ไปกิน ไปเที่ยว ไปพักผ่อน จันทบุรี 2 วัน 1 คืน

วันเสาร์ 31 มี.ค.-วันอาทิตย์ที่ 1 เม.ย.55

ทริปนี้ไม่มีอะไรมาก ไม่รู้ทำผมถึงอยากไปเที่ยวเมืองจันท์ เคยคิดว่าเมืองจันท์ไม่มีอะไรน่าเที่ยว แต่พอลองหาข้อมูล เพิ่งจะรู้ว่า เมืองจันท์มีอะไรมากกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลย พร้อมแล้วก็ไปเที่ยวเมืองจันท์ด้วยกันครับ

ทริปนี้ไปกับแฟนสองคน ออกจากบ้านประมาณแปดโมงเช้า จากศาลากลางนนท์ ขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน เข้ามอเตอร์เวย์ ออกทาง อ.แกลง ขับไปเรื่อยๆก็มาถึงตัวเมืองจันทบุรีให้เลี้ยวขวาเข้าเมืองที่แยกเขาไร่ยาเป็นสี่แยกใหญ่เลี้ยวซ้ายไปอ.คิชฌกูฏให้เลี้ยวขวา สังเกตุง่ายๆจะเลยที่ก่อสร้าง อบจ.ใหม่ซ้ายมือก็เจอไฟแดงแรก ผมขับเข้าเมือง เจอไฟแดงแรกเลี้ยวซ้าย ขับตรงไปเรื่อยๆจะผ่านศาลหลักเมืองถึงสามแยกไฟแดงตรงไปตามทางจนข้ามสะพาน ขับไปตามทางจะเจอสัญญาณจราจร ให้เลี้ยวขวามีป้ายบอกทางเข้า โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล เป็นเป้าหมากแรกที่ผมอยากไปครับ ผมมาถึงประมาณห้าโมงกว่าๆ (จากบ้านมาถึงจันท์ประมาณ 250 ก.ม.)ตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้เข้าไปชมข้างในแล้วซะอีก เพราะรู้ว่าโบสถ์เปิดให้เข้าชมเป็นเวลา แต่โชคดีที่วันนี้โบสถ์เปิดเลยได้เข้าไปชมข้างใน

เข้าไปชมข้างในกันก่อนครับ

ครั้งนี้ถ่ายภาพไม่สวยดังใจ ไม่คมอีกต่างหาก ปรับมั่วไปหมดเลยครับ 555

สำหรับผู้ที่จะเข้าไปเยี่ยมชมในโบสถ์ จะมีข้อห้าม

1.กางเกงขาสั้น,กระโปรงสั้น

2.เสื้อแขนกุด,เสื้อกล้าม,เสื้อสายเดี่ยว

3.สัตว์เลี้ยง

4. หมวก,แว่นตา 5.มือถือ (ถ้าจะเข้าไปก็ปิดมือถือได้ครับ)

ถ้าใครจะเข้าไปก็แต่งตัวสุภาพด้วยนะครับ และเช็คเวลาหรือโทรถามก่อนไป

รายละเอียดการเดินทาง เบอร์โทรดูเวปนี้ได้ครับ //travel.mthai.com/region/58276.html

หลังจากถ่ายรูป แวะชมภายในตัวโบสถ์เสร็จ เราก็มาชมโบสถ์ข้างนอกกันต่อครับ

สภาพอากาศวันนี้ร้อนมากเลยครับ แดดแรงแต่ท้องฟ้าไม่ใส มัวๆยังไงไม่รู้ ผมเลยถ่ายรูปไม่สวย ไม่รู้จะโทษอะไร โทษฟ้าดินไปก่อนแล้วกัน

ต้องมาปรับสีในคอมอีกที

ประมาณบ่ายโมงกว่าๆ ก็ออกเดินทางไปหาอะไรกินกัน ตอนแรกอยากไปกินก๋วยเตี๋ยวผัดปูเส้นจันท์ ร้านจันทรโภชนา ผมออกจากประตูโบสถ์ให้เลี้ยวขวาเลาะกำแพงโบสถ์เลยครับ ขับไปเรื่อยๆ จะเจอสะพานข้ามไปหน่อย ก็จะเจอวัดไผ่ล้อม (เข้าทางด้านหลัง) เห็นร้านเย็นตาโฟทะเลเจ้เพ็ญ มองหน้ากับแฟน ขอลองชิมหน่อยเพราะเจ้านี้เค้าก็ดังอยู่เหมือนกัน

ผมกับแฟนสั่ง บะหมี่+เกี๊ยวเย็นตาโฟ ใส่ปู+กั้ง (ธรรมดา 80 มีพิเศษถึงชามละ 200) ผมสั่งชามละ 100 บาท คนละชาม เต้าหูทอด 30 บาท น้ำเปล่าอีก 10 บาทอิ่มเลยครับ ชามใหญ่มาก

เต้าหู้ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยว

พระเอกมาแล้ว แอบผิดหวังอ่ะ รสชาด พื้นๆยังไม่ถึงกับสุดยอด สำหรับผมเฉยๆครับ กินก็ได้ไม่กินก็ได้ แต่กั๊งกับปู ใส่มาบิ๊กเบิ้มมากกก ชามเดียวอยู่ ส่วนแฟนผมเค้าบอกว่าไม่เข้ากัน แต่ใครไม่เคยลองจะแวะไปชิมก็ได้

อยากจะไปกินก๋วยเตี๋ยวเส้นจันทน์ผัดปู ต่อ แต่ท้องรับไม่ไหวแล้วครับ ขับหลงในเมืองนิดหน่อยเป็นธรรมเนียม แต่ก็ไม่กลัวเพราะทางอยู่กับปาก ถามไปถามมาก็ออกมาเจอสวนสาธารณะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชวนแฟนลงไปไหว้ท่านหน่อย แฟนผมบอกร้อนพี่ลงไปไหว้ท่านคนเดียวเถอะ เดี๋ยวน้องไหว้ท่านในรถแล้วกัน สุดยอดแฟนโผ้มมมมมมมมม

ไหว้เสร็จประมาณบ่ายสองกว่าๆ ผมว่าจะขับรถชมเมืองจันท์ต่อ (ตอนแรกผ่านถนนอัญมณี เห็นคนมาซื้อพลอยว่าจะแวะดู พอดีไม่ใช่แนวเลยขับผ่าน) พอท้องอิ่มบวกกับอากาศร้อน นึกที่เที่ยวไม่ออกแล้ว ผมเลยขอไปนอนเล่นที่รีสอร์ทก่อนดีกว่า

ออกจากตัวเมืองถึงไฟแดงแรกที่เข้ามา ให้เลี้ยวซ้ายตรงไป ห้างโลตัสจะอยู่ทางซ้ายมือ ตรงไปอีกเจอสี่แยกไฟแดงแรกให้ตรงไปค่อยมาเลี้ยวซ้ายสี่แยกไฟแดงที่ 2 จะมีป้ายบอกไปทาง อ.ท่าใหม่ขับไปเรื่อยๆ มาถึงท่าใหม่จะงงนิดๆ ดูป้ายบอกไปทางหาดเจ้าหลาว ขับไปตามป้ายเลยครับ จากตัวเมืองมาถึงรีสอร์ทประมาณ 30 ก.ม.

ถ้ามาถึงวงเวียนตรงนี้ก็ไม่หลงแล้วครับ เลี้ยวซ้ายไปหาดเจ้าหลาว เลี้ยวขวาไปอ่าวคุ้งกระเบน เลี้ยวซ้ายโล้ด แถวนี้รีสอร์ทเพียบ

จากแยกตรงนี้ไปรีสอร์ทไม่เกินสิบกิโล ขับตรงไปตามเส้นทางขึ้นเขาไปนิดนึง พอตอนลงก็ขับช้าๆรีสอร์ทจะอยู่ทางขวามือ

ถึงแล้วครับเลี้ยวลงไปได้เลย

ผมพักที่ Sea Shell Village Resort ห้องDeluxe ห้องที่ 18 ครับ ผมจองในงานไทยเที่ยวไทยได้ราคา 1,100 บ.วันธรรมดา ถ้าศุกร์-เสาร์เพิ่มอีก 500 ผมไปวันเสาร์โดนไป 1,600 บาทจากราคาเต็ม 2,400 (แถมอาหารมื้อเช้า)

เวปไซด์ รีสอร์ท //www.seashell-village.net/

หาที่จอดรถได้ก็ไปติดต่อที่แผนกประชาสัมพันธ์ก่อนเลยครับ

ผมขับมาถึงรีสอร์ทประมาณบ่ายสามได้ครับ พนักงานนิสัยน่ารักทุกท่านเลย ประทับใจทั้งรีสอร์ทและบริการ ขากลับผมลืมขาตั้งกล้องไว้ เจ้าหน้าที่ รีสอร์ทโทรตามให้กลับมาเอา ดีว่าผมยังไปไม่ไกล แฟนผมชอบรีสอร์ทนี้มาก ไว้จะกลับไปพักใหม่ครับ แอบเชียร์เต็มที่ ของเค้าดีจริง

เอารูปภายในห้องมาให้ดู เตียงไม้ ที่นอนไม่แข็งไม่อ่อนเกินไป นอนสบายดี ห้องไม่ใหญ่มาก แต่จัดของได้ลงตัว ดูแล้วไม่อึดอัดครับ

เปิดม่านออกไปก็จะเจอวิวอย่างนี้ครับ ชอบตรงที่มีมุงลวดให้ เวลาไม่เปิดแอร์ให้เปิดหน้าต่าง แล้วปิดมุ้งลวดรับลมทะเลและฟังเสียงคลื่น ธรรมชาติสุดๆ

มองจากเตียงนอนด้านขวาจะเป็นประตูทางเข้าห้องครับ ด้านหน้าจะเป็นเฉลียงหน้าบ้านไว้นั่งเล่นชมวิว ส่วนด้านซ้ายจะเป็นห้องน้ำ เราไปดูห้องน้ำกันก่อน

ผมชอบการออกแบบประตูเข้าห้องน้ำ ทำบานไม่ใหญ่ เป็นประตูไม้สองบาน ห้องน้ำจะแยกแบบเปียก มีเครื่องทำน้ำอุ่นเสียดายน้ำไม่ค่อยแรง นอกนั้นโอเคเลย

ภายในห้องสะอาดไม่มีกลิ่นอับใดๆ มีตู้เย็น ทีวี ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัวสะอาดดี แต่ไม่มีปลักไฟในห้องให้ มีแต่ปลักไฟในห้องน้ำอยู่ช่องเดียว ใครจะชาร์ทอะไรก็เตรียมสายไฟไปเผื่อด้วยแล้วกันครับ

มาดูด้านนอกกันบ้างครับ นี่ไงห้อง 18 ที่ผมพัก อยู่หน้าสุด

เปิดประตูห้องออกมาจะมีมุมระเบียง ตอนเย็นๆมานั่งอ่านหนังสือรับลมเพลินเลย

รีสอร์ทจะมีสองส่วน ส่วนที่ผมพักจะอยู่ส่วนใกล้สระน้ำ อีกส่วนจะเป็นบ้านคู่ ห้อง Deluxe เหมือนกัน ส่วนนี้จะติดทะเลเลย เป็นส่วนตัวกว่า ตอนเช้าน้ำทะเลจะขึ้นมาถึงหน้าห้องเลย

รีสอร์ทจะเป็นหาดส่วนตัว ทางเข้ามีทางเดียว ขึ้น-ลงเขา เลยเงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อน เสียดายทะเลไม่ค่อยสวย ชายหาดจะมีหินเยอะเล่นน้ำทะเลไม่ค่อยสะดวก ถ้าน้ำลงไม่น่าเล่นแต่ตอนเช้าน้ำขึ้นยังพอเล่นตรงชายหาดได้ ผมทำใจไว้แล้วครับ เลยไม่ผิดหวังเท่าไหร่

ถ้าอยากเล่นน้ำมีสระน้ำรีสอร์ทมีสระน้ำให้เล่น แต่ไม่ใหญ่เท่าไหร่

ชายหาดจะเป็นลักษณะนี้ รีสอร์ทจะอยู่หน้าเขา ลงมาก็เจอทะเลเลย เป็นอ่าวส่วนตัว ทำเลดีมากเลยครับ

ทางรีสอร์ทจะทำสะพานยื่นไปในทะเล ตอนเย็นๆไปเดินเล่นชมธรรมชาติได้ครับ

เดินจนมาสุดสะพาน

มองย้อนกลับไป

จะเห็นรีสอร์ท

มองไปทางทะเลจะเห็นสะพานแขมหนู

ชมรีสอร์ทเสร็จ ประมาณสี่โมงเย็นผมก็ออกไปแหลมสิงห์

ออกจากรีสอร์ทให้เลี้ยวขวา ขับไปตามทางจะเจอสะพานเฉลิมพระเกียรติ ข้ามปากแม่น้ำแขมหนูไป

ข้ามสะพานไปก็ขับไปเรื่อยๆตามทาง จะมีป้ายบอกทางไปแหลมสิงห์ รับรองไม่หลงครับ แล้วก็มาถึงสะพานตากสินมหาราช จอดรถแวะถ่ายรูปหน่อยครับ เจอน้องๆขับรถมาเป็นกลุ่ม น่าสนุกดี

สะพานตากสินมหาราช (สะพานแหลมสิงห์)

เป็นเส้นทางเลียบชายฝั่งเป็นสะพานชมวิวที่สวยงามและยาวที่สุดในภาคตะวันออก ระยะทาง 1,060 เมตร ที่ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดจันทบุรี จนมีผลต่อเนื่องทำให้ราษฎรในพื้นที่สามารถนำผลผลิตทางการเกษตร การประมง และอุตสาหกรรมการแปรรูปอาหารทะเล มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ก่อให้เกิดการสร้างงานและเป็นการเพิ่มรายได้ในท้องถิ่น สะพานแหลมสิงห์สามารถเชื่อมต่อไป อ.ท่าใหม่ และ ถ.สุขุมวิท เพื่อไปยังกรุงเทพฯ ได้

ข้อมูล //travelchanthaburi.com/content.php?id=182

สองฝั่งปากแม่น้ำจะทำอาชีพประมงเป็นส่วนใหญ่ เอาบรรยากาศยามเย็นตรงสะพานตากสินมหาราชมาฝากครับ

ถ่ายรูปเสร็จก็ขับรถลงสะพานไปต่อยังหาดแหลมสิงห์ บริเวณที่เที่ยวใกล้เคียงก็จะมี คุกขี้ไก่ ตึกแดง โอเอซิส เราจะถึงคุกขี้ไก่ก่อน ไม่ใหญ่มาก เข้าไปดูกัน

คุกขี้ไก่ จ. จันทบุรี

ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ ก่อนถึงท่าเทียบเรือ 1 กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2436 (ร.ศ. 112)เมื่อฝรั่งเศสได้เข้ายึดจันทบุรี ในกรณีพิพาทกันด้วยเรื่องดินแดนฝั่งซ้ายแม่น้ำโขง ระหว่างนั้นกองทหารฝรั่งเศสประมาณ 600 คน แยกกันอยู่สองแห่ง แห่งแรกตั้งอยู่ที่เมืองจันทบุรี บริเวณที่เป็นค่ายทหารในปัจจุบัน อีกแห่งอยู่ที่ปากน้ำแหลมสิงห์ ฝรั่งเศสได้สร้างคุกขี้ไก่เพื่อใช้กักขังคนไทยที่ต่อต้านฝรั่งเศส มีลักษณะเป็นหอสี่เหลี่ยมจัตุรัสกว้างยาวด้านละประมาณ 4.40 เมตร สูงประมาณ 7 เมตร มีช่องระบายอากาศอยู่สองแถว หลังคาโปร่ง เล่ากันว่าเป็นคุกที่ทรมานมาก เพราะชั้นบนใช้เป็นที่เลี้ยงไก่ ซึ่งจะถ่ายมูลราดศีรษะนักโทษที่ถูกคุมขังตลอดเวลา

การเดินทาง

คุกขี้ไก่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 30 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (จันทบุรี-ตราด) เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3149 ก่อนถึงอำเภอแหลมสิงห์ตั้งอยู่ทางด้านขวามือ

ข้อมูล //www.thai-tour.com/thai-tour/east/chanthaburi/data/place/pic_kook-kie-kai.htm

จากคุกขี้ไก่ ก็ตรงไปหน่อยก็ถึงตึกแดง อยู่ไม่ไกลกันครับ

ตึกแดง เป็นอาคารชั้นเดียวก่ออิฐถือปูน กว้าง 7 ม. ยาว 32 ม. ทาสีแดงชาด ภายในแบ่งเป็น 5 ห้อง มีประตูเปิดถึงกันหมด มีระเบียงสองด้านตามแนวยาวของตัวตึก สร้างขึ้นในบริเวณที่ตั้งป้อมปืนเก่าแก่และได้รับการบูรณะในสมัยรัชกาลที่ 3 เพื่อรับศึกญวน ฝรั่งเศสได้รื้อตึกจากตัวป้อมมาสร้างตึกแดงเพื่อใช้เป็นที่พักนายทหารและกองรักษาการณ์ปากน้ำแหลมสิงห์

ตึกแดงได้รับการบูรณะเมื่อปี พ.ศ. 2527 และใช้เป็นอาคารห้องสมุดและศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนของ อ.แหลมสิงห์ ต่อมาเลิกใช้และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เสียดายผมไปเย็นแล้วเลยอดเข้าชมข้างใน

ออกจากตึกแดงเสร็จก็ไปหาดแหลมสิงห์ต่อครับ ทะเลไม่สวย แต่สะอาดคลี่นเงียบสงบเหมาะกับเล่นน้ำ ช่วงผมไปมีทัวร์ลงทำให้ชายหาดคึกคัก ไม่เงียบดี

จากตึกแดงเลี้ยวขวาขับตรงไปนิดเดียวก็ถึงหาดแหลมสิงห์

วันนี้ท้องฟ้ามัวๆทั้งวันเลย ยิ่งตอนเย็นไม่ต้องพูดถึง ครึ้มมาเชียว ตอนแรกว่าจะหาอะไรกิน แต่ดูแล้วไม่มีร้านน่านั่งเลยบอกแฟนเดี๋ยวพาไปกินร้านดัง แถวปากน้ำแขมหนู

ขึ้นสะพานกลับรีสอร์ท

ตอนขากลับลงสะพานผมเลี้ยวซ้ายไปไหว้ศาลกรมหลวงชุมพรก่อนครับ

จากป้ายข้างบน ถนนไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ระยะทางไม่ไกลครับ ประมาณกิโลกว่าๆ ผมไปถึงห้าโมงครึ่งไ (ศาลจะปิดหกโมงเย็น) พอไปถึงไม่มีใครอยู่แล้ว แถมศาลกรมหลวงฯ ก็ปิดกุญแจ เลยไม่ได้เข้าไปกราบท่าน ได้แต่ยืนกราบท่านข้างนอกตัวอาคารครับ

มองจากศาลกรมหลวงฯ จะเห็นสะพานตากสินฯ ที่เราข้ามมา

หลังจากกราบท่านเสร็จว่าจะขึ้นไปจุดชมวิว ฝนเริ่มตก ผมก็เริ่มเผ่นสิครับ ถนนไม่ค่อยดีแถมขึ้นเขา เกิดตกหนัก ถนนเละผมไปไม่ได้แน่ แต่โชคดีที่ผมออกมาก่อน ไม่งั้นผมติดอยู่ข้างบนนั้นแน่ เพราะฝนตกหนักมาก

แถวนั้นยังมีจุดแวะเที่ยวอีกหลายที่ เสียดายไม่ได้แวะชม

พอออกมาจากศาลกรมหลวงฯ ก็เป็นถนนลาดยาง ไม่กลัวแล้ว ขับกลับสบาย แต่ฝนก็ยังตกหนักอยู่เหมือนเดิม ขับมาจนถึงร้านเรือนริมน้ำซีฟูด หกโมงเย็นพอดี ฝนก็เริ่มซาแล้วครับ

ไปถึงก็สั่งเลยครับ แบบว่าหิวจัด ปูทะเลไข่ผัดผงกระหรี่ จานนี้เอาไปห้าดาว อร่อยจริงๆครับ ไข่แน่นเลย รสชาติกลมกล่อมไม่หวานมาก ที่สำคัญสดมากกกกกกก จานนี้ 195 บาทครับ ไม่แพงอีกต่างหาก

จานต่อมา ปลาหมึกทอดน้ำปลา จานนี้ก็อร่อยครับ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟูดอร่อยอย่าบอกใครครับ จานนี้ถูกปากอีกแล้ว แอบเห็นโต๊ะข้างๆสั่งหมึกแดดเดียว ก็น่าจะอร่อยเหมือนกัน

