได้ และเอาไปคิดต่อได้

ยังอยากจะบอกอยู่เสมอว่า พวกเราไม่ใช่ทุกคนที่เอาแต่ความบันเทิงไม่สนใจสังคม เพียงแต่เราทุกคนต่างมีหน้าที่ คนละอย่างในสังคม คนที่ทำหน้าที่รายงานข่าว มีหน้าที่บอกความจริง ด้วยวิธีที่ตรงไปตรงมา คนที่ทำหน้าที่ทำสารคดี มีหน้าที่บอกความคิด ด้วยวิธีที่ละเมียดละไม และคนที่ทำละคร คือผู้มีหน้าที่ ให้ความบันเทิง บนพื้นฐานของความจริงและความคิด แต่โดยวิธีอ้อมๆเท่านั้น

นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
[ คุณนันทวรรณ ได้เขียนตอบกระทู้ที่บอร์ดพันธ์ทิพย์ค่ะ ]


จากคุณ : ราศีพิจิก - [ 12 ธ.ค. 46 00:39:14 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 14

เป็นละครที่เราชอบทุกอย่างในเรื่องนี้ .. และเป็นเรื่องเดียวที่แทบจะไปเล่นแทนเจนี่ได้เลย เพราะดูจนท่องบทได้เยอะมากๆ แฮ่ะๆๆ

จากคุณ : SeptemberJN - [ 12 ธ.ค. 46 03:53:38 ]

--------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็นที่ 15

โดยส่วนตัวชอบตบจูบ มันสะใจดี
เห็นด้วยว่าบท คือหัวใจสำคัญ ละครเรื่องนี้สนุกด้วยบทที่กระชับ บทสนทนา เลือกนักแสดงที่เหมาะสม เจนี่ดูเป็นสาวน้อยไร้เดียงสา เป็นผู้ถูกกระทำที่ทำให้คนดูสงสาร แอนดริว เป็นขึ้โมโห บ้าบิ่น ซึ่งเค้าก็เล่นได้ดี
ที่จริง นอกจากนักแสดงนำ และบทแล้วยังมีอีกหลายองค์ประกอบ เช่น ผู้กำกับ หมายถึงการตีภาพจากภาษาตัวหนังสือให้เป็นภาพของจินตนาการแล้วกลายเป็นภาพการแสดงให้เราดู หลายครั้งที่เราลงสัยว่านักแสดงเล่นแข็งไม่ดีเลย ไม่ใ(ช่เรื่องนี้นะ)แต่จะโทษนักแสดงฝ่ายเดียวไม่ได้เพราะผู้กับกำไม่เคี่ยวเอง เสื้อผ้ากับฉาก เพลงประกอบละครก็สำคัญ ที่สำคัญเราเกลียดละครที่เอาตลกมาเล่นจนหูจะแตก ขอบอกผู้จัดไว้นิดหนึ่งว่าถ้าอยากดูตลกไปดูก่อนบ่ายคลายเครียดก็ได้ไม่ต้องเอามาใส่ไว้ในละครมันทำให้ละครเสียเรื่องไปเลย
สรุปว่าเรื่องนีกสนุกดี
แต่ขอติงนิดหนึ่งนะ บทเลิฟซีนขัดหูขัดตามาก ใช้มุมกล้องบัง คือเราชอบแบบถ้าจูบคือจูบจริง

ยังมีอีกหลายเรื่องที่ดูสนุกแบบนี้


จากคุณ : ครีม - [ 12 ธ.ค. 46 07:48:52 A:203.194.11.245 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 16

