มันคงเป็นเรื่องบ้าที่คุณจะเลิกฝัน
เพียงเพราะบางฝันนั้นไม่เคยเกิดขึ้น
มาร่วมกันฝันต่อเถอะ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 

ไม่เคยมีใครอยู่ ณ ที่ตรงนั้น

เคยที่จะตามหาอะไรบางอย่างในชีวิตมั้ยค่ะ
คุณเคยเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้บ้างไหม
จนวันหนึ่ง เมื่อใจบอกกับคุณว่าคุณค้นเจอแล้ว
คุณจะดีใจแค่ไหน หรือแค่รู้สึกคุ้มค่า

การที่เราจะทำดีกับใครสักคน นั่นไม่ได้เป็นหลักประกันว่าเขาจะทำดีกับคุณด้วย
การที่เราเอาใจใส่ใครสักคน นั่นไม่ใช่หลักประกันว่าเขาจะ
มาเอาใจใส่คุณเช่นกัน
การที่เราจะรักใครสักคน นั่นไม่ใช่สิ่งแน่นอนว่าเขาจะให้
ความรักตอบแทนเรากลับมา
ในสายตาของเขาเราอาจเป็นเพียงคนโง่คนนึงที่ผ่าน
เข้าไปในชีวิตเขาก็เป็นได้

ฉันเคยคิดเสมอมา ว่าคงมีใครรอฉันอยู่ ณ ที่แห่งหนึ่ง
ฉันหลงคิดว่าฉันหาเขาคนนั้นเจอแล้ว
แต่ปล่าวเลย ที่ตรงนั้นก็ยังคงว่างเปล่าเช่นเดิม
ยังคงอ้างว้างจนน่าใจหาย ยังคงเหน็บหนาวเกินทานทน

วันที่ท้องฟ้ายังคงแจ่มใส
แต่ทำไมเมฆหมอกยังไม่จางไปจากใจ
บางครั้งมันก็อดที่จะเจ็บปวดอยู่ลึกๆ ไม่ได้จริงๆ นะ
ว่าทำไมเธอจึงใจร้ายกับฉันจัง



วันที่ฝนตก เปียกปอนมองหนทางแทบไม่เห็น
ฉันเห็นภาพเธออยู่เลือนลาง
เมื่อฉันวิ่งไปหาเธอ เมื่อฝนซา ฉันก็ได้ค้นพบ
ว่าฉันคว้าได้ เพียง "ความว่างเปล่า"
เธอไม่เคยมีอยู่จริง เธอเป็นเพียงภาพเงาเลือนลาง
ที่แจ่มชัดในหัวใจของฉันเท่านั้น

ดูโคตรรักเอ็งเลย ชอบคำนี้มากๆ เลย
ฉันไม่ได้เมา ฉันเพียงเสียการทรงตัวของร่างกายและหัวใจ
เท่านั้นเอง ใช่ เท่านั้นเองสำหรับฉันและเธอ
ทุกอย่างเป็นแค่การเสียการทรงตัวเท่านั้น...เอง

หนทางข้างหน้า แม้ไม่ได้ปูด้วยกลีบกุหลาบ
อาจเต็มไปด้วยขวากหนามมากมาย
ฉันก็จะไม่หวั่นไหวกับมัน เพราะฉันรู้แล้วว่าใครที่รักฉันมากที่สุด
และใครที่ฉันสำคัญสำหรับเขาเสมอ
ไม่ใช่เธอหรอก ฉันรู้และเข้าใจมันดี แต่...
แค่ฉันมีครอบครัวที่ฉันรัก ฉันก็อบอุ่นใจมากพอแล้ว

"ไม่ว่าจะเปียกปอนสักเท่าไหร่ ที่บ้านก็มีผ้าห่มอุ่นๆ
และที่พักพิงแก่เราเสมอ"






 

Create Date : 06 ธันวาคม 2549
24 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2549 14:10:11 น.
Counter : 853 Pageviews.

