จงยิ้มเถิดน้องสาวเจ้าผมนิ่ม เพราะรอยยิ้มเจ้าเติมแต้มโลกแจ่มใส
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 มกราคม 2550
 
All Blogs
 
ความจริง และความฝัน (บ้าๆ) รวมกันเป็นอีก 5 ประการ กับการถูกแถกรอบ3

ติดแถกกันอีรุงตังนัง เล่าวีรกรรมกันสนุกสนานเลยนะคะ งานนี้ได้ไปเยี่ยม ไปเมนท์กันทั่วหน้า ฉันดีใจนะเนี่ย ที่ได้เล่นกะเขาด้วย ตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้เล่นซะแล้ว โชคดีเจอ 2 เด้งในวันเดียวกัน จาก คนทับแก้ว และ DesperateMommy เลยจัดการแฉไปแล้ว 10 ข้อ

คุณ Hayashimali แวะมาบอกว่า แถกฉันไว้อีกคน ฉันก็ขอน้อมรับไว้ด้วยความยินดีค่ะ แต่คงต้องขอเปิดโปงตัวเอง แบบ ถูก tag ครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้ายนะคะ (ทำยังกะจะมีคนมา tag อีก นึกว่าตัวเองป๊อบปุ (popular) นักหรือไง) แวะมาเยี่ยมกันที่บล็อกบ่อยๆ เดี๋ยวก็รู้จักกันมากขึ้นไปเองล่ะค่ะ ฉันต้องใช้ความคิดหน่อยละ ว่าคราวนี้ฉันจะเล่าเรื่องอะไร เลยมาลงตัวที่ “ ความฝัน (บ้าๆ) และ ความจริง อีก 5 ประการ” ดังนี้ค่ะ


ข้อ 1 : เรื่องที่ในอดีตไม่เคยทำ แต่ปัจจุบันทนทานมาก
เรื่องการทักทายค่ะ มาอยู่เยอรมันแรกๆ เพื่อนส่วนใหญ่เป็นละติโนค่ะ เพื่อนๆ ก็น่ารักดี แต่เวลาทักทายกันต้องระวังค่ะ เพราะพวกนี้ทักทายกันแบบนี้ค่ะ

ชาย-ชาย จับมือ ตบไหล่

หญิง-หญิง กอดกัน และจุ๊บแก้ม 1 ครั้ง
หญิง-ชาย กอดกันและจุ๊บแก้ม 1 ครั้ง เช่นกันค่ะ

หญิงไทยใจปลาซิวอย่าง ฉัน เห็นแล้วสยองมากค่ะ กับเพื่อนผู้หญิงไม่เป็นไร แต่ถ้าไปเจอพวกผู้ชายฉันจะดีดตัวออกห่างและยื่นมือ ยาวเฟื้อยไปจับกับพวกมันแทนค่ะ บางทีจวนตัว หลบไม่ทันจริงๆ เจอมันกอดหมับเข้าไปแล้ว ฉันจะหันหน้าหนีค่ะ ไม่ยอมให้หน้ามันมาโดนหน้าฉัน แต่นั่นมัน 3 ปีที่แล้วล่ะค่ะ



ตอนนี้เหรอคะ ฉันนี่แหละค่ะที่เป็นฝ่ายยื่นหน้า เข้าไปหาไอ้หนุ่มทั้งหลายก่อน ยิ่งถ้าเป็นเพื่อนที่มาจากสเปน อิตาลีนี่ ต้องจุ๊บ 2 แก้ม เรียกว่า ทนทาน ชินชา มาก ไม่มีความเขินอาย ประดักประเดิด เพราะ ยางอายหายไป เอ๊ย ไม่ใช่ เพราะ เราก็เป็นเพื่อนกันไง