เป็นละครไทย ที่ชอบมาก และมากๆๆๆ จำได้แทบทุกบทเพราะดูบ่อยมากๆ
ชอบการแสดง และที่สำคัญ ทีมงานของละครเรื่องนี้ ทำได้ดี และ สมเหตุสมผล การเขียนบทละคร สามารถทำให้เราคล้ายเข้าไปดู ชีวิตจริงๆของไตรภพ ภัทรลดา และ ครอบครัวทั้งคู่
อยากจะขอ หยิบยก ความเห็น ที่คนเขียนบท ได้มาบอกเล่าให้อ่านกัน จาก //www.geocities.com/operation_andrew
เมื่อปีที่ผ่านมาค่ะ
....ตอนที่เขียนตอนอวสานนั้น จะว่ายากก็ยาก...จะว่าง่ายก็ง่าย ที่ยากเพราะหนังรักเนี่ยมีตอนจบอยู่ไม่กี่แบบ ไม่ที่สนามบินก็ที่รถไฟ รถตู้ ท่าเรือ ... อันนี้แบบหนังฝรั่งนะ ถ้าเป็นหนังไทย ก็ต้องป่วย เกือบตาย ในหนังสือเป็นอย่างนั้นเหมือนกันเพราะ อย่างที่บอกเป็นขนบในยุคก่อนหน้านี้ ราว ยี่สิบสามสิบปี นิยายเล่มนี้ก็อยู่ในราวนั้น คุณกรุง ญ ฉัตรก็เลยเลือกทำตามแบบนั้น...แต่พอมายุคสองพัน พี่ก็ไม่อยากเขียนแล้ว ที่จริงก็เขียนแบบนี้มาหลายเรื่องแล้ว เกือบทุกเรื่องนั่นล่ะ ยอดชีวันก็ใช่ โอ๊ยหลายเรื่อง เขียนเองก็เบื่อเอง บอกแล้วมันเป็นขนบ คนเขียนบทน้ำเน่าก็มีเบื่อความน้ำเน่ากันบ้างสิ... มาเรื่องนี้เลยไม่เอาแบบหนังสือ ...อยากลองของใหม่ พออยากจะใช้วิธีจบอย่างฝรั่ง พี่ก็ปรึกษากับคุณรัชนี (คนเขียนบทอีกคน) เขียนไปเรื่อย พอมาตอนนี้ชักง่ายแฮะ เพราะ ผีคุณไตรภพและภัทรลดาเข้าทรง เขียนได้รู้สึกว่าไม่ยากเลย คงเป็นพราะคาแรกเตอร์ของไตรภพและภัทรลดา อยู่ตัวแล้ว เขาเป็นคนจริงๆแล้ว... เล่าเรื่องคนจริงๆ ยังไงก็สนุก คนที่อยู่ในทีมเดียวกัน พอมาอ่านก็รู้สึกว่า...ใช่ พี่ดาและผู้กำกับก็บอกเลยตั้งแต่อ่านดร้าฟแรกว่าใช่เลย พี่ก็ยังไม่ค่อยแน่ใจ พวกเขาก็บอกว่าข้อความในการ์ดดี เอาไปให้คนแต่งเพลง ไกด์เขาได้เลย เพราะมันบอกเรื่องนี้ทั้งเรื่อง บอกหมดทุกอย่าง พี่ก็ยังเฉยๆ แบบว่าไม่ค่อยแน่ใจหรอก ตอนดูก็ยังไม่แน่ใจ พอตอนมาอ่านในพันธุ์ทิพย์ น้ำตาซึม มีคนถามไปมาเรื่องการ์ด จำได้แม่นยิ่งกว่าพี่เองอีก คือพี่จะจำไม่ได้ว่าทั้งหมดเป็นยังไง แต่จะจำได้ว่ามันตกไป มันไม่ครบอะไรทำนองนี้ พอได้ยินเสียงสะท้อนจากคนดู... ก็ตะลึงไปเหมือนกัน ส่วนเรื่องที่ตอนจบมีหลายเวอร์ชั่นนั้น มีเวอร์ชั่นหนึ่งที่ปรากฎในบท เป็นเวอร์ชั่นที่ภัทรลดา ขอสัญญาจากไตรภพ 2 ข้อว่าให้โกนตะไคร่น้ำออก (หนวด) และรับกลับบ้านเป็นภรรยาอย่างสมเกียรติ ไม่ใช่นางบำเรอ เวอร์ชั่นนี้คุณรัชนี ตัดตอนบทสนทนามาให้จากในนิยายเลย แบบว่า เราสองคนเห็นว่า มันเน่าของแท้ดีน่ะ ไตรภพบอกว่าจะทำก็ได้ แต่ต้องให้รางวัลก่อน แล้วชี้ที่แก้มตัวเอง ภัทรอายๆ เลยเอาจมูกไปชนแทน อะไรสักอย่างประมาณนี้ (งานเยอะเลยไม่มีเวลาไปค้นให้ แต่จะหาอ่านได้จากในหนังสือพิมพ์และเฉพาะกิจบางเล่ม) ที่เขาตัดออกไปในทีมงาน ก็เป็นที่ถกเถียงกันมากมาย ได้ข่าวว่าพี่ดาและพี่ละลิตา (คนเขียนบท หัวหน้าหน่วยของเราทั้งสองคน) ได้ไปดูถึงห้องตัดต่อ ว่าจะเอาแบบไหนดี แล้วก็มีการตัดส่วนนี้ออกไป เข้าใจว่าเพื่อความกระชับเพราะพี่ดาอยากให้มีภาพความสุขความทุกข์ของคนคู่นี้ เข้ามาด้วย จะให้อารมณ์ที่สมบูรณ์กว่า ทั้งหมดนี้เป็นเกร็ดเล็กน้อยของตอนอวสาน
...จาก : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ - 16/04/2002 22:32