 



พี่โน๊ต ในเรื่องนี้สอนไรหั้ยเราหลายอย่าง ในเรื่องความรักเรยอ่า

เพราะเธอไม่ใช่ความฝัน แต่เป็นความจริง
เพราะเธอเป็นที่สุดของทุกสิ่งที่ฉันตามหา
เพราะเธอคือคนที่อยู่เพื่อฉันจากวันเวลา
เพราะเธอคือคนบนฟ้าที่เกิดมาคู่กัน
เพราะรักเธอจึงทำเพื่อเธอได้ทุกอย่าง
เพราะเธอคือความรู้สึกที่ไม่มีวันจางจากใจฉัน
เพราะเป็นเธอ จึงยอมฝากหัวใจไว้ผูกพัน
เพราะเพียงเธอเท่าน้น.........
ที่ฉันจะรักได้อย่างมั่นคงและจริงใจ

เพราะฉะนั้น การที่จะทำอะไรหั้ยกับคนที่เรารัก จงรีบตัดสินใจนะคะ ก่อนที่จะไม่มีโอกาศอ่ะจ๊ะ อย่ามองว่าเค้าจาหลอกแXกเราหรือเปล่า แต่สำหรับช้านมองแค่ว่าเราหั้ยเค้าแล้วเราสบายจัยที่จาหั้ย และ ไม่หวังว่าเค้าจาหั้ยอารายตอบแทนเราบ้าง (อ้อ ดูด้วยนะว่าจำเปนที่จาหั้ยอ๊ะป่าว เราช่วยด้ายอ๊ะป่าว มะช่ายหั้ยตะพึดตะพือ ยังงั้นเก๊าะมะหวายน้า)

<

 

โดย: ลูกปัด IP: 222.123.137.14 6 ธันวาคม 2549 14:51:33 น.  

 

ตอนนี้เป็นสุขกับครอบครัวค่ะ
(พ่อ+แม่+น้อง)
เท่านี้ก็อุ่นใจที่สุด เลยไม่ค่อยคิดถึงรักอื่นเท่าไหร่ (แฟนน่ะ)
แต่ก็แอบไปมีใจ กะคนโน้น คนนี้บ้าง

 

โดย: DiamondTom 6 ธันวาคม 2549 14:58:33 น.  

 

เข้าปายไดนู๋บ้างน้า เจ๊ tutee

//diary.yenta4.com/diary.php?พณรนัรย์

 

โดย: ลูกปัด IP: 222.123.137.14 6 ธันวาคม 2549 15:15:16 น.  

 

เราเจอคนที่เราหาแล้ว
เราเจอส่งที่เราหาด้วย


แต่มันก็ยังไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต

เพราะเรายังมีสิ่งที่ "กำลังหา" อยู่อีกหลายอย่าง

 

โดย: ดาริกามณี IP: 125.24.158.37 6 ธันวาคม 2549 15:20:57 น.  

 

บางครั้ง สิ่งที่เราคาดหวังมากเกินไป
มันก็ทำให้เราเจ็บปวดอย่างที่สุด ถ้าสิ่งนั้นไม่ได้เป็นอย่างที่เราหวังไว้

ทุกวันนี้ เราเลยเลิกคาดหวังแล้วค่ะ
เราคิดเสมอๆ จำใส่ใจเอาไว้เสมอๆ ว่า "อะไรก็เกิดขึ้นได้บนโลกกลมๆ ใบนี้"

การที่ไม่ต้องคาดหวังกะอะไร จะได้ไม่ต้องผิดหวัง
อาจจะดูเหมือนหนีความจริง ดูเหมือนหลอกตัวเอง
แต่มันก็เป็นเกราะคุ้มกันหัวใจให้เราได้เป็นอย่างดี

 

โดย: Ning_999 6 ธันวาคม 2549 15:35:43 น.  

 

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีดีน่ะ
ชอบข้อความนี้น่ะ
"ฉันเคยคิดเสมอมา ว่าคงมีใครรอฉันอยู่ ณ ที่แห่งหนึ่ง
ฉันหลงคิดว่าฉันหาเขาคนนั้นเจอแล้ว
แต่ปล่าวเลย ที่ตรงนั้นก็ยังคงว่างเปล่าเช่นเดิม
ยังคงอ้างว้างจนน่าใจหาย ยังคงเหน็บหนาวเกินทานทน"
ทุกวันนี้ มีความรู้สึกแบบนี้เลย.....

 

โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) 6 ธันวาคม 2549 17:02:15 น.  

 

ยังไม่เจอเลยค่ะ
คนคนนั้นน่ะ
มันก็จริงนะคะ
ให้ความรัก ก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้รักตอบ
ห่วงใย ก็ไม่ได้ความห่วงใยตอบ
คิดถึง ก็ไม่ได้คิดถึงตอบ
เมื่อไหร่หนอจะเจอ

ตอนนี้ก็เห็นจะมีแต่พ่อกับแม่
แต่แค่นี้ก็ แฮปปี้แล้วค่ะ

 

โดย: clown_in_crown 6 ธันวาคม 2549 18:10:21 น.  

