Dream what you dare to dream... Go where you want to go and... Be what you want to be

All blogs

ปาย - บ้านวัดจันทร์

Smiley บ้านเมืองร้อนๆ ไปขุดกรุทริปดองเค็มของต้นปีมารีวิวแก้เครียดดีกว่า....

ทริปนี้ ตั้งแต่มกราคม ปีนี้น่ะค่ะ แต่ด้วยความขี้เกียจรีวิวมากมาย เพราะรูปเยอะแยะมหาศาล นี่ก็ปลายปี หนาวแล้ว ก็ไปขุดกรุมารีวิวซักหน่อย เผื่อจะได้เป็นแนวทางให้เพื่อนตาลุก เอ๊ย มีตัวเลือกไปเที่ยวในหนาวนี้กัน

วันแรกค่ะ โป่งเดือดป๋าแป - ปาย - ออป.บ้านวัดจันทร์....Smiley

Free TextEditor

แวะลงมาถ่ายรูปหมอกระหว่างทาง

โป่งเดือด ปีก่อนหน้าก็เคยไปแล้ว แต่ไปเดินดูน้ำพุธรรมชาติ คราวนี้ทางผ่านเลยแวะไปว่าจะไปแช่น้ำร้อนที่สระ แต่ไม่มีใครยอมลงเล่นสักคน แป่ว...ก็เลยได้่แต่ถ่ายรูปสระประเภทต่างๆ มาแทน

อันนี้เป็นสระใหญ่แบบแช่รวม

ห้องแบบชาวเวอร์ อาบคนเดียว

แบบห้องแยก ชาย-หญิง

วิ่งตรงมาปายเลย แวะมาส่งโปสการ์ดกับแวะกิน "ส้มตำหน้าอำเภอ" คราวที่แล้วพาลูกทัวร์มาแต่คนเยอะเลยอด คราวนี้มาเฝ้าร้านตอนร้านเปิดเป็นลูกค้ารายแรกเลย 55++ แต่ลูกทัวร์ก็ติดใจกันใหญ่

แวะมาถ่ายรูป อยู่ดีๆ ชายหนุ่มที่เห็นก็วิ่งมาเข้ากล้องด้วย แต่ไม่ใช่คนไทยนะคะ

แวะส่งโปสการ์ดบางส่วน

ร้านกาแฟ

ของที่ระลึก

วัดน้ำฮู

ชิงช้า ที่หมู่บ้านจีนสันติชล เมื่อก่อนมาไม่ยักกะเก็บตังค์แฮะ

ร้านค้าบ้านดิน

ตัวอะไรเนี่ย...

บ้านดินรีสอร์ท หลังร้านขาหมู เปิดให้เข้าพักได้แล้ว แต่กลางวันร้อนตับแลบเลยอ่ะ แต่เราว่าในบ้านเย็นนะ

ร้านกาแฟยอดฮิต แห่งใหม่ Coffee in Love

ไปถ่ายรูปกับสะพานประวัติศาสตร์ เริ่มชำรุดแล้วอ่ะ ต้องเดินระวังๆ จะหล่นลงไปเล่นน้ำโดยไม่รู้ตัว

ด้านล่างสะพาน มีบริการล่องแพไม้ไผ่แม่น้ำปาย

ออกเดินทางไปบ้านวัดจันทร์ 40 กิโลเมตรเอง ถนนดี แต่ทางคดเคี้ยวมากเลย นั่งๆ หลับๆ เพราะไม่อยากเมากับทางเล้ยๆ เพราะเมาไปแล้วรอบนึงก่อนเข้าปาย

บ้านพักของเรา หลังนึงนอน 2 คน แต่มีเตียง 3 เตียง นอนได้อีกคนนะเนี่ย

นี่ค่ะ ภายในห้องพัก

ลงรูปพอหอมปากหอมคอก่อนนะคะ เพราะจะเอารูปไปลงในที่พักหลักร้อยอีกทีหนึ่ง

ป่าสน

ทางเดินที่โรยด้วยดอกนางพญาเสือโคร่ง

เด็กๆ มาพายเรือเล่นที่ฝายเล็กๆ

เดินเล่นยามเย็น

เช้ามืดตื่นมาดูทะเลหมอก ที่อ่างเก็บน้ำ

ทางเดินบนอ่างเก็บน้ำ

ทะเลหมอกเหนืออ่างเก็บน้ำ

เดินกลับมากินอาหารเช้าที่ให้เค้าจัดให้

กาแฟบริการชงเอง

แวะซื้อของที่ระลึกก่อนเดินทางกลับ

รูปวาดของเจ้าหน้าที่

รีวิวสั้นไปหน่อยนะคะ จริงๆ รูปเยอะมาก แต่ จขบ.เริ่มออกแนวขี้เกียจ 55++ วันต่อไปเดินทางไปชมดอกไม้สวยๆ ที่อ่างขางแล้วค่ะ

*******************

Last Update : 27 พฤศจิกายน 2551 21:45:31 น. 4 comments

ว้าววว สวยมากเลย...

โดย: โดดเดี่ยว..แต่ไม่เดียวดาย วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:29:55 น.

อยากไปบ้างจังค่ะ

โดย: verdancy วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:01:16 น.

ที่พักชื่อไรคะ อยู่ตรงไหนของ ปาย สวยมาก...ก

โดย: คน อยาก ปาย IP: 124.120.79.2 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:23:24:14 น.

ไปแม่อ่งสอนออกบ่อยแต่ไม่เคยไปน้ำพุร้อนเลยคะ สงสัย......ไปทีไรก็ไปก๊งแค่ปาย 555

โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:4:29:24 น.

Bitter_Sweethearts

จุ๊ๆ เข้ามาแล้วอย่าตกใจไปนะคะ ที่มันไม่มีสาระอย่างอื่น... เวปนี้มีแต่เรื่องเที่ยว เที่ยวค่ะ ก็คนมันชอบเที่ยวนี่นา
("http://www.ysig.jp/images/main/main0809_3.jpg");}