*_* A TrUe FrIeNd Is OnE SoUL In TwO BoDiEs *_*
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
8 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
เหงา

เหงา ” . . . คำสั้นๆ แต่อารมณ์มันลึกกินใจจริง ๆ

ว่าแต่ .. คุณเป็นคนขี้เหงาแบบไหนล่ะ

เหงาบ่อยๆ, เหงาเล็กน้อย -

ปานกลาง, หรือเหงาบ้างในบางเวลา

อาจมี หลายต่อหลายคน ที่ยังคงมี “ความเหงา”

เดินกอดคอเป็นเพื่อน ยังไม่พอ

เจ้าความเหงายังคอยซ้ำเติม ให้เจ็บใจตัวเองทุกครา

ที่เจอะเจอใครต่อใครได้จูงมือกัน

แต่เรา . . ไม่มี . .

ต่อให้เดินอยู่ท่ามกลางหมู่คนมากมาย

ใน”มหานคร”เช่นนี้ ก็ยังรู้สึกเหงาอยู่ดี

ราวกับตกอยู่ในหุบเขาแห่งความว้าเหว่ -

จมอยู่กลางทะเลแห่งความเดียวดาย

อาคารบ้านเรือน ที่ต่อเติมสร้างขึ้น

ตึกสูงเสียดฟ้า มันดูรกหูรกตา ไร้ค่าจริงๆ

พวกเขาไม่รู้เลยว่า ยิ่งสร้างมัน ..

“เธอ”ก้อยิ่งหนีฉัน . . . ไกลห่าง . . .

ทุกสิ่งทุกอย่าง .. ขวางกั้น”เรา”ไม่ให้พบเจอ

แต่ถึงอย่างนั้นก้อเถอะ ไม่มีใครในโลกนี้ที่”เหงาตาย”

ฉะนั้น อย่ายอมให้”ความเหงา”

มันกัดกร่อนหัวใจคุณมากไปกว่านี้เลย

วันๆหนึ่ง ผู้คนนับร้อยนับพันที่ผ่านตา … หากลองสังเกตดี ๆ

เชื่อเหอะ ! ต้องมีซักคน ที่สามารถให้คำตอบกับคุณได้ว่า ..

” รัก… มีจริงอยู่ไหม ? “

***************************************


เคยได้ยินไหมว่า...

ความรักเกิดขึ้นได้เสมอ... ทุกที่ ทุกเวลา

ที่บ้าน... ที่โรงเรียน... ที่มหาวิทยาลัย...ที่ทำงาน...

หรือแม้กระทั่ง แค่เดินสวนทางกันก็อาจเกิดเป็น "รักแรกพบ" ได้

"ความรัก" บางทีก็ยากนักที่จะเข้าใจ

ไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่า... ความรักของเรานั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

ไม่จำเป็นต้องรู้หรอกว่า... ความรักของเรานั้นเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่

ตอนไหน

เอาเป็นว่า... เมื่อความรักเกิดขึ้นมาแล้ว...

เราจะจัดการกับความรู้สึกดีๆ นี้ อย่างไรต่างหาก

เคยได้ยินไหมว่า... ความรักออกแบบไม่ได้

คนที่เรารัก... ทำไมไม่รักเรา?

แล้วคนที่รักเรา... ทำไมเราถึงไม่รักเขา?

มันคือ... ปัญหาโลกแตก ที่ไม่สามารถออกแบบได้

เรื่องของความรัก คือเรื่องของความรู้สึก

ไม่มีใครฝืนความรู้สึกใครได้

ไม่มีใครบังคับให้ใครสักคนรู้สึกอย่างนั้น อย่างนี้ได้

ตัวเองเท่านั้น... คือผู้กำหนด

...โลกของความรัก...

"ความรู้สึก" สำคัญกว่า "เหตุผล"

อาจไม่เสมอไป... แต่เราคือหนึ่งคนที่คิดอย่างนั้น

เมื่อความรักมันออกแบบไม่ได้

เราก็แค่... ทำตามที่หัวใจสั่ง

...เดินเข้าไปบอกคนที่คุณ "แอบรัก"

ว่าคุณรักเขาแค่ไหน...