ข้อ 2 : เรื่องที่เมื่อก่อนทำเป็นปกติ แต่ปัจจุบันนี้ ไม่อาวดีกว่า

เมื่อก่อนตอนอยู่บ้านเรา ฉันกับเพื่อนๆ ผู้หญิงเวลาช็อปปิ้งกันเคยเดินจับมือ ควงแขนกัน บางทีนั่งรอรถเมล์เหนื่อยๆ ก็อาจจะเอนไปพิงเพื่อนมั่ง ซบเพื่อนมั่ง นิสัยนั้นมาอยู่เยอรมันฉันเอาติดมาด้วย แต่เพื่อนสนิทที่เยอรมันของฉัน เจ๊ มาเรีย เธอเป็นสาวเม็กซิโก เธอรับไม่ได้มากๆ เวลาฉันแถๆไปจับมือเธอ เธอจะดีดออกทันที พร้อมบอกว่า >“ขอร้องล่ะ อย่าทำ ฉันกลัว” จำได้ว่า พวกผู้ชายเคยซุบซิบกันแล้วหัวเราะ เพราะเห็นสาวพม่ากับสาวฟิลิปปินส์เดินจูงมือกัน ก็แถวบ้านเรามันธรรมด๊า ธรรมดาจะตายไป แต่สำหรับคนละตินโน ถ้าเป็นเพื่อนเพศเดียวกันมาทำอย่างนี้ทำให้เขารู้สึกว่าเหมือนเป็นพวกรักร่วมเพศน่ะค่ะ

พออยู่กะเพื่อนละติโน นานๆ ฉันเลยพลอยตะขิด ตะขวงใจไปกะเขาด้วย กลับไปเยี่ยมบ้านเมืองไทย นัดไปซื้อของกะเพื่อน แล้วเพื่อนจะมาจับมือ ฉันแกะออกแบบอัตโนมัติ แล้วบอกว่า “ อย่าจับเลยแก ฉันว่ามันแปลกๆ” ไอ้จับมือถือแขนกับเพื่อนผู้หญิงด้วยกัน ฉันเลยเลิกไปเลยค่ะ


ข้อ 3 : ฝันบ้าๆ เพราะว่า Youtube เป็นเหตุ

ตั้งแต่มีเนทที่บ้าน ฉันหมกมุ่นอยู่กับ Youtube ค่ะ ชอบเข้าไปดู VDO ของโอเปร่าเรื่องต่างๆ ลามไปจนถึงการแสดงคอนเสิร์ตของ นักร้องโอเปร่า คนโน้น คนนี้ด้วย แล้วฉันก็เกิดอาการตกหลุมรักคุณลุง Placido Domingo หนึ่งในสุดยอด Tenor จาก Three tenors ค่ะ ฉันชอบ Domingo มาก เพราะนอกจากแกจะเป็นนักร้องที่ร้องเพลงเพราะ แกยังเป็นนักแสดงที่ทรงเสน่ห์มาก เวลาที่แกร้องบนเวที สีหน้า แววตา ท่าทาง รอยยิ้ม เห็นแล้วใจละลายค่ะ (66 ปีแล้วหนา)

ดิฉันเลยเกิดฝันบ้าขึ้นมาหนึ่ง อย่างคือ อยากไปชมการแสดงสดของคุณลุงแกค่ะ อยากเจอตัวเป็นๆ แลเวจะเอาดอกไม้ไปให้ อยากให้คุณลุงขอบใจฉันแบบ อิตาเลียน คือ กอดแล้ว จุ๊บแก้ม 2 ข้างค่ะ
โอ้ คุณพระ!!!! นั่นคงเป็น” สวรรค์บนคานทอง”

รูปของคุณลุง Domingo ค่ะ
สมัยยังหนุ่ม เป็น Don Jose ตัวเอกเรื่อง Carmen

Photo from en.wikipedia.org

สองรูปนี้สมัยมีหนวดเครา รุงรัง หน้าตาโหดนิดๆ เห็นแล้ว รัญจวนใจมาก


photo from : //www.musiciansworkshop.com/

รูปนี้จากเว็ปของคุณลุงเอง ดูแก่ไปเยอะ แต่ก็ยัง เป็นหนึ่งเสมอ
Bravisimo!!!! Maestro



//www.placidodomingo.com

เฮ้อ ! ได้แต่ชื่นชม

ข้อ 4 : ฉันฝันอยากเป็นนักร้องค่ะ

หลังจากที่หมกมุ่นกับ Youtube อีกแล้ว ฉันเกิดอาการอยากเป็นนักร้องค่ะ เมื่อก่อนฉันก็อยากเป็นนะ แต่อยากร้องเพลง สุนทราภรณ์ ไม่ก็ ประสานเสียง แต่ความฝันตอนนี้เป็นฝันบ้าๆ ขนานแท้ เพราะมันยิ่งกว่าเป็นไปไม่ได้อีกค่ะ เพราะฉันดันอยากเป็นนักร้องโอเปร่า (เวอร์มากๆๆ เวรกรรมจริงๆ ) เสียงฉันก็ไม่ใสหวาน แต่ออกแนวเป็ดมากๆ ค่ะ แต่ฉันอยากลองหัดร้องดู พอถูๆ ไถๆ ค่ะ ท่อนที่อยากหัดคือ Habanera จาก Carmen ของ Bizet และ duett จาก Don Giovanni ของ Mozart la ci darem la mano ฝันได้บ้ามากๆ เลยนะคะ อ๊าย อาย

