Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 
Macd rsi emaที่เล่นหุ้น



  พวกเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์หุ้นมันวิเคราะห์ย้อนหลังได้อย่างเดียวหรอครับ

แล้วเครื่องมือวิเคราะห์หุ้นเค้าเอามาจากไหนหรอครับสมุติว่าถ้าผมจะหัดใช้จะต้องทำยังไง

การวิเคราะห์หุ้นย้อนหลังมันทำให้เราคาดการราคาหุ้นได้ยังไง

พวกนักเก็งกำไรเค้าวิเคราะห์กราฟจากอะไร

ปัจจัยที่จะทำให้ราคาหุ้นขึ้นหรือลงได้นั้นเกิดจากอะไรหรอครับ

จะใช้พร้อมกันหรือไม่
ใช้นั้น ก็ใช้พร้อมกัน
แต่ 
weight น้ำหนัก ในแต่ละจังหวะ  ของแต่ละตัว เพื่อใช้ในการตัดสินใจ  
ตรงนี้  ให้น้ำหนักไม่เท่ากัน

บางจังหวะ เราต้องให้น้ำหนักตัวใดมากกว่า

อันนั้น คือ สิ่งที่ต้องเรียนรู้ครับ
หรือจะทำ back test ก็ได้ครับ

-----------------------------------------------------------------------
กราฟ ทำให้เรามองเห็นอะไรบางอย่าง

แต่อย่าใช้ความเชื่อแบบศรัทธา จนลืมดูอย่างอื่น

กราฟนั้น ถ้าเจ้ามือ มีตังมากพอ และหุ้นตัวไม่ใหญ่ 
เจ้ามือ ก็ซื้อขายจนเกิดกราฟในรูปแบบ ที่เขาต้องการให้เป็นได้ครับ

ให้ใช้การสังเกตุ หรือว่า ทำ back test เอา ก็ได้
ว่าหุ้นตัวใด เข้ากับ อินดิเคเตอร์ตัวใด  ใน time frame ใด

หุ้นตัวใหญ่  ที่มี matket cap. เยอะๆ
ส่วนใหญ่เชื่อกราฟได้ครับ

หุ้นตัวเล็กๆ  ไม่แน่ครับ
-----------------------------------------------------------------------

ปัจจัยที่ทำให้ราคาหุ้นไปได้ดีเสมอมา  
1 ในนั้น คือ กำไร ต่อหุ้นครับ
พลังอันนี้ แรงมาก พอควร
พลังอีกอันคือ ข่าว
พลังอีกอัน คือ พลังเงิน

เมื่อเราคาดเดาพลังเหล่านี้ล่วงหน้าแล้ว
แล้วเราดักกินจากอาการ over-react  หรือจากการตอบสนอง ของเม่า  
ไม่ว่าขาขึ้น หรือ ขาลง
ปีนึง ได้หลายๆสิบ % ครับ

ใครที่คิดจะกินเจ้ามือ
ไม่ต้องคิดหรอกครับว่า จะไปกินเจ้ามือ
ไม่มีทางครับ  เลิกฝันได้เลย
มีแต่เจ้ามือกินเรา
หรือเรากินตามน้ำไปกะเจ้ามือ

มียกเว้นคนที่จะกินเจ้ามือได้   คือ เจ้ามืออีกเจ้า ไปกินเจ้ามืออีกเจ้า  
อย่างนั้น ก้ว่าไป

ถ้าไปถามพวกนักตกปลาดู
เขาจะตกปลา จะต้องรู้นิสัยปลา
เขาจะเลือกเหยื่อ ให้ตรงกับที่ปลาที่เขาจะตก

ในตลาด
เราจะเป็นคนตกปลามากิน
หรือเราจะเป็นปลาที่เขามาตกไปกิน

ในสนามการกินกันเอง
ถ้าเขารู้ว่าเรามองที่กราฟตัวใด  แบบทื่อๆ
เขาก็ดักทางเรา แล้วดักกินเรา
แค่นั้นเอง

ตัวผมเองใช้ผสมกัน ระหว่าง กราฟ เศรษฐกิจ  ค่าเงิน
ต้องมองแบบตั้งสติ  ต้องระวังตัวเองให้ดีในการจะเชื่อข้อมูลอะไรซักตัว
ไม่ว่าข่าวจากโบรก หรือว่า จาก  นสพ
คือ เราจะต้องมีคะแนนเครดิต ให้สำหรับ ข่าวแต่ละข่าวเสมอ
และต้อง เดาให้ออกว่า  ปฏิกิริยา จากเม่า เมื่อเสพข่าว แล้วจะทำอะไร ทำอย่างไร
เราก็ดักทางไว้
แล้วเราจะได้ครับ

กราฟมันเหมือนหุ่่นยนต์มากกว่า  คือ มาจากสูตร
มันยังไม่พริ้วพอ  แต่ก็ใช้ประกอบได้ดีครับ
บ่อยครั้งที่กราฟตรงเด๊ะๆ ตามที่รู้มา
แต่ผลที่ออก  ไม่ใช่ครับ

555

ต้องเสียค่าวิชา  จากการกำไร ขาดทุน ซักพักครับ
จะเข้าใจเองครับ





Create Date : 27 กรกฎาคม 2559
Last Update : 27 กรกฎาคม 2559 0:22:12 น. 0 comments
Counter : 413 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.