เตเต้ 2 ขวบ 7 เดือน เริ่มมองหาโรงเรียนให้หนูแล้วละ
และแล้ว แม่ก็ไม่ได้ Update blog ช่วง 2.6 ขวบอีกตามเคย ช่วงนี้ งานแม่วุ่นวาย ยุ่งยากมาก กว่าจะไปรับหนูที่แผงขายของก็ ทุ่มครึ่ง สองทุ่มครึ่งเลย แม่ขอโทษหนูจริงๆ แม่เองก็รู้ว่าแย่นะ แม่พยายามหาวิธีที่ดีกว่านี้อยู่นะครับ
ช่วงนี้ พ่อต้องรับบทหนัก ตื่นเช้าพาหนูไปฝึกที่ราชานุกูล กว่าจะกลับก็บ่าย ตกเย็นพาหนูมาขายของด้วย โชคดีที่เพื่อนข้างๆแผงเอ็นดูหนู ช่วยดูแลเวลาที่พ่อตั้งแผง แต่หน้าฝนนี่สิ คิดหนักไม่น้อย ถ้าพาหนูออกมาตั้งแผงด้วยลำบากแน่ๆ

วัยต่อต้านนี่ ทำพ่อกับแม่ปวดหัวไม่น้อย เอะอะหงายหลัง เอะอะกรี๊ดปรี๊ดๆๆ เพลียจิตมากมาย แต่จะบทจะน่ารัก ว่านอนสอนง่ายก็เอ็นดูที่สุด 

เพื่อนแม่ทางเฟซบุ๊ค(หม่ามิ๊มด ของบีบี) ทำแบบฝึกหัดมาให้มากมาย มีแต่อันน่าเล่น งานนี้เราสนุกกันแน่ๆ

แคปหมูของโปรด ไม่กินไม่ได้ ไม่รู้อร่อยตรงไหน แต่ก็ดีอย่าง ทำให้หนูพูดคำว่า "หมู" ได้ ถึงจะไม่ชัดสักเท่าไหร่ แต่ก็โอเค 

และกระจกวิเศษนี่แหละ ช่วยเรื่องการพูดได้เยอะทีเดียว ส่องไปดูรูปปากตัวเองไป ว่าต้องออกเสียงยังไง แม้ตอนนี้ หนูจะยังได้ 1-2 คำติด และได้ไม่กี่คำ แม่ก็ชื่นใจสุดๆแล้วนะ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับเรา 

เมื่อวันที่ 17 กพ 57 ที่ผ่าน หลังจากหาหมอไทรอยด์ (ผลออกมาดูดีกว่ารอบก่อนหน่อยนึง แต่ค่าก็ยังสูงกว่าเกณฑ์ ปรับยาอีกหน่อย เดือนหน้านัดเจาะเลือดเช็คผลกันอีกครั้ง ลุ้นๆๆ) กลับจาก รพ พ่อกับแม่ พาหนูไปคุยกับทางโรงเรียนเอกชนเล็กๆใกล้ๆบ้านเรา ทีแรกนึกว่าจะโดนปฏิเสธซะแล้ว เพราะคุณครูแจ้งว่าไม่มีครูการศึกษาพิเศษ แต่ทางโรงเรียนยินดีให้หนูไปทดลองเรียนซัมเมอร์ช่วงเดือนเมษายนดู ถ้าหนูทำได้ ก็จะรับหนูเข้าเรียนชั้นอนุบาล1 เลย รอลุ้นอีกตามเคย
ช่วงนี้ เราเลยซ้อมตื่นเร็วกว่าเดิม ฝึกหนูขับถ่ายตอนเช้า ระหว่างนั้นแม่จัดการเรื่องหุงหาอาหาร อาบน้ำแต่งตัว กินข้าว พร้อมออกจากบ้านไปโรงเรียนเพื่อให้ทันเวลาเข้าเรียน และต้องฝึกให้หนูช่วยเหลือตัวเองให้คล่องมากๆ สู้ๆนะครับคนเก่งของแม่ 

โอกาสสำหรับหนูมีไม่มาก เราต้องเต็มที่กันหน่อย ไม่ได้ไม่เป็นไร เท่าที่เราไหวก็พอ ฮึบๆนะครับคนเก่ง 

แม่รักหนูจัง 






Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2557 19:38:54 น.
Counter : 1101 Pageviews.

4 comments
  
เตเต้น้อยขายของที่ไหนขายอะไรคะ
เผื่ออยุ่ใกล้ๆจะได้ไปอุดหนุน
เป็นกำลังใจให้คุณพ่อ คุณแม่และน้องเตเต้ นะคะ
โดย: ก้อย IP: 182.52.2.34 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:33:08 น.
  
พ่อเตเต้ขายผ้าขนอยู่แถวราม 37 ค่ะ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้นะค่ะ สู้ๆค๊าา
โดย: ตอบคุณก้อยค่ะ (ray.amp ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:10:33:38 น.
  
ยินดีที่ได้รู้จักครับเตเต้ ชื่นชมคุณพ่อคุณแม่น่ะคะ ป้าเกตเป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: สาวเลขา วันที่: 31 พฤษภาคม 2557 เวลา:23:19:01 น.
  
ขอบคุณมากค่ะ
โดย: สาวเลขา (ray.amp ) วันที่: 20 มิถุนายน 2557 เวลา:17:42:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ray.amp
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog