ทริป เกาะกันไป เกาะกันมา ถึง "เกาะกูด" กันจนได้ (วันที่ 1 นนทบุรี-เกาะกูด)

วันพุธที่ 16 มี.ค.65

368 Trip นี้เดินทาง วันพุธที่ 16 – วันเสาร์ที่ 19 มี.ค.65 ทั้งหมด 4 วัน 3 คืน ขับรถไปกัน 2 คนตา-ยาย จองที่พักเกาะกูดไว้ 2 คืน 331 เหลืออีกคืนจะไปไหนยังไม่ได้คิด ได้เวลาพร้อมเดินทางไปด้วยกันครับ

76 เวลา 03.22 น. ได้เวลาเดินทาง น้ำมันเต็มถัง เซทไมล์ไว้ที่ 0 กม.เหมือนเดิม

ใช้เส้นทาง 356 แคราย-ทางด่วนงามวงศ์วาน-ทางด่วนพระราม 9-มอเตอร์เวย์ ออกบ้านบึง-แกลง-จันทบุรี-ตราด-ท่าเรือแหลมศอก เส้นทางวิ่งตามกูเกิ้ล คลิกเลย

ออกตอนเช้ามืด รถโล่งมาก ใช้ความเร็วประมาณ 100-110 กม./ชม.ขับได้เรื่อยๆไม่รีบ ตั้งแต่บ้านบึงถนนทำเสร็จหมดแล้วทางแยกจุดตัดต่างๆเป็นทางยกระดับ วิ่งฉลุยมาถึงแยกแกลงเวลา 05.30 น.ระยะทาง 194 กม. เลี้ยวซ้ายไปจันทบุรี วิ่งเฉิ่มๆมาถึงนายายอาม จันทบุรี น้องฝนตกต้อนรับแบบตกจริงตกจังมาก ตกจนเลยแยกแหลมสิงห์ถึงค่อยซา 16

อยู่นนทบุรี แดดร้อนเปรี้ยง มาทะเลหน้าร้อนฝนตกซะงั้น 15

มาถึงตรงนี้ฝนหยุดตก แดดเริ่มมาแล้ว 201 ใจค่อยชื้นขึ้นมาหน่อย

76 เวลา 07.35 น.ระยะทาง 323 กม. มาถึงตลาดสด เทศบาลเมืองตราด 344 จอดรถแถวนี้ (แถวข้างร้านแว่นท็อปเจริญ) เพื่อเดินไปกินร้านก๋วยเตี๋ยวปู สุขุมวิท

เดินข้ามถนนตรงทางเข้าตราดสรรพสินค้า 428428 เข้าซอยเดินไปไม่ถึง 50 ม.ก็ถึงร้าน ก๋วยเตี๋ยวปู สุขุมวิทแล้ว

หน้าร้านจะเป็นแบบนี้ ร้านจะติดกับบ้านหลังนี้

ตอนดูในกูเกิ้ล แมพ ไม่เห็นหน้าร้าน เห็นแต่หน้าบ้านนี้ครับ ประตูรั้วสแตนเลส 15

ร้านจะอยู่ติดบ้านหลังนี้เลยครับ

เมนูพร้อมราคา ตัวใหญ่ๆแปะไว้ข้างผนัง เมนูข้าวกับก๋วยเตี๋ยวให้เขียนแยกคนละใบ 468467

ร้านเปิด 08.00 น.- 14.30 น. ผมไปถึงก่อน 08.00 น.ร้านก็เปิดแล้ว ใครไม่แน่ใจลองโทรไปถามกันก่อนได้ เบอร์โทรตามรูปเลยครับ

ที่ร้านมีขายทั้งข้าวและก๋วยเตี๋ยว จัดของในตู้น่ากินมาก ดูสะอาดดีด้วย 19

สั่งอาหารไป 3 อย่าง

เมนูแรก ข้าวผัดพริกเกลือทะเลรวม 276 เป็นเหมือนข้าวผัดกับน้ำจิ้มซีฟูดแล้วใส่กุ้ง กั้ง ปู สดทุกตัว รสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด กลมกล่อมมาก อร่อยจริงครับ

ต่อไปก๋วยเตี๋ยวผัดปู 275 คล้ายๆผัดไทยแต่รสชาติไม่คล้าย เส้นจันท์เหนียวหนุบ ไม่หวานมาก บีบมะนาวนิดเติมพริกหน่อย อร่อยมากๆ

เมนูสุดท้ายก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ 273 เห็นน้ำใสๆนึกว่าไม่อร่อย ที่ไหนได้ รสกลมกล่อมมาก เปรี้ยว หวานกำลังดี ไม่ต้องปรุงอะไรทั้งนั้น เมนูนี้ก็ห้ามพลาด ทั้ง 3 เมนู ราคา 50 บาทเท่ากันหมด

เพิ่งมากินร้านนี้เป็นครั้งแรก อาหารรอไม่นาน รสชาติบอกเลยไม่ผิดหวังซักเมนู แฟนผมติดใจมาก ชมไม่หยุดปาก ไม่เสียแรงที่ตั้งใจมากินร้านนี้โดยตรง เอาไปเลย 5 กะโหลก 10

ตบท้ายด้วยขนมหวาน ลองชิมขนมข้าวตูกับขนมข้าวตอก ไม่ได้ชิมข้าวตูมานานแล้ว ข้าวตูรสชาติหวานมันกำลังดี ไม่หวานเกินเหมือนที่เคยชิมมา ส่วนข้าวตอกไม่ได้ชิม แฟนกินหมด 7

ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปู มีน้ำปลาช้าง 3 เศียร ของดี จ.ตราด จำหน่ายด้วย ไม่พลาดครับ ซื้อทั้งขวดเล็ก ขวดใหญ่ กลับบ้าน 20

หลังจากอิ่มแล้ว เดินย่อยในตลาดสดได้ไม่นาน ฝนเริ่มตกปรอยๆ เลยขับรถไปที่ท่าเรือบุญศิริ แหลมศอก 371

