ลัด เลาะ เรียบ ริมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

จากบล็อกที่แล้ว..เราเพิ่งเดินทางลงจากเขาใหญ่

เพื่อมาหาที่พักแถวๆบ้านหมูสี เชิงเขาใหญ่ครับ

พอลงมาถึงพื้นล่าง ก็เหลือบไปเห็น ตึกรูปร่างประหลาดๆ

สีฉูดฉาด เตะตาเป็นอย่างยิ่ง อยู่รวมกันคล้ายเมืองฝรั่ง

จึงเลี้ยวรถเข้าไป จึงเห็นว่าที่นี่แหละ เขาเรียกว่า “ปาลีโอ”

เป็นกลุ่มอาคารถนนคนเดิน มีรูปทรงสถาปัตยกรรมแบบอิตาลี

เหมือนจำลองเมืองยุโรปขนาดย่อมมาไว้ที่นี่..

มีร้านค้ากว่า 140 ร้านใน Palio แห่งนี้

ตรงตึกที่มีนาฬิกานี่นะ ใครไปแล้วไม่ไปถ่ายรูปตรงนี้ไว้

เขาว่าไม่ได้ไปเชียวนา....ฮ่า................

บรรยากาศถูกสร้างให้เหมือน ”เมืองมิลาน” ประเทศอิตาลี โน่น

จะเหมือนหรือไม่....ไม่รู้... เพราะเกิดมา ก็ยังไม่เคยไปเสียด้วยซิ...อิ..อิ..

เดินดูผู้คน แต่งตัวกันสวยๆ จนเพลิน ออกมาอีกที

แหงนมองท้องฟ้ามืดครึ้ม... ใกล้ค่ำเต็มที..

ที่นอนยังไม่ได้ไปหาเลย...555...

เกือบ18.00 น.แล้วตอนนี้.. ฝนก็เริ่มใกล้เข้ามา

จึงตัดสินใจมุ่งหน้าไปหาที่นอนที่... “โบนันซ่า”

ได้ทราบว่าที่นี่มีห้องพักมากที่สุดในแถบนี้

ปรากฏว่ามี แต่เหลือที่พักเฉพาะโซนอยู่ด้านในสุด

ต้องเดินไกล..... ถอยดีกว่า....555..........

ตัดสินใจมาที่นี่ครับ “ไม้สวยรีสอร์ท”

ว่างอยู่พอดีเลย เสร็จเรา...คริ...คริ...

บรรยากาศทั่วไปเป็นอย่างนี้ครับ...

มีกล้วยไม้สวย อยู่หน้าบ้านด้วยนะ...

ออกไปหาอาหารค่ำกินที่ “ครัวคุณยาย”

กว่าจะได้กลับมานอนจริงๆ ก็ดึกเลยละครับ...

พอเช้าขึ้นมา ก็ไปกินอาหารเช้า(รวมค่าที่พัก)ที่จัดไว้ให้

อิ่มแล้ว ก็ออกเดินทางไปเข้าเยี่ยมชม

“อาณาจักร โบนันซ่า”

ที่ใครๆชอบพูดถึง....

Bonanza ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 5000 ไร่

ท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่ดีที่สุดของเขาใหญ่

ณ.ตรงนี่....ที่เป็นลานโล่งกว้าง

ท่ามกลางการโอบกอดของขุนเขา

ซึ่งเขาได้จัดเตรียมไว้สำหรับแสดงดนตรีคอนเสิร์ต

ตรงนี้เคยรองรับคนเป็นเรือนแสน มาแล้ว

ในคราวชุมนุมแสดงดนตรีของ”คนเสื้อแดง” นปช.

(ในภาพเล็กที่แสดงให้ดู)

และที่ไต้ต้นมะขามคู่แห่งนี้...คือ....

ที่ทำพิธีหมั้นของดาราโทรทัศน์ชื่อดัง

คุณ แอฟ ทักษอร กับคุณ สงกรานต์ ทายาทเจ้าของ โบนันซ่า

เมื่อไม่นานมานี้ครับ......

เวทีนี้เขายังเก็บไว้ให้ได้ดูกันครับ

สนามแข่งรถ...

สนามกอล์ฟ...

ที่เพื่อนบล็อกแก๊งส์ของชาวเรา.... คุณ Tuk Tuk @ Korat

คงได้ไปวาดวงสวิงมาแล้วแน่ๆ....555

แล้วก็ถึงเวลา อำลา อาณาจักรโบนันซ่า

เพื่อเดินทางไป “วังน้ำเขียว”แหล่งโอโซนติดอันดับโลก ในบล็อกหน้าครับ

---------------------------------

Last Update : 11 กันยายน 2555 22:12:12 น. 32 comments

โดย: Kavanich96 วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:7:38:13 น.