จากคุณ : ่jay&duer - [ 12 ธ.ค. 46 23:46:49 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 17

ยาวไปหน่อย แต่ว่า อ่านทีไรไม่เบื่อเลย
และนี่เป็นตอนที่ คนเขียนบท เอ่ยถึง ความรัก ของ คนทั้งคู่(คุณไตรภพ และ ภัทรลดา)....
.............เอาเรื่องภัทรลดาก่อนนะว่ารักกันตอนไหน... ตามบทประพันธ์เดิมนั้น ตัวละครภัทรลดา จะเป็นตัวละครที่น่ารักมาก พี่ลอกของเขามาเลย แทบจะร้อยเปอร์เซนต์ ไม่เหมือนตัวไตรภพ ซึ่งจะเล่าต่อไป ..... ที่เปรียบเทียบเรื่องน้ำก็ชัดเจน จนพี่ไม่ต้องอธิบายเพิ่ม ฉากน้ำตกนั้น เพิ่มเติมมาก็เพื่อเหตุนี้ คือคนเรา ถ้าผ่านเหตุการณ์ เฉียดตายมาด้วยกัน ผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าคือคนที่ช่วยชีวิตเราไว้ ทั้งที่ตัวเขาอาจจะเป็นอันตราย ก็ยังยอมเสี่ยง แบบนี้พี่ว่าเป็นใครก็เทใจไปกว่าครึ่งแล้ว อีกอย่างที่พี่ชอบมากในตัวละครไตรภพตั้งแต่เป็นบทประพันธ์เลย คือเป็นคนไม่เจ้าชู้แม้แต่น้อย อยู่เกาะเป็นเดือน เธอก็ไม่แกว่ง แสนสวยอย่างพิมลภามาให้ท่า เธอก็ไม่อ่อน เป็นคนชัดเจนมากในเรื่องผู้หญิง จะเห็นว่า เป็นคนรู้จักตัวเองมาก พอรักแรกพบปั๊บ เขาก็จะปักใจมั่นคงที่คนเดียวไปจนตลอด....(มีต่อ)


จากคุณ : ่jay&duer - [ 12 ธ.ค. 46 23:49:42 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 18

ต่อนะคะ ...ยาวมาก...
....... ซึ่งถ้าเทียบกับภาดล ในวังวารี เขายังเป็นคนใจอ่อนกับผู้หญิงมากกว่า เพราะความเป็นคนจิตใจดี ทำให้มีผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวพันในชีวิตมากมาย สิ่งเหล่านี้จะประจักษ์ชัดในความรู้สึกภัทรลดาตั้งแต่ที่เกาะแล้ว ถูกใส่กุญแจมือ นอนอยู่ด้วยกันหลายคืน ผู้ชายคนนี้ก็ไม่เอาเปรียบ สามารถนอนได้เป็นปรกติ (ที่ไปแกล้งเขาเรื่องเสียงน้ำค้าง เป็นการทดสอบจิตใจนะ ไม่ได้เผื่อฟลุ้ค) แบบนี้สำหรับลูกผู้หญิงถือว่าจิตใจข้างในใช้ได้เลยนะ ส่วนเรื่องของท้องเสียนั้นบทประพันธ์ เขามีมาเลย ซึ่งน่ารักมาก ของเขาไม่ได้มีหนี้บุญคุณเรื่องตกน้ำตกด้วย เป็นเพราะจิตใจแสนดีของภัทรแท้ๆ....

จากคุณ : ่jay&duer - [ 12 ธ.ค. 46 23:53:25 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 19