76 เวลา 08.45 น. ออกเดินทางจากตลาดสด ตรงไปตามทางสุขุมวิท ขับตรงไปเรื่อยๆผ่านกี่แยกอย่าไปสนใจ ตรงไปจนถึงสามแยกจะมีป้ายบอกเลี้ยวซ้ายไปเกาะกูด (ไปแหลมศอกนะครับไม่ใช่แหลมงอบ) เลี้ยวตามป้ายไปเลยครับ ไปไม่ยาก ขับตามกูเกิ้ลได้ คลิกเลย

ก่อนถึงแยกไปเกาะกูดจะมีปั๊ม ปตท.ปั๊มใหญ่เป็นปั๊มสุดท้าย ใครจะเติมน้ำมันแวะทำธุระได้เลย

76 เวลา 09.17 น.ระยะทาง 351 กม. มาถึงท่าเรือบุญศิริ (จากตลาดสดมาท่าเรือระยะทาง 28 กม.) ขับเรื่อยๆใช้เวลาครึ่งชั่วโมงก็มาถึงท่าเรือแล้วครับ 26

จากป้ายเลี้ยวซ้าย 50 ม.ถึงสำนักงานท่าเรือบุญศิริแล้วครับ จะอยู่ทางซ้ายมือ

เอารถเข้าไปจอดได้เลย ที่จอดรถรองรับรถนักท่องเที่ยวได้หลายร้อยคัน มีทั้งในร่มและกลางแจ้ง 367368378376

จอดรถเสร็จมาลงทะเบียนโดยขอดูประวัติการฉีดวัคซีนพร้อมบัตรประชาชนทุกคน ใครไม่ได้ฉีดห้ามเข้าเกาะ 7 เสร็จแล้วจ่ายค่าจอดรถตรงนี้ คิดค่าจอดวันละ 50 บาท

ผมไป 3 วัน 2 คืน ค่าจอดรถ 150 บาท 289289289 จะให้บัตรจอดรถมา 1 ใบ เก็บไว้ให้ดี เพราะตอนกลับเค้าจะขอดูบัตรจอดรถ ถ้าหายต้องแสดงหลักฐานการเป็นเจ้าของรถวุ่นวายแน่ แต่ไม่รู้เสียค่าปรับเปล่าครับไม่ได้ถาม 3

เสร็จขั้นตอนลงทะเบียนกับฝากรถ ขั้นตอนต่อไปซื้อตั๋วเรือข้ามฝากด้านบน 304 ใช้บัตรประชาชนคนเดียวซื้อตั๋ว บอกรีสอร์ทที่เราไปพัก เวลา วันไป-กลับ

ค่าเรือไป-กลับคนละ 1,000 บาท 304 สามารถสแกนจ่ายแทนเงินสดได้

หน้าตาตั๋วเรือจะเป็นแบบนี้ 470 เก็บตั๋วเรือขากลับให้ดี ต้องใช้เวลาลงเรือขากลับ ถ้าหายต้องซื้อใหม่

ขาไปผมจองเวลา 10.45 น. ส่วนขากลับจองเวลา 09.00 น. ระหว่างนั่งรอมีนักท่องเที่ยวมากันเรื่อย ตอนแรกคิดว่ามาช่วงกลางเดือน วันธรรมดาคนจะน้อยที่ไหนได้ นักท่องเที่ยวเยอะมาก 2

ใครมาก่อนเวลา ที่ท่าเรือมีอาหาร เครื่องดื่มจำหน่ายไว้บริการด้วยครับ 269282254

ใครไม่อยากขับรถมาเอง บุญศิริ มีรถ 377 บริการจาก กทม.(ถนนตานีใกล้ถนนข้าวสาร บางลำพู) มาถึงท่าเรือพร้อมค่าเรือข้ามไปเกาะกูด ไป-กลับพร้อมอาหารเช้าที่ท่าเรือ 1 กล่อง 263 คนละ 2,000 บาท 289 สะดวกไม่ต้องขับรถมาเอง ใครสนใจดูข้อมูลในเวป บุญศิริ คลิกเลย

ได้เวลาขึ้นรถลากเพื่อไปท่าเรือแหลมศอก ประมาณ 1 กม. 11

หน้าตารถที่เรานั่งจะเป็นแบบนี้ 369

76 เวลา 10.45 น. เรือออกตรงเวลามาก ส่วนเรือเป็นเรือสปีดโบต ลำใหญ่เหมือนกัน

เรือไปเกาะกูดมีทั้งหมด 4 เจ้า
สปีดโบต ราคา 600 บาท/คน/เที่ยว เวลาขาไป 10.00 น. เวลาขากลับ 13.00 น.
บุญศิริ ราคา 500 บาท/คน/เที่ยว เวลาขาไป 10.45 น.กับ 14.20 น. เวลาขากลับ 09.00 น.กับ 12.00 น.
เอ๊กซ์เพลส 400 บาท/คน/เที่ยว เวลาขาไป 13.00 น. เวลาขากลับ 10.00 น.
ปริ๊นเซส 300 บาท/คน/เที่ยว เวลาขาไป 12.30 น. เวลาขากลับ 10.00 น.

ใครสะดวกเจ้าไหน ชอบเวลาอะไร เข้าไปดูรายละเอียดในเวปนี้ได้ครับ https://bit.ly/32qokkH หรือใครจะจองมาก่อนก็ได้ ส่วนผมไม่ได้จอง กลัวมาไม่ทันต้องซื้อตั๋วใหม่อย่างเดียว อีกอย่างถ้าพลาดเจ้านี้ก็ไปนั่งเจ้าอื่นแทน 13

ส่วนเรือบุญศิริ ใช้เรือ Catamaran ลำใหญ่อยู่เหมือนกัน

เรือบุญศิริ 389 มีที่นั่ง 2 ชั้น มีทั้งแบบห้องแอร์กับนั่งรับลมด้านท้ายเรือชั้นบน เรือลำใหญ่ไม่ค่อยกระแทกเท่าไหร่ นั่งสบายเย็นฉ่ำ ขึ้นไปได้ซักพักหลับเอาแรงก่อน 5

ใต้ที่นั่งมีเสื้อชูชีพไว้ให้ทุกที่นั่งใหม่สะอาดดี ส่วนท้ายเรือมีห้องน้ำพร้อมสายชำระไว้บริการ 78