ดีกว่าให้เขาเดินจากไป

โดยที่ไม่รู้อะไรเลย...

เพราะคุณเองจะเป็นคนที่เสียใจที่สุด...

********************************

มิตรภาพ…หลังความรักสิ้นสุด

เมื่อแรกรัก น้ำต้มผัก ก็ว่าหวาน

เห็นจะจริง กับประโยคนี้ ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

สุภาษิต บทนี้ไม่เคยล้าสมัย



เราอาจได้ยินเพื่อน ๆ หยิบยกประโยคนี้มาแซวเล่นกันเสมอ

เมื่อบรรดา เพื่อน ๆ พบรักใหม่

โชคชะตา พาให้คนสองคนมาพบรักกัน

กาลเวลา ทำให้คนสองคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน

การจากลา ทำให้คนสองคนต้องพลัดพลากจากกัน

การจาก มีอยู่ 2 อย่าง คือ

หนึ่ง คือ “จากเป็น”

สอง คือ“ จากตาย”

คงเป็นโชคดี ของบางคู่ ที่ได้จากตาย

มีโอกาสได้ครองรักกันจนแก่เฒ่า ล้มหายตายจากกันไป

บ่งบอกถึงความรักที่มั่นคง ยั่งยืน และความรักมิได้สิ้นสุดลง

และถ้ามันเป็นความรักที่ต้อง จากเป็น ล่ะ

เมื่อความรักได้สิ้นสุดลง ก่อนที่ชีวิตจะสิ้นสุด

“มิตรภาพ...หลังความรักสิ้นสุด” มันจะดำเนินต่อไปอย่างไร

บางคน บอกว่า เมื่อได้เลิกร้างกันแล้ว

เมื่อความรักสิ้นสุด คงไม่อาจมองหน้า พูดคุยกันอีกได้

ไม่อาจเป็นเพื่อนกันต่อไปได้ คงต้องยุติ

มิตรภาพไว้แค่นั้น เหลือไว้แค่ความทรงจำ

หรือสำหรับบางคน อาจไม่อยากจะหลงเหลือความทรงจำไว้เลย



สำหรับฉัน

ถ้ามันเป็นการจากลาด้วยเหตุผล ที่ไม่เลวร้ายนัก

มีความต่างกันจนไม่สามารถ ที่จะเดินร่วมทางกันได้อีก

ฉันยังคงไว้ ซึ่งมิตรภาพ

เพราะอย่างน้อย ครั้งหนึ่ง

เขาก็เป็นคนที่เราเคยรัก เคยรู้ใจ เคยเดินจูงมือกัน

เคยมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดร่วมกัน

เมื่อความรัก ถึงคราวต้องสิ้นสุดลง

สำหรับฉัน ฉันยังคงไว้ซึ่งมิตรภาพระหว่างเรา

เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นคนที่เคยรู้ใจ

เป็นเพื่อนของเราได้อีกคน....เพราะเขาเคยรู้ใจเรายิ่งกว่า ใคร ๆ

สำหรับฉัน...มันคือความรู้สึกที่งดงาม

แล้วมิตรภาพของคุณล่ะ ?