.......เลย มาถึงตอนจากกัน ในความรู้สึกพี่ พี่ว่าภัทรรู้สึกตอนนี้ล่ะ เอ ทำไมเราอาลัยอาวรณ์นักนะ คือเขาจะคุยกันในรถ ว่าเราต้องกลับสู่โลกความเป็นจริงแล้ว พี่ว่าเขาสองคนใจหายตอนนี้เอง และทุกอย่างจะมาชัดเจนมากขึ้น ในฉากที่เจอกันวันแรกที่โรงพยาบาล ที่กลับมาคิดถึงกันก่อนนอนอะไรสักอย่าง (เขียนเองนะ แต่เป็นคนจำรายละเอียดฉากไม่ได้ แต่จำความรู้สึกได้ ) พี่ว่านั่นน่ะ เป็นสิ่งที่คนชอบกัน พึงกระทำต่อกัน คือคิดถึงกัน...ก่อนนอน...นั่นเอง...หวานซะ.... แต่ปัญหาสำหรับภัทรคือ ทุกครั้งที่จะรักไตรภพ จะทำไม่ได้เต็มที่ มันมีอะไรที่ทำให้เราไม่แน่ใจตลอดเวลา อย่างตอนที่เจอกันที่โรงพยาบาล จะดีใจก็ไม่ได้ เพราะมีอารมณ์กลัวความลับถูกเปิดเผย เข้ามาแทนที่ ตอนมาทำงาน ไตรภพหึงชัดเจน ภัทรรู้แล้วล่ะว่า ไตรภพรู้สึกยังไง ก็ไม่ได้ตาบอดนี่นา ... แต่อยากจะดีใจก็ไม่ได้อีก เพราะพี่แกก็ใช้วิธีห่ามๆตลอด ต่อยกับคนอื่นบ้าง กวนอารมณ์บ้าง ขืนไปรักตอบ ก็เกรงไตรภพจะเหลิง แล้วความรักของสองคนนี้ มาพังทลายชัดเจน เมื่อมีเงินหายนั่นเอง ทั้งสองมีปัญหาเหมือนที่คู่รักทุกคู่มี คือ ความเชื่อใจ เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ธรรมชาติของตนจะถอยห่างกลับเข้าไปในที่ของตัว ในตู้ที่ปลอดภัยแล้วปิดกั้นตนเองออกจากความรัก คราวนี้ไม่ต้องถามกันล่ะ ตั้งหน้าตั้งตา ก่อสงครามเพื่อปกป้องตัวเองลูกเดียว ...(และแล้วก็มีเรื่องเขียนไปอีกหลายตอน...ฮูเร) เคยมีคนบอกว่า ช่วงหลัง ภัทรจะดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ซึ่งก็จริงมาก จู่ๆคนใจอ่อนกลายเป็นเจ้าคิดเจ้าแค้นได้ เพราะมรสุมกระหน่ำขนาดนั้น ผู้หญิงเนี่ย ทนไม่ได้เลยนะเรื่องเป็นเมียจำเป็น ยิ่งจากคนที่ตัวเองรัก ยิ่งเจ็บ ยิ่งพยายามเท่าไหร่ เจ้าไตรภพก็ยิ่งถอยกลับเข้าตู้ พยายามเปิดตู้ เจ้าไตรภพก็ยิ่งเอาดาบออกมาแทงคนเปิด แบบนี้ล่ะก็หมดกัน... มันเลยทั้งน้อยใจ ทั้งเจ็บใจสารพัด ผู้ชายแบบเนี้ย ต่อให้เจอคนแสนดีอย่างภัทร ก็ยากจะเก็บรักไว้ได้ เขาเรียกว่าไตรภพเป็นคนขาดรักอย่างรุนแรง ขาดรักแล้วยังรักไม่เป็นอีกด้วย ซึ่งพี่เชื่อว่ามาจากแบ็คกราวน์ของเขา อย่าลืมว่าไตรภพ เป็นเด็กที่ถูกทอดทิ้งให้อยู่โรงเรียนประจำ แล้วไปเรียนต่อเมืองนอกเลย เขาแทบจะไม่เคยได้รับความรักและเอาใจใส่จากครอบครัวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ก็เลยมีผลให้เป็นคนเช่นนี้ จาก : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ - 21/04/2002 04:02

จากคุณ : ่jay&duer - [ 12 ธ.ค. 46 23:54:11 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 20

ต่อค่ะ......

…..ในส่วนของไตรภพ ที่เขาชอบภัทรตั้งแต่แรกพบก็มีเหตุผล ภัทรเป็นผู้หญิงที่มีพลังความรัก ความมีน้ำใจเปล่งออกมามากกว่าคนปรกติ ในขณะที่รถแท็กซี่ มีชายสองคนต่อยกันด้วยความหวาดระแวง รถอีกคันกลับมีแต่เสียงเพลงและคนขับอารมณ์สดใส ในขณะที่แท็กซี่ ไร้น้ำใจและคิดว่าเป็นโจรแต่ผู้หญิงคนนี้ พาไปตะลอนๆ หาหมอ และคอยดูแล โดยไม่หวังผลตอบแทน คนขาดรักพวกนี้เจอคนแบบนี้ พี่ว่าตาย ...ตายอยู่แทบเท้าเธอ...