ประมาณ 1 ชม.ก็มาถึงท่าเรืออ่าวสลัด ตื่นมาเจอน้องฝนมาต้อนรับอีกแล้ว 186

แล้วน้ำจะใส ฟ้าจะสวยไหมเนี้ย 3

นักท่องเที่ยวขากลับมารอขึ้นเรือ ฝนตกชุ่มฉ่ำกันไป 186

เดินขึ้นไปข้างบน จะมีรถสองแถวไปส่งยังที่พัก 371 แค่บอกพนักงานว่าเราพักที่รีสอร์ทไหนเค้าก็จะให้เราขึ้นรถคันนั้น

ราคาค่าเรือรวมค่ารถไปส่งที่เราพักทั้งไปและกลับแล้ว 13

ทางเกาะไม่ได้ห้ามน้องหมาขึ้นเกาะนะครับ พามาได้แต่ต้องดูว่ารีสอร์ทไหนต้อนรับน้องหมาบ้าง ใครจะพาน้องหมามาเที่ยวสอบถามทางที่พักกันก่อนแล้วกันว่าต้อนรับน้องหมาหรือเปล่า 15

นั่งสองแถวประมาณ 20 นาทีก็มาถึงที่เราพักแล้วครับ

ผมพักบ้านบัว คอทเทจ 334

จากป้ายเดินลงไปทางขวามือ ติดต่อเรื่องห้องพัก ผมจองโดยตรงกับทางรีสอร์ทเลยครับ

ที่ตรงนี้แหละครับ เป็นทั้งห้องอาหาร แผนกต้อนรับ (Reception) Lobby และบาร์เล็กๆ 325

เข้ามาต้อนรับด้วยน้ำใบเตย หอม หวาน ชื่นใจ 254253

ผมมาถึงรีสอร์ทประมาณ 13.00 น. 225 พนักงานทำความสะอาดห้องเสร็จเรียบร้อย เข้าห้องพักได้เลย 24

ได้บ้านหลังที่ 4

รีสอร์ททำเป็นบ้านหลังเดี่ยว เว้นระยะห่าง มีทั้งหมด 7 หลัง เป็นส่วนตัวมาก 325326324322323327328

ก่อนเข้าห้องพัก จะมีสายชำระไว้ล้างเท้า ใส่ใจตั้งแต่เข้าห้องเลย ชอบครับ 19

หน้าห้องเป็นระเบียงไม้ มีชานเรือนทำเป็นเตียงปูด้วยเบาะไว้ให้นั่งเล่น ที่สำคัญมีปลั๊กไฟไว้ให้ชาร์ทมือถือหรือคอมพิวเตอร์เวลานั่งเล่นหรือทำงาน (ชอบปลั๊กไฟให้มาหลายจุดมาก ที่สำคัญให้ตรงจุดที่จะใช้งานจริง ถือว่าใส่ใจมาก) 25

จุดนี้แฟนผมชอบมากนั่งเล่นเพลินเลย เสียอย่างเดียวตอนเย็น ยุงที่นี่ดุมาก 14

ประตูห้องเป็นกระจกใสแบบบ้านเลื่อน 2 บาน กุญแจห้องเป็นแบบไขล็อก ไม่มีคีย์การ์ดตัดไฟ ชาร์ทไฟได้ตลอด 24 ชม. ใครซื้อขนม ขบเคี้ยว เครื่องดื่มสามารถแช่ของในตู้เย็นได้ไม่ต้องกลัวตัดไฟแม้เราจะไปเที่ยวข้างนอกห้อง ชอบอีกแล้ว 24

เข้าห้องมาเจอเก้าอี้โซฟา ปรับไม่ได้นะครับ เป็นโซฟาพอดีกับห้อง นั่งเล่น นอนเล่นได้จริง

ตรงนี้เล่นระดับกับพื้นห้อง ช่วงแรกๆเดินสะดุด 2 ครั้งก็จำได้แล้ว 16

ภายในห้องไม่กว้างมาก ใช้โทนสีเขียวอ่อนทั้งห้อง ต่อจากเก้าอี้โซฟาเป็นเตียงนอนขนาด 4 ฟุตแอบเล็กไปหน่อย ส่วนฟูกแข็งไปนิดแต่ไม่ถึงกับแข็งมาก ตื่นมาไม่ปวดหลัง หลับสบายทั้งคืนเหมือนกัน

หมอนให้มา 4 ใบ เป็นแบบเมมโมรี่กับแบบนุ่นอย่างละ 2 ใบ หมอนนอนสบายมาก ส่วนหมอนสีน้ำเงินเป็นหมอนอิงของโซฟาให้มา 3 ใบ ให้หมอนมาเยอะดี ชอบครับ 20

ด้านหัวเตียงติดกับผนังเป็นเหมือนบ้านไทยสมัยก่อน ไม่มีหัวเตียงด้านข้างมีโคมไฟให้ทั้งซ้ายและขวา ด้านซ้ายมีชั้นวางของพร้อมปลั๊กไฟด้านละ 2 เต้า

ด้านซ้ายมือมีราวไม้แขวนเสื้อพร้อมชุดใส่เล่นให้คนละชุดและกระจกเต็มตัว 1 บานตามภาพนั้นแหละครับ 3736

มาดูปลายเตียงกันบ้าง ข้างบนเป็นชั้นวางของ ข้างล่างเป็นตู้เย็น สามารถแช่ของได้ตลอดวันไม่มีตัดไฟ

ชั้นบนมีรีโมทแอร์ รีโมททีวี กาน้ำร้อน แก้วน้ำร้อน 2 ใบ 253253 กาแฟซองพร้อมน้ำตาล ครีม น้ำเปล่า 2 ขวด กล่องกระดาษทิชชูและขวดน้ำเปล่า 1 ขวด

สำหรับขวดน้ำอยู่ในห้อง เราเดินมาเติมน้ำที่ห้องอาหารได้ตลอดครับ 17

ถัดไปมีเครื่องเป่าผม 59 เสื่อ กระเป๋าใส่ของต่างๆไว้เอาไปเที่ยวตามหาดบนเกาะกูดพร้อมผ้าเช็ดผม 2 ผืน

