Dream what you dare to dream... Go where you want to go and... Be what you want to be

All blogs

หมู่เกาะตะรุเตา

ทริปหมู่เกาะตะรุเตา สงกรานต์ปี 2547 กับ Oceansmile ร่วมกับ เปี่ยมสุขทัวร์

หน้าเกาะหลีเป๊ะ

ก่อนออกเรือไปดำน้ำ

เกาะหินซ้อน

มุมมหาชน เกาะราวี

เกาะหินงาม คำสาปเจ้าพ่อตะรุเตา

หาดหน้าเกาะหินงาม

ซุ้มประตูหิน เกาะไข่

สมาชิกทัวร์

เกาะตะรุเตา

หินงอกหินย้อย ภายในถ้ำจระเข้ เกาะตะรุเตา

ความประทับใจ

ไกด์บริการดีมาก อาหารการกินดี มีสัปปะรดและแตงโมกินตลอดระหว่างดำน้ำ

เกาะหลีเป๊ะเมื่อปี 2547 ยังคงมีรีสอร์ทเอกชนเพียงไม่กี่แห่ง รีสอร์ทยังไม่มีแอร์ใช้ หมู่บ้านของชาวเลในพื้นที่ยังไม่ถูกกลืนไปกับรีสอร์ทเอกชนที่เปิดตัวจำนวนมากเหมือนในปัจจุบัน หาดพัทยา มีรีสอร์ทเพียง 2-3 ราย ยังมีความเงียบสงบอยู่ แต่ก็มีบาร์หลายแห่ง โรตีเจ้าอร่อย ยังไม่ได้กิน คิวยาวมากๆ

จุดดำน้ำ โดยเฉพาะร่องน้ำจาบัง ยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยปะการัง ไม่เหมือนทุกวันนี้

เกาะสุรินทร์-หมู่บ้านมอแกน

ทัวร์หมู่เกาะสุรินทร์ หมู่บ้านมอแกน น้ำพุร้อน จ.ระนอง กับเพื่อนท่องเที่ยว สงกรานต์ ปี 2548

รูปถ่ายจากกล้องฟิล์มของเราเอง เพื่อนเรานำกล้องดิจิตอลไปด้วย แต่ ณ บัดนี้ ยังไม่เห็นรูปจากกล้องเฮียเลย ฮือๆ

หน้าหาดไม้งาม

ชอบรูปนี้ค่ะ เพราะเราดู slim มากกว่าตัวจริงอ่ะ 55

ต้นไม้...แหะๆ จำชื่อไม่ได้ค่ะ อายุหลายร้อยปี ระหว่างทางเดินจากหาดไม้งามไปหาดช่องขาด

น้องๆ มอแกน กว่าจะจับให้มาถ่ายรูปด้วยกัน เล่นเอาเหนื่อย ว่าแต่หน้าเหมือนเราไหม...

หมู่บ้านมอแกนหลังสึนามิ

แอ็คท่าถ่ายหน้าบ้านซะหน่อย

สมาชิกที่ไปด้วย และอีก 1 ไกด์ คนกลางค่ะ สังเกตสีผิวได้ (แอบโผล่มาเมื่อไหร่ไม่รู้....มาเห็นอีกทีตอนล้างฟิล์ม)

เป็นทริปปันน้ำใจสู่อันดามันค่ะ ไปบริจาคสิ่งของให้กับชาวมอแกน

รูปหมู่ต่อไปนี้ นำมาจาก web ของเพื่อนท่องเที่ยว
ถ่ายร่วมกับเหล่าไกด์ทั้งหลาย ระหว่างรอเรือไปหมู่บ้านมอแกน มีแค่กลุ่มเรา กับอีก 1 หนุ่ม 1 สาว (เสื้อสีเทากับสีแดง) ที่เหลือเป็นไกด์ทั้งหมดค่ะ

สมาชิกทัวร์ทั้งหมด (ถ่ายหน้าหาดไม้งาม)