 

บางทีการรอคอยและคาดหวังมันก็อาจนำความกระสับกระส่ายและไม่สงบเกิดขึ้นได้ในจิตใจ แต่การคิดฝันและเดินไปตามฝันนั้นมันก็ทำให้เกิดแรงจูงใจและกำลังในการทำสิ่งต่างๆ ขอให้โชคดีในการฝันครับ

 

โดย: คนรักน้ำมัน 6 ธันวาคม 2549 19:06:58 น.  

 

 

โดย: rayasuree (Jeab) (rayasuree ) 6 ธันวาคม 2549 20:11:13 น.  

 

ครอบครัว เป็นคำตอบที่
ถูกต้องนะคร๊าบบบบบบบบ

 

โดย: mungkood 6 ธันวาคม 2549 21:02:26 น.  

 

เอ๊ะ เหมือนพิมพ์ไปแล้วเม้นหาย
ไม่รู้พิมพ์ไรผิดไปจนเป็นคำที่ถูกแบนหรือเปล่า

ถ้าเป็นงั้นล่ะก็อต้องขอโทษอย่างสูงนะคะ

 

โดย: นางสาวอาร์ต - - ขอโทษค่ะ IP: 124.120.20.203 6 ธันวาคม 2549 21:22:47 น.  

 

สวัสดีค่ะ..แกงส้มมาป่วนจ้า...


บางครั้งสิ่งที่ดีที่สุดกับเรา ก็อยู่ใกล้ๆ ตัวเรานี่เองค่ะ..."ครอบครัว"

 

โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง ณ.จ๊ะ.... (น้องแกงส้ม ) 6 ธันวาคม 2549 21:44:34 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ

บางที ถ้าคนเราคาดหวังอะไรมาก แล้วมันไม่ได้เป็นดั่งหวัง มันก็ย่อมเจ็บปวด ก็คงคล้าย ๆ กับประโยคที่ว่า อะไรที่เราพยายามไขว่คว้า มันกลับยิ่งห่างไกลออกไป แต่ถ้าเราอยู่เฉย ๆ มันก็อาจจะกลับมาหาเราเองก็ได้

แต่ถ้าเรามีครอบครัวที่แข็งแรง เราก็จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านี้ไปจนได้ครับ

 

โดย: ... กระซิบรัก จากความทรงจำ ... (... กระซิบรัก จากความทรงจำ ... ) 6 ธันวาคม 2549 22:09:55 น.  

 


ขอบคุณคุณบัวริมบึงมากค่ะที่ไปเยี่ยมกัน ใครที่มีครอบครัวอบอุ่นก็ถือว่าโชคดีแล้วค่ะ มิตรภาพยิ่งใหญ่แม้ไม่ได้เจอกันก็มีให้กันได้ ความรักรายล้อมตัวเรายิ้มค่ะ

 

โดย: แซนด์ซี 6 ธันวาคม 2549 22:26:11 น.  

 

แอนคิดว่าเจอครอบครัวที่อบอุ่นแล้วแต่ยังไม่ครบองค์ประกอบค่ะ...

 

โดย: แอน (thattron ) 6 ธันวาคม 2549 22:51:17 น.  

 

จะยังตามหาต่อไปคับ ยากนักที่ชีวิตจะมีครบทุกองค์ประกอบ

 

โดย: บุคคลไม่สำคัญของโลก 7 ธันวาคม 2549 0:04:37 น.  

 

กลับบ้านดีก่า

 

โดย: ~คุณมู๋ตุ๋น 7 ธันวาคม 2549 0:57:59 น.  

 





สวัสดีตอนค่ำของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


ขอแค่คิดถึง เพียงเสี้ยวหนึ่งของหัวใจ
ขอแค่ความห่วงใย ยามที่เราต้องห่างไกลกัน
ขอแค่ความห่วงหา ตลอดเวลาอย่าได้แปรผัน
ขอแค่ความผูกพัน มีให้แก่กันเท่านั้นพอ


** มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงเสมอนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 7 ธันวาคม 2549 1:41:14 น.  

 

ผ้าห่มใจ....ของครอบครัว
อบอุ่นยิ่งกว่าสิ่งใดค่ะ

..
..

 

โดย: ระเบียงดอกไม้ 7 ธันวาคม 2549 4:09:14 น.  

 

MySpace Layouts

หวัดดีค่ะ แวะมาเยี่ยมเยียน ค่ะ อยากมีครอบครัวที่ดีและอบอุ่น แฮ่ๆ แต่ยังหาไม่ได้อะค่ะ

 

โดย: STAR ALONE IP: 58.9.4.28 7 ธันวาคม 2549 5:57:27 น.  