ถัดไปเป็นทีวี 79 แอร์ติดผนัง

ทีวีดูได้แค่ช่อง เวิร์คพอยต์ ติดๆดับๆอีกต่างหาก เข้าใจอยู่ไกลจากฝั่ง สัญญาณเลยไม่ค่อยดี แต่ไวไฟของรีสอร์ทแรงมาก ถ้าไปข้างนอก สัญญาณอินเตอร์เนทของทรูกับเอไอเอส แรงทั้ง 2 เจ้า ไม่มีกระตุกหรือสะดุด นั่งเล่นบนเรือข้ามเกาะสัญญาณก็เล่นได้อยู่นะ (ส่วนดีแทคไม่ทราบนะครับ ไม่ได้ใช้ของเจ้านี้)

แอร์เย็นฉ่ำทั้ง 3 วัน ขนาดเปิด 25 องศายังหนาวเลย  3

เข้าไปดูในห้องน้ำกันบ้าง 316 เป็นไฮไลน์ของห้องนี้เลยครับ

ประตูห้องน้ำไม่ใหญ่มากเป็นบานผับ 2 บาน ไม่มีลูกบิดแต่ใช้สลักไม้ปิดด้านในแทน

เปิดประตูเข้าไปจะเป็นห้องน้ำแบบนี้

ห้องน้ำกว้างพอๆกับห้องนอน 8

ชักโครกพร้อมสายชำระ 78 พื้นปูด้วยกระเบื้องหยาบสีเทาลายทรงเลขาคณิต ส่วนผนังปูด้วยกระเบื้องลายหิน ดำ น้ำตาล

ตรงข้ามมีอ่างล้างหน้าด้านบนเป็นกระจกเงากรอบไม้แขวน 1 บาน ผนังก่ออิฐบล็อกมีช่องลม ติดมุ้งลวดกันแมลงทั้ง 2 ด้าน ช่วยระบายอากาศได้ดี ทำให้ห้องไม่อับ ส่วนด้านข้างมีชั้นวางของให้ 1 ชั้น พร้อมผ้าเช็ดตัวและผ้าเช็ดผมอย่างละ 2 ผืน

ผ้าเช็ดตัว ผ้าเช็ดผม ผ้าห่ม ปลอกหมอนต่างๆ สะอาดมาก ตรงนี้ขอชมเลยครับ 10

ถัดไปเป็นที่อาบน้ำเล่นระดับ 2 ขั้น เดินลงไปมุมห้องจัดสวนด้วยต้นไม้เลื้อยและไม้ใบ พื้นโรยด้วยหินกรวด ดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติมาก ส่วนหลังคาใช้แบบโปร่งแสง ทำให้ต้นไม้ได้รับแสงแดดแบบรำไร ห้องน้ำกันแมลง ยุง สัตว์ต่างๆ ไม่มีเข้ามาภายในห้องได้ ชอบมากๆ 20

ถ้ามองจากสวนขึ้นไป จะเป็นแบบนี้

ส่วนของที่อาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่น ฝักบัวขนาดใหญ่แบบ RAIN SHOWER ถ้าไม่ถนัดจับสายมาราดตัวแบบฝักบัวบ้านเราได้เลย ส่วนน้ำอยู่บนเกาะคิดว่าจะเป็นน้ำกร่อยอีก น้ำจืดสนิทไม่มีกลิ่นอะไรเลย แถมน้ำแรงมากไม่มีหยุด ไม่มีหยดแหมะให้เห็น ชอบๆ

ถ้าเปิดประตูห้องน้ำ เปิดม่านประตูห้องนอน มองออกไปจะเห็นห้องอาหารของรีสอร์ทอย่างในรูปเลยครับ

ชั้นวางอุปกรณ์อาบน้ำมีสบู่เหลวกับน้ำยาสระผมให้อย่างละขวด 6061

ส่วนระเบียบการเข้าพักในห้อง ตามรูปเลยครับ มีบอกให้เสร็จ 468

มาดูตัวรีสอร์ทกันบ้าง จากทางเข้าเดินตรงไปจะเป็นส่วนของที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ของพนักงานและให้ลูกค้าเช่า เดินเข้าไปอีกเป็นส่วนของบ้านพักแต่ละหลัง ภายในร่มรื่นด้วยต้นไม้ใบและไม้ดอก 325

เดินไปทางขวาก่อน เป็นส่วนกลางที่เป็นห้องอาหาร แผนกต้อนรับ จะเห็นสระบัวอยู่ตรงกลางหน้าห้องอาหาร ดูแล้วสดชื่นมาก 334

ด่านแรกเจอมินิ บาร์ ก่อน 328

เดินขึ้นไปเป็นแผนกต้อนรับ มีตู้น้ำดื่มให้กดฟรีและเครื่องดื่มไว้บริการ 20

ต่อไปเป็นห้องอาหารเล็กๆแต่จัดโต๊ะได้น่ารักมาก

มีมุมถ่ายรูปเก๋ๆอยู่หลายมุมเหมือนกัน 20

ตอนแรกหลังจากจัดของเก็บกระเป๋าเสร็จว่าจะเช่ารถมอเตอร์ไซค์หาของกินและขับเที่ยวภายในเกาะ เจอฝนตก เปลี่ยนแผนเดินมากินอาหารของรีสอร์ทแทน 19

จากบ้านพักไปห้องอาหารเดินไปไม่ไกลครับ ถ่ายจากหน้าบ้านพัก

เลือกที่นั่ง เอาเมนูมาดูกันก่อน 469

เมนูมีให้เลือกไม่เยอะเท่าไหร่พร้อมบอกราคา 304

ช่วงฝนปรอยๆล้อมรอบด้วยธรรมชาติ บรรยากาศมันให้ ขอสักหน่อย 251

น้ำแตงโมปั่นหวานเย็นชื่นใจ 248

ส่วนอาหารสั่งไป 3 อย่าง

เมนูแรก หมึกชุบแป้งทอด 276 มาก่อนเพื่อน แป้งทอดได้กรอบกำลังดี รสชาติแป้งเค็มๆมันๆลงตัว ปลาหมึกสดมากไม่มีกลิ่นคาว ให้มาชิ้นใหญ่กับหอมหัวใหญ่ชุบแป้ง ไม่มีอมน้ำมัน ปลาหมึกไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มก็อร่อยแล้ว เสียดายจานไม่ใหญ่ เมนูนี้อร่อยครับ 10