เมนูต่อมาเป็นกุ้งอบวุ้นเส้น หม้อนี้เฉยๆจืดไปหน่อย ยังไม่ค่อยโดนครับ

แกงส้มปลากระบอก ถ้วยนี้อร่อยมาก แต่แอบหวานไปนิดหนึ่ง ถ้าลดหวานมาหน่อยผมให้เต็มเลย

ตอนแรกสั่งไข่เจียวหมูสับ หมูไม่มี เลยเอาไข่เจียวธรรมดามาจานนึง เจียวฟูได้ใจมาก แต่แอบเค็มไปนิดนึง พอกินกับแกงส้มรสชาดเข้ากันเลยครับ หุหุ

ค่าเสียหายทั้งหมด 770 บาททิปไปอีก 30 รวม 800 บาทพอดี รวมข้าว 3 จานกับน้ำแข็งหนึ่งกระติก น้ำเปล่าขวดใหญ่ 1 ขวด อาหารทั้งสดทั้งอร่อย แถมเด็กเสิร์ฟบริการดีทุกคนเลย ขออะไรไม่เคยหน้างอ รีบไปหยิบมาให้ ประทับใจ ถ้ามีโอกาสไปอีกก็จะแวะไปกินร้านนี้แหละ

พิกัดร้าน เรือนริมน้ำ จากรีสอร์ทที่ผมพัก ขับมาทางสะพานเฉลิมพระเกียรติ ขับไปตามทางไม่ไกล ก็จะมีป้ายบอกไปเลี้ยวซ้าย อ.ท่าใหม่ (ขับตรงไปแหลมสิงห์) ให้เลี้ยวทางด้านซ้าย ขับไปเรื่อยๆจะข้ามสะพาน แล้วไปตามทาง เจอทางโค้งเลี้ยวขวาไป อ.ท่าใหม่เราเลี้ยวซ้ายจะมีป้ายบอกทางเข้าร้านขับตรงไปสุดทางก็ถึงแล้ว ไปไม่ยากครับ ใครไปเที่ยวแถวนั้นลองแวะได้ครับ อาหารสด อร่อย ไม่แพง แนะนำครับ แอบเชียร์ร้านนี้

หลังจากอิ่มแล้วก็ได้เวลาเข้าที่พัก (ร้านอาหารกับรีสอร์ทห่างกันไม่เกิน 5 ก.ม.) ผมเข้าที่พักประมาณ ทุ่มกว่าๆ นั่งเล่น เดินถ่ายรูปให้ย่อยแล้วค่อยอาบน้ำนอนครับ

เดินเล่นถึงสามทุ่มก็อาบน้ำนอน หลับสบาย หกโมงเช้าผมตื่นขึ้นมามีฝนตกปรอย แถมอากาศเย็นอีกต่างหาก ไม่รู้ทำอะไรเลยนอนต่อ ตื่นมาอีกทีแปดโมง ไปเดินเล่นชายหาดถ่ายรูป

เก้าโมงก็ไปกินอาหารเช้าภายในรีสอร์ท มีให้เลือกสองแบบ ข้าวต้มกับABF มีชา,กาแฟ,โอวันติน แถมน้ำส้มให้อีกครับ

กินเสร็จก็กลับเข้าไปนั่งเล่น นอนเล่นในห้องต่อครับ หลับบ้าง อะไรบ้าง ตื่นมาอีกทีเกือบเที่ยงแล้ว ได้เวลากลับแล้วครับ เที่ยงพอดีเอากุญแจไปคืน เจ้าหน้าที่ไม่เช็ค ไม่ตรวจห้องอะไรเลย บอกเรียบร้อยแล้วครับ ผมก็ขับไปเที่ยวอ่าวคุ้งกระเบนต่อ จากรีสอร์ทเลี้ยวซ้ายไปทางหาดเจ้าหลาวถึงวงเวียนให้ตรงไปจนสุดทางก็ถึงอ่าวคุ้งกระเบน (ระยะทางจากรีสอร์ทไม่น่าเกินสิบกิโล ไม่แน่ใจ แต่ไม่ไกลกันครับ)

นี่เลยครับ สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ดำเนินงานภายใต้ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดจันทบุรี

ในการปฏิบัติงานจัดหาและรวบรวมพันธุ์สัตว์น้ำทะเลที่น่าสนใจ จากท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียงนำมาจัดแสดงเพื่อผลทางด้านการศึกษาหาความรู้ และการผักผ่อนหย่อนใจแก่ประชาชนผู้สนใจ โดยไม่คิดมูลค่าพร้อมทั้งจัดวิทยากร เพื่อบรรยายความรู้ ให้กับคณะผู้เยี่ยมชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำทุกวัน มีพันธุ์สัตว์น้ำแสดงทั้งหมด 36 ตู้ ในพื้นที่ระยะที่ 1 และพื้นที่ระยะที่ 2 จำนวน 17 ตู้ รวมทั้งตู้หลอด และอุโมงค์น้ำ

เวลาเปิดให้บริการ

วันอังคาร - วันศุกร์ เปิดให้บริการ เวลา 08.30 - 16.30น.

วันเสาร์ - อาทิตย์ เปิดให้บริการ เวลา 08.30 - 17.30น.

ปิดให้บริการทุกวันจันทร์ (หากวันจันทร์ใดเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเปิดให้บริการ และจะปิดให้บริการในวันถัดไป)

ไม่เสียค่าเข้าชม แต่มีกล่องรับบริจาคค่าอาหารสัตว์น้ำ

ที่มา //www.aquariumthailand.com/chanthaburi-aquarium.html

เปลือกหอยก็เอามาแสดงเยอะเหมือนกัน สวยๆทั้งนั้นเลย

ออกจากอควอเลี่ยม ก็ขับย้อนกลับไปศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนฯ ห่างประมาณ 200 เมตรครับ

เลี้ยวขวาเข้าไปจอดรถที่ลานจอดรถ หน้าสะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สะพานเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน เริ่มสร้างเมื่อปี พ.ศ.2539 โดยงานป่าไม้เป็นผู้สำรวจและออกแบบก่อสร้าง ตัวสะพานทางเดินสร้างด้วยไม้ตะเคียนทอง(Hopea odorata) มีความยาวทั้งสิ้น 1,433 เมตร และยังมีส่วนที่เป็นทางเดินปูด้วยแผ่นหินทรายยาว 363 เมตร รวมเป็นระยะทางเดินศึกษาธรรมชาติทั้งสิ้น 1,793 เมตร จุดเริ่มต้นซุ้มประตูศาลาทางเข้าอยู่บริเวณด้านทิศใต้ของอ่าวคุ้งกระเบน ห่างจากสำนักงานอาคารศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน ฝั่งตรงข้ามถนนเพียง 200 เมตร เส้นทางเดินของสะพาน จะผ่านบริเวณสังคมพืชไม้เบิกนำจำพวกไม้แสม ไม้ลำพู แปลงเพาะชำกล้าไม้ แปลงปลูกป่าไม้โกงกาง แปลงศึกษาวิจัย ข้ามสะพานแขวนไปสู่ป่าธรรมชาติ ที่มีไม้โกงกางขนาดใหญ่ขึ้นอยู่อย่างหนาแน่นสมบูรณ์ จากนั้นสะพานจะวกกลับผ่านแปลงทดลองการปลูกป่าชายเลนผสมผสานกับการเลี้ยงปลา ผ่านบ่อทดลองการเลี้ยงกุ้งทะเล ที่มีการรักษาสภาพแวดล้อมโดยระบบชลประทานน้ำเค็ม และไปสิ้นสุดที่ศาลาเชิงทรง ซึ่งอธิบายลักษณะของพื้นที่และพันธุ์ไม้ที่ขึ้นอยู่ระหว่างรอยต่อป่าชายเลนและป่าบก บริเวณสะพานทางเดินได้จัดสร้างศาลาสื่อความหมายธรรมชาติ (Nature Interpretation) และระเบียงหยุดพักชมธรรมชาติเป็นระยะๆ เพื่อให้ผู้มาเยือนได้ศึกษาหาความรู้เรื่องราวของป่าชายเลนบนบอร์ดนิทรรศการ พร้อมกับดูตัวอย่างจากของจริงบริเวณรอบ ๆ ศาลา จำนวนทั้งสิ้น 10 ศาลา

ที่มา //www.fisheries.go.th/cf-kung_krabaen/forest.htm

ผมอยู่ถึงบ่ายสองก็กลับไปเอาขาตั้งกล้องที่รีสอร์ท แล้วขับกลับเข้าเมืองจันท์ ขากลับก่อนถึงจันท์ประมาณเจ็ดกิโล เจอร้านก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงพระยาตรัง เห็นคนแน่นร้านเลยแวะชิมหน่อยครับ

ก๋วยเตี๋ยวท้องถิ่น ในตัวเมืองจันท์เห็นมีหลายร้าน ส่วนรสชาดออกหวานหน่อยๆ แต่ไม่ค่อยคุ้นลิ้น อร่อยแปลกๆบอกไม่ถูก ของผมบะหมี่+เกี๊ยวแห้งเนื้อ กับเกาเหลา ส่วนแฟนเส้นหมี่ขาวแห้งหมู ให้ส้มจี๊ดมาแทนมะนาว ใครไม่เคยกินก็ลองแวะชิมได้

กินรองท้องไปก่อน ตั้งใจเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวเส้นจันทน์ผัดปู ร้านจันทรโภชนา พอไปถึงประมามสามโมงกว่าๆ ร้านปิด เห้อๆ.. ไม่รู้ว่าขายดีจนหมดหรือหยุดวันอาทิตย์ ดีว่ากินก๋วยเตี๋ยวรองท้องมาแล้ว ไหนๆเข้ามาแล้วก็เลยแวะไหว้ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน และศาลหลักเมืองอยู่ใกล้กัน

หลังจากไหว้ศาลสมเด็จฯและศาลหลักเมืองเสร็จก็ประมาณสี่โมงเย็น ออกเดินทางกลับบ้าน ขากลับผมแวะเข้าระยอง ซื้อผลไม้กลับบ้านไปนิดหน่อย ขับไปเรื่อยเปื่อย แวะเข้าศาลากลางชลบุรี นั่งกินเมี่ยงปลา มีหลายเจ้าครับ ดูร้านที่คนเยอะๆนั้นแหละน้ำจิ้มจะอร่อย ทุ่มกว่าๆก็กลับเข้าบ้านถึงบ้านประมาณสามทุ่มกว่าๆ รวมระยะทางทั้งทริป 711 ก.ม.พอดี

ทริปนี้เป็นทริปที่อยากไปอีกทริปนึง หาข้อมูลมาพอสมควร ไม่ได้ไปหลายที่เหมือนกัน แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะไปครั้งนี้ ตั้งใจไปกิน ไปเที่ยว อยากไปไหนก็ไป ลาทริปนี้ด้วยรูปศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน ไว้ไปไหนจะมาบันทึกให้ชมอีกครับ

แวะมาดูคราวๆก่อนนะ เดียวพรุ้งนี้มาดูแบบเต็มๆ คืนนี้สงสัยจะทานยาผิดคะพี่ต้องปานนี้ยังไม่ง่วงเลยคะ แถมขยันเกินเหตุเพราะรีดผ้าเพิ่งเสร็จ

โดย: นี IP: 124.121.75.185 4 เมษายน 2555 0:11:10 น.