ตามมาเที่ยวเขาใหญ่ กะคุณพายุด้วยค่ะ

สบายดีนะคะ ไม่ได้แวะมาหานานมากๆเลย

ปาลิโอ คนยังเยอะเหมือนเดิมนะคะ
ตอนนั้นนกไปก็หามุมถ่ายรูปยากมากเลย

คนเยอะตลอด

ไปครั้งหลังสุดเนี่ยไม่แวะละ ไปแวะถ่ายรูปที่ บ้านรมควันแทน

โดย: Nongpurch วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:8:16:08 น.

มาแล้วค่าคุณพายุ

คราวนี้ไปซ่าที่โบนันซ่ามาเีชียวเหรอเีนี่ย อิอิ

รินยังไม่เคยไปปาลิโอเลย
เห็นบอกว่าตอนนี้เค้าปรับปรุงมีทำอะไรเพิ่มอีกเยอะเลยน๊า
ยังไม่เคยไปสักที

นี่เลย ต้นมะขามคู่กระฉ่อนโลก

ได้เปิดโลกทัศน์แต่งกันที่นั่นสุดยอดไปเลยค่า
ยังเก็บเวทีไว้อีก น่าจะเอาไว้ให้เช่าคนมาจัดกันต่อที่นี่เนอะ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:13:16:23 น.

ไปสวิงมาแล้ว

หลายหนด้วย

ใครว่าอากาศดีสุด ตีกอล์ฟร้อนตับแลบ อิอิ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 กันยายน 2555 เวลา:13:40:11 น.

อยากไปๆๆๆๆๆๆๆ

สวยมากนะคะPalio...

โดย: Calla Lily วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:19:28:30 น.

วิ่งๆ มาตอบค่าคุณพายุ

อิ่มไปเลยใช่ป่าว

บอกแล้ว 5555 ไม่กล้าลงรูปมากกว่านี้เด๋วจะเลี่ยนเอา สีชมพูเยอะเกิ๊นนนน

เกาะสีชังรินไป 3 ครั้งค่าไม่ใช่ 2 ครั้ง
แต่ทุกครั้งก็ไม่จำเ็ป็นต้องออกสื่อตลอดใช่ป่าวค๊า

อย่างระยองคราวก่อนรินยังไม่มาออกสื่อเลยนี่นา 555

เที่ยวหน้าฝนต้องทำใจจริงๆค่าคุณพาุยุ
แต่ก็นะทริปนี้ ชิล ชิลจริงๆค่า
หมดแล้วนะรูปที่ออกบล็อกคงไม่กล้าลงเยอะแล้วค่า

เด๋วเลี่ยน หวานเกิ๊นนนนน

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 13 กันยายน 2555 เวลา:22:37:35 น.

เข้ามาเที่ยวชมทริปโคราชกับคุณพายุฯ
โห...วันี้มีความสุขมากได้ตามไปเที่ยวหลายที่
ทั้งพาลิโอ โบนันซ่า สถานที่พักร่มรื่น
ด้วยภาพมุมกล้องสวยๆ สวยทุกภาพเลยค่ะคุณพายุฯ
เต็มอิ่มกับบรรยากาศธรรมชาติที่ชอบเช่นกัน
ขอบคุณคร้า

โดย: tui/Laksi วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:12:32:11 น.

เรื่องทดสอบช่วงล่างยังไม่มีโปรแกรมค่ะ

เห็นว่ามีแต่ ฝน ฝน ฝน

ต้องปิดทะเบียนให้ดีไม่งั้นรถจะขายต่อยาก อิอิ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 กันยายน 2555 เวลา:13:29:26 น.

แจ่งศรีภูมิอยู่ใกล้กาดสมเพชรเจ้า

กาดสวนแก้วต้องอยู่ใกล้ แจ่งหัวรินเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:10:34:27 น.

ชอบแมวค่ะ...ที่บ้านรักแมวทุกคน...

เขาน่ารัก..มีอะไรแปลกๆ...ฟังภาษาคนรู้เรื่อง

เอ๋..หรือเราฟังภาษาแมวรู้เรื่อง..55555

โดย: Calla Lily วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:11:30:03 น.

มาล่ะคุณพายุ 9048
เพิ่งถูกถอดป้ายแดงเมื่อวานนี่เอง

ตอนนี้ป้ายดำ ป้ายขาวติดแล้ว
เลขอะไร

ไม่บอก 555+

จะไปไหน

ไม่บอกอีก ไว้คอยติดตามความคืบหน้าเร็วๆ นี้ค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:17:14:23 น.

