เมษายน 2552

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ถึงนาย...ผู้เป็นที่รัก
เน่า...

วันก่อนเราไปดูคอนเสิร์ต เลยทำให้ได้ฟังเพลงสู่กลางใจเธอ A Tu Corazon ของปั่น มันทำให้เรานึกถึงช่วงนั้นขึ้นมาอีกครั้ง เน่าจำได้ไหม...

ช่วงที่เพลงนี้ออกโปรโมตใหม่ๆ เป็นช่วงเดียวกับที่นายจากเรา...จากเพื่อนๆ ไป

ถึงแม้ว่ามันจะไกลสุดไกลแสนไกลและฉันก็คงจะไปได้เพียงแค่ครึ่งทาง
<ตอนนี้เวลามันผ่านจากตอนนั้นมา 12 ปีแล้ว พวกเราทำงานกันหมดแล้ว เราคงจะมาครึ่งทางที่จะไปเจอกันแล้วนะเน่า

ในวันที่ฉันได้จับมือของเธอคราวนั้น...ฉันเหมือนได้เห็นทางเดินสู่หัวใจ
<วันที่เราไปเจอเน่าหลังจากเหตุการณ์นั้น เราเห็นมือของเน่าที่ออกมาจากผ้าห่ม เราไม่ได้จับมือนาย เราไม่ได้เห็นหน้านาย แต่ในคืนนั้น เราเห็นเพื่อนผู้ชายคนนึงจับมือนายด้วย เราอยากจับบ้าง

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม...จากมือเธอนั้นไปสู่ใจ
<และมันทำให้เรานึกกลับไปถึงเหตุการณ์นึงที่เกษตร เน่าจำได้ไหม นายมากับเพื่อนที่มหาลัยนาย มายินดีกับพี่บัณฑิต เราเจอกันโดยบังเอิญ ตอนนั้นยังไม่ใช้มือถือกันนี่เนอะ เราต่อว่าเน่าใหญ่ว่าจะมาก็ไม่บอกจะได้นัดเจอ แถมทำท่าหวงเน่าด้วยอารมณ์หวงเพื่อน เพราะนายพาผู้หญิงคนนึงมาและดูสนิทกัน พอเราถามว่าใคร นายก็บอกว่ารุ่นพี่ เราก็ไม่เชื่อแถมนินทาผู้หญิงคนนั้นกับนายอีกต่างหาก ผ่านไป 10 นาที เราได้คุยกับพี่เค้าถึงได้รู้ว่าเค้าน่ารักมาก เลยสนิทกับเค้าอย่างรวดเร็วจนเดินจับมือกัน แล้วนายหันมาเห็น เน่าจำได้ไหม เน่าเดินนำพวกเราเดินตาม ด้วยความที่ทั้งกลุ่ม คือ เพื่อนมหาลัยเน่า เน่าเลยหันมาดูเราด้วยความเป็นห่วงเพราะกลัวเราเหงา แต่พอเน่าเห็นเราเดินจับมือกับพี่ คนที่เราเพิ่งนินทาหยกๆ เน่าก็งง หันหน้ากลับไปแล้วหันมาดูอีกทีประมาณไม่เชื่อสายตา แล้วเน่าก็ยิ้มขำเรา ประมาณว่าผู้หญิงหนอ เน่าจำบ่ายวันนั้นได้ไหม เราจำได้ เราจำรอยยิ้มของนายได้

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...
เพราะมันดูแสนจะยาวไกล...ไกลสักเพียงไหน
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...
ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป...จะไปสู่กลางใจเธอ

No Me Importa Si Todos Te Miran
No Me Importa Lo Que Digan De Ti
No Me Importa Como Pasa El Tiempo
Sabiendo Yo Que Tu Me Quieres

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม...จากมือเธอนั้น ไปสู่ใจ
<จากวันนั้นที่เราไม่ได้จับมือนาย ไม่ได้เห็นหน้านาย เราตั้งใจว่าพอถึงวันสุดท้าย เราจะต้องเห็นหน้านายให้ได้ เราจะขอมองนายเป็นครั้งสุดท้าย เราเอาแต่พูดเรื่องนี้กับเพื่อนๆ กับแม่เน่า ใครๆ ก็รู้เรื่องนี้ จนถึงวันนั้น เราเดินขึ้นไปพร้อมเพื่อนๆ ทั้งๆ ที่นายอยู่ไม่ห่างเราเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่คนข้างหน้า คือ น้องเก๋ที่ตัวเล็กกว่าเรา แต่เรากลับมองนายไม่เห็น เราไม่เข้าใจ ทำไมเราที่ตัวสูงอย่างนี้ ไม่สามารถมองเห็นหน้านายได้ จะเบียดซ้ายขวายังไง เราก็ได้เห็นแต่ปลายเท้านาย เพื่อนสนิทคนอื่นๆ เข้าไปถึงตัวนาย น้อยใส่เกียร์ไว้ให้เน่าด้วย เน่าได้รับมั้ย แต่ทำไมเราไม่เห็นเน่า จนเราลงมา แม่นายก็มาถามว่าได้เห็นนายไหม พอเราเล่าให้ฟังแม่เลยบอกว่านายคงไม่อยากให้เราเห็นนายแบบนั้น นายคงอยากให้เราจำนายแบบที่เคยเป็นมา แบบที่ยิ้มสดใส จริงใจกับเพื่อนๆ มาตลอด