 









ชีวิตของฉันช่างว่างเปล่า
ไร้เงาเขาคนนั้นที่ฝันใฝ่
ความเงียบเหงาครอบคุมจิตใจ
มีไหมใครคนนั้นที่ฉันรอ

แวะเอาสตอรีมาฝากจ้า

 

โดย: gripenator 7 ธันวาคม 2549 9:17:45 น.  

 

รักครอบครัวเรามากๆนะคะ ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อ-แม่หรอกคะ เชื่อเรานะ เราก็เคยทุ่มเทให้กับคนที่เราคิดว่าดี เรารักเค้าแต่เค้าไม่รักเราเลย ทิ้งเราไว้กับน้ำตา เราอยู่กับความรู้สึกแย่ๆนานมาก เกือบทำวิทยานิพนธืไม่จบน่ะคะ แต่พอมานึกถึงตัวเองเลยตาสว่างคะ รักตัวเองมากกว่ามัน

ตอนนี้เราอาจโชคดีที่เจอคนที่รักเรา แต่ก็ไม่รู้ว่าจะนานแค่ไหน ยังไงเราก็ยังรักตัวเองอยู่ดีคะ

ขอบคุณที่ช่วยลุ้นนะจ๊ะ ขอให้คุณบัวริมบึงได้เจอคนดีๆที่รักคุณมากๆเร็วๆนะคะ เอาใจช่วยเสมอจ้า

 

โดย: Lilly (supremeking ) 7 ธันวาคม 2549 10:13:50 น.  

 

ถ้าความทรงจำ เปรียบได้กับกล่องหนึ่งใบ
ก็ใช่ว่า . . . เราควรจะเอาสิ่งของทุกอย่าง
. . . ที่เรามีในชีวิต ใส่ลงไปในกล่องใบนั้นทั้งหมด

แวะมาทักทาย+ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมที่ Blog ของ
"เบเบ้เจ้าค่ะ" อย่าลืมแวะไปเยี่ยมกันอีกนะค่ะ

 

โดย: เบเบ้เจ้าค่ะ (เบเบ้เจ้าค่ะ ) 7 ธันวาคม 2549 15:21:29 น.  

 

เมื่อวานนี้พี่ก็กลับบ้านแบบเปียกเลย

อะไรก็ไม่รู้ ไม่ยอมหนาว แล้วอยู่ๆก็มีฝนตก

ประเทศไทย วิปริตแล้ววววว

 

โดย: oreocream 7 ธันวาคม 2549 18:15:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


บัวริมบึง
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








ที่ข้างกายเธอรักฉันวนเวียนอยู่ไม่ไกล

ผู้คนอาจจะเดินเข้าและออก
ในชีวิตคุณมากมาย
แต่มีเพียงบางคนเท่านั้น
ที่ฝากสิ่งที่คุณจะรำลึกถึงเขา
เมื่อเขาจากไป
วันหนึ่ง...เราจะกลายเป็น
ความทรงจำของกันและกัน

โลกไม่เคยทำให้มนุษย์สมบูรณ์แบบ
เพื่อเผื่อเนื้อที่ให้คุณได้มีโอกาสแสวงหา
แต่โลกทำให้มนุษย์มีความเหงา
เพื่อให้มนุษย์แสวงหาความรัก
และมอบความรักและได้รู้ว่า
"การมีเพื่อนทำให้โลก
ไม่เงียบเหงาจนเกินไป"

และข้าปรารถนาจะเป็นสายลม
ถวิลหวังที่จะหลับตาลง
และตื่นขึ้นมาในอ้อมแขนเจ้า
ตลอดกาล........

ความรัก คือ ความปรีดีที่แสนเปรี้ยว
ความเศร้าสร้อยที่แสนหวาน
ความตายที่มีชีวิต
และชีวิตที่กำลังจะตาย
-โทมัส วัสสัน-

ยูงทองล่องฟ้าเมฆิน
ถวิลหวังไอดิน
โบยบินผินสู่พสุธา
ดอกฟ้าโน้มกิ่งลงมา
จากสวรรค์อาภา
ให้ดินปรีดาอาวรณ์
-เพชรพระอุมา-

ขอบคุณพี่อ้อมที่ช่วยทำให้
เกิดความสวยงามแก่บล๊อคนี้น่ะค่ะ
ขอบคุณมิตรภาพดีๆ จากที่แห่งนี้
และขอบคุณอุปกรณ์ตกแต่งบล๊อคจากทุกๆ ที่ค่ะ













Friends' blogs
[Add บัวริมบึง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.