Lilypie - Personal pictureLilypie Kids Birthday tickers
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

ไปดู..นิทานเพลง ของเอนฟา..มาครับ..เป็นไงบ้าง >>> มาดูกัน กะผมได้เลย

เอาอีกแล้วแม่ผม...
ไปดู นิทานเพลง..มาตั้งแต่ 29 มีนาคม 51
แม่ก้อยพึ่งจะ มีเวลา up blog ในเรื่องนี้..มาเล่าให้ฟัง

( ก็แม่มั่วแต่เม้ากะเพื่อนๆๆ.อยู่นี่เองละครับผม)

Photobucket

เข้าเรื่องดีกว่าครับผม..
กิจกรรมครั้งนี้..เขาจัดที่โรงละครสำนักพิพิธภัณฑ์และวัฒนธรรมการเกษตร ม.เกษตร..
แถวบ้านผมเลยครับ..เพื่อนๆๆ



Photobucket


ฟังชื่อกิจกรรม " มหัศจรรย์ นิทาน ดนตรี Symphony Fairy Tales "
แม่กะพ่อ..ก็ตื่นเต้นอยากไปดูอย่างมาก..เพราะมีการบรรเลงดนตรีสด..จากวงออเคสต้า ของ ม.มหิดล ด้วย..


แม่ผม..รีบแฟ็กซ์..ใบเสร็จ..นมเอฟา..พร้อมจองบัตร..โดยด่วน
(จองเผื่อครอบครัว..เพื่อนอุ่นของผมด้วย)

Photobucket

ก่อนหน้าที่งาน..นิทานเพลง..จะแสดง เป็นอาทิตย์..
ผมเฝ้าดูภาพการแสดงคอนเสริ์ตจากวงออเคสต้า..ของอาจารย์ที่ ม.มหิดลเล่น..
เมื่อครั้งการแสดง..ของรักลูกครบรอบกี่ปีแล้วจำไม่ได้


ครั้งนั้นผมไม่ได้ไปดูครับ..เพราะระหว่างทาง..เราประสบอุบัติเหตุ.พ่อขับรถไปชน..รถหกล้อ...ก็เลยอดไปดู..

ก็เลยต้องดูภาพบันทึกการแสดง..ที่น้าโบว์ (จากรักลูก..) ส่งมาให้ดู..

Photobucket

ผมชอบดูมากเลยครับ..คอนเสริ์ตแบบนี้..
และที่สำคัญ..ผมต้องมีตะเกียบประจำตัว..
ให้เหมือนคอนดักเตอร์...(แหม..ลูกฉาน)..
ไว้คอยให้จังหวะ..นักดนตรี..ด้วยครับ....(เห็นแล้วขำ)


Photobucket

เมื่อได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี..เพื่อให้การเข้าไปชม..นิทานเพลงครั้งนี้..เป็นไปอย่างราบรื่น(โดยผม..ไม่วิ่งซน..ไปไหน)
เราก็พร้อมไปดูกัน..ครับ...ณ..จุดลงทะเบียนรับบัตร..

(อากาศร้อนมากๆๆๆ)

Photobucket

ผมไปนัดเจอ..เพื่อนอุ่น..ครอบครัวพ่อสัณห์..กะแม่หนู..นี่ครับ..

Photobucket

แล้วก็พี่มินนี่..กะน้าหญิง..

Photobucket

ยังมีพี่ดรีม..
(เพ้นท์หน้าเป็นแมว..หรือกระต่ายละครับน้าตุ๋ม..แม่ไม่ได้กดชัตเตอร์..รูปน้าตุ๋มอีกละ)


Photobucket

ก่อนหน้าการแสดงจะเริ่ม..เราก็ต้องรอให้ประตูเปิด..ก่อน..จึงต้องหาอะไรมาเล่นไปพรางๆๆ...

(อากาศด้านหน้าร้อนมากครับ..พัดลมก็ไม่มี..ครั้งหน้าถ้าจะจัดที่นี่อีก..ขอพัดลมตัวใหญ่ๆๆ..มาระบายความร้อนด้วยนะครับ..ผม)

Photobucket

ประตูเปิด 14.30 น. แต่กว่าการแสดงจะเริ่ม.ก็ 15.00 น.
เจอเพื่อนๆ..ในโรงละครที่ไปชมการแสดงครั้งนี้มากมาย..ผม..ก็เริ่มเดินไม่หยุด..แม่ผม..ก็ไม่ได้หยิบกล้องมาถ่ายเลยครับ..เพราะมั่วแต่วิ่งจับผม..


Photobucket

แม่แอบไปดู..web ของเพื่อนๆ..บางคนเขา..มีภาพประกอบการไปร่วมกิจกรรมครั้งนี้..มาครบถ้วน..สวยงาม..
แต่ของผม..มีภาพสรุป..ตอน..จบการแสดง..มีนักแสดง..มายืนเรียงหน้ากระดานแบบนี้ครับ..