สมัยม.ปลาย เราขึ้นรถไป-กลับโรงเรียนกัน 4 คน กับแอนกับน้อยทุกวันเพราะเราอยู่ทางเดียวกัน เราเลยสนิทกันทั้งๆ ที่ไม่เคยอยู่ห้องเดียวกัน นายเป็นตัวอย่างของเพื่อนที่ช่วยเหลือเพื่อน เน่าจำได้มั้ยที่เน่าหลงรักคนๆ นึง และไปสารภาพรักที่บ้านเราเป็นที่เฮฮาของเพื่อนๆ ทุกวันนี้คนๆ นั้นเค้าเป็นแฟนของน้อยไปแล้วนะ ส่วนแอนที่เน่าเคยช่วยไว้ตอนมีหนุ่มช่างกลมาจีบ ก็เป็นคุณหมอมีแฟนแล้วนะ ส่วนเราก็อยู่ตรงนี้ คิดถึงนายเหมือนเดิม

นายเป็นกำลังใจให้เราตลอด 3 ปีเต็ม ไม่มีใครรู้และเราก็ไม่เคยบอกใคร เรายังจำบทกลอนที่นายเขียนในหนังสือเรียนให้เราได้ ยังจำคำพูดคำปลอบใจทั้งหมดได้ ถ้ามันจะมีเพื่อนพระเอกที่นางเอกเปลี่ยนใจไปหลงรักในละครเนี่ย นายก็เป็นคนนั้นล่ะนะ เน่ารู้มั้ยว่ามีการ์ตูนอยู่เรื่องหนึ่ง ที่นางเอกเรียกพระเอกว่าสิ่งมีชีวิตที่เจิดจ้า เน่า คือ สิ่งมีชีวิตที่เจิดจ้าของเรานะ

ตอนอยู่มหาลัย เราห่างกันไป แต่เราคุยโทรศัพท์กันบ้าง เจอกันบ้าง มีอยู่ครั้งนึงที่นายกำลังรอรถเมล์อยู่กับเพื่อน แล้วนายเห็นเราอยู่บนรถเมล์ที่นายกะจะไม่ขึ้นเพราะจะขึ้นรถแอร์ แต่พอนายเห็นเรา นายเลยทิ้งเพื่อนวิ่งขึ้นมาบนรถ แล้วเราก็นั่งคุยกันตลอดทางกลับบ้าน เหมือนตอนอยู่ม.ปลายอีกครั้ง นายจำได้ใช่มั้ย

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...เพราะมันดูแสนจะยาวไกล(No Lo Se)
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป(A Tu CorazOn)

แต่จากตรงนี้ จะอีกไกลไหม...จากมือเธอนั้น ไปสู่ใจ

ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...เพราะมันดูแสนจะยาวไกล
ไกลสักเพียงไหน
ฉันไม่รู้ว่ามันจะนานเท่าไร...ฉันเองก็พร้อมจะก้าวไป
จะไปสู่กลางใจของเธอ.. (A Tu CorazOn)

เราไม่เคยได้บอกเน่าเลย ว่าเราขอบคุณในความเป็นเพื่อนของเน่ายังไง เราจำสิ่งดีๆ ที่เน่าทำให้เราได้ จำได้มากกว่าที่เน่าคิด ปีใหม่ที่ผ่านมาเราไม่ได้ไปไหว้พ่อกับแม่ เดี๋ยวครบรอบวันเกิดนายเราจะไปนะ เราเกิดเดือนเดียวกันจำได้มั้ย หวังว่ากว่าที่เราจะเจอกันมันจะไม่นานจนเกินไป

เอาไว้เจอกันนะเพื่อน...


สู่กลางใจเธอ A tu corazon - ปั่น



Create Date : 02 เมษายน 2552
Last Update : 30 สิงหาคม 2552 2:24:25 น.
Counter : 419 Pageviews.

5 comments
  
อ่านบล็อกนี้และฟังเพลง A Tu Corazon จบแล้ว
เลยมาเปิดฟังเพลงนี้ต่อ...ให้ความรู้สึกต่อเนื่องเลยครับ


Mas Alla - Gloria Estefan >>> PLAY


การที่ครั้งหนึ่งมีเพื่อนที่จริงใจ ก็ช่วยให้ชีวิตมีความสุขแล้วครับ

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:20:42:40 น.
  
เพื่อนก็เหมือนดวงดาว มองเห็นเป็นบางคราวแต่ไม่เคยจากไปไหนค่ะ
โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:21:09:18 น.
  
เศร้าครับ...
แอบเสียดายอยู่เหมือนกันที่ไม่ได้ดูคอนเสิร์ตนี้...
โดย: ชรันจ์ วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:20:01:41 น.
  
อะไรก็เกิดขึ้นได้ในความรัก
โดย: haro_haro วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:10:06:08 น.
  
อ่านเแล้วเศร้าจัง ไม่รู้สิ
แต่มันอินอ่ะ..

คำว่า "เพื่อน" สั้นไปไหม ..
กับใครบางคน ที่เรารู้สึกมากกว่าเพื่อนจริงๆ
โดย: ratikorn วันที่: 28 เมษายน 2552 เวลา:2:03:34 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ViPaSa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



รักครอบครัวเป็นชีวิตจิตใจ
ชอบดูหนังเป็นชีวิต
ชอบการ์ตูนเป็นจิตใจ
มีเพื่อนดีๆ มากมายช่วยสร้างชีวิต
มี Dark Chocolate ชิ้นนิดๆ สร้างความสุขให้จิตใจ
มีการท่องเที่ยวเพิ่มประสบการณ์ชีวิต
มีความรักที่ดีขึ้นทุกครั้งเพิ่มประสบการณ์จิตใจ มี...