ข้อ 5 : ฉันไม่ชอบการตัดพ้อต่อว่าค่ะ

พราะปกติฉันเป็นคนใจอ่อน เจอคะยั้นคะยอหน่อย จะปฏิเสธไม่ออก (เห็นมะ ออกจะเป็นคนดี ใครมาหาว่าฉันเป็นสาวจอมวีน ไม่จริงซะหน่อย) และถ้ามีเรื่องอะไรเกิดขึ้น ฉันมีแนวโน้มที่จะโทษตัวเองสูง และรู้สึกผิด ทำให้ไม่สบายใจมากๆ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนเลวและจิตใจตกต่ำไปเลย บางเรื่องฉันก็เยินจริงๆ คือ ทำผิดสมควรโดนว่า ก็บอกมาเลยว่าไม่ชอบใจ เพราะอย่างนั้น อย่างนี้ อันนี้ฉันน้อมรับคำตักเตือนค่ะ

แต่บางกรณี เป็นเรื่องน้อยใจกันประสาเพื่อนหญิง แล้วมาตัดพ้อต่อว่า ทำนอง “ลืมกันไปเลยนะ” หรือ “ ใจร้ายจัง” หรือ “ ไม่เคยติดต่อกันเลยนะ” หรือ “แหมเดี๋ยวนี้ทำห่างเหิน” ถ้าเจอแบบตอน เวลาเครียดๆ กับงาน (ซึ่งเป็นเวลาส่วนใหญ่ในชีวิตตอนนี้) ฉันอยากจะกรี๊ดใส่ จริงๆ ฉันเข้าใจนะว่า คนพูดเขา คิดถึง เป็นห่วง แต่ถ้อยคำแสดงอารมณ์สตรีตัดพ้อแบบนี้ ฉันไม่ชอบอย่างแรงค่ะ ถ้าพูดว่า “ เฮ้ย ตายหรือยัง ถ้าตายแล้วบอกด้วย จะไปฝัง” หรือ “ หายหัวไปไหนมา” หรือ “หายบ้าแล้วยัง” อะไรทำนองนี้จะรับได้ แล้วไม่เกิดอาการของขึ้น บางทีฉันเคยมีความคิดจะพูดจาทำนองนี้ กับคนอื่นเหมือนกัน แต่ฉันยั้งปากไว้ทัน ทุกที เพราะนึกได้ว่า มันเคยทำให้ฉันอึดอัดใจ ก็ไม่อยากสร้างความอึดอัดใจให้คนอื่น

จะว่าไปข้อ 5 นี่ฉันก็เป็นคนแย่เหมือนกันนะเนี่ย ไม่เป็นไร มีความเลวประดับ CV (curriculum vitae) ซะหน่อยก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่เป็นคนจืดชืด ฮ่า ฮ่า ฮ่า

จบแต่นี้คงจะ โอเค เนาะ สำหรับ Blog Tag

สวัสดีค่ะ



Create Date : 18 มกราคม 2550
Last Update : 19 มกราคม 2550 2:31:59 น. 19 comments
Counter : 809 Pageviews.

 
มาอ่านเป็นคนแรกเลย 55..

เรื่องถูกหอมแก้มจากชาวต่างชาตินี่ เวลาออกไปตปท.ทำงาน เจอแบบนี้วันละหลายๆครั้ง ผู้หญิงก็โอเคนะ แต่เจอผู้ชายโน้นเราเข้าไปหอมแก้มเคราสากๆนี่ขนลุกซู่เลย ไม่ชอบอ่ะ เหมือนถูกสก๊อตไบร์ถูแก้ม เจอ 2-3 คน แก้มแดงผื่นขึ้นเลย อื๊ยย..


โดย: hayashimali วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:6:49:16 น.  

 
ตกหลุมรักคนแก่เหรอคะ

^ ^


โดย: โสดในซอย วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:6:55:29 น.  

