Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 
ถึงผู้ที่จะซื้อ Notebook “” ทุกคน เป็นข้อเตือนใจ



มีปัญหาเรื่องบริการหลังการขายของ Notebook ASUS เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ซื้อ Notebook เพื่อนำมาใช้งานเมื่อประมาณห้าเดือนก่อนซึ่งอยู่ในประกัน และเราต้องใช้ Notebook ทุกวันค่ะ แต่เมื่อสองวันก่อนเราเกิดทำน้ำหกบนเครื่อง เราก็รีบนำน้ำออกทันที แต่ปรากฎว่าเครื่อง sensitive มากค่ะ ดับไปเลยทันที และเปิดไม่ติด (ซึ่งก่อนหน้านั้นซักเดือนถึงสองเดือนเกิดอาการเครื่องค้างมาโดยตลอด แต่เราต้องใช้ทุกวันเพราะต้องทำงานจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องใช้ต่อไป) และเราได้นำเครื่องที่ศูนย์ที่อาคารฟอร์จูน เมื่อวานนี้ ทางพนักงานทำการเช็คเครื่องและแจ้งว่าเครื่องของเราน้ำหกซึ่งไม่อยู่ในประกัน เราจึงขอให้พนักงานให้ช่างในศูนย์ที่อยู่ตอนนั้นทำการเช็คในเบื้องต้นและทำการประเมินราคา เพื่อที่เราจะได้ทราบว่ามีส่วนใดที่เสียหาย และมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ พนักงานเอาเครื่องให้ช่างดูซักพักแจ้งว่าน่าจะเป็นที่เมนบอร์ดราคาก็หมื่นกว่าบาท แต่ถ้ามีอย่างอื่นเสียอีกเช่น คีบอร์ด ฮาร์ดดิส ก็จะราคาไปอยู่ที่หมื่นห้าหมื่นหก เราก็เลยบอกว่าถ้าราคาหมื่นห้าหมื่นหก เครื่องราคาสองหมื่นกว่า เราคงจะซื้อเครื่องใหม่น่าจะดีกว่า คงไม่ทำการซ่อมแน่นอน เพราะเราใช้มาประมาณห้าเดือน แต่เราต้องมาจ่ายเงินเกือบสองหมื่น ซึ่งเราคิดว่ามันไม่โอเคแน่ๆ และตาดันเหลือบไปเห็นป้ายติดเรื่องเงื่อนไขการใช้บริการ เขียนว่าถ้ายกเลิกจะต้องเสีย 300 บาท จึงถามพนักงานที่รับเครื่องว่าหมายความว่าอย่างไร พนักงานแจ้งว่าถ้าทำใบเสนอราคามาให้ แล้วเราไม่ตกลง ก็คือการยกเลิก จะต้องเสีย 300 บาทแล้ว เราก็คิดว่า อ้าว ถ้าเกิดว่าคุณเสนอราคาสูงจนคนที่เค้ามาซ่อมรับราคาคุณไม่ได้ หมายความว่า เค้าจะต้องเสียเงินให้คุณฟรีๆ ทันที 300 บาทใช่หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าใช่ค่ะ เงื่อนไขเราเป็นแบบนั้น แต่เรามองว่าถ้าเราเข้าใจเราเข้าใจว่า เมื่อคุณเสนอราคามาแต่เรายอมรับและตกลงกันแล้วว่าเราจะทำการซ่อม และภายหลังเราเปลี่ยนใจยกเลิกเราจะต้องเสีย 300 บาท น่าจะเป็นแบบนั้นมากกว่าหรือไม่ เพราะถ้าแบบนี้คุณไม่อยากซ่อม หรือคุณอยากซ่อมแต่ซ่อมในราคาแพงๆ ลูกค้าไม่อยากเสีย 300 บาทฟรีๆ ก็ต้องยอมรับเงื่อนไขของคุณอย่างนั้นหรือ (ในใจเปรียบเทียบกับการซื้อของทั่วไป ว่าสมมุติเราถามราคาพนักงาน พนักงานแจ้งราคา แต่เราไม่พอใจกับราคาที่พนักงานเสนอ และเรายังไม่ได้ใช้สินค้าหรือบริการนั้นเลย เราก็จะต้องเสียเงินให้กระดาษเพียงหนึ่งแผ่นในราคา 300 บาท แล้วมันยุติธรรมกับผู้บริโภคหรือไม่) อยากใ้ห้ทาง สคบ. เข้ามาตรวจสอบในเรื่องนี้ด้วย

สรุปแล้ว เราไม่ตกลงที่จะซ่อมค่ะ เพราะเค้าไม่รู้เลยว่าอะไรเราเสียบ้าง คาดเดาไปว่าน่าจะเสียหลายชิ้นส่วน และราคารวมเกือบสองหมื่น จึงบอกพนักงานว่าเราขอเครื่องกลับ แต่ช่วยเป่าให้น้ำแห้งหน่อยได้มั้ย พนักงาน(ช่าง)ปลายทางน้ำเสียงอิดออด จนเราต้องถามว่าคุณไม่มีเครื่องเป่าบ้างเลยหรอ สรุปว่าการที่เราซื้อโน้ตบุ้ค ASUS มาเนี่ย คุณจะไม่มีบริการหลังการขายใดๆ ให้เราบ้างเลยใช่หรือไม่ จนเค้าก็เป่าลมให้ และให้เรานำกลับ เราจึงตัดสินใจไปติดต่อร้านอื่นในห้างนั้นแทน เพราะงานของเราต้องรีบใช้โน้ตบุ้ค และต้องใช้ทุกวัน เราไปได้อีกร้านหนึ่ง เราถามเค้าว่าถ้าเค้าดูแล้วประเมินราคามาแล้ว เราไม่โอเคที่จะซ่อมคิดเงินมั้ย เค้าแจ้งว่าไม่ นอกจากเราจะแจ้งซ่อมเท่านั้น พอช่างดู ช่างบอกว่าน่าจะแค่ตัวไอซี เสียเท่านั้น พรุ่งนี้ (ไม่เกิน 24 ชม.) ซ่อมเสร็จ ราคาอะไหล่รวมค่าบริการ 2000 บาท และรับประกันหลังการซ่อมด้วย

ต่อไปเราคงไม่กล้าซื้อสินค้าของ ASUS อีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะตอนที่เราซื้อ เราเชื่อมั่นในสินค้าของ ASUS เราจึงตัดสินใจซื้อ แต่พอเป็นแบบนี้คงไม่เอาแล้วค่ะ ลาก่อย

ปล. อีกไม่เกินครึ่งชม. พนักงานโทรมาแจ้งว่า พี่คะ เมื่อกี้ที่ถอดฮาร์ดดิสพี่ออกมา ช่างลืมเอาเหล็กที่ครอบฮาร์ดดิส ใส่คืนให้ค่ะ อยู่ที่ร้าน พี่กลับมาเอาด้วยค่ะ.....






Create Date : 19 ตุลาคม 2559
Last Update : 19 ตุลาคม 2559 20:11:01 น. 1 comments
Counter : 642 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมชมบล็อก ดูหนัง ดูหนัง


โดย: สมาชิกหมายเลข 3392475 วันที่: 24 ตุลาคม 2559 เวลา:1:34:59 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.