ตามด้วย ข้าวผัดสับปะรด 273 ใส่แฮม เม็ดมะม่วง จานนี้เหยาะน้ำปลาพริกเข้าไปหน่อยไม่บรรยายรสชาตินะครับ อร่อยไม่อร่อยไม่รู้ รู้แต่ว่าเมนูนี้ต้องมาซ้ำอีก 1 วัน 19

เมนูสุดท้าย สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า-เบคอน 274 ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ กลิ่นเนยหอมมาเชียว น้ำก็โชกไปหน่อยแต่เส้นกับเบค่อนอร่อยดีครับ รสชาติอาจไม่ถูกปากเท่าไหร่ 16 ถ้าเป็นสปาเก็ตตี้ผัดขี้เมากุ้งคงจะเด็ดมากกว่านี้

มื้อนี้กิน Clean ของจริงแต่ว่าจะไป สปาเก็ตตี้ที่ไม่ค่อยถูกปากก็เกลี้ยงเหมือนกัน 8

ค่าเสียหาย ตามใบเสร็จ

อิ่มแล้ว ฝนยังตกปรอยๆ 207 เข้าห้องนอนพักผ่อนก่อนตื่นมาค่อยว่ากันอีกที

มาเชียร์ที่พักกันดีกว่า สำหรับที่พักไม่ติดทะเล แต่เดินไม่ถึง 5 นาทีถึงทะเลอ่าวคลองมาด ตรงชุมชนคลองมาด ที่พักมีแค่ 7 ห้อง เป็นที่พักขนาดเล็ก ตกแต่งห้องได้น่ารักมาก บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ ใครอยากมาพักผ่อน มานั่งๆนอนๆปล่อยใจหรืออยากมีสมาธิหาไอเดีย การทำงาน บรรยากาศที่นี่ได้เลยครับ ไว้ครั้งหน้ามีโอกาสผมมาซ้ำแน่ ชอบห้องพักเป็นการส่วนตัว ที่สำคัญราคาไม่แรงน่าคบหา สำหรับใครที่ชอบแนวเดินสวยๆหน้าหาดที่รีสอร์ท ชอบความอลังการห้องพัก เปิดม่านเห็นพระอาทิตย์ตกทะเล สระว่ายน้ำสวยๆติดชายหาด อาหารตระการตา มีกิจกรรมต่างๆไว้ถ่ายรูปลง Social ตรงนี้ไม่ตอบโจทย์ แต่สำหรับผมรีสอร์ทนี้มันใช่เลย 10

ที่ไม่ค่อยโดนสำหรับรีสอร์ทมีแค่เตียงที่เล็กไปหน่อยกับตอนเย็นยุงดุแค่นั้นเอง นอกนั้นชอบทุกอย่างของห้อง ดูเจ้าของใส่ใจรายละเอียดทุกจุด ส่วนไม่ติดชายหาดผมเฉยๆ ไม่ถือว่าเป็นจุดอ่อน เพราะยังไงเดี๋ยวค่อยเช่ารถไปเที่ยวตามชายหาดได้ รีสอร์ทนี้ชอบจริงๆ แนะนำเลยครับ เป็นทางเลือกอีกที่ ชอบต้องอวยให้ไส้แตกกันไปข้าง ใครสนใจที่พักเข้าไปดูในเพจได้เลย คลิกเลย

อวยเสร็จแล้ว เอ้ย... พักผ่อนเสร็จแล้ว ตื่นมาฝนเริ่มหยุดตกเดินไปสำรวจที่ชุมชนคลองมาดกันครับ เดินไม่ถึง 5 นาที

ถ่ายจากหน้ารีสอร์ท เดินไปทางซ้ายมือ

ตรงไปเรื่อยๆเจอแยกขวาไปน้ำตกคลองกี๋ไม่ต้องเลี้ยว ให้เดินตรงต่อไป

ระหว่างทางมีร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ไว้บริการ

เดินตรงไปสุดถนนถึงทางโค้งบังคับจะผ่านรีสอร์ทบ้านสวนย่า 337

จากบ้านสวนย่าตรงไปนิดเดียวก็ถึงชุมชนบ้านคลองมาดแล้วครับ

ชุมชนบ้านคลองมาดเป็นหมู่บ้านเล็กๆติดคลองออกทะเล มีสะพานไม้ที่ทอดยาวออกไปชายหาดคลองมาด จึงมีเรือสปีดโบตขนาดต่างๆพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ ตกหมึก ตกปลาแบบเหมาลำหลายราคาแล้วแต่ขนาดเรือและมีโฮมสเตย์อยู่หลายเจ้าไว้บริการเป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยว 15

ก่อนถึงคลองมีร้านอาหารตามสั่งและมีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าด้วยอยู่ทางซ้ายมือตรงข้ามกับป้ายชุมชน (ส่วนมากราคา 250 บาท/คัน/24 ชม.)

มีโฮมสเตย์อยู่ชุมชนบ้านคลองมาดอยู่ 2-3 เจ้า สนใจเจ้าไหนลองโทรติดต่อหรือค้นดูในเนทได้ครับ

คลองมาด โฮสเทล อยู่ข้างหน้าติดคลอง 327

นี่ก็คลองมาด โฮสเทล 325 เจ้านี้อยู่กลางคลองโดดเด่นกว่าเพื่อน แต่ไม่รู้เจ้าเดียวกับข้างบนเปล่า ถ้าสนใจลองโทรไปคุยกันเองครับ 063-3569855, 087-7410861

คลองมาด กูดวิว 323 ติดคลอง ตรงข้ามกับกับคลองมาด โฮสเทลเจ้าแรก โทร 084-6559933, 081-8635865

