แค่คนธรรมดา......ที่เพียงแค่ธรรมดา......เป็นผู้รับให้รู้จัก"ขอบคุณ".....เป็นผู้ให้ไม่สมควร"หวังสิ่งตอบแทน".....เกิดเป็นคนต้องรู้จักการเป็นผู้ให้และรู้จักตอบแทนบุญคุณ.....

Just a life
Location :

Mind in Thailand


Body in United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




บล็อคที่พอมีดี
ติดตั้งโฟโต้ชอป CS2
วิธีโหลดฟ้อนท์ใหม่
วิธีเพิ่ม ฟ้อนท์ให้คอมฯ
วิธีเปลี่ยนฟ้อนท์พร้อมโค๊ด
วิธีย่อรูปทีละหลายๆรูป
2 วิธีย่อรูป



New Comments
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
15 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Just a life's blog to your web]
Links
 

 

2013 - ประจวบคีรีขันธ์ กุยบุรีไปดูช้าง



  อยากไปมานานแล้ว ไปดูสัตว์ป่าที่ไม่ได้อยู่ในกรงขัง เรารู้ว่าตัวเรามีวินัย เข้าป่าเคารพป่า สัตว์ป่าคือเจ้าถิ่น เราคือผู้ไปเยือน เราต้องเคารพเค้า ไม่รบกวนเค้า และเคารพก"ของผู้รักษาป่า ที่นี่จะมีรถให้เช่าพร้อมเจ้าหน้าที่และคนขับในสนนราคา 800 บาท  ค่าธรรมเนียมเข้าป่า ตามราคาคนไทยและต่างชาติ มีรถไปจอดก็มีค่าจอดรถ ว่ากันไปตามนั้น เราต้องออกจากป่าในเวลา 6 โมงเย็น เจ้าหน้าที่และคนขับเค้าจะรู้ค่ะ ไปดูรูปกันดีกว่านะคะ.....





































การเคารพสัตว์ป่าก็เหมือนเราเคารพตัวเราเอง ไปที่ไหน เคารพสถานที่ ไม่โช้งเช้งโม้งเม้ง แหกปากกรี๊ดกร๊าดให้เป็นที่น่ารำคาญของผู้อื่น ในป่าก็เช่นกัน ไม่ทำเสียงดังสร้างความรำคาญหรือตกใจให้สัตว์ป่า จากไปดูสัตว์จะกลายเป็นวิ่งหนีสัตว์ "ความเกรงใจเป็นสมบัติของผู้ดี" ไม่ใช่แค่กับคนด้วยกัน























































รูปนี้คือรูปที่ภูมิใจที่สุด อยู่บนท้ายรถปิ๊กอัพเพื่อเดินทางออกจากป่า เพราะทหารจะปิดทางเข้าออกตอน 6 โมงเย็น และ เรามาติดตรงนี้ซึ่งเป็นทางแคบและขรุขระ ช้างท่านนี้อยู่ข้างทางแคบพอดี ซึ่งลุงคนขับต้องชะลอรถแต่ไม่ดับ เพราะช้างอาจตกใจตอนติดเครื่องใหม่และอาจจะควบไล่เราได้ ซึ่งลุงบอกว่าเราไม่มีทางหนีทันแน่นอน จากนั้นลุงก็ค่อยๆเคลื่อนรถผ่านทางแึบที่ขรุขระ และเราก็ใจเต้นระทึกไปพร้อมๆกัน เงียบกริ๊บ แต่มือเราก็กดชัตเตอร์ไปด้วย เล็งให้ได้มุมที่สุดเพราะรถกระเด้งกระเด็นกระดอนอยู่ตลอดเวลา แต่เราก็ได้ภาพนี้มาซึ่งเป็นภาพที่ ชัดที่สุด...... นางงดงาม
















จบบล็อกนี้ไปก่อนนะคร้า ดึกๆๆๆของอังกฤษจะแว้ปมาอัพตอนต่อไปเพิ่มคร้าาาาา




 

Create Date : 15 สิงหาคม 2559
2 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2559 17:56:20 น.
Counter : 544 Pageviews.

 

ว้าววววววว ดีจังค่ะ

นี่ใช้กล้องซูมเยอะมั้ยคะ? หรือได้ดูแบบใกล้ขนาดในภาพเลยคะนี่?

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 16 สิงหาคม 2559 0:37:56 น.  

 

ก้อยห่างจากช้างประมาณ 20-30 เมตรค่ะ ย่องมาก น้องทหารพาไปค่ะ ได้ไปคนเดียวเลยเค้าเห็นว่าพวกก้อยไม่วุ่นวาย ไม่เสียงดัง เค้าเลยบอกพี่ตามผมมาผมพาไปตรงนี้ มีลงเชือกนึง กระซิบ 5555

 

โดย: Just a life 16 สิงหาคม 2559 1:04:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.