บรรยากาศแหล่มมากกกกกกกกค่ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:20:35:46 น.

มาเยี่ยมภาคค่ำคร้า เพิ่งจะได้นั่งพัก
มานั่งจิ้มหน้าคอมฯเล่นซักกะนิด
ต้องนั่งลุ้นชิงชนะเลิศ AF9 ค่ะ
ช่วงดึกทีมรักลิเวอร์พูล มีแข่ง 555
ความสุขหน้าจอทีวี เล็กๆยามพักผ่อนหลังภารกิจช่วงกลางวันค่ะ

ดีจังกับความสุขในบ้านที่มีตู้ปลาให้เพลินๆ
เราชอบมากค่ะ ชอบดูตามงานที่ได้ไปเห็นแต่ยังไม่มีเวลา
ในเรื่องเอาใจใส่ดูแล เพิ่มภาระมากเช่นกันมั๊ยค่ะ
คืนนี้หลับฝันดีค่ะคุณพายุฯ

โดย: tui/Laksi วันที่: 15 กันยายน 2555 เวลา:21:51:45 น.

ฝนตกหนักมากเลยคุณพายุ
น้ำเกือบจะเข้ารถแหน่ะ
ลุ้นอย่างมากเลยวันนี้
ขับรถไป หยุดไมไ่ด้เลย
แถวนั้นอย่างหนักระบายไม่ทัน

แถวไหน อิอิ
แถวนั้นแหละค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 16 กันยายน 2555 เวลา:23:54:02 น.

เป็นไง คนบ้านนี้ชอบเล่นซ่อนหาอยู่เรื่อย
ชวนไปดูแม่ดอกก้านยาว ก็ไปดูนกเงือก
พอออนนกเขาก็ไปดูพญาสัตตบรรณ ...

ไม่มาดูบล็อกปัจจุบันบ้างหรือไงคะ
เดี๋ยววันพุธก็จะเปลี่ยนหน้าใหม่แล้วน้าา

บล็อกเก่าปกติก็ไม่ได้เข้าไปดูหรอกค่ะ
ถ้าไปเม้นท์อะไรไว้ก็ไม่อาจทราบได้
จนกว่าจะมีญาณพิเศษหยั่งรู้ได้ ซึ่งก็ไม่รู้เมื่อไหร่

เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่ตอบเม้นท์ก็จะมาโทษเราไม่ได้นะเออ ...

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:10:19:36 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
ปาลีโอเหมือนต่างประเทศเลยยังไม่เคยไปเลย
ต้องหาโอกาศไปบ้างแล้วขอให้ทำงานอย่างมีความสุข
ค่ะ

โดย: พรไม้หอม IP: 110.49.234.144 วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:11:53:47 น.

เมื่อวานไปตีกอล์ฟโบนันซ่ามาจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:13:18:37 น.

จ๊ะเอ๋ เรารู้แล้ว ฮ่า ๆ
โผล่ไปดูพุดน้ำบุศย์ใช่ป่ะ เป็นไรสนุกมากสิ
ทำไมไม่มาดูบล็อกปัจจุบันบ้าง จะเล่นซ่อนหาอย่างนี้อีกนานแค่ไหน

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:21:45:45 น.

ขอบคุณคร้า ที่แวะไปเยือนยามดึก
ใช่ค่ะ ชอบเดินดูต้นไม้สวยๆ ยิ่งอยูในที่ๆติดแอร์
ยิ่งชอบเพราะไม่ร้อนจริงๆค่ะเดินกันเพลินเลย
คืนนี้หลับฝันดีด้วยจร้า...

โดย: tui/Laksi วันที่: 17 กันยายน 2555 เวลา:22:43:52 น.

เห็นด้วยนะ นกกางเขนนี่ร้องเพราะกว่านกที่เขาเลี้ยงไว้เพื่อฟังเสียงโดยเฉพาะเสียอีก
ที่บ้านก็มีนักร้องไม่ต้องเชิญพวกนี้มาทุกวันเหมือนกัน

ทั้งนกเขาและนกกางเขนที่บ้านเหมือนนกสามัญประจำบ้าน
มาเองโดยไม่ต้องเลี้ยงอยู่แล้ว อิอิ

พรุ่งนี้ออนบล็อกใหม่ ขอเชิญด้วยนะคะ
วันนี้ไม่เล่นซ่อนหาแล้วเหรอ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 18 กันยายน 2555 เวลา:21:50:35 น.