สวัสดีคะพี่ต้อง
ได้ข้อมูลเที่ยวจันทบุรีเยอะเลย ขอบคุณพี่ต้องมาก ๆ นะคะ นีไปจันที่ไรไม่เคยได้เที่ยวกับเขาซะที ไม่รู้เป็นไร ยังไงคงต้องหาโอกาสไปเที่ยวเมืองจันแบบเต็ม ๆ ให้ได้สักครั้งละคะ จะตามลอยไปเที่ยวไปกิน นะคะ ชอบร้านอาหารที่พี่ต้องไปทานตอนเย็นมากเลย เห็นปูไข่ผัดผงกระหรี่แล้วน้ำลายสอ แถมราคายังถูกอีกต่างหาก ถ้าได้ไปเที่ยวจะไม่พลาดแน่ๆๆ ร้านอาหารร้านนี้

เสียดายจัง อดชิมก๋วยเตี๋ยวเส้นจันทน์ผัดปู ร้านจันทรโภชนา เลยไม่รู้เลยว่าของเขาอร่อยจริง ๆ ไหม

รีสอร์ทก็น่าพักดีเนอะ แล้วตรงรีสอร์ทเนี้ยน้ำทะเลเล่นได้ไหม ทะเลไม่สวยเป็นเฉพาะช่วงหน้านี้หรือเปล่าคะ

โดย: paerid 4 เมษายน 2555 12:00:11 น.

สวัสดีค่ะคุณต้อง
แหมๆๆ แอบไปสวีทกัน 2คนหรือค๊ะ อิกฉาๆๆนะค่ะเนี่ย .. ช่วงนี้แนตไม่ได้ไปไหนเลย อยากเที่ยวจาตายอยู่แล้ว ฟงแฟนก็ไม่มาซะที ( รอเที่ยวกะเค้าอยู่อ่ค่ะ เที่ยว2 คนเผื่อด้ายสวีทมั่ง ไรมั่ง อิอิ เผื่อใครจาอิกฉามั่ง )

มาแอบกินเค้กบ้านเราซะหมดแล้ว คราวนี้ก็ถึงตาแนตมากินคืนนะค่ะคุณต้อง อาหารมากมายตระการตา สงสัยกินหมดนี่อ้วนตายแน่ๆ ยิ่งช่วงนี้อวบระยะสุดท้ายอยู่ด้วย
ที่พักก็น่าพักมากมายค่ะ ธรรมชาติดี คันทรีๆ
ยังงี้ไม่ไปไหนสงกรานต์ก็คุ้มค่ะ เที่ยวไว้ก่อน สงกรานต์คนเยอะ อยู่ กทม. น่าจะดี คนไม่เยอะ หลายๆที่ก็น่าจะจัดงานเพียบ..

โดย: PrettyNatty 4 เมษายน 2555 15:54:25 น.

สวัสดีคะ พี่ต้อง
ภาพสวย อลังการงานสร้างจังเลยไม่ธรมดา
เลยนะเนี่ย ชอบๆๆคะ ตอนโมไปตราดก้อไปแวะจันทร์ เหมือนกันคะ ไปฟาร์มปูนิ่ม แต่ผิดหวังคะ อาหารไม่อร่อยเหมือนเดิมเลยคะ ปูผัดผงน่ากินมากๆๆๆ
ช่วงนี้ งานยุ่งๆนะคะพี่ต้อง อัพบล็อคไปก่อนเลยคะ โมขอเป็นผู้เยี่ยมไปพลางๆก่อนนะคะ

โดย: M011 4 เมษายน 2555 18:04:25 น.

หวัดดีค่ะคุณต้อง
ส่งบอดี้การ์ดมาแบบนี้ ผู้ชายหายหมดนะสิค่ะ 555++ ได้ผลจริงๆๆ

คุณต้องกับแฟนอยู่กันมา 20 ปีแล้วหรอ... โอ้ ยาวนานดีจังค่ะ และขอให้อยู่กันน่ารักๆแบบนี้ตลอดไปนะค่ะ ...
อ่อ ถามนิ๊ดนึง คุณต้องมีลูกกี่คนแล้วค่ะ
เด็กๆคงน่ารักมากๆเลย
ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับปูผัดผงกะหรี่ อร๊อย หรอยๆๆๆ

โดย: PrettyNatty 5 เมษายน 2555 9:10:35 น.

สวัสดีตอนสาย ๆ คะพี่ต้อง
เมื่อคืนหลับไวมากคะ ไม่ไหวคะ เมื่อวานกลับบ้านตั้งแต่บ่ายแล้วละ ไปสรรพากร ไปไปรษณีย์เสร็จก็เข้าบ้านเลย ไม่ไหวคะ เมื่อวานรู้สึกว่าง่วงมากมาย แถมตอนกลางคืนก็นอนหลับไวอีกต่างหาก แต่ก็ดีคะ พอหลับไว้ตื่นมาตอนเช้าแล้วรู้สึกว่าดีหน่อย
วันนี้ตื่นแต่เช้าคะออกไปปันจักรยานกันตอนหกโมงกว่า ปันไปท่าน้ำนนท์ และวนเข้าซอยศรีพรสวรรค์ มาออกตรงเลี่ยงเมืองและปันผ่าน อตก3 เข้าบ้าน ได้เหงื่อดีคะ แถมตอนออกไปฝนยังไม่ต้องตอนปันกลับฝนตกปรอย ๆ อีกต่างหาก

นีกะพี่แป๊ะไปทำงานสายเลยทำให้ช่วงเช้า มีเวลาในการปันจักรยานกันหน่อย บ้างทีตอนเย็นถ้าพี่แป๊ะไม่ไปรับนีที่ทำงาน นีก็จะเดินจากที่ทำงานถึงบ้านเลยคะ เป็นการออกกำลังกาย ตอนนี้เดินเริ่มจะชินแล้ว เดินมาหลายวันแล้ว ได้เหงื่อดี

เมื่อวานส่งลิงค์บล็อกของพี่ต้องให้พี่แป๊ะดู พี่แป๊ะบอกน่าสน บอกว่าที่พักที่พี่ต้องไปพักก็น่าไปพัก ไว้คงได้เกิดทริปเมืองจันทบุรีแน่ๆ แต่คงต้องช่วงหลังสงกรานต์ไปแล้วละ เพราะช่วงนี้คนเยอะ แล้วนี้พี่ต้องหยุดยาว 4 วันเปล่า (ศุกร์-จันทร์) เดือนนี้วันหยุดเยอะมากมายเลย

ปล. ปูไข่ผัดผงกะหรี่น่าทานมาก ๆ เลย เห็นแล้วหิวคะ

โดย: paerid 5 เมษายน 2555 9:24:31 น.

เคยไปค่ะจังหวัดนี้แต่ไม่ได้เจอบรรยากาศแบบนี้เลย

น่าสนุกแถมดูสุขมากมากเลยนะนิ
ราคาก็ถูกนะห้องพักนิ
อย่างนี้คนข้างกายถูกใจแน่เลย

มีความสุขมากมากนะค่ะ

โดย: ju..jubjub@naja 5 เมษายน 2555 21:13:59 น.

สวัสดีจ้าพี่ต้อง
วันนี้หยุดไปเที่ยวไหนคะเนี้ย ส่วนนีไม่ได้ไปไหนคะ ที่บ้านไม่มีใครหยุดเลย มีนีหยุดอยู่คนเดียว อยู่บ้านก็เก็บทำบ้านซักผ้า
หยุดสามวันนี้คงไม่ไปไหนอยู่บ้านพักผ่อนให้เต็มทีเก็บแรงไว้เดินทางอาทิตย์หน้าละคะ

วันนี้ตอนเช้าไม่ได้ออกไปปั่นจักรยานคะพี่ต้อง ก็เมื่อคืนพี่แป๊ะกลับมาถึงบ้านตีสอง นีก็มาตื่นตอนพี่แป๊ะกลับมานอนคุย กันยาว เช้าเลยไม่ตื่น เดียวไม่เป็นไรไปปั่นตอนเย็น ๆ ก็ได้คะ

พี่ต้องซื้อจักรยานมาปั่นเล่นกันซิคะ มาปั่นออกกำลังกายกัน บ้านพี่ต้องอยู่แค่นี้เองระวังนะนีจะปั่นจักรยานไปกดกริ๊งหน้าบ้านนะ ฮะๆๆ

จักรยานคันขาวของพี่แป๊ะเขาคะ ราคาแพงกว่าของนีอีก แต่ปั่นแล้วสู้ของนีไม่ได้หลอกของนีแรงกว่า ฮะๆๆ

โดย: nee IP: 110.169.190.165 6 เมษายน 2555 10:14:38 น.

สวัสดีค่ะคุณต้อง

เรื่องการมีลูก แนตไม่ได้แพลนอะไรไว้เลย มีก็ได้ ไม่มีก็ได้ เพราะว่าแนตก็ไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว เลขสามกว่าแล้ว อาจจะมีโอกาสหรือไม่มีก็ได้ในการมีลูก
แต่แฟนก็ไม่ได้บอกว่าอยากมีหรือไม่ ก็คงจะคล้ายกะแนต คือมีก้อได้ ไม่มีก็ได้ค่ะ แต่คนที่ดูจะเป็นห่วงเรามากกว่าก็คือคุณแม่ค่ะ ท่านบอกว่ามีลูกก็ดี จะได้ดูแล มาหาเวลายามแก่ ... ก็อาจจะจริง
เพราะป้าที่ไม่มีลูก เคยพูดกะแม่ว่า แม่นะนั่งๆรอ สักวันนึงลูกก็มาหา แต่แกไม่มีลูก รอไปก็ไม่มีลุกให้มาหา ก็จริงนะ

555 พูดไปถึงเรื่องลูกโน่น ตอนนี้ให้ได้แต่งก็ดีแล้วค่ะ บางทีก็เฉยๆซะแล้ว แต่งก็ได้ไม่แต่งก็ได้ ดูแลแม่ก็ไม่เหงาแล้ว ทำตัวให้ไม่เหงา ไปเที่ยวบ้างไรบ้าง ก็ไม่เหงาแล๊ะ

โดย: PrettyNatty 6 เมษายน 2555 10:59:50 น.