เจ้าเดียวกันแต่อยู่ด้านในอีก 1 ที่

อีกเจ้าอยู่ติดคลอง ระเบียงทะเล 324 โทร 093 761 3634

อยู่ติดกับร้านซีฟูด 325

คลองมาดออกไปสู่ทะเล

สะพานไม้เป็นทางโค้งทอดยาว ตอนดูในคลิป น้ำใสมาก ทะเลเป็นสีฟ้า แต่ช่วงที่ผมไปฝนตก ฟ้าเลยเน่าอย่างที่เห็น 23

มาเดือน มี.ค.หน้าร้อน ยังเจอพายุฤดูร้อน ยอมรับสภาพกันไป 205

ถึงฝนจะตก น้ำทะเลไม่สวยแต่ความใสยังเหมือนเดิม 13

ด้านขวามือสะพานเป็นชายหาดหน้าสวนย่า รีสอร์ท

ชอบมุมนี้ ถ่ายจากสะพานไม้เข้าไปหมู่บ้าน 9

ได้เวลาเดินกลับที่พัก แวะเข้าไปชมสวนย่า รีสอร์ทนิดนึง

ห้องมีหลายแบบ หลายราคา ไม่ได้เข้าไปด้านในได้แต่เดินเข้าไปด้านชายหาด ใครสนใจโทร 081 000 4141
หลังนี้อยู่ด้านหน้าชายหาด 15

มีสระน้ำอยู่หน้าชายหาด ใหญ่อยู่เหมือนกัน

ชายหาด ไม่กว้างแต่น้ำใส ทรายหาดเรียบ น่าเล่นน้ำ ร่มรื่นดี

เดินกลับเข้ารีสอร์ท จองมอเตอร์ไซค์ของรีสอร์ทไว้ 1 คัน ราคา 200 บาท ราคาจะถูกกว่าข้างนอก ถามพนักงานบอกว่าไม่ใช่ลูกค้ารีสอร์ทก็มาเช่าได้ ถ้ามีรถเหลือ 26

น้องพนักงาน ให้แผนที่พร้อมแนะนำสถานที่ต่างๆให้ด้วย ผมเช่าเวลา 17.00 น.คืนรถพรุ่งนี้ 17.00 น.ครบ 24 ชม. น้ำมันเต็มถังตอนคืนรถน้ำมันต้องเต็มถังเหมือนเดิม แฟร์ดี 15

รถคันนี้ครับ ยามาฮ่า คลิก เกียร์ออโต้ สีแดง เดี๋ยวแว๊นซ์ไปรอบเกาะกัน 26

ออกจากที่พักเลี้ยวขวาไปทางคลองเจ้า มีป้ายบอกตลอดทางแยก 421

ตรงไปแยกที่ 2 เลี้ยวซ้ายจะไปคลองเจ้า ทางตรงไปท่าเทียบเรือสะพานน้ำลึก ขอไปสำรวจท่าเรือก่อนครับ

ขับมาไม่ไกล มาถึงท่าเทียบเรือสะพานน้ำลึก ฝนตกปรอยๆ เผ่นสิครับ 186

ฝืนขับมาได้หน่อย ตกหนักมาก โชคดีเจอร้านค้าตรงทางแยกแวะจอดพัก เจ้าของร้านใจดีมาก ให้เข้ามาหลบฝน รอซักพักฝนเริ่มซา ว่าจะไปต่อ หมดอารมณ์กลับเข้าที่พักดีกว่า

หลบร้านค้าตรงแยกนี้ ขอบคุณเจ้าของร้านค้าด้วยครับ 4

เข้ามาได้ ฝนตกอีกรอบ อยู่นนท์ร้อนเข้าไปถึงลำไส้ใหญ่ มาทะเลฝนตกซะงั้น หนีร้อนมาพึ่งเย็นจริงๆ มันใช่ไหม..ตอบ 13

ประมาณ 19.30 น. 426426426 เดินมากินข้าวที่พักเราดีกว่า

สั่งกระเพระหมูสับ-ไข่ดาว 266274 ไม่ใส่ผักอะไร ใส่แต่ใบกระเพรา รสชาติแอบเค็มไปหน่อยแต่ก็ไม่เลวร้าย พอได้ๆ

ผัดซีอิ๋ว 267 ใส่ผักมาเยอะเลย ทั้งแครอท ข้าวโผดอ่อน บล็อกเคอรี่ คงผัดสไตล์แถวทะเลให้คนต่างชาติเนอะ ไม่ใช่แนวอ่ะ สำหรับผมแค่คะน้าก็พอแล้ว ส่วนรสชาติกลางๆไม่ถึงกับอร่อย พอกินได้

มื้อนี้รอดตายไปได้ 1 มื้อ พรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่

ค่าเสียหาย

คืนนี้ลาด้วยบรรยากาศฝนปรอยๆหน้าห้องอาหาร บ้านบัว คอทเทจ 207

คืนนี้ฝันดี 22 พรุ่งนี้ไปแว๊นซ์รอบเกาะกูดกันครับ คลิกเลย

304 ค่าใช้จ่ายวันพุธที่ 16 มี.ค.65
175 ค่าทางด่วนงามวงศ์วาน 60 บาท
175 ค่าทางด่วนพระรามเก้า 25 บาท
175 ค่าทางด่วนมอเตอร์เวย์ 55 บาท (ด่านลาดกระบัง-ด่านบ้านบึง)
175 ร้านก๋วยเตี๋ยวปู สุขุมวิท 210 บาท (ข้าวผัดพริกเกลือทะเลรวม 50 บาท,ก๋วยเตี๋ยวผัดปู 50 บาท,ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ 50 บาท,ขนมข้าวตู 30 บาท,ขนมข้าวตอก 30 บาท)
175 น้ำปลาช้าง 3 เศียร 370 บาท (ขวดใหญ่ 2 ลัง 8 ขวดขวดละ 40 บาท,ขวดเล็ก 1 แพค 3 ขวด 50 บาท)
175 น้ำดื่ม 7/11 ทั้งหมด 40 บาท (ขวดใหญ่ 2 ขวด 29 บาท, ขวดเล็ก 2 ขวด 10 บาท,ถุงพลาสติก 1 บาท)
175 ค่าจอดรถท่าเรือบุญศิริ 150 บาท (วันละ 50 บาท 3 วัน)
175 ค่าเรือข้ามไปเกาะกูด 2,000 บาท (ไป-กลับคนละ 1,000 บาท/2 คน)
175 ค่าที่พัก 3,000 บาท (2 คืน คืนละ 1,500 บาท)
175 ค่าอาหารมื้อกลางวันที่รีสอร์ท 560 บาท (สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า-เบคอน 150 บาท,ข้าวผัดสับปะรด 120 บาท,หมึกชุบแป้งทอด 120 บาท,เบียร์สิงห์ 1 ขวด 90 บาท,น้ำแตงโมปั่น 80 บาท)
175 ค่าอาหารมื้อเย็นที่รีสอร์ท 240 บาท (กระเพราหมูสับ-ไข่ดาว 120 บาท,ผัดซีอิ้วหมู 120 บาท)