มาอัพรูปเพิ่มค่ะ ได้รูปมาจากกล้องเพื่อนแล้ว

ทะเลหน้าหาดไม้งาม

ถ่ายรูปหมู่หน้าหาดไม้งาม ก่อนไปดำน้ำวันแรกค่ะ

ชุลมุนตอนลงเรือค่ะ

เต้นท์ที่เรานอนค่ะ

ไปทะเล แต่ไม่มีรูปทะเลเลย

รูปหมู่เพื่อนๆ และตัวเรา

ถ่ายกับกลุ่มไกด์ ระหว่างรอเรอไปหมู่บ้านมอแกน (แยกไม่ออกว่าคนไหนไกด์ คนไหนพวกเราอ่ะ)

ถ่ายป้ายซะหน่อย เดี๋ยวว่าเรามาไม่ถึง

ก่อนกลับกรุงเทพฯ แวะนำพุร้านระนอง ตามโปรแกรมค่ะ
(เพื่อนจอมทะเล้น)

ปิดท้ายด้วยรูปเด็กๆ ชาวมอแกน (ระหว่างเข้าแถวรอรับบริจาคค่ะ)

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2550 13:34:37 น.

ย้อนรอยภูเก็ต ก่อนสึนามิ

เริ่มต้นจากการเดินทางเอง โดยรถทัวร์ของ บ.ภูเก็ตเซ็นทรัล จากสายใต้ใหม่ ถึงภูเก็ตประมาณ 7 โมงเช้า นัดแนะให้เพื่อนซึ่งเป็นอาจารย์อยู่ที่ภูเก็ตมารับ หลังจากรับประทานอาหารเช้า แต่เตี้ยม (ติ่มซัม) แถวหน้าขนส่ง เพื่อนก็ขับรถพาไปเที่ยว เริ่มจากที่แรก สะพานหิน

และจุดชมวิวเขารัง ซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองภูเก็ต

หลังจากนั้นก็เก็บข้าวของเข้าที่พัก เนื่องจากเพื่อนติดต่อให้ เราจึงสามารถเข้าพักที่โรงแรมสำหรับให้นักศึกษาของสถาบันไว้ศึกษาวิชาการโรงแรม โดยเสียค่าห้องพักคืนละ 400 บาท แล้วก็มุ่งหน้าไปจองทริปกับ Agency ในตัวเมืองเพื่อซึ่งทริปไปเกาะเฮ แบบครึ่งวัน 650 บาท/คน (รับส่งที่โรงแรม) หลังจากนั้นสารถี....อาจารย์ของเราก็ติดสอนไม่สามารถนำเที่ยวได้ เราจึงตกลงกันว่าจะนั่งรถประจำทางในตลาดไปเที่ยวหาดป่าตองคนละ 15 บาท

ถ่ายกับสัญญลักษณ์หาดป่าตอง ได้ข่าวว่าในปัจจุบันไม่เหลือร่องรอยแล้ว

หลังจากนั่งเล่น เดินเล่นหาดป่าตองจนเบื่อแล้ว ก็นัดแนะกับเพื่อนซึ่งเป็นคนพื้นที่จ.ภูเก็ตให้มานำเที่ยว เพื่อนก็ขับรถพาเที่ยวรอบเกาะภูเก็ต

จุดชมวิว 3 อ่าว

แล้วก็พาขับรถเที่ยวหาดกะตะ หาดกะรน หาดในหาน แหลมพรหมเทพ รับประทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารริมทะเลแถวป่าหล่าย ซึ่งมีหลายร้านให้เลือก ราคาไม่แพงอย่างที่คิด จบค่ำคืนนี้ด้วยการนั่งรำลึกความหลังกับเพื่อนเก่าที่ร้านกาแฟ-เบเกอรี่ในตัวเมือง

เช้าวันใหม่ ทริปเกาะเฮ

ทะเลใสๆ หน้าหาด

หลังจากทริป เราก็เดินทางไปส่งเพื่อนที่มาด้วยกัน แต่ติดภารกิจไม่สามารถอยู่ต่อไป ที่สนามบินภูเก็ต ระหว่างทางแวะทานอาหารเย็น และชมธรรมชาติที่หาดในยาง

หลังจากทริปเกาะเฮ เราจึงตัดสินใจซื้อทริป เกาะพีพี+เกาะไข่ จากบริษัทเดิม ซึ่งได้รับการบริการที่ดี

ทริปเกาะพีพี - อ่าวมาหยา

หน้าเกาะไข่

อีกวัน เดินทางกลับ แต่ขอแวะไหว้พระก่อน พระผุด วัดพระทอง

Last Update : 6 มิถุนายน 2549 19:51:29 น.

เหลาเหลียง หลังสึนามิ ก.พ.48

บอกให้รู้ว่ามาถึงเกาะแล้ว

รูปเป็นรูปถ่ายจากกล้องฟิล์ม + scan

กับมุมมหาชน
ดูจากรูปเพื่อนๆ ใน BP ที่เพิ่งกลับจากเกาะเหลาเหลียง
ตรงนี้ได้เปลี่ยนเป็นที่ตั้งเสาสึนามิ และป้ายชื่อเกาะไปแล้ว

มุมพักผ่อน

กับ บางมุม

ออกทริปไป เกาะเหลาเหลียงพี่ เป็นเกาะชาวประมง
น้ำใสแจ๋วเลย เลยลองไปทดสอบดู

ชายหาดน้ำใสๆ

มุมมองจากเรือ

เพื่อนตัวดี ปีนผาแอ๊กท่าหน้าหาด ตอนเช้า ยามน้ำลง

เมื่อน้ำลง เราจะเจออะไร...

......................

Trip กระบี่ สงกรานต์ 49

แวะ ลงเรือเที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลานก่อน 1 ใน unseen

แวะ สระธารโบกขรณี

แวะไปท่าปอม คลองสองน้ำ แต่คนเยอะมาก ถ่ายรูปไม่ค่อยได้

อีกวัน ลงทะเล ดีกว่า ไปขึ้นเรือ ที่อ่าวนพรัตน์ฯ

หมู่เกาะพาราไดซ์

น้ำใสๆ ในลากูน เกาะห้อง

เกาะปอดะ
แหะๆ ไม่สามารถถ่ายมุมมหาชน ของเกาะปอดะได้ เนื่องจากมหาชนล้นหลาม

เกาะไก่ จริงๆ นะ

อ่าวนาง

เพิ่มเติม สิ่งที่ขาดไม่ได้ ยามไปท่องเที่ยวทางทะเล แดดร้อนซ้า......

สี่แยกถนนเหมราช

โรตีกรอบเจ้าอร่อย ถนนเหมราช เมืองกระบี่ ที่รอนานม๊ากๆ แต่ก็อร่อยสมกับการรอคอย

วันสุดท้ายของทริป ออกเดินทางไปสระมรกตและน้ำตกร้อน

สระแก้ว ห้ามลงเล่นน้ำ

น้ำตกร้อน เนื่องจากคนเยอะมากๆ เลยไม่รู้จะถ่ายมุมไหน
ไม่เอาดีกว่า

เดินทางไปถ้ำเลเขากอบ จ.ตรัง ภายในถ้ำ มีถ้ำเจ้าสาว ถ้ำคนธรรพ์ ...

1 ในหินงอกรูปต่างๆ หินงอก รูปฟันเจ้าสาว...

จบค่ำคืนนี้ สำหรับทริปนี้

Bitter_Sweethearts

จุ๊ๆ เข้ามาแล้วอย่าตกใจไปนะคะ ที่มันไม่มีสาระอย่างอื่น... เวปนี้มีแต่เรื่องเที่ยว เที่ยวค่ะ ก็คนมันชอบเที่ยวนี่นา
("http://www.ysig.jp/images/main/main0809_3.jpg");}