Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Make the Most of Your Features : Part 3



Make the Most of Your Features : Part 1

Make the Most of Your Features : Part 2

Great Hairstyles For Your Face
ไม่ว่าจะมีรูปหน้าแบบไหน มาฟังคำแนะนำจากโปรด้านผมของเราก่อนเลือกทรงผมที่รับกับหน้าคุณ พร้อมเคล็ดลับการดูแลเส้นผมตามความยาวและสภาพผม แต่รู้ไว้เถอะว่า ไม่ว่าจะไว้ผมทรงใด คุณก็สวยได้หากมั่นใจซะอย่าง

Short



หน้ากลม : "สาวหน้ากลมที่อยากตัดผมบ๊อบควรเน้นการซอยหรือดัดตรงกลางศรีษะเพื่อให้ผมพองตัวขึ้น ช่วยให้ใบหน้าดูเรียวลง ไม่ควรทำผมลีบแบนติดศรีษะ เพราะจะยิ่งเน้นความกลมของใบหน้า ปลายผมไม่ควรสไลซ์จนบางเกินไป เพราะจะเน้นความกลมของแก้ม ตัดปลายผมเป็นเส้นหนัก ๆ แทน" คุณจินดา สังฆะกาโร แฮร์สไตลิสท์ประจำ Moka Signature กล่าว

หน้ายาวรี : คุณประสิทธิ์ สุนทรานนท์ แฮร์สไตลิสท์ประจำปารีสสปาบอกว่า "สาวใบหน้ายาวรีสามารถทำผมบ๊อบได้ง่ายกว่ารูปหน้าอื่น คนหน้ายาวมักมีลำคอยาวสวย จึงเหมาะที่จะไว้ผมสั้น ยิ่งหากมีผมหยักศกหรือดัดอ่อน ๆ จะยิ่งช่วยเพิ่มวอลลุ่ม เปิดให้เห็นใบหน้าชัดขึ้น"

หน้าเหลี่ยม : "สาวหน้าเหลี่ยมควรตัดบ๊อบสั้นแบบโชว์ใบหน้า ช่วยเพิ่มความเก๋ไก๋ได้มาก ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะใหญ่" คุณสุพล ใจเด็จ ซีเนียร์แฮร์สไตลิสท์ประจำชลาชลกว่าว



Medium



หน้ากลม : ผมประบ่ามีหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นซอยไล่ ผมม้า ผมปัด สำหรับสาวหน้ากลม คุณสุพลแนะว่า "ควรซอยไล่ระดับผม โดยเฉพาะที่กลางศรีษะ เพื่อสร้างวอลลุ่มให้หน้าดูเรียวขึ้น หรืออาจซอยไล่ด้านหน้าเพื่อปกปิดแก้มเล็กน้อย"

หน้ายาวรี : ผมประบ่าต้องมีการซอยไล่เพื่อให้ดูนุ่มนวลขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับรูปหน้าด้วย คุณประสิทธิ์กล่าวว่า "สาวหน้ายาวรีมีใบหน้าเล้กจึงต้องอาศัยการซอยไล่เพื่อให้ผมบางลงบริเวณกรอบใบหน้า และเพื่อสร้างน้ำหนักให้ผมจนเปิดให้เห็นใบหน้าชัดขึ้น"

หน้าเหลี่ยม : แม้คุณจะไม่ใช่ไฮดี้ คลุม แต่เราเชื่อว่าคุณก็ดูเซ็กซี่ได้เช่นกัน คุณจิตฎาภาแนะว่า การตัดผมม้าเพื่อบังคับรูปหน้า เช่น หน้าม้าแบบปัดไปด้านใดหน้าหนึ่งก็ให้ความรู้สึกเซ็กซี่ได้ อีกอย่างคือสาวหน้าเหลี่ยมจำเป็นต้องซอยไล่เยอะเพื่อเหลาหน้าให้เรียวลง



Long



หน้ากลม : ผมยาวเหมาะกับสาวทุกรูปหน้า จะแตกต่างกันบ้างก็ที่รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างที่คุณสุพลบอกว่า "ควรเพิ่มวอลลุ่มโดยการตัดไล่ระดับให้ผมพองตัว เพราะหากหน้ากลมแล้วผมตรงจะดูลีบติดกับหน้าไม่เป็นธรรมชาติ แถมยิ่งเน้นให้ใบหน้าดูกลมขึ้นด้วย"

หน้าเรียว : "สาวหน้ารีเล็ก หากไว้ผมยาวไม่ควรสไลซ์ผมมาปิดหน้าเยอะ เพราะจะทำให้ใบหน้าของคุณดูซูบผอม ไม่สดใส แต่ควรเลือกสร้างวอลลุ่มให้ผมด้วยการตัดเพื่อเปิดวงหน้า" คุณสุพลกล่าว "ผมดัดรูปตัว S จะช่วยให้ดูหวานซ่อนเปรี้ยวขึ้น หรือหากมีรูปหน้าที่ยาวมากและต้องการลดพื้นที่ของหน้าลง ควรทำหน้าม้าสไลซ์ออกแนวหวานไปเลยก็ได้ เป็นโชคดีของสาวหน้ารียาวที่ไว้ทรงไหนก็สวย เพียงแต่คุณจะดูน่ารักและสดใสอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นหากลองดัดผมให้เหมาะกับลุคผมยาวนี้" เขากล่าว

หน้าเหลี่ยม : หากคุณมีโครงหน้าเหลี่ยมและต้องการเปลี่ยนลุค ลองดูนักร้องสาวพัดชาที่โด่งดังจากเวทีอะคาเดมีแฟนเทเชีย 2 เป็นตัวอย่าง เธอไว้ผมยาว ดัดเป็นลอนใหญ่ และตัดหน้าม้า คุณจิตฎาภาที่เคยทำผมให้พัดชากล่าวว่า "พัดชามีรูปหน้าเหลี่ยมเลยตัดหน้าม้าแล้วบังคับรูปหน้าให้เรียว โดยเพิ่งความพองตัวด้วยการซอยผมด้านบนศรีษะ แล้วซอยไล่ด้านหน้า"



**ที่มา นิตยสาร Instyle Thailand ฉบับ 26

ขอบคุณ Line จากคุณ KungGuenter
ขอบคุณ กรอบน่ารัก จากคุณ KungGuenter





Create Date : 10 กรกฎาคม 2552
Last Update : 10 กรกฎาคม 2552 18:04:31 น. 0 comments
Counter : 24979 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

wannee2w
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Hit Counter
Free Hit Counter
Friends' blogs
[Add wannee2w's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.