 
มาอ่าน Tag คร้าบ

เป็นนักฟังโอเปร่าด้วยเหรอครับนี่ เด๋วตามไปฟังที่ youtube ม่าง


โดย: 90210 วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:7:04:52 น.  

 
คุณ Mali

อายจังที่จะบอกว่า ฉันชอบผู้ชายไว้เคราค่ะ ไม่เอาแบบยาวๆ นะ แบบไม่ได้โกนมาซัก 3-4 วันนี่แหละ กำลังดี หล่อ เท่ มากๆ

คุณวี

แก่แบบนี้ ยอมตกหลุมรักค่ะ


คุณ 90210

ไม่ถึงขนาดเป็นนักฟังค่ะ เอาเป็นว่า เป็นผู้ชื่นชอบโอเปร่า ดีกว่า เพราะไม่ได้ชำนาญ วิจารณ์ได้เป็นฉากๆๆ จะบอกได้แค่ชอบหรือไม่ชอบค่ะ

ไปดู ที่ youtube นั่นแหละค่ะ เยอะดี หลากหลายคนร้องด้วยค่ะคุณ Maliคุณวีคุณ 90210


โดย: ปอ (O_Sole_mio ) วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:15:39:49 น.  

 
น่ารักดี....

ถ้าเขียนหนังสือ...ขอนำไปลงได้มั้ยคะ...ถามจิงๆนะ....จะมีประโยชน์มากๆกับคนอื่นๆที่จะไปเจอแบบนี้ จะได้ทำไรถูก


โดย: Tinglish วันที่: 18 มกราคม 2550 เวลา:17:14:52 น.  

 
ลุงแกหล่อขนาดนี้ ก็น่าหลงรักอยู่นะคะพี่ปอขา

ส่วนเรื่องเป็นนักร้องนี่กระต่ายหนับหนุนจ้า ชอบฟังคนร้องเพลง แต่ตัวเองไม่ไหว ร้องห่วยได้ใจมากๆเลยล่ะค่ะ


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:0:26:07 น.  

 
แวะมาทักทายน้องปอจ่ะ


โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:1:55:05 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดี ตอนเช้าค่ะ

(@^_^@)

ไปทำงาน หรือ เรียน อย่างมีความสุขนะค่ะ

จุ๊ฟๆๆ





โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:6:57:06 น.  

 

Myspace Layouts

สวัสดี ตอนเช้าค่ะ

(@^_^@)

ไปทำงาน หรือ เรียน อย่างมีความสุขนะค่ะ

จุ๊ฟๆๆ





โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:6:57:58 น.  

 
เข้ามาอ่านคนโดน tag รอบ 2 ค่ะ อิอิ

เพิ่งเคยเห็นคนฝันจะเป็นนักร้องโอเปร่านะเนี่ย

ปล. แพรก็ไม่ชอบคนพูดตัดพ้อเหมือนกันค่ะ แพรว่ามันน่ารำคาญ (ฮาร์ดคอร์ไปป่าวเนี่ย ให้อภัยคนไม่ฉะบายหน่อยน้า)


โดย: Conglomerate วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:9:35:20 น.  

 
+++คุณ Tinglish+++
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ เรื่องที่น่าสนใจ หมายถึงเรื่องการทักทายหรือเปล่าคะ แต่ note นิดหนึ่งนะคะ ว่านี่เป็นประสบการณ์ที่ฉันเจอมาแค่ จากคนกลุ่มเล็กๆ น่ะค่ะ รายละเอียดอย่างอื่นอาจจะขาดไป ถ้าคิดว่ามันมีประโยชน์ก็เชิญเลยค่ะ

+++น้องกระต่าย+++
ไม่ผิดใช่ไหมที่ หลงใหลคนแก่ ก็คุณลุงแกเสียงงทองขนาดนี้

ส่วนเรื่องเป็นนักร้องนี่ หนูต้องรอหน่อยนะ อาจจะเป็นชาติหน้า อิอิอิ เพราะเสียงพี่พังไปแล้ว ขึ้นสูงๆ ไม่ได้ หรืออยากจะรอฟังลูกสาวพี่ร้อง ก็ ชาติหน้าเหมือนกัน 55555

+++พี่อ้อ แม่ลูกแฝด+++
ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันค่า