รวมค่าใช้จ่ายวันนี้ 6,710 บาท

378 ระยะทางวันนี้ นนทบุรี-ท่าเรือแหลมศอก ทั้งหมด 351 กม.

Last Update : 8 สิงหาคม 2565 15:14:43 น. 4 comments

คุณKavanich96, คุณหอมกร

ค่าทางด่วนพิเศษ คลิกเลย

♣ อัตราค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 81 สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กิโลเมตร
• รถยนต์ 4 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 150 บาท ประกอบด้วย ค่าแรกเข้า 10 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทาง 1.5 บาทต่อกิโลเมตร
• รถยนต์ 6 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 240 บาท ประกอบด้วย ค่าแรกเข้า 16 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทาง 2.4 บาทต่อกิโลเมตร
• รถยนต์มากกว่า 6 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 350 บาทประกอบด้วย ค่าแรกเข้า 23 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทาง 3.45 บาทต่อกิโลเมตร

♣ อัตราค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 6 สายบางปะอิน-นครราชสีมา ระยะทาง 196 กิโลเมตร
• รถยนต์ 4 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 240 บาท ประกอบด้วย ค่าแรกเข้า 10 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทาง 1.25 บาทต่อกิโลเมตร
• รถยนต์ 6 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 380 บาท ประกอบด้วย ค่าแรกเข้า 16 บาท และเพิ่มขึ้น ตามระยะทาง 2 บาทต่อกิโลเมตร
• รถยนต์มากกว่า 6 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 550 บาทประกอบด้วย ค่าแรกเข้า 23 บาท และเพิ่มขึ้นตามระยะทาง 2.88 บาทต่อกิโลเมตร

♣ ค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายกรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา คิดตามระยะทางจริง ไม่มีค่าแรกเข้า
• รถยนต์ 4 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 105 บาท โดยคิดในอัตรา 1 บาทต่อกิโลเมตร
• รถยนต์ 6 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 170 บาท โดยคิดในอัตรา 1.6 บาทต่อกิโลเมตร
• รถยนต์มากกว่า 6 ล้อ ค่าผ่านทางสูงสุดตลอดเส้นทาง 245 บาท โดยคิดในอัตรา 2.3 บาทต่อกิโลเมตร

โดย: nongmalakor วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:17:43:23 น.

เรือไปเกาะกูด คลิกเลย

หลายคนที่จะไปเที่ยวเกาะกูด คงจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องเรือไปเกาะกูด ด้วยระยะทางที่ค่อนข้างไกลจากฝั่งมาก ซึ่งเมื่อก่อนการเดินทางไปนั้นค่อนข้างลำบากและไม่สะดวก มีเพียงเรือโดยสารที่เป็นเรือไม้และมีวันละ 2 รอบเท่านั้น แต่ด้วยปัจจุบันนี้ เกาะกูด เป็นที่รู้จักและนิยมของนักท่องเที่ยวค่อนข้างมาก จึงทำให้มีผู้ประกอบการเรือไปเกาะกูดมากยิ่งขึ้น และเรือที่ใช้ก็เป็นเรือขนาดใหญ่ สามารถบรรจุผู้โดยสารได้ค่อนข้างมาก
ท่าเรือที่จะลงเรือไปเกาะกูดนั้นคือท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด อยู่ห่างจากตัวเมืองตราดประมาณ 30 กม. ใช้ถนนทางหลวงสาย 3315 เพื่อไปยังท่าเรือ

เรือไปเกาะกูดมีให้บริการ ดังนี้

1.บุญศิริเรือเร็ว ( Boonsiri High Speed Boat ) : เป็นเรือไปเกาะกูด แบบเรือด่วนรูปแบบใหม่ที่เปิดให้บริการวิ่งระหว่าง ท่าเรือแหลมศอก – เกาะกูด
ที่บรรทุกผู้โดยสาร 200 คน มีที่นั่งให้เลือกนั่งในห้องแอร์และแบบโอเพ้นแอร์ บนเรือมีทีวี ห้องน้ำ เสื้อชูชีพ และเครื่องดื่มจำหน่าย

ค่าบริการเรือบุญศิริเรือเร็วสำหรับผู้ใหญ่ไปเกาะกูด คือ 500 บาท/ท่าน/เที่ยว , เด็กอายุระหว่าง 4-10 ขวบ คิดครึ่งราคาจากราคาผู้ใหญ่ และเด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบไม่เสียค่าบริการ บุญศิริเรือเร็วนั้นจะจอดที่ท่าเรืออ่าวสลัด และมีบริการรถไปส่งยังรีสอร์ทต่างๆ บนเกาะ

เรือบุญศิริมีบริการวันละ 2 รอบ คือ

– จากท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) ไป เกาะกูด เวลา 10.45 น. และ 14.00 น.
– จากเกาะกูด ไป ท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) เวลา 09.00 น. และ 12.00 น.