จากคุณ : ่jay&duer - [ 12 ธ.ค. 46 23:55:08 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 21

........... ตัวละคร ไตรภพนั้นมีการทำ คาแรกเตอร์ให้ชัดเจนขึ้นจากบทประพันธ์ จึงมีความแตกต่างอยู่บ้าง แต่เวลาที่เราทำ เราจะอาศัยโครงเดิมที่มีอยู่ บทประพันธ์เดิม ทำในยุคสมัยโน้น คนเขาไม่ต้องการเหตุผลมากหรอก ว่าทำไมถึงต้องลักพาตัวนางเอก แต่พอมายุคนี้ พวกเราจะต้องการตัวละครที่น่าเชื่อถือ จึงต้องมีการใส่เหตุผล ใส่พื้นเดิม ของตัวละคร พวกเราก็มาคิดกันว่าคนที่ลักพาตัวคนอื่น นี่มันบ้านะ มันแปลก มันต้องมีปัญหากับพ่อ มันถึงแก้แค้นแบบปรกติไม่ได้ เราก็เลยดีไซน์ ความสัมพันธ์ของพ่อลูกคู่นี้เพิ่มเติมลงไปจากในนิยาย ให้ปากเสียใส่กันตลอดเวลา พอจับคลิ้กตรงนี้ปั๊บ เอ ทุกอย่างมันลื่นแฮะ ตัวละครไตรภพ ดูเป็นคนแท้ๆขึ้นมาทันทีเชียว ... มันมีผลไปถึงความสัมพันธ์ของไตรภพกับคนอื่น โดยเฉพาะภัทรลดา อีแบบนี้ชัดเลย ไตรภพกับภัทรลดาจะมีปัญหากันที่ตรงไหนล่ะ ก็ต้องเป็นปัญหาเรื่องการบอกรักนั่นเอง เพราะไตรภพเขาเป็นคนแบบนี้อยู่แล้วนี่ ถ้ายิ่งมีปัญหาที่มาจากคนรอบข้าง ผสมลงไปด้วยล่ะก็ อุปสรรคความรักมากันเห็นๆ ........

จากคุณ : ่jay&duer - [ 12 ธ.ค. 46 23:57:17 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 22

ความลงตัวในเรื่องของตัวละครแบบนี้เอง จึงทำให้ ละครเรื่องนี้เป็นละครที่จับใจคนได้ พี่เชื่อนะ ยิ่งละคร ที่มันเป็นคนมากเท่าไหร่ สถานการณ์ที่มันจริงมากเท่าไหร่ ไม่มีทางซะล่ะ ที่คนดูจะไม่อิน เขาต้องมีอารมณ์ร่วมแน่นอน ...........จาก : นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ - 21/04/2002 04:48


ขอบคุณ พี่นันทวรรณ นะคะ ที่มาคุยกันไว้
(แแบว่า บ้าเรื่องนี้มาก อย่าว่ากัน 555)
อยากดูละคร แบบนี้อีกค่ะ

จากคุณ : ่jay&duer - [ 13 ธ.ค. 46 00:02:11 A:203.118.87.162 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 23

ตอนช่วงที่ละครฉาย คุณคนเขียนบทเข้มาในพันทิพด้วยค่ะ เรายังได้เมล์ไปคุยกับเธอเลย ชมเธอด้วย เพราะเราว่าบทเธอเจ๋งมาก โดยเฉพาะตอนจบที่ให้พระเอกนางเอกมาเริ่มใหม่ที่จุดเดิมที่เคยเจอกันครั้งแรกอีกครั้ง เหมือนย้อนเวลาให้มาเริ่มต้นกันใหม่น่ะ

จากคุณ : ฉันรักท้องฟ้าเวลาค่ำคืน - [ 13 ธ.ค. 46 06:03:43 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 24

ปล. คุณนันทวรรณเขียนบทเรื่องนี้ด้วยค่ะ เพราะเธอมาพันทิพแล้วเราเมล์ไปคุยกะเธอ

จากคุณ : ฉันรักท้องฟ้าเวลาค่ำคืน - [ 13 ธ.ค. 46 06:10:56 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 25

มาขอโทษทุกคนค่ะ ที่มือไวและใจเร็วไปหน่อย ดิฉันกลับไปสืบมาแล้วว่าทีมของคุณละลิตาทีมนี้มีเป็นคุณนันทวรรณเป็นหนึ่งในทีมเขียนจริง ๆด้วย
ป.ล โดยมากแล้วทีมงานเขียนบทของคุณละลิตาทุกคนแหละค่ะเข้ามาห้องนี้ (รวมคุณละลิตาเองด้วย)

จากคุณ : มนุษย์ไฟฟ้า@สีชมพู - [ 13 ธ.ค. 46 15:40:18 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 26

เพราะกระทู้นี้ ทำให้ คิดถึง ทางผ่านกามเทพ จนต้องหยิบมาเปิดดู อีกเป็นรอบที่ ไม่สามารถ นับได้แล้ว

จากคุณ : ่jay&duer - [ 13 ธ.ค. 46 23:27:02 A:203.118.85.247 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 27

เหมือนกันเลยจ๊ะ ดูซ้ำเป็นรอบที่เท่าไหรไม่รู้ ...

