ติดตาม twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด
 
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
22 ตุลาคม 2554

คุณแก่...ผมก็แก่


ทรงผม

คุณแก่...ผมก็แก่
(Hair)

ใครว่าเส้นผมเราไม่เปลี่ยนไปตามวัย อายุที่มากขึ้นมีผลต่อเส้นผมของเราอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างเส้นผมหรือผิวเส้นผมที่เปลี่ยนแปลงไป ที่แน่ ๆ คือ ผมหงอกที่บางคนก็เริ่ม ๆ เห็นเป็นแนวที่รากผม หรือบางคนก็มีเส้นผมสีดอกเลาไปทั้งศีรษะ ปัญหาเรื่องสีผมที่เปลี่ยนไปตามวัย จนทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายกับการทำสีผมครั้งแล้วครั้งเล่า ปฏิเสธไม่ได้หรอกครับว่าผมของเรามีอายุตามตัวเราเช่นเดียวกัน

สำหรับบางคนที่ไม่มีปัญหาผมหงอก เมื่ออายุมากขึ้น แต่จะสังเกตได้ว่าเส้นผม คุณกรอบแตกง่ายขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสัมผัสกับแสงแดด น้ำในสระว่ายน้ำ หรือสารต่าง ๆ ที่สัมผัสเส้นผมคุณทุกวัน สัญญาณเหล่านี้ คือ ความชราหรืออายุของเส้นผมครับ

จุดเปลี่ยนสภาพเส้นผมของคนเรา ส่วนใหญ่สังเกตกันได้ในช่วงอายุ 40 ปีครับ ทั้งสีผมและเส้นผมเอง เปลี่ยนมากหรือน้อยตามแต่ละพันธุกรรมของเรา หากคุณเริ่มกังวลกับปัญหาเหล่านี้ ทางที่ดีคือเริ่มต้นดูแลสุขภาพกายและเส้นผมของตัวเองตั้งแต่วันนี้ดีกว่าครับ

การดูแลเส้นผมแก่ก่อนวัยไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่ต้องเริ่มต้นแต่เนิ่น ๆ คุณจึงจะมีผมที่แลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เส้นผมแก่ก่อนวัยดูได้อย่างไร

สีผมที่เปลี่ยนไปตามวัย เป็นจุดที่ทำให้คุณแก่ก่อนวัยได้อย่างชัดเจน จะพบว่าอายุมากขึ้น รากผมจะผลิตเม็ดสีลดลง ซึ่งทำให้เส้นผมดูอ่อนแอและมีผมหงอก ทำให้คุณดูไม่แข็งแรงและดูโรยก่อนวัยได้ ในขณะที่บางคนก็ไม่มีปัญหาผมหงอกเลย และแน่นอนว่าผมที่สีเข้มดำจะทำให้คุณไม่ดูแก่ก่อนวัย วิธีจะทราบว่าคุณจะเสี่ยงที่จะมีผมหงอกหรือไม่นั้น สามารถดูได้ที่คุณพ่อคุณแม่ว่าเส้นผมท่านเป็นอย่างไรบ้างนั่นเอง

เส้นผมเส้นเล็กลง

ผมร่วง บางลงไปตามวัย โดยเฉพาะช่วงกลางศีรษะ หรือหน้าผาก

เส้นผม ประกอบด้วยสารโปรตีนที่รากผมสังเคราะห์ขึ้น เส้นผมจะค่อย ๆ งอกออกมาเรื่อย ๆ โดยทั่วไปเส้นผมหนึ่งเส้นจะมีอายุอยู่กับเราประมาณ 4-5 ปี แน่นอนว่าร่างกายที่ไม่แข็งแรง การขาดสารอาหารโดยเฉพาะโปรตีน ความเครียด และปัญหาฮอร์โมนย่อมมีผลทำให้เส้นผมแก่ก่อนวัยได้เช่นกัน

เคล็ดลับป้องกันผมแก่ก่อนวัย คือ

1.รับประทานผักผลไม้ทุกวัน สารต้านอนุมูลอิสระจะปกป้องผิวและรากผมไม่ให้แก่ก่อนวัย

2.มั่นใจว่าคุณรับประทานอาหารโปรตีนครบถ้วน เชื่อเถอะว่าการควบคุมและจำกัดปริมาณอาหารเป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้คุณขาดโปรตีนและทำให้เส้นผมอ่อนแอจากภายใน

3.หลีกเลี่ยงการทานอาหารแคลอรี่สูง โดยเฉพาะช่วงก่อนนอน 4 ชั่วโมง

4.งดนอนดึก ซึ่งอาจทำให้ผมเครียดได้

5.ออกกำลังจากรากผมอยู่เสมอ ด้วยการนวดคลึงเบา ๆ

6.หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับเส้นผมที่ไม่จำเป็น

7.ในยุโรปมักแนะนำให้ใช้อาหารเสริมเมลาโทนินมาทานหรือทาผม เพื่อช่วยให้ผมอ่อนเยาว์ด้วย อันนี้หากสนใจคงต้องปรึกษาแพทย์ก่อน

แล้วทีนี้ผมของคุณก็จะอ่อนเยาว์และอยู่กับคุณได้อย่างยืนยาวครับ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก



Create Date : 22 ตุลาคม 2554
Last Update : 22 ตุลาคม 2554 18:38:42 น. 0 comments
Counter : 1036 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

zulander
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 77 คน [?]




หวยซอง เลขเด็ด
หวยซอง เลขเด็ด หวยซองแม่นๆ หวยซองดัง รวมหวยซอง






ติดตามข้อมูลของเว็บทาง twitter ได้ที่ @karnoi กด
ติดตามข้อมูลเว็บทาง FaceBook กด







Online Users


New Comments
[Add zulander's blog to your web]