นอกจากบุญศิริเรือยังมีบริการ เรือ+รถ จากกรุงเทพอีกด้วย โดยค่าโดยสารต่อท่านนั้นราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท/เที่ยว ราคาจองไปกลับ 2,000 บาทขึ้นรถที่ออฟฟิสบุญศิริถนนข้าวสาร ซอยตานี เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ต้องการขับรถไปเอง จองครั้งเดียวเบ็ดเสร็จ

จองเรือบุญศิริ โทร 080-285-6132 หรือ ไลน์ @socialplus

2. เอ็กเพรส สปีดโบ๊ท ( Express Speed Boat ) : ให้บริการเรือ สปี๊ดโบ๊ท เปิดให้บริการทุกวัน และงดให้บริการในช่วงฤดูฝน คือประมาณเดือนมิถุนายน ถึง เดือนกันยายน
ค่าบริการเรือสปีดโบ๊ทสำหรับผู้ใหญ่ คือ 600 บาท/ท่าน/เที่ยว , เด็กอายุระหว่าง 4-8 ขวบ คิดครึ่งราคาจากราคาผู้ใหญ่ และเด็กอายุ1-3 ขวบไม่เสียค่าบริการ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 60 นาที ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับสถานที่ที่ให้ไปส่งบนเกาะด้วย มีบริการวันละ 1 รอบ คือ

– จากท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) ไป เกาะกูด เวลา 10.00 น.
– จากเกาะกูด ไป ท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) เวลา 13.00 น.
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ขับรถมาเองนั้น ท่าเรือของ เอ็กเพรส สปีดโบ๊ท นั้นเมื่อขับรถจนมาถึงท่าเรือแหลมศอกแล้วจะเห็นสำนักงานของเรือเกาะกูดเอ็กเพรส ก็จะเป็นท่าเรือของเรือเกาะกูดเอ็กเพรส ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาโดยรถทัวร์ หรือรถตู้นั้น เกาะกูดเอ็กเพรส ก็มีบริการรถรับ-ส่ง จากตัวเมืองตราดมายังท่าเรือด้วย เวลารับจะอยู่ที่ 07.00 น. และ 11.30 น. มีค่าใช้จ่าย 50 บาท/ท่าน/เที่ยว โดยถ้าต้องการรถตามเวลาและสถานที่ดังกล่าวข้างต้น ต้องแจ้งให้กับทางเรือทราบล่วงหน้า 24 ชั่วโมง ก่อนถึงวันเดินทาง

จองเรือเกาะกูดเอ็กเพรส สปีดโบ๊ท โทร 080-285-6132 หรือ ไลน์ @socialplus

3.เรือเกาะกูด ปริ๊นเซส ( Koh Kood Princess ) : บรรทุกผู้โดยสารได้ 300 คน มีทั้งหมด 3 ชั้น เป็นเรือปรับอากาศ ในห้องผู้โดยสารมีทีวี และเบาะที่นั่งสะดวกสบาย ในเรือยังขายเครื่องดื่มและอาหารว่างด้วย มีห้องน้ำ ทำให้การเดินทางกับเรือเกาะกูด ปริ๊นเซส เป็นประสบการณ์ที่แสนคุ้มค่า

ค่าบริการเรือสำหรับผู้ใหญ่ คือ 350 บาท/ท่าน/เที่ยว , เด็กอายุระหว่าง 1-8 ขวบ คิดครึ่งราคาจากราคาผู้ใหญ่ และเด็กอายุต่ำกว่า 1 ขวบไม่เสียค่าบริการ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.40 ชั่วโมง เปิดให้บริการทุกวัน วันละ 1 รอบ คือ

– จากท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) ไป เกาะกูด ( ท่าเรืออ่าวสลัด ) เวลา 12.30 น.
– จากเกาะกูด ( ท่าเรืออ่าวสลัด ) ไป ท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) เวลา 10.30 น.
เรือเกาะกูด ปริ๊นเซสมีบริการ รับ – ส่งฟรี เมื่อไปถึงท่าเรืออ่าวสลัด บนเกาะกูด ไปยังรีสอร์ทต่างๆในเกาะกูดอีกด้วย

จองเรือเกาะกูด ปริ๊นเซส โทร 080-285-6132 หรือ ไลน์ @socialplus

4.เกาะกูด เอ็กซ์เพรส ( Ko Kut Express ) : บรรทุกผู้โดยสารได้ 140 ที่นั่ง เป็นเรือขนาดใหญ่มรามีความสะดวกสบาย ปลอดภัยได้มาตราฐาน ในห้องผู้โดยสารติดเครื่องปรับอากาศ และมีชูชีพทุกที่นั่ง บนเรือมีห้องน้ำ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 75 นาที

ค่าบริการเรือสำหรับผู้ใหญ่ คือ 350 บาท/ท่าน/เที่ยว , เด็กอายุระหว่าง 4-8 ขวบ คิดค 200 บาท/เที่ยว/คน และเด็กอายุ 1-3 ขวบไม่เสียค่าบริการ เปิดให้บริการทุกวัน วันละ 1 รอบ คือ

– จากท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) ไป เกาะกูด ( ท่าเรืออ่าวสลัด ) เวลา 13.00 น.
– จากเกาะกูด ( ท่าเรืออ่าวสลัด ) ไป ท่าเรือแหลมศอก ( ตราด ) เวลา 10.00 น.
นอกจากจะบริการเรือไปเกาะกูดแล้ว เกาะกูด เอ็กซ์เพรส ยังอำนวยความสะดวกให้ นักท่องเที่ยวที่จองเรือด้วยการบริการรถรับ – ส่ง จากตัวเมืองและ ขนส่งจังหวัดตราดไปยังท่าเรือแหลมศอกอีกด้วย*มีค่าใช้จ่าย 50 บาท/ท่าน/เที่ยว โดยจะรับเวลา 11.00 น. และเมื่อไปถึงเกาะ ก็ยังมีรถบริการรับ – ส่งฟรี นักท่องเที่ยวจากท่าเรืออ่าวสลัดไปยังรีสอร์ทต่างๆ โดยไปส่งที่สุดท้ายคือรีสอร์ทที่อยู่หาดบางเบ้า

จองเกาะกูด เอ็กซ์เพรสเฟอรี่ โทร 080-285-6132 หรือ ไลน์ @socialplus

ถ้าไม่อยากพลาดการเดินไปเกาะกูด สามารถจองเรือไปเกาะกูด และเลือกรอบเรือตามที่คุณสะดวกได้ที่

โดย: nongmalakor วันที