เสียดายช่วงนั้นไม่ได้เข้ามาในพันธ์ทิพย์ อยากอ่านกระทู้เก่าๆเกี่ยวกับทางผ่านหน่ะ...คุณjay&duer มีบ้างหรือเปล่าค่ะ

จากคุณ : ราศีพิจิก - [ 13 ธ.ค. 46 23:46:53 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 28

คุณ พี่ราศี พิจิก อิๆๆๆ......เอาอะไรคะ เดี๋ยวส่งไปให้ ไปถามที่บอร์ด andrewclub ก็ได้ค่ะ
กระทู้ในพันทิพย์ ไม่ค่อยมี แต่ว่า กระทู้ ในบอร์ดคุณยุ้ย มีเยอะค่ะ

จากคุณ : ่jay&duer - [ 14 ธ.ค. 46 00:05:46 A:210.86.198.153 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 29

อยากได้กระทู้ของ pantip ค่ะ เพราะไม่ได้เข้ามาช่วงนั้น บทส่งท้ายทางผ่านกามเทพ ก็ดูจากคลังกระทู้เก่า ส่วนความคิดเห็นของคุณนันทวรรณ เอามาจาก //www.geocities.com/operation_andrew เหมือนกันค่ะ

เรารู้แล้ว...คุณน้องJay&duer...อิอิ


จากคุณ : ราศีพิจิก - [ 14 ธ.ค. 46 01:29:58 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 30

เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ที่ซู้ด....พูดตรงประเด็นและโดนใจดีจัง ขออนุญาตเจ้าของกระทู้คุยนอกเรื่องกับคุณ ราศีพิจิก หน่อยน่ะค่ะ อิอิ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกเคยอ่านกระทู้เก่าๆเรื่องทางผ่านฯของพันธุ์ทิพย์น่ะ แบบยังงัยดี....คือ เคยเข้าไปเว็บบอร์ดดาราวีดีโอ ในหัวข้อ กระทู้สาระขันหลงทาง ที่ตั้งไว้โดยคุณ วัฏสีร์ ในนั้นมันจะมีลิงค์ให้อ่านคลังกระทู้เก่าๆของพันธุ์ทิพย์ ตั้งแต่ปี 42 ถ้าจำไม่ผิด เคยกดเข้าไปดู รู้สึกจะมีกระทู้ทางผ่านฯ , ลูกไม้ไกลต้นด้วย แต่นานหลายเดือนแล้วค่ะ หลังๆเคยเข้าไปกระทู้สาระขันหลงทางอีกแต่หาลิงค์นั้นไม่เจอแล้ว ไม่รู้หายไปไหน ใจจริงอยากอ่านอีกรอบเช่นกัน และอยากถามคุณวัฏสีร์จังเลยว่ามันหายไปไหน จะหาตัวคุณวัฏสีร์อย่างไรดี ไม่รู้พอจะให้คำตอบได้ปล่าว ลองตั้งกระทู้ใหม่ถามดีไหมค่ะ

จากคุณ : S@xicola - [ 14 ธ.ค. 46 23:35:13 ]

--------------------------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 31

คิดแบบคนตั้งกระทู้เลยค่ะ ตั้งแต่ดูเรื่องนี้เเล้วเบื่อละครหลายๆเรื่องที่บทซ้ำซาก นางร้ายปัญญาอ่อน
เเบบ เดิมพันวันวิวาห์ ขอโทษนะที่พาดพิง ดูครั้งเดียวเเล้วไม่ดูเลย เเต่ชอบลูกไม้ไกลต้นนะ ลองตรองดูสิคะ
เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ดำเนินเเบบมีเหตุผลนะคะ

จากคุณ : เเก้ว - [ 15 ธ.ค. 46 23:56:35 A:202.29.28.8 X: ]

--------------------------------------------------------------------------------
(มีต่อจ๊ะ)





Create Date : 06 ตุลาคม 2549
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2549 12:31:29 น. 6 comments
Counter : 962 Pageviews.

 
ได้อ่านข้อความที่คัดมาจากพันทิพย์ทั้งหมดข้างต้น
เขียนได้โดนใจมากๆ จะบอกว่าเหมือนกับที่เราคิดเลย
อ่านแล้วทำให้ต้องหยิบ vcd มาดูอีกหลายรอบ
นักแสดงทุกคนเล่นได้ดี การดำเนินเรื่องสนุกทุกฉากทุกตอนจริงๆ ยังประทับใจจนทุกวันนี้


โดย: ศุภรัสมิ์ IP: 58.9.146.12 วันที่: 22 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:31:16 น.  