วันนี้ยังมาทำงานอยู่ค่ะ เพราะว่าไม่หยุด พรุ่งนี้ก็ยังทำอยู่ และมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่บริษัทด้วย ได้โอกาสใส่เสื้อดอก ปกติสงกรานต์ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่ ปีนี้ขอซะนิดนึง

โดย: PrettyNatty 6 เมษายน 2555 11:04:24 น.

เสียดายจัง
เพิ่งไปมาเมื่อเสาร์ที่ผ่านมาแต่ว่าเลี้ยวซ้ายไปหาดเจ้าหลาว ไปไมได้ตั้งใจเป็นทางผ่านกลับกรุงเทพเท่านั้นเองค่ะ
ข้อมูลดีจัง รุงี้เลี้ยวขวาซะก้อดีเน๊อะ อิอิ

โดย: ณ ปลายฉัตร 7 เมษายน 2555 8:06:48 น.

สวัสดีคะพี่ต้อง

ปานนี้คงอยู่ราชบุรีแล้วซินะ แล้วไปค้างคืนหรือเปล่าคะ เป็นไงอากาศที่ราชบุรีฝนตกไหม

นนท์ฝนตกอีกแล้วคะ ตกเยอะเลย ฟ้าก็แรง ดีนะตกตอนที่นีกลับมาถึงบ้านแล้ว ตอนเช้าออกไปโรงพยาบาลไปฉีดยามา เป็นครั้งที่สามแล้ว ครั้งที่สามแต่ก็ปาเข้าไป6 เข็มแล้วนะเนี้ย ดีนะที่พยาบาลมือเบา ฉีดแล้วเลยไม่รู้สึกเจ็บ แต่มีจุดแดงรอยฉีดยาไว้บนหัวไหล่ข้างละ 3 จุดเลย ฮะๆๆ
อาทิตย์นี้หยุดแค่สามวันคะพี่ต้อง วันจันทร์ก็เข้าไปทำงานตามปกติ เดียวสงกรานต์กะหยุดยาว ๆ สัก 5 วัน ฮะๆๆ แต่ไม่รู้จะได้ถึง 5 หรือ 4 วันละคะ

สงกรานต์นีไปบ้านยายคะ เริ่มเดินทางกันก็เช้ามืดวันที่ 13 จากนั้นก็ยังไม่รู้ว่าจะไปโคราชหรือกลับมานอนที่แปดริ้วละคะ เดียวต้องคุยกับพี่ ๆ เขาอีกทีว่าจะเอายังไงกัน

ตอนนี้อากาศหน้านอนมากเลยคะพี่ต้องฝนตกซะหน้านอนจริง ๆ เดียวไปนอนดีกว่า ถ้าเย็น ๆ ฝนไม่ตกก็กะจะไปปั่นจักรยานเล่นซักหน่อย

โดย: nee IP: 115.87.44.167 7 เมษายน 2555 13:33:33 น.

สวัสดีคะ
ไม่อยู่เหรอคะ ไปไหนอีกเนี้ย ฮะๆๆ ออนทัวร์ตลอดเลยพี่ชายเรา ไม่เป็นไรช่วงนี้นีไม่ไปไหนเดี๋ยวเฝ้าบ้านให้นะคะ

ตอนนี้เหลือฉีดยาอีกสองเค็มคะ ครบกำหนดฉีดก็โน้นเลยสิ้นเดือนคะ เดียวนี้ไม่ต้องฉีดรอบสะดือแล้วคะ ดีหน่อยและฉีดน้อยเข็มกว่าสมัยก่อนเยอะเลย ถ้าฉีดแบบสมัยก่อนนีคงแย่แน่ๆ เป็นโรคกลัวเข็มสะด้วย

โดย: paerid 8 เมษายน 2555 14:53:17 น.

สวัสดีค่ะคุณต้อง หายไปไหนอีกค่ะเนี่ยะ
ชอบไม่อยู่บ้านนะคะ ระวังขโมยจะขึ้นบ้านนะค่ะ

สงกรานต์ที่ผ่านมาที่บริษัท ก็สนุกดีค่ะ ปีนี้จัดเป็นปีแรก บอสโดนสาดน้ำเปียกโชกเลยค่ะ มีแต่คนอยากสาดน้ำแก ไม่รู้เป็นงัย 555++

โดย: PrettyNatty 9 เมษายน 2555 17:23:51 น.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ

วันก่อนก็กะจะพักที่ seashell village เหมือนกันค่ะ แต่มันเต็ม

โดย: VELEZ 12 พฤษภาคม 2555 11:34:47 น.

ชอบป่าชายเลนมาก แต่ไปคุ้งกระเบนตั้งใจไปมากที่สุด แต่ไม่ประทับใจเลย เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำเลย เราเดินมาจนสุดทางเป็นถนน ไม่รู้ว่าต้องไปทางไหนต่อ เลยกลับ ตอนกลับเจอทัวร์กลุ่มใหญ่มากเดินเต็มถนนเลย เราขับออกมาช้ามากเพราะเค้าไม่หลบรถกัน เซ็ง

โดย: เอ๋ IP: 115.31.184.24 15 ตุลาคม 2555 8:02:52 น.

การเดินทางไปชุมชนเก่าริมน้ำ ย่านท่าหลวง

1. รถยนต์ส่วนตัว
เมื่อเดินทางมาถึงจังหวัดจันทบุรี ผ่านศาลหลักเมืองบริเวณหน้าค่ายตากสินแล้ว ขับรถผ่านหน้าสถานีตำรวจภูธร
จังหวัดจันทบุรี ถึงเชิงสะพานวัดจันทร์ หาที่จอดรถ ชุมชนย่านท่าหลวงจะอยู่ทางด้านขวามือ

2. โดยรถสาธารณะ

- รถตู้ไปจันทบุรี ขึ้นรถที่เซ็นจูรี่ให้บริการทุกวัน เริ่มตั้งแต่ 6 โมงเช้า - 1 ทุ่ม ราคาเที่ยวละ 200 บาท โดยรถตู้จะจอด
ที่ห้างโรบินสัน จากนั้นนั่งรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างบอกว่าไปลวสะพานวัดจันทร์ ค่าโดยสาร 25 บาท

- รถโดยสารปรับอากาศ บริษัท ขนส่ง จำกัด มีบริการออกจากสถานีขนส่งสายตะวันออก (เอกมัย) และหมอชิต ทุกวัน
ตั้งแต่ 04.00 - 24.00 น. ออกทุกชั่วโมง สอบถามรายละเอียด โทร. 0 2391 8097, 0 2391 2504 //www.transport.co.th

- บริษัทเดินรถเอกชนวิ่งบริการ ได้แก่ เชิดชัยทัวร์ โทร. 0 2391 4146, 0 3935 0357

-พรนิภาทัวร์ โทร. 0 2391 5179, 0 3931 1278 ศุภรัตน์ทัวร์ โทร. 0 2391 2331, 0 3931- รถโดยสารปรับอากาศ

-จากนั้นนั่งรถมอเตอร์ไซต์รับจ้างบอกว่าไปลวสะพานวัดจันทร์ ค่าโดยสาร 25-30 บาท

คลิ๊กจ้า

โดย: nongmalakor 15 ตุลาคม 2555 18:11:38 น.

ชอบการไปทริปของคุณต้องครับ
ในฐานะเจ้าบ้าน ขอเเชร์ข้อมูลท่องเที่ยวแบบประหยัดนิดนึงนะครับเผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อๆ ไปสำหรับท่านอื่นๆ

เนื่องด้วย เมืองจันทร์เป็นเมืองที่มีทรัพย์ยากรณ์ธรรมชาติมากมาย เกือบจะครบ น้ำตกภูเขาทะเล แต่ผมจะแนะนำตามรอยคุณต้องนะครับ

จาก 3แยกแกลง มาจันท์ ระยะทางประมาณ 60 กม. ถึง 4 แยกเขาไร่ยาเลี้ยวขวาเข้าตัวเมืองจันท์ ขับตรงมาเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอ 4 แยกไฟแดง (แรก) มีป้อมตำรวจ สำคัญถ้าวันคืนดีจะมีซุ่มจับ ซุ่มนะครับ และแยกนี้ไม่มีทางหลบ หรือทางหนีด้วยนะครับ

เข้าเลนซ้ายเพื่อเลี้ยวซ้าย ขับต่อไปจะเจอศาลสมเด็จพระเจ้าตากฯ ทางซ้ายมือ และศาลหลักเมืองจันท์ แนะนำให้เข้าไปกราบขอพรครับ รับรองว่าจะได้เจอสิ่งดีๆ ครับ สามารถจอดรถริมทางได้ จอดหน้าศาลหลักเมืองนะครับ

ถ้ายังไม่หิว ชื่นชอบถ่ายภาพอาคารเก่าโบราณก็ฝั่งตรงข้ามเดินเข้าไปสัการะ เสด็จพ่อ ร.5 และถ่ายรูปได้ วิวสวยแบบโบราณเลยครับ

จากนั้นก็ขับรถต่อไปลงเนินผ่านไฟแดง(ขวามือเป็น สภ.เมืองจันทร์) ก่อนจะขึ้นสะพาน ซอยขวามือก็คือ ตลาดเก่าริมน้ำจันทบูรณ์ครับ ถ้าสนใจจะเข้าเยี่ยมชม เก็บภาพเก่าๆ อาหารโบราณ เดินชมนะครับ (ใช้เวลาพอสมควร)