รินออนตะพาบได้ 2 วันไม่เข้าไปอ่าน

เปลี่ยนหน้าเป็นเที่ยววัดดีกว่า อิอิ

เอานิตยสารออนไลน์มาส่งให้ด้วยค่า
วัดท่าซุง อุทัยธานี แม้หน้าฝนแต่ฟ้าสวยได้

อัยย๊ะ !!

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:10:39:52 น.

ไปโบนันซ่าหลังสุดนับไปนับมาก็ 3-4 ปีแล้วค่ะ
แป๊บ ๆ เนาะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 19 กันยายน 2555 เวลา:19:38:49 น.

ขอบคุณที่แวะไปนะคะ ^^
ที่บ้านฝนกำลังตกพรำ ๆ เปิดเพลงฟังไปด้วย
รู้สึกเพราะกว่าปกตินะ ไม่เชื่อลองดูสิ อิอิ
เลยเอามาแปะให้ด้วย เห็นชมว่าเพราะไง

I Am Always Right Here - Kevin Kern

แขก ... ไม่ได้หมายถึงแขกอินเดียอย่างเดียวหรอกนะ
จริง ๆ จำปีแขกเขาบอกว่านำเข้าจากมาเลเซียค่ะ
ก็รวม ๆ เรียกแขกหมดแหละ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:15:59:30 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...สวัสดีครับ

ตามไปเที่ยวชมด้วย ภาพสวย น่าไปเที่ยวนะครับ

โดย: **mp5** วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:21:13:17 น.

มิบังอาจว่าเช่นกันคร้า คุณพายุฯ
ปกติชอบเก็บแบบจดคำคมดีๆไว้
ตอนนี้มีบล๊อกไว้ให้เราเก็บและแชร์
ต้องขอขอบคุณbloggang.com
และชาวบล๊อกทุกๆคนที่นี่
มีมิตรภาพดีๆให้กัน อย่างคุณพายุฯ
เราก็ต้องขอขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคร้า
ฝันดีคร้าคืนนี้ ฟังเพลงเพลินได้หลับสบายๆแน่ๆ

โดย: tui/Laksi วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:22:50:31 น.

หนังสือออนไลน์ฉบับพิเศษ ชมทุ่งนาใกล้บ้าน
เที่ยวแบบไม่เสียเงินสักบาท อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:1:08:01 น.

สวัสดีค่ะคุณพายุ
ภาพช่วงฤดูฝน แสงน้อยก็จริง
แต่ดูครึ้มๆชะอุ่มๆนุ่มๆบอกไม่ถูก
ฝีมือถ่ายภาพ พัฒนาไปไกลแล้วนะคะ

เขาใหญ่เคยผ่านไปผ่านมา
แต่ว่าไม่เคยลองไปสัมผัสเต็มๆสักที

แอมอร

โดย: peeamp วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:14:31:50 น.

พาเที่ยวปัจจุบันแล้วก็พาย้อนเวลามั่งเนาะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 23 กันยายน 2555 เวลา:14:32:04 น.

วันที่: 22 กันยายน 2555 เวลา:22:35:31 น.
แอบไปตีท้ายครัวอีกแล้วนะ
ว่าง ๆ เราเอามั่งดีกว่า

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 24 กันยายน 2555 เวลา:20:45:39 น.

ปาเลโอเดี๋ยวนี้เขาเก็บค่าเข้าหรือยังครับ ดูๆแล้วกลัวว่าจะมีแต่คนถ่ายรูปไม่มีคนซื้อ เดี๋ยวร้านจะเจ๊งเอา
ที่พรีโมเขาเก็บค่าเข้าแล้วเอาตั๋วไปแลกซื้อของในนั้น ก็เข้าท่าดี ...แต่พรีโมมันไม่มีอะไรให้ซื้อ -*-
แถวเขาใหญ่ที่เที่ยวเยอะนะครับ ล่าสุดผมไปแพนทรี่ครีค สร้างแนวตะวันตกเหมือนกัน

โดย: ชีริว วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:20:49:06 น.

แจ่งกู่เฮือง ... มุมสวนปรุง ... ตะวันตกเฉียงใต้ของเจียงใหม่เจ้า

ดูจากเห็นดอยสุเทพเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 กันยายน 2555 เวลา:22:18:12 น.

ว้าววววว เห็นแบบนี้แล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ เขาใหญ่

โดย: nongfont วันที่: 6 พฤศจิกายน 2555 เวลา:15:54:51 น.

พายุสุริยะ

เมื่อแน่ใจว่ายืนในที่ๆถูกต้อง ยืนให้มั่น
(อับราฮัม ลินคอล์น)
Code

[Add พายุสุริยะ's blog to your web]