 
อยากได้ละครเรื่องนี้คะหาซื่อได้ที่ใหนช่วยบอกที nick_sukkeaw@hotmail.com เอาแบบไปซื้อด้วยตัวเองน่ะค่ะ ขอบคุณมากๆคะ


โดย: สิปาง IP: 58.137.122.249 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:15:51:47 น.  

 
อยากให้ดูละครเรื่องทางผ่านกามเทพที่แอนดริวกับเจนนี่แสดงคู่กันถือว่าลงมากๆๆ และไม่ใช่มีความรักเฉพาะหนุ่มสาวแต่ยังมีความรักระหว่างพ่อกับลูกที่ไม่เข้าใจกันจนมีเรื่องให้ทะเลาะกันอยู่ตลอดแต่สุดท้ายก็สามารถเข้าใจกันได้ด้วยดี และมิตรภาพระหว่างเพื่อนที่คอยช่วยเหลือกัน สุดท้ายขอชมการแสดงของพระเอกของเรื่อง คือ แอนดริว ที่แสดงบทของไตรภพในเรื่องได้อย่างดีเยี่ยม ดีบทแตกกะจุย อยากให้กลับมาแสดงอีก (หากแสดงคู่กับเจนนี่ได้อีกจะเยี่ยมมาก)จำได้ว่าละครเรื่องนี้นานมากแล้วแต่ยังคงอยู่ในความทรงจำไม่ลืมเลยเพราะมันสนุกมากๆ หากไม่เชื่อนะคะลองโหลดคลิปละครมาดูกันเอาเอง แล้วจะรู้ว่าสนุกครบทุกรสแน่นอน ฟันธง!!


โดย: กิมจิ IP: 118.173.130.92 วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:23:50:00 น.  

 
ชอบเรื่องนี้มากๆ เช่นกันค่ะ
ชอบรายละเอียดเล็กๆน้อยที่ใส่เข้าไปในละคร ทำให้ละครดูเป็นธรรมชาติ
ขอบคุณ คนเขียนบทมากๆนะคะ ที่เขียนบทดีๆให้ดูกัน


โดย: shosa IP: 124.120.166.180 วันที่: 10 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:51:16 น.  

 
GCLUB-ROYAL.COM เราคือศูนย์รวมคาสิโนออนไลน์ ให้ท่านได้เลือกร่วมสนุกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น GClub,Royal1688,Ruby888,Holiday-Palace,Genting-Crown,Reddragon88,3M Casino,Gloden Club ทุกเกมส์ถ่ายทอดสดจากคาสิโนจริง บรรยากาศจริง ผ่านระบบเครือข่าย Internet ที่เร็ว ภาพชัดเจนเหมือนนั่งเล่นที่โต๊ะจริง ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในหมู่นักเล่น เช่น GClub Casino คาสิโนออนไลน์ คาสิโน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ GClub มีรูปแบบโปรแกรมที่เล่นง่าย เข้าใจง่าย ภาพเสียงคมชัด รูปแบบเกมส์ GClub รุ้นระทึก ตื่นเต้น หรือไม่ว่าจะเป็น คาสิโนที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น Holiday-Palace รูปแบบเกมส์เน้นเกมส์การเล่น บาคาร่า เพียงอย่างเดียว เล่นง่ายไม่ต้องติดตั้งโปรแแกรม นอกจากบริการทางด้านคาสิโนแล้ว เรายังมีบริการ Sport Betting Online ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คาสิโน เช่น Sbobet,IBCBET,WinningFT,MMMBET มีกีฬาให้ท่านได้เลือกเดิมพันมากมาย ถ่ายทอดสดเกมส์การแข่งขันกีฬาดังมากมาย เช่น ฟุตบอล,บาสเกตบอล,เทนนิส,ชกมวย และยังมีกีฬาอื่น ๆ อีกมากมาย Sbobet และ IBCBET กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยรูปแบบที่แทงง่าย เกมส์กีฬา Update ผลบอล RealTime
//www.gclub-royal.com
GClub : //www.gclub.gclub-royal.com
Royal1688 : //www.royal1688.gclub-royal.com
Ruby888 : //www.ruby888.gclub-royal.com
Holiday-Palace : //www.holiday-palace.gclub-royal.com
Genting-Crown : //www.genting-crown.gclub-royal.com
Reddragon : //www.reddragon.gclub-royal.com
3M Casino : //www.mmm-casino.gclub-royal.com
Sbobet : //www.sbobet.gclub-royal.com
ibcbet : //www.ibcbet.gclub-royal.com
MMMBET : //www.mmmbet.gclub-royal.com
WinningFT : //www.winningft.gclub-royal.com

Tel.082-8634313-16


โดย: gclub-royal IP: 61.19.66.69 วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:18:23:13 น.  