*****************************

อาจไม่ใช่ฉัน ที่เธอค้นหา

ไม่อยู่ในสายตา เธอไม่สนใจ

ก็อาจจะใช่ฉัน ที่เธอค้นหา

แค่เพียงสบสายตา ใครจะเข้าใจ

ไม่อาจรู้ ถ้าเธอมองข้ามไป

ไม่อาจรู้ ถ้าไม่ดูข้างใน

ลองซิลองเข้ามา ลองค้นหาทางออก

สิ่งที่เธอได้มองข้ามไป ใช้ใจหาคำตอบ

ใจและใจแค่ลองแลกกัน

มันก็อาจะเกิดความสัมพันธ์

ความรู้สึกที่มีให้กัน อาจเป็นรัก ... เข้าสักวัน

เมื่อวันฟ้าใส ยังมีใยเมฆบางจางอยู่

ใจเธอที่ปิดไว้ อาจมีใครข้างในก็ไม่รู้

ถ้าเธอยังบอกว่าฉัน ไม่ใช่คนที่เธอรออยู่

สิ่งที่เธอไม่รู้ อาจจะซ่อนฉันอยู่ภายใน

ไม่อาจรู้ ถ้าเธอมองข้ามไป

ไม่อาจรู้ ถ้าไม่ดูข้างใน

ลองซิลองเข้ามา ลองค้นหาทางออก

สิ่งที่เธอได้มองข้ามไป ใช้ใจหาคำตอบ

ใจและใจแค่ลองแลกกัน

มันก็อาจะเกิดความสัมพันธ์

ความรู้สึกที่มีให้กัน อาจเป็นรัก ... เข้าสักวัน

ไม่อาจรู้ ถ้าเธอมองข้ามไป

ถ้าอยากรู้ ก็เข้ามาดูข้างใน

ลองซิลองเข้ามา ลองค้นหาทางออก

สิ่งที่เธอได้มองข้ามไป ใช้ใจหาคำตอบ

ลองซิลองเข้ามา ลองค้นหาทางออก

สิ่งที่เธอได้มองข้ามไป ใช้ใจหาคำตอบ

ใจและใจแค่ลองแลกกัน

มันก็อาจะเกิดความสัมพันธ์

ความรู้สึกที่มีให้กัน อาจเป็นรัก ... เข้าสักวัน

***************************


ในมุมหนึ่ง...

-หลายครั้งที่ฉันแอบมองหน้าเค้าเวลาที่เค้าเผลอ..

เค้าน่ารักมาก แต่ทำไมนะเค้าถึงไม่เคยแม้แต่จะชำเลืองมองฉันเลย

-หลายครั้งที่เค้าคุยกับผู้หญิงคนอื่น

แต่ฉันกลับรู้สึกหึงไปมากมาย..ทั้งที่เราเป็นแค่เพื่อนกัน..

แต่เค้ากลับไม่เคยที่จะแคร์ความรู้สึกฉันเลย

-หลายครั้งที่ฉันสารภาพอย่างอ้อมๆกับเค้าว่า

ฉันแอบหลงรักผู้ชายคนนึงอยู่..เค้าก็รับฟังแล้วหัวเราะ

แล้วบอกว่า..ดีแล้วล่ะที่เธอมีความรัก..

แต่ใครน๊อจะเป็นผู้ชายที่โชคร้ายคนนั้น

-หลายครั้งที่ฉันแกล้งทำสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น.

เพื่อหวังให้เค้ามีความรู้สึกว่าหึงบ้าง

แต่เค้าก็ไม่เคยจะยินดียินร้ายสักนิด...

มิหนำซ้ำยังเข้าไปคุยกับผู้ชายคนนั้นอย่างตีหน้าตาเฉย

- หลายครั้ง..ที่ฉันถามเค้าว่า ถ้าเกิดเธอว่าเธอรู้สึกว่ารักใคร

แล้วเค้าไม่เคยรักตอบหรือแม้แต่จะมองมาเลย

เธอจะรู้สึกอย่างไร..เค้ากลับตอบว่า เรื่องของผม

- หลายครั้งที่ฉันไม่สบาย ฉันแค่อยากได้ยินคำว่า..

ทานยาหรือยัง เป็นห่วงนะ..แต่เค้ากลับแค่มองแล้วก็เดินผ่านไป

- หลายครั้งที่ฉันอยากให้เค้าเดินไปส่งที่ป้ายรถเมล์..

แต่เค้าบอกว่า..ไม่ดีหรอก..เดี๋ยวแฟนเห็น

- หลายครั้งที่ฉันโทรไปหาเค้าพยายามคุยแบบเพื่อน

เพื่อให้เค้าไม่อึดอัดแต่เค้ากลับพูดมาว่า..