ถ้าจะชมชุมชนริมน้ำแนะนำให้เลี้ยวขาวไฟแดงหน้า สภ.เมือง หลังจากออกจากศาลหลักเมืองนะครับ เมื่อเลี้ยวขวาแล้ว แนะนำชิดซ้ายสุดๆ เลยนะครับ เพื่อเข้าไปจอดในวัด(กำแพงวัดอยู่ติดไฟแดง) และเดินลงบันใดด้านหลังก็จะถึงชุมชนครับ ( เป็นจุดจอดที่เหมาะกับคนต่างพื้นที่ครับ เพราะสะดวกกว่าจุดอื่นๆ )

ต่อนะครับถ้าไม่มีเวลาเดินมาก ขับรถข้ามสะพานวัดจันท์ฯ สักระยะก็จะพบทางเข้าหลังวัด หรือวัดโรมัน จุดสังเกตุก่อนถึง ขวามือเป็นปั้มน้ำมันตราเปลือกหอย เลยไปอีกนิด ซ้ายมือจะมีเทสโก้ย่อยผ่านเทสโก้ก็ชิดเลนส์กลางเอาไว้นะครับ จะมีไฟแดงเล็กๆ เราเลี้ยวเข้าไปนิดเดียวก็จะถึงวัดแล้วครับอ๋อวัดอยู่ทางขวามือ หาที่จอดร่มๆ หน้าโรงเรียน ข้างๆ โบถ์ก็ได้นะครับถ้าไม่มีจัดงานก็จอดได้เกือบทุกจุดครับ ชมความงามของโบถ์ตามอัธยาศัย แต่ถ้าหิวและทานเนื้อได้ แนะนำเลยครับ ฝั่งหน้าโบถ์ด้านขวา(หันหน้าเข้า)จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อเลียง หมูเลียงอยู่ อร่อยครับ ลองทานกันได้จะได้ไม่ต้องไปหาข้างหน้า

ออกจากวัด ให้ขับตรงออกมาเลยครับจนมาพบถนนใหญ่ เลี้ยวซ้าย จนถึง 3 แยก (ซ้ายมือเป็นปั้มตราเปลือกหอย) ซ้ายไปสระแก้ว ขวาไปตราด ไฟเขียวแล้วไปขวาครับขับไปจนถึง อ.พลิ้ว จุดสังเกตุ ถนนจะขยายเลนกว้างขึ้นเป็น 8 เลน สังเกตุซ้ายมือจะให้เข้าไปไหว้เทพเจ้ากันครับ วัดนี้เข้าว่าเป็นหางมังกรครับ วัดเล่งฮัวยี่
//www.chanthaburi.go.th/tour/detail/lenghuayi.htm
ถัดมาหน่อยเดียวก็ไปเล่นน้ำตกกันครับ น้ำตกพลิ้ว เป็นน้ำตกที่ผมว่า สะดวกเรื่องของการเดินทางมากที่สุด จัดการเรื่องเวลากันเอานะครับ ว่าจะเล่นน้ำนานเท่าไร

ต่อไปออกจากน้ำตกพลิ้วเลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไปทาง อ.ขลุง (ถ้าที่พักเป็นจุดเดียวกับคุณต้อมนะครับ) ไม่ไกลกันให้สังเกตุป้ายบอกทางนะครับ เลี้ยวขวาเข้าไปที่ชายหาดแหลมสิงห์ เข้าแหลมสิ่งปากทางเข้าขวามือจะมีวัดชากใหญ่ น่าจะเหมาะกับเด็กๆ ปากทางเข้าวัดชัดเจนสังเกตุจะมีรูปปั้นใหญ่ๆ เยอะๆ เข้าไปชม ไปถ่ายรูปสักการะกันได้ครับ ---

ขับรถไปจนสุดทางจะถึงหาดแหลมสิงห์ ในบริเวณเดียวกันจะมี คุกขึ้ไก่ ตึกแดง ฯ ดูเรื่องเวลาถ้าพอมีเหลือจากจุดแหลมสิงห์ ถึงที่พักของคุณต้อม ผมให้เวลา 30 นาทีก็ถึงครับ

จากตึกแดง หาดแหลมสิงห์ ออกจากชายหาด สังเกตุทางซ้าย ขึ้นสะพานแหลมสิ่ง เป็นสพานข้ามปากแม่น้ำที่ยาว และมีวิวที่สวยงามจุดกลางสะพานจอดรถลงถ่ายรูปได้ จากสะพานนี้ไปเลี้ยวขวาแล้ววิ่งถนนเส้นเฉลิมบูรพาฯ เป็นถนนริ่มฝั่งตะวันออก วิ่งตรงอย่างเดียว จนถึงปากน้ำแขมหนู เป็นสะพานข้ามปากแม่น้ำอีกแห่ง จากจุดนี้จะมองเห็นที่พักที่คุณต้อมเข้าพักได้(ฝั่งตรงข้าม) จบ 1 วันของผมครับ

วันที่ 2 จากที่พัก ขึ้นมาเลี้ยวซ้าย และจะเจอ 3 แยกกลางเนินนะครับระวังด้วย เลี้ยวขวาขึ้นเขาครับ ฝั่งตรงข้ามก็จะเป็นแหลมเสด็จ หาดเจ้าหลาวแล้วครับ เส้นทางนี้ซ้ายมือติดทะเลจะเป็นที่พักเกือบทั้งหมด แบบว่าแทบจะไม่เหลือที่ว่างให้เที่ยวเลย เอาครับไม่ต้องสนใจ ถ้าไม่คิดจะพักแถวนี้ ไปดูปลากัน ขับไปสุดทางเช่นกัน จะต้องผ่านวงเวียนปลาพยูน ก็จะพบกับ โครงการราชดำริ อ่าวคุ้งกระเบน เล่นน้ำทานอาหาร ส้มตำไก่ย่างหมึกย่างได้ จากรถเข็นนะครับ หรือจะเป็นร้านอาหารก็มีติดๆ กัน ที่โครงการมีอควอเรียมจัดแสดงปลาเอาไว้ เข้าชมฟรีครับ เมื่อใช้เวลาพอสมควร ก็ขับรถย้อนกลับมานิดเดียว ด้านซ้ายมือเป็นทางลงทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน มีสะพานไม้ให้เดินครับ ถ้าแดดไม่ร้อน ที่นี้วิวดีครับ เดินไปเรื่อยๆ ได้ถ้าเดินไม่ไหวก็น่าเสียดาย ก็ออกจากอ่าวคุ้งกระเบนครับย้อนกลับมาจนถึงวงเวียนปลาพยูน เลี้ยวซ้ายไป อ.ท่าใหม่ ถ้าใครจะกลับ กทม.เลย ก็ขับตรงไปจนเจอ 3 แยก ซ้ายไปคุ้งวิมาน ขวาไปถนนสุขมวิทหรือ หนองแหวน ถ้าขวามาถึงแยกหนองแหวนแล้วก็ออกซ้ายกลับไปทาง แกลงได้เลยครับ

อีกตัวเลือกถ้ายังมีเวลา จากแยกปลาพยูนเลี้ยวซ้ายประมาณ4-5 กม.ได้ ให้แยกเข้าทางขวามือ เข้าทางวัดหมูดุด หรือว่าท่าใหม่ หรือว่าจันทบุรี(ขอโทษด้วยอันนี้ผมไม่ได้สังเกตุป้าย) เอาเป็นว่าเลี้ยวเข้ามาประมาณ 3-4 ร้อยเมตรจะมีวัดทางซ้ายมือ นั่นแหละมาถูกแล้ว ขับต่อมาเรื่อยๆ ตอนนี้วิวสองข้างทางจะเริ่มเป็นบ่อกุ้งบ่อปลานะครับ จะเจอเป็นย่านชุมชนย่อยๆ แยกออกขวาครับ ไป อ.ท่าใหม่ แยกขวาแล้วด้านซ้ายจะเป็นหอพักทาสีอาคารแบบสีรุ้งเลยครับ ถ้าเห็นอย่างนี้ก็ถูกทางครับยิงตรงไปเลยยาวครับ(ผมจะพาไปวัดเขาสุกิมครับลืมบอกไป ถ้าใครไปอยากไปเที่ยววัดก็กลับทางแรกครับ หรือมีจุดอื่นๆ อย่างไปก็ตามสะดวกครับ) จนเข้าตัวอำเภอทางจะเริ่มเล็กแคบนะครับ จะเป็นทาง 3 แยก ซ้ายมือเป็น ศาลเจ้า เลี้ยวซ้าย เราจะผ่าใจกลางตัวอำเภอครับตรงตลอดคับ จะมีขึ้นเนินบ้างนะครับ จนถึงสนามบินทางซ้ายมือ เลยสนามบินไปหน่อยให้เลี้ยวซ้ายครับ (ไปเนินสูง) ตรงไปถึง 4 แยกเนินสูง ซ้ายมือไป แกลง ขวามือไปจันทร์ สระแก้ว ขับตรงข้าม 4 แยกเข้าไปเลยครับประมาณ 20 กม.จะถึงวัดเขาสุกิมครับ //www.khaosukim.org/khaosukim/
ไหว้พระขอพร ชมของเก่าหายาก นั่งรถราง ให้อาหารปลา ฯ หลังจากนั้นก็แยกย้ายกลับครับ

*** ผมเขียนไม่ค่อยเก่งเหมือนเจ้าของกระทู้นะครับ ผิด ตก หล่นบ้าง ขอโทษนะครับ ****
แต่โปรแกรมที่ผมแนะนำเป็นการเที่ยวแบบวงกลม ขับรถไม่ทับทางเก่าเพื่อเพื่อนๆ จะได้รับบรรยากาศที่ใหม่ๆ ดีๆครับ สรุปทริปนี้จะเป็นการ เที่ยว วัด ศาลเจ้า น้ำตก ทะเล เกือบครบนะครับ หวังว่าคงสนุกและกลับมาเที่ยวจันท์กันบ่อยๆ ยังมีอะไรดีๆ เยอะครับ

โดย: Ne IP: 180.180.110.41 13 ธันวาคม 2555 14:36:07 น.

ขอบคุณคุณ Ne มากครับที่เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม ถ้ามีอะไรจะเข้ามาแนะนำหรือเพิ่มเติมก็เชิญได้เลยนะครับ

ผมทำลิงค์เพิ่มให้ครับ

วัดเล่งฮัวยี่ คลิ๊กเลยจ้า

วัดเขาสุกิม คลิ๊กเลยจ้า

โดย: nongmalakor 23 ธันวาคม 2555 10:39:29 น.