 
บริษัทมิตรแท้ประกันภัย
สินค้าขายดี ประกันภัยชั้น 3+พรบ ของมิตรแท้ทวีคูณ ราคาประหยัด ซื้อ ป.3 เหมือนได้ พรบ. ฟรีๆ
1. เก๋ง ในราคา 2,690 บาท
2. กระบะ ในราคา 3,690 บาท
3. ตู้ ในราคา 3,890 บาท
ประกันแนะนำ ชั้น 3 พิเศษใหม่ มี 7 แบบ 4 ราคา (ไม่รวมค่า พรบ.) ดังนี้
1. ราคา 6,600บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
2. ราคา 7,700 บาท ซ่อมรถให้ 150,000 บาท(***พิเศษ***)
3. ราคา 7,300 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
4. ราคา 8,200บาท ซ่อมรถให้ 200,000 บาท (***พิเศษ***)
5. ราคา 9,700 บาท ซ่อมรถให้ 250,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 250,000 บาท (***พิเศษ***)
6. ราคา 8,100 บาท ซ่อมรถให้ 200,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 200,000 บาท เสียค่าเสียหายส่วนแรก 2,000 บาท
7. ราคา 9,900 บาท ซ่อมรถให้ 300,000 บาท รถหาย/ไฟไหม้ 300,000 บาท (***พิเศษ***)

***พิเศษ**** กรณีเชียวชนเป็นฝ่ายผิดไม่ต้องเสีย 2,000 บาท
ความคุ้มครองหลัก
1.ความรับผิดต่อการบาดเจ็บและเสียชีวิต บุคคลภายนอก 500,000 บาทต่อคน
2.ส่วนเกิน พรบ. 10,000,000 บาทต่อครั้ง
3.ความรับผิดต่อทรัพย์สินบุคคลภายนอก 1,000,000 บาทต่อครั้ง
4.อุบัติเหตุส่วนบุคคล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆล่ะ100,000 บาทต่อคน รวม 500,000 บาทต่อครั้ง
5.ค่ารักษาพยาบาล คุ้มครองสูงสุดถึง 5 ท่านๆหล่ะ 50,000 บาทต่อคน รวม 250,000 บาทต่อครั้ง
6.การประกันตัวผู้ขับขี่คดีอาญา 300,000 บาทต่อครั้ง
ข้อเสนอพิเศษ
1. ไม่ต้องถ่ายรูปรถ,ไม่ต้องตรวจสภาพรถ,ไม่จำกัดอายุรถ
2. คุ้มครองทันทีที่คุณโทรแจ้งประกัน
**รับสมัครตัวแทนขายด้วยนะค่ะ**
ถ้าสนใจข้อเสนอนี้ ติดต่อ สุนทรี (แพรว) ทะเบียนเลขที่ 5102006780
โทร 081-7786141,02-5855588 E-mail: taw-d@msn.com
ลิ้งค์ เข้ากรอกข้อมูล //www.nv-insure.com



โดย: แพรว IP: 125.25.32.43 วันที่: 2 เมษายน 2555 เวลา:10:00:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่มดมีฤทธิ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ (บ๊วย)
นักเขียนบทละครโทรทัศน์

เจ้าของบทประพันธ์...>>>>>
ทาสรัก สวรรค์สร้าง
เพลงรักข้ามภพ
สู่แสงตะวัน อธิษฐานรัก
ดั่งดวงตะวัน เพียงผืนฟ้า
กลิ่นแก้วกลางใจ เปลวไฟในฝัน

ผลงานเขียนบท...>>>>>
บ่วง ทวิภพ สาปภูษา
ดั่งดวงตะวัน กลิ่นแก้วกลางใจ
เปลวไฟในฝัน หัวใจช็อคโกแล็ต
คลื่นรักสีคราม เล่ห์รตี

ผลงานกับละลิตา ฉันทศาสตร์โกศล ...>>>>>
ทางผ่านกามเทพ สามีตีตรา สายรุ้ง
ยอดชีวัน สามี บังเกิดเกล้า
หนึ่งในดวงใจคือเธอ สี่ไม้คาน
เลื่อมสลับลาย พรหมไม่ได้ลิขิต
ก้านกฤษณา ปลาหนีน้ำ ฯลฯ

ผลงานกับ ช่างปั้นเรื่อง...>>>>>
รักในม่านเมฆ เพียงผืนฟ้า ปิ่นมุก พลิกดินสู่ดาว อุ่นไอรัก
เบญจาคีตาความรัก รุ่งทิพย์ ต่างฟ้าตะวันเดียว
ปิ่นไพร ฯลฯ




Friends' blogs
[Add แม่มดมีฤทธิ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.