ทำไมถึงต้องโทรมาด้วย..

อย่าทำให้ผมต้องพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีออกไปนะ..

-หลายครั้งที่ฉันอยากจะบอกความในใจออกไปให้เค้าได้รับรู้สักที..

แต่ทุกๆคำที่ฉันได้รับจากเค้า ..มันเพียงพอแล้ว..

ฉันไม่ต้องการที่จะบอกอะไรเลยกับเขา..

ฉันไม่เกลียดเค้าหรอก เพราะคนเรามีสิทธิ์ที่จะเลือกรักหรือเกลียดได้..

ห้ามหัวใจกันไม่ได้หรอก....

.แต่ต่อไปนี้ฉันคงไม่กล้าที่จะมองเธอแล้วล่ะ.

ไม่คุย ไม่โทรไปหรือทำให้เธออึดอัดใจใดๆทั้งสิ้น.

ลาก่อนนะคนดี...และลาก่อนความรักของฉัน......



.............อีกมุมหนึ่ง......

- หลายครั้งที่ผมรู้สึกว่าคุณแอบมองผมอยู่..

คุณรู้มั้ยว่ามันทำให้ผมไม่กล้าแม้แต่จะสบตาคุณ..

คุณน่ารักมาก

ผมไม่เคยใจสั่นแบบนี้มาก่อนเลย..

สายตาคุณทำไมถึงได้ทำให้ผมเป็นได้ขนาดนี้นะ....

- หลายครั้งที่ผมต้องพยายามคุยกับผู้หญิงคนอื่นๆ

เพื่อไม่ให้คิดกับคุณมากไปมากกว่านี้.

แต่ผมห้ามหัวใจตัวเองไม่ได้เลย..ทำไมนะ...

- หลายครั้งที่คุณบอกผมว่าคุณแอบหลงรักผู้ชายคนนึงอยู่..

คุณรู้ใหมหัวใจผมมันเจ็บปวดแค่ใหน..ทำไมถึงไม่เป็นผมนะ

- หลายครั้งที่ผมเห็นคุณสนิทสนมกับผู้ชายคนอื่น..

ผมทรมานมากเลยรู้มั้ย...ผมรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า

..คุณมีแฟนแล้วสินะ..สำหรับ ผม..เพื่อนเท่านั้นที่คุณรู้สึกสิหนะ..

แต่ผมก็ยอมได้..เพื่อคุณ....

-ทุกครั้งที่คุณถามผมว่าถ้าผมไปหลงรักใครโดยที่

เค้าไม่เคยมองเลย ผมจะทำยังงัย..

ผมตอบคุณไปแล้วนะ..เรื่องของผม..

คุณรู้มั้ยว่านั่นเป็นคำพูดที่ผมตอบกับตัวเอง..

นั่นสินะ..เรื่องของผมที่จะรักผู้หญิงคนนี้

โดยที่เค้าไม่เคยสนใจผมเลยแม้แต่น้อย.....

-ทุกครั้งที่คุณไม่สบาย.คุณรู้มั้ยว่าถ้าผมเจ็บแทนคุณได้..

ผมจะไม่รอช้าเลย..คนดี..



คุณรู้มั้ยว่าผมมองเห็นเค้าคนนั้นเอายามาให้ คุณ..

ผมไม่อาจทนดูภาพนั้นได้เลย..อยากเข้าไปชกหน้าเค้า

แต่ก็ทำไม่ได้..ผมถึงได้แค่มองแล้วก็เดินจากไปอย่างเงียบๆ

คุณคงไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมยืนมองอยู่นานแค่ไหนด้วยห้วใจที่ปวดร้าว

ถุงยาในมือผมมันร่วงลงตอนไหนไม่รู้......

-ทุกครั้งที่คุณบอกว่าจะให้ผมไปส่งคุณที่ป้ายรถเมล์..