Photobucket

แม่บอก..ว่า..นิทานสนุกครับ..แต่ผม..ยังคงไม่สามารถ..เข้าใจภาษานิทานได้ดีมากนัก..
เพราะผม..ยังเล็กไปนิดหนึ่ง..แต่ช่วงที่ผมสนใจคือช่วงที่มีการเป่าสบู่เป็นฟอง..
ในเรื่อง..เจ้าชายสายลม.กะ..เจ้าหญิงสายรุ้งครับ..


ถัดมาเรื่องมหัศจรรย์วันน้ำท่วมโลก..ก็สนุกขึ้นมาอีกหน่อย..
เพราะมีตัวสัตว์ต่างมาแสดงให้ดู..ในบรรยากาศมืดๆๆ..เพื่อให้เด็กๆๆ..สนใจ..การแสดงบนเวทีมากขึ้น..

(ได้ผลครับ..แต่รู้จักจะนานไปหน่อย)

ถัดมาก็เรื่องปูยักษ์ใต้ท่องทะเล..เรื่องนี้..คนเล่าเรื่อง...เล่าได้สนุกมากครับ..
การแสดงเงาก็สวยงาม..และสนุกมาก..ชอบบบบบบบบบบบบบบ


ถัดมาเรื่อง..ช้างกับเรือ..เรื่องทีมงานสรรสร้างการแสดงได้ดีมากครับ..
แต่ผม..หลับ..เพราะผม..ยังไม่ได้นอนรอบบ่ายเลย..


Photobucket

ตื่นนอน..ทุกคนก็แยกย้ายกลับกันหมดแล้ว..
แวะถายภาพ..เป็นที่ระลึก..กะพี่อาวี่..สักหน่อย..


Photobucket

แม่บอกว่า..การแสดงฝีมือ..คนไทย..แบบนี้..
น่าจะได้รับการสนับสนุนอย่างมากเลยครับ...
เพราะ..ทั้งคนเล่าเรื่อง..และ..ทีมนักแสดงต่างๆ...ล้วนมีความตั้งใจในการถ่ายทอด..เรื่องเล่า..ที่เรียกว่า "นิทาน" นี้..
ได้อย่างสนุกสนาน..ลงตัวค่ะ..
ถึงแม่ดนตรี..จากนักศึกษาจะอ่อนไปหน่อย..ก็พอไหว..


Photobucket

งานนี้ Blog ผมไม่ได้มีใครมาจ่ายสปอนเซอร์ให้เชียร์เอนฟา..หรอกนะครับ..
แม่บอกว่า..กิจกรรมดีๆๆแบบนี้..ขอขอบคุณเอนฟา..
ที่จัดกิจกรรมดีๆๆแบบนี้มาให้..เด็กๆๆ..อย่างพวกผม..ได้เข้าร่วมนะครับ..


Photobucket

ไว้วันเสาร์นี้..ผมกะครอบครัว..จะไปทำบุญที่วัดแถวปทุมกับอาจารย์ด้านประวัติศาสตร์..มีบรรยาพร้อม...ทำบุญ..แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ..
ลาไปก่อนนะครับเพื่อนๆๆ..สำหรับวันนี้..ขอให้มีความสุขในวันหยุดนะครับ..บาย บาย




 

Create Date : 04 เมษายน 2551
7 comments
Last Update : 4 เมษายน 2551 12:53:58 น.
Counter : 2785 Pageviews.

 

น่ารักจิงจิง เด็กฉลาดชาติเจริญ อิอิ

 

โดย: นู๋กิ๊ก IP: 192.55.18.36 4 เมษายน 2551 14:33:37 น.  

 

น่าไปจังค่ะ ข้าวปุ้นก็ชอบพี่อาววี่เหมือนกันค่ะ

ป.ล. น้องขนมตะโก้เป็นคอนดัคเตอร์ได้น่ารัก น่าชังจริงๆ หน่วยก้านดีนะเนี่ย

 

โดย: แม่หนมจีนน้อย IP: 124.120.1.62 5 เมษายน 2551 1:47:37 น.  

 

อ้อ ลืมขอบคุณป้าก้อยค่ะที่แวะไปอวยพรวันเกิดข้าวปุ้นน่ะค่ะ

 

โดย: แม่หนมจีนน้อย IP: 124.120.1.62 5 เมษายน 2551 1:58:07 น.  

 




ผมชอบคุณ (ครับ)

 

โดย: เคน IP: 203.172.199.254 11 กันยายน 2551 11:33:20 น.  

 




ผมชอบคุณ (ครับ)

 

โดย: เคน IP: 203.172.199.254 11 กันยายน 2551 11:33:33 น.  

 

อยากได้บ้างจัง หาซื้อได้ที่ไหนเนี่ย เราอยู่ ตจว. ซะด้วยสิ

 

โดย: j IP: 118.172.136.38 10 ตุลาคม 2551 10:55:31 น.  

 

น่ารัก

 

โดย: แพรง IP: 58.8.93.31 25 มีนาคม 2552 22:04:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ขนมตะโก้
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ขนมตะโก้'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.