+++STAR ALONE+++
สวัสดีจ้า จะพยายามมีความสุขกับงานค่ะ

+++น้องแพรConglomerate+++

ฝันเฟื่องมากเลยเนอะ ก็มันเพราะดีนี่นา ท่าทางพี่จะอยากหลีกหนีความจริง 555
คนชอบตัดพ้อต่อว่า อันที่จริงพี่ก็รำคาญแหละ แต่พยายามเข้าใจเขาหน่อย พี่เลยพยายามไม่วีน ถ้าบ่อยมากๆ อารมณ์อักเสบ (up set) พี่จะหายหัวไปนานๆ เลย ไปทำใจ อารมณ์ดี ทนได้แล้วค่อยมาใหม่


โดย: ปอ (O_Sole_mio ) วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:18:05:26 น.  

 
วันศุกร์แล้ว ดีใจ

ทำการทดลองมาสามวันติด เหนื่อยจริงๆ

เอ... แต่เสาร์อาทิตย์นี้ก็ยังต้องกลับไปดูงานสอน-งานโปรเจ็คของนักเรียนอยู่ดีนี่นา แล้วจะดีใจไปหาพระแสงอะไรล่ะเนี่ย


มีความสุขมากๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้นะครับ หวังว่าคงจะไม่ต้องทำงานเหมือนผม...


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 19 มกราคม 2550 เวลา:20:11:13 น.  

 
++ อ. คนทับแก้ว++

ปอก็ดีใจค่ะ ทีวันศุกร์แล้ว จะได้มาทำงานเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนคุยกันค่ะ


โดย: O_Sole_mio วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:0:24:16 น.  

 
เย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมไม่ได้ไปดริ๊งค์ที่ไหนเลยครับ กลับบ้านนอน เพราะหมดสภาพ

กะว่าจะทำการทดลอง (ซึ่งโชคไม่ดีที่มันเป็นกลางแจ้งก็เลยเหนื่อยหน่อย) ไปถึงเดือนเมษา เวลาที่เหลือของปีก็จะไปเร่งทำ simulation และเอกสาร

หวังว่าคงจะเป็นไปตามแผน... เหนื่อยๆ


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:17:08:42 น.  

 
ลืมขอบคุณที่บอกว่า ข้าวผัดสเปนเขาเรียกว่า Paella เห็นเขียนไว้ในคู่มือท่องเที่ยวที่ผมถือติดมือไปด้วยเหมือนกัน แต่อ่านแล้วก็ไม่รู้ว่า "ปาเอลย่า" มันคืออะไร เพราะเขาบรรยายเป็นตัวหนังสืออย่างเดียวแต่ไม่มีรูปประกอบ


โดย: คนทับแก้ว วันที่: 20 มกราคม 2550 เวลา:17:29:10 น.  

 
ดีค่า พี่ปอ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ตอนนี้หายปวดหัวแล้วค่ะ แต่ยังไม่หายแค้น อยากเจอยัยนั่นตัว ๆ ในที่เปลี่ยวมาก ๆ (พอลับหลังแล้วกล้าขึ้นมา 55)

แต่คิดอีกที ปล่อยเค้าไปตายกับมือคนอื่นดีกว่าเนอะ อิอิ

แล้วจะแวะมาเยี่ยมอีกนะจ๊ะ


โดย: แพรค่ะ (Conglomerate ) วันที่: 22 มกราคม 2550 เวลา:18:45:05 น.  

 
พี่ปอจ๋า อัพบลอคได้แล้วค่า



โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:0:59:12 น.  

 
น้องปอ สิบปีต่อมาพี่ถึงได้เข้ามาอ่าน มีหลายอย่างมันบอกว่าน้องมีซัมติงคล้ายพี่ แต่อยากเป็นนักร้องนี่ ไม่ใช่พี่เลยน้องเอ๋ย


โดย: พี่แหม่ม (DesperateMommy ) วันที่: 23 มกราคม 2550 เวลา:2:51:51 น.  

 
ตามคนข้างบน(แหม่ม)มาอ่าน tag ของคุณปอค่ะ ชอบใจข้อ 5 จัง เพราะเป็นแบบเดียวกันเลย
ขออนุญาตแอดเป็นเพื่อนบล็อกด้วยเลยนะคะ


โดย: Smilla วันที่: 24 มกราคม 2550 เวลา:17:59:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

O_Sole_mio
Location :
TH Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add O_Sole_mio's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.