รู้มั้ยผมตื่นเต้นมากๆที่จะได้ไปส่งคุณ..

แต่ผมคงไม่ไปส่งคุณแค่ป้ายรถเมล์ หรอก..

ผมอยากส่งคนที่ผมรักให้ถึงบ้านเลย..

แต่พอนึกถึงหน้าของผู้ชายคนนั้น

แฟนคุณคนนั้น..ผมไม่อยากให้คุณมีปัญหา..

ผมไม่อยากให้แฟนคุณเข้าใจผิด..

ผมถึงได้บอกกับคุณว่า ไม่ดีหรอก เดี๋ยวแฟนเห็น...

-หลายครั้งที่คุณโทรหาผม..

หัวใจผมมันเต้นตามเสียงของโทรศัพท์

ผมไม่อยากรับโทรศัพท์คุณเลย..

ผมไม่อยากให้ใจผมมันรักคุณไปมากกว่านี้อีกแล้ว

..มันทรมาน..

และในที่สุดผมก็ไม่อาจทนรอ ให้มันดังอย่างนั้นได้อีกแล้ว..

ผมรับและตัดสินใจบอกคุณไปว่า

อย่าทำให้ผมต้องพูดอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกไม่ดีเลย..

(คุณรู้อะไรมั้ยเพราะผมกล้วว่าผมจะสารภาพความในใจ

กับคุณที่มันเก็บ ไว้มานานออกไป..

ผมกลัวใจตัวเองเหลือเกิน..ถ้าผมเผลอพูดออกไป..

คุณคงรู้สึกไม่ดีคงเกลียดผมและเดินจากผมไป..

....ผมไม่อยากให้คุณจากผมไปไหนทั้งนั้น..ผมรักคุณนะ..)



แต่หลังจากวันนั้น..ทำไมคุณถึงเมินเฉยกับผมนัก..

คุณรู้ตัวมั้ยสายตาที่คุณมองผมอย่างเย็นชานั้นน่ะ

..มันทำให้ผมไม่เป็นอันทำอะไร..เป็นเหมือนเดิมได้มั้ยคนดี..

กลับมาเหมือนเดิมกับผมได้มั้ย..

แม้จะได้แค่เป็นเพื่อนกับคุณเหมือนเดิมอย่างที่เคยเป็นแค่นี้

ผมก็สุขใจแล้ว


..... เพราะอะไร..บอกผมสักคำ.......

บางทีสิ่งที่คุณเห็น..หรือสิ่งที่คุณคิด...

จริงๆแล้วมันอาจไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย....

คุณรักใครทำดีกับเค้าให้มากๆ

เพราะเค้าก็อาจจะพยายามทำดีเพื่อคุณอยู่ก็ได้..

โดยที่คุณก็ไม่เคยได้รู้เลย


(น้านนนนนนนนนนน อ่ะดิ น่าปวดหัวนะ คนเรา???)

















Create Date : 08 กันยายน 2552
Last Update : 8 กันยายน 2552 23:08:55 น. 0 comments
Counter : 272 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ZZU@farsai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




*_* ShaRinG BeYoNd BoRdEr *_*


" ไม่ต้องเชื่อ..... แต่

.....ค้นพบได้ด้วยตัวเอง "


" ไม่ต้องเชื่อ.....แต่ต้องทำ

เป็นการไตร่ตรองด้วยเหตุผล "


~มิพานพบฤารู้จัก มิพูดคุยฤารู้ใจ~


" You " came with lonely wind.

That brought along sadness.

I came with a grain of sand.

That bought lonesome to

scatter over the sky.

When the wind blew.

The wave brought sand to shore.

A grain of sand then dreamed that

It would have been sparkle

at the horizon like stars.

But a grain of sand could only dream.

Staring at the stars quietly

with uncertainly through a cold night.

The wind waved goodbye,

left the worthless and

sand staring at the stars.

When the stars moved,

~Heart

Was

Lonely

In

TearS~

Pimp My Profile
Friends' blogs
[Add ZZU@farsai's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.