bloggang.com mainmenu search
Baldor MotorsProtractorInverterChainsawsHusqvarna Chain SawsMakita ToolsLaptop BatteryLawn EdgerFree Motorcycle Repair ManualsMiele Vacuum BagsChargerLawn Mower BladesMig WelderRidgid ToolsRyobi Weed EaterTable SawWood LatheDiy WelderAce Hardware OutletAuto MechanicGarden TractorsTorque WrenchSears HardwareStihl Chain SawsLeaf BlowersWell PumpsUsed Tractors For SaleCold Steel KnivesFlat StanleyChain SawBriggs And Stratton Online Repair ManualsLog SplittersPower ConverterProto ToolsSears Hardware Stores3 Wheel MotorcycleDewalt PartsString TrimmersJohn Deere Tractor PartsJohn Deere TractorSolar GeneratorBattery ChargerCnc RouterTool BandWelderDrywall RepairNorthern Tool SupplyDremel ToolsHobart WeldersLed FlashlightsBlogBlogBlogBlogBlog







บางครั้งและหลาย ๆ ครั้งในชีวิตคนเราที่ต้องนั่งรอ

ไม่ว่าจะเรื่องความรัก รอผลสอบ รอสัมภาษณ์สมัครงาน

และหลายๆครั้งที่บางคนล้มเลิกการรอคอย

ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเขาไม่อยากมาเสียเวลากับการรอคอยที่นานเกินไป

นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันเอง ก็เคยหลุดปากออกมาเหมือนกัน

หลายๆ ครั้งที่ท้อ หลายๆครั้ง ที่สิ้นหวังกับการรอ


บางครั้งฉันนั่งรอเพื่อน หลังเลิกเรียน

เพื่อนติดงานกับอาจารย์ ทำให้มาช้ามาก ฉันเองก็รอแล้วรอเล่า

หลาย ๆ ช่วงวินาทีที่ฉันตัดสินใจจะจากไปโดยไม่มีเพื่อนคนนั้น

ตัดสินใจที่จะหยุดการรอคอย ... เพียงเท่านั้น


และหลาย ๆ ช่วงวินาทีแห่งการรอคอยนั้น

ฉันก็ได้คิดในหลาย ๆ สิ่ง คิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมา

ทบทวน ... ตริตรอง จนในที่สุดฉันก็ตัดสินใจที่จะรอ

ไม่ใช่เพราะฉันกลัวที่จะโดนเพื่อนคนนั้นต่อว่า ถ้าฉันทิ้งเขาไป

แต่...ฉันเชื่อมั่น และศรัทธาในตัวเพื่อนของฉัน

และฉันก็รู้ดีว่าเพื่อนของฉันไม่มีทางผิดสัญญา

และผลจากการรอของฉัน ก็คุ้มค่าเกินกว่าเวลาที่เสียไป


บางครั้งเหตุการณ์เล็ก ๆ ก็สามารถจุดประกายข้อคิดเล็ก ๆ

ที่ให้ผลยิ่งใหญ่กว่า หลังจากเหตุการณ์นั้น

ความคิดเล็ก ๆ นี้เองที่ทำให้ฉันได้สิ่งที่รอคอย

อาจจะไม่เสมอไป ... แต่ก็บ่อยครั้ง และทุกๆครั้ง ที่รอนั้น

ฉันไม่ได้รู้สึกเสียเวลาเลย

แต่ฉันกลับรู้สึกว่าฉันได้บางสิ่งมาอยู่ในหัวใจ

ความอดทน ฉันเรียกมันอย่างนั้น

เมื่อฉันเริ่มรู้สึกตัวว่าฉันรอนานแค่ไหน

ความศรัทธา สิ่งที่ฉันมั่นใจเสมอว่าสิ่งนั้นจะต้องมาถึง

สองสิ่งนี้ อาจจะเป็นแค่ความอดทนและศรัทธาที่น้อยนิด

แต่ความคิดเล็ก ๆ นี้เอง ที่ครั้งหนึ่งได้ให้ผลอันงดงามแก่ฉัน

และเมื่อสิ่งดีเล็ก ๆ ได้เข้ามาในหัวใจฉัน

ก็เหมือนเมล็ดดอกไม้ที่ฉันจะคอยรดน้ำและใส่ปุ๋ย ให้งอกงาม ...

เป็นต้นไม้ใหญ่

การรอของฉันจึงไม่ไร้ค่าอีก แต่กลับให้สิ่งดี ๆ กับฉันทุก ๆ ครั้งที่ที่ฉัน " รอ "



P.s ขอขอบคุณบทความจาก คุณ R e P e T e
    
    โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน











 


From: //variety.teenee.com/foodforbrain/6443.html
Create Date :23 มีนาคม 2553 Last Update :23 มีนาคม 2553 13:35:18 น. Counter : Pageviews. Comments :0