ที่พักตัวเมืองจันทบุรี

เดอะ ริเวอร์ เกสท์เฮาส์
3/5-8 ถ.ศรีจันท์ เชิงสะพานตรีรัตน์ ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
โทร. 0-3932-8211 โทรสาร 0-3932-8533
E-mail : theriver-chant@hotmail.com

การ์เด้นท์วิลล์ รีสอร์ท
ถนนญาณวิโรจน์ ตรงข้ามสนามกอล์ฟวาวา เกาะขวาง จันทบุรี
โทร. 0-3932-7144 , 08-6762-6779 โทรสาร 0-3932-7133
E-mail : gardenvill_resort@hotmail.com
Website : //www.gardenviewresortchanthaburi.com

มณีจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปอร์ต คลับ
110 หมู่ 11 ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000 โทร.039-328888,039-343777
อีเมล์ : info@maneechan.com เว็บไซต์ : //www.maneechan.com/

โรงแรม นิว แทรเวิลลอด์จ
14/5 หมู่ 3 ถ.รักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-301888 โทรสาร 039-301555
Website: //www.newtravellodgehotel.com Information: info@newtravellodgehotel.com

โรงแรม เกษมศานติ์
98/1 ถ.เบญจมราชูทิศ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร. 039-311100, 039-312340 โทรสาร 039-314456
Website: //www.kasemsarnhotel.net Information: Kasemsarnhotel@hotmail.com

โรงแรม เกียรติขจร
27/28 ถ.ท่าหลวง ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-313139 โทรสาร 039-311212

โรงแรม เค.พี.แกรนด์ จันทบุรี
35/200-201 ถ.ตรีรัตน์ ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-323201-10 โทรสาร 039-323214-5
Website: //www.kpgrandhotel.com Information: kpgrand@yahoo.com

โรงแรม จันทรา
โทร.039-312310

จันทบุรี โฮเต็ล
42 ถ.ท่าแฉลบ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-328077

จันทบุรี ริเวอร์ไซด์ แอนด์ รีสอร์ท
63 หมู่ 9 ต.จันทนิมิตร อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-311726

โรงแรม จันทนิมิต
116-118 หมู่ 1 ต.จันทนิมิตร อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-312388,039-313163

โรงแรม ใช่หลี
106 ถ.ขวาง ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-313767,039-328918

เดอะ ริเวอร์ เกสต์เฮาส์
3/5-8 ถ.ศรีจันทร์ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-328211

ดิ โอ วี คันทรี รีสอร์ท
151/1 หมู่ 7 ถ.ตรีรัตน์ ต.จันทนิมิตร อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-323155-8

ท่าแฉลบ รีสอร์ท
216/3 หมู่9 ต.บางกะจะ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-457711

บังกะโลเชวูช์
ซอย9 ถ.จันทคามวิถี ต.ตลาด อ.เมืองจันทุบรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-311949

โรงแรม นิว บ้านแก้ว
41/210 หมู่ 5 ถ.รักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-335080-89

โรงแรม บุษราคัม
5/6 ถ.รักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-321563

โรงแรม แบลคฟอเรส
โทร.039-335933

โรงแรม มหาราช เพลส
9-15 ซอยมหาราช ถ.มหาราช ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-322238-9,039-333329

โรงแรม เมืองจันท์
257-259 ถ.ศรีจันทร์ ต.วัดใหม่ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-321073,039-327244,039-327172

โรงแรม รอยัล อินน์
ถ.มหาราช อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 2200
โทร.039-327956,039-333353-4

เรือนดุสิต รีสอร์ท
151/3 หมู่ 7 ต.จันทนิมิตร อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-321666,039-312951

วีคเอ็นด์ บังกะโล
ถ.จันตคามวิถี ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-313774

สกาย โฮเต็ล
47/77 หมู่ 1 ถ.ตากสิน ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-339550

สบายดี รีสอร์ท
55 หมู่ 8 (บ้านป่าใต้) ต.บางกะจะ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-317171,039-325040

โรงแรม อัมรินทร์ พาเลส
21/1 หมู่ 3 ถ.รักศักดิ์ชมูล ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-323760

โรงแรม อิสเทอร์น
899 ถ.ท่าแฉลบ ต.ตลาด อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-312218-20

โรงแรม โฮม นิว
99/19-26 ต.จันทนิมิตร อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี 22000
โทร.039-354557,039-312414

ชบา รีสอร์ท
111 หมู่ 2 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
โทร. 039-471-311

วังปลา รีสอร์ท
15/19 หมู่4 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 22000
โทร : 039-303-400

ข้อมูลจากเวป คลี๊กเลย

โดย: nongmalakor 21 กุมภาพันธ์ 2556 17:58:37 น.

อำเภอท่าใหม่ (รวมหาดเจ้าหลาว)

ปูม้ารีสอร์ท
43/3 หมู่ 4ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
Tel. 039-433127 ,085-3555190 (บุตร) สุรพัศน์ ริมทาง
Website: //www.poomaresort.com

FABB HOTEL
5/8, Moo 6, TumbonKhlongkhud, AmphurThamai, Chantaburi 22120
Tel. 039-433277 ,081-0041981 , 082-8999589
Website: //www.fabbhotel.com

เจ้าหลาวคาบาน่า บีช รีสอร์ท
18/1 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-433145-8 โทรสาร 039-4331497 มือถือ 089-2517737
email: chaolaocabanaresort@gmail.com
รีสอร์ทเปิดใหม่

P.P.Resort
164/9 หมู่ 3 ต.ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี
โทร 039-437245-6, 089-8018343

รัตนปุระ บีช รีสอร์ท
9/9 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร 039-433100, 081-4115995
Website: //www.rattanapura.com

กรีน เบย์ แหลมเสด็จ รีสอร์ท
8/8 หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร. 039-433155, 089-4074121, 086-5551321, 086-3552530
Information: nong_224@hotmail.com

เดอะ เพียร์ รีสอร์ท
9/9 หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.081-8019599, 081-9869595
Information: thepier2009@hotmail.com
พิกัด GPS: N 12 องศา 34.889 E 101 องศา 53.295

สมายบีชบูติครีสอร์ท
44/9 หมู่ 8 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
Tel.039-433170 Fax.039-433172 Mobile : 080-2849450
email : smilebeachresort@hotmail.com //www.smileboutiqueresort.com

นิว แทรเวิล บีช รีสอร์ท
99 หมู่ 6 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-433381-7 โทรสาร 039-369125
Website: //www.newtravelbeach.com Information: info@newtravelbeach.com

จังเกิ้ล เบย์ รีสอร์ท
3/2 หมู่ 7 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388033,081-5757728,081-6876477
Website: //www.junglebay-resort.com

จันท์เจ้าหลาว บีช รีสอร์ท
168 หมู่ 6 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369222, 039-369299, 081-8254261 โทรสาร 039-431487,039-369288
Website: //www.clbeach.com Information: info@clbeach.com Sales: sales@clbeach.com

เจ้าหลาว ซี บีช แอนด์ รีสอร์ท
15/5 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369207, 081-1954270,086-7870333 โทรสาร 039-369212
Website: //www.chaolao.com Information: chao_lao_seabeach@hotmail.com

เจ้าหลาว ทอแสง บีช รีสอร์ท
44/4 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388091-7
Website: //www.tosangbeach.com

เจ้าหลาว รีสอร์ท
35/3 หมู่ที่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369194, 081-5781756, 086-8216998
Website: //www.chaolaoresort.com

เจ้าหลาว สวัสดี รีสอร์ท
หาดเจ้าหลาว หมู่ 6 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369308-9 โทรสาร 039-369309 (กรุงเทพฯ )โทร.02-5137671

ชิวารี รีสอร์ท
หาดเจ้าหลาว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388105-7
Website: //www.www.chivareehotelandresort.com

ชีเชลล์ วิลเลจ รีสอร์ท แอนด์ สปา
หาดซีเชลล์ (ติดกับหาดเจ้าหลาว) 50 คลองขุด คุ้งกระเบน อ. ท่าใหม่ จ. จันทบุรี
โทร. 039-388090 โทรสาร 039-388090
Website: //www.seashell-village.com

แซนด์ แอนด์ ซี รีสอร์ท
23 หมู่ 4 หาดแหลมเสด็จ ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388052, 087-6909988 โทรสาร 039-388053
Website: //www.sandandsearesort.com Information: info@sandandsearesort.com

ทะเลเดียว รีสอร์ท
17/2 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369201,087-0677184

น้ำใส รีสอร์ท
65 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-363020,039-369019-20

นิว เจ้าหลาว รีสอร์ท
โทร.039-369190

นวลจันทร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา
12/2 หมู่ 9 ต.ตะกาดเง้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-455344, 039-455353, 081-0022399
Website: //www.nuanchanresort.com Information: info@nuanchanresort.com

บ้านชมทะเล
อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369284,039-431376,089-7647212
Website: //www.baanchomtaley.com

บ้านตุ่ม วิลเลจ แอนด์ รีสอร์ท
44/5 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388063, โทรสาร 039-388-064
Website: //www.baantoom.com Information: info@baantoom.com

บ้านบรรเทิง รีสอร์ท
34/2 หมู่ 4 หาดแหลมเสด็จ ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388040, 081-8645616, 085-2759257
Website: //www.bantherng.com

บ้านพักพิณทิพย์
17/3 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369172,081-6643642

บ้านพักสุขใจ
40/1 ต.บางกะไชย อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-456029

บ้านสุขขอบฟ้า
3/2 หมู่ 6 หาดเจ้าหลาว ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22150
โทร.039-312253,039-369178

บ้านอิ่มสุข รีสอร์ท
50/3 หมู่5 หาดเจ้าหลาว ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร. 089-232-7555, 089-236-9555, 081-619-4827
Website: //www.baanimmsook.com Information: baanimmsook@gmail.com

บ้านหาดปะการัง
14/4 ม.6 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369073-4

พฤกษา ภูน้ำฟ้า รีสอร์ท
47/4 หมู่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-388028, 086-0920190

มัลดีฟส์ บีช รีสอร์ท
33/2 หมู่ 4 หาดแหลมเสด็จ ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369100-4 โทรสาร 039-388104
Website: //www.maldivesbeachresort.net Information: maldivesbeachresort@hotmail.com

ยาใจ บีช รีสอร์ท
โทร.039-388045-6
Website: //www.yajaibeachresort.net Information: yajaibeachresort@yahoo.com

ศิวารี รีสอร์ท
หาดเจ้าหลาว หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.081-8529583

หาดตื้นคลื่นสวย รีสอร์ท
52/1 หมู่ 5 หาดเจ้าหลาว ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369262,039-369333
Website: //www.hadtuen.com

หาดทรายขาว รีสอร์ท
17 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369051 โทรสาร 039-369059
Website: //www.saikhaoresort.com

หาดทรายทอง รีสอร์ท
57/5 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369080-1 โทรสาร 039-369081
Website: //www.hadsaithongresort.com Information: hadsaithongresort@gmail.com

หาดสวย รีสอร์ท
17/1 หมู่ที่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369111,039-388020 โทรสาร 039-369111
Website: //www.hadsuayresort.com

แหลมเสด็จ บูรพา บีช
45 หมู่ที่ 4 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-369318,โทรสาร 039-398123
Website: //www.burapabeach.com Information: burapa.bigbig@hotmail.com

อ่าวยาง รีสอร์ท
43/2 หมู่ 1 ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-456032,039-456778

เอส ที่ เคียงจันทร์ รีสอร์ท
25/1 หมู่ 3 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.081-5781950,081-8024869

ฮิลล์ แอนด์ โฮม การ์เด้น รีสอร์ท
บ้านห้วยสะท้อน หมู่ 2 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี 22120
โทร.039-437401,081-7617223

พานิชย์เจริญ รีสอร์ท
โทร. 039-369223-4

ข้อมูลจากเวป คลี๊กเลย

โดย: nongmalakor 21 กุมภาพันธ์ 2556 18:03:19 น.

อำเภอแหลมสิงห์

แหลมสิงห์ ไวท์เฮ้าส์ รีสอร์ท
โทร.081-6830778, 0805731508
email : rkamon@hotmail.com
//www.laemsingwhitehouse.com

บ้านรับลมชมตะวัน
โทร.081-9820058 , 081-9491508

แหลมสิงห์ แนชเชอรัล บีช รีสอร์ท
381 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 23120
โทร.039-499343 แฟ็กซ์.039-499345
Information: //www.leamsingnaturalbeach.com
Lat: N 12.479395 องศา Lon: E 102.066972 องศา

บ้านพักชายหาด
73/4 ต.ปากนำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22130
โทร.039-363486

บ้านพักตากอากาศสมบูรณ์
72 หมู่2 ต.ปากน้ำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22130
โทร. 039-363151, 039-363171, 089-2043566

บ้านพักศิริเจริญ
105/2 หมู่1 ต.ปากนำแหลมสิงห์ อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 22130
โทร. 039-363234, 081-8646504

ข้อมูลจากเวป คลี๊กเลย

โดย: nongmalakor 21 กุมภาพันธ์ 2556 18:05:24 น.

อำเภอแหลมสิงห์ คลี๊กเลย

โทร. 039-363234, 081-8646504

อำเภอสอยดาว คลี๊กเลย

ธนวรรณ รีสอร์ท
602/19 หมู่ 1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี 22180
โทร.039-421237 , 081-4880854
Website : //www.thanawanresort.com

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช
โทร.081-3845164,02-5620760

ฟิชชิ่งปาร์ค แอนด์ รีสอร์ท
โทร.039-381095,081-9120408

สวนแก้วฟ้า รีสอร์ท
502/3 หมู่1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี 22180
โทร.039-381227

เรือนระเบียงเมาท์เทนวิว
140/19 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี 22180
โทร : 039-421311, 039-421312, 085-8097765
Website: //www.ruenrabeng.com

อำเภอแก่งหางแมว ข้อมูลจากเวป คลี๊กเลย

เขาชะเมา เฮลท์ รีสอร์ท
71 Sport Club ชั้น 4 ซ.ปรีดีพนมยงค์ 41 ถ.สุขุมวิท 71 เขตวัฒนา กทม. 10110
โทร. 039-486312,086-0149753, 02-3921038, 02-7132823 ต่อ 14 โทรสาร 02-3911785 ต่อ 14
Website: //www.chamaohealth.com Information:service@chamaohealth.com

สินทิพย์ รีสอร์ท
105-7 หมู่ 2 หนองกวางซอย 14 บ้านหนองกวาง ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
โทร.081-6824272
Information: sintipresort@hotmail.com

สวนริมธาร รีสอร์ท
21/7 หมู่1 ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี
โทร.081-9236332

อำเภอนายายอาม คลี๊กเลย

คุ้มวิมาร รีสอร์ท
85/10 หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี 22170
โทร.039-417300

คุ้มวิมาน ฮัท
10/1 หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จังหวัดจันทบุรี 22170
โทร.039-417264,086-8483727

ฟ้าใส รีสอร์ท แอนด์ สปา
26/1 ม.7 ต.สนามชัย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี 22170
โทร.039-417404,081-3426234,086-8928659

วิมาน เฮาส์
54/4 หมู่ 7 ต.สนามไชย อ.นายายอาม จ.จันทบุรี 22170
โทร.039-417457

อัล เมตินา บีช เฮาส์
99 M.7 Kung Vimarn Beach, Nayaiarm,Chanthaburi 22170 Thailand
Tel.039-417457, 085-3343555, 085-155-3333
Website: //www.almedinabeach.com Information: info@almedinabeach.com

อำเภอเขาคิชฌกูฏ คลี๊กเลย

อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ
ต.พลวง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี 22210
โทร. 039-452074, 02-5620760 โทรสาร 039-452069
Website: //www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style2/default.asp?npid=109&lg=1

อำเภอโป่งน้ำร้อน คลี๊กเลย

Phureeya Ville Resort
12/12 หมู่ 6 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140
โทร.081-3770208
Website: //www.phureeyaville.com Information: lui_8412@hotmail.com

เดอะ เนเชอรัล การ์เด้น รีสอร์ท เขาสอยดาว
175/3 หมู่ 8 ซอย 14 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140
โทร. 039-360098, 089-8164580, 081-5599633
Website: //www.naturalgardenresort.com Information: sale@naturalgardenresort.com

พญากำพุช รีสอร์ท
3/4 หมู่ 2 ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี
โทร.081-5231678,087-1270971
Website: //www.phayakumpuch.thiewthai.com

ภูภาบุรี รีสอร์ท แอนด์ สปา
36/2 หมู่ 1 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี
โทร.039-360047,081-8568504
Website: //www.phupaburiresort.com

วังขอน ชาเลต์
3/6 หมู่ 8 ต.โป่งน้ำร้อน อ.น้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140
โทร.039-317024,โทรสาร 039-317251
Website: //www.wangkhonchalet.com

สอยดาว ไฮแลนด์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท
224 หมู่ 2 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140
โทร.039-320174-6 โทรสาร 039-320178
Website: //www.soidaohighland.com Information: soidaogolfclub@hotmail.com

สินทิพย์ การ์เด้น
173/1 หมู่ 8 ซ.14 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140
โทร.039-360238,089-3360238

อิงดาว ฮิลล์ รีสอร์ท
299 หมู่1 ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี 22140
โทร.039-387171-2

อำเภอสอยดาว ข้อมูลจากเวป คลี๊กเลย

ธนวรรณ รีสอร์ท

Website: //www.ruenrabeng.com

อำเภอขลุง

สวนร่มไม้
17/4 หมู่ 2 ต.ตรอกนอง อ.ขลุง จ.จันทบุรี 22110
โทร.089-2443029,081-9450662,081-3770529

นอกจากนี้ยังมี ขลุงโฮมสเตย์ ขาหยั่งโฮมเสตย์ และอโลฮ่า ทั้งสามที่ผมเหล่ไว้แล้ว เคยโทรไปช่วงวันหยุดเต็มทั้งสามที่ ไม่รู้ช่วงนี้ยังฮอทอยู่หรือเปล่า ยังไงว่าจะไปซักครั้งรอให้ว่างก่อน แล้วเจอนะครับ ใครสนใจลองเสิร์ทหาข้อมูลดูได้ทั้งสามเจ้าเลยครับ

โดย: nongmalakor 21 กุมภาพันธ์ 2556 18:23:31 น.

น่าไปมากกก

โดย: บ๊วย IP: 171.99.84.15 1 พฤษภาคม 2556 15:10:23 น.

เสม็ดงามรีสอร์ทกับทำเลย่านชานเมือง ในบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะยิ่งสำหรับการพักผ่อน รอบล้อมด้วยธรรมชาติป่าเสม็ด เดินทางอย่างสะดวกสบายปลอดภัย ภายในโครงการมีเป็นความส่วนตัว อีกทั้งทำเลที่ตั้งห้องพักเป็นสัดส่วนและที่จอดรถอย่างเพียงพอ ส่วนภายในห้องพักมีพื้นที่อย่างกว้าง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ทีวี LEDเครื่องปรับอากาศ รายการทีวีจากดาวเทียม ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น WiFiและระเบียงห้องพักไว้คอยบริการเพื่อให้การมาพักผ่อน ของท่านเต็มไปด้วยความสุขสบายอย่างแท้จริง
สถานที่ตั้งโครงการเสม็ดงามรีสอร์ท อยู่ที่ถนนตากสิน ตรงข้ามปากทางพุทธมณฑล จันทบุรี ห่างจากสวนสาธารณะ สวนสมเด็จพระเจ้าตากสิน(ทุ่งนาเชย) 1.5 กิโลเมตร ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง อย่างเช่น Big CLotus Robinson อีกทั้งแหล่งท่องเที่ยวภายในเมือง นอกเมืองจันทบุรีอีกมากมาย อีกทั้งร้านอาหารมากมาย อาหารพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆ ราคาถูก
โทร 089-9248683

โดย: เสม็ดงามรีสอร์ท IP: 110.78.149.195 21 ตุลาคม 2556 18:09:16 น.

ติดใจแอบเข้ามาชมอีกรอบ

โดย: Nani IP: 223.204.124.157 12 กุมภาพันธ์ 2557 7:08:32 น.

คนจันทร์ เข้ามาดูว่าไปเมืองจันทร์ เค้าไปไหนกัน เราคนจันทร์บางที่ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: จันทร์แดง IP: 180.180.49.39 31 ธันวาคม 2557 21:27:23 น.

10 ที่พักโฮมสเตย์ใน จ.จันทบุรี คลิ๊กเลย

โดย: nongmalakor 31 มกราคม 2558 15:11:14 น.

ได้อ่านข้อมูลของพี่แล้วรู้สึกออยากไปจัง...มัดจำค่าห้องไปแล้วสงกรานต์นี้เจอกัน ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค่ะ

โดย: ฐานิยา IP: 58.9.158.175 9 เมษายน 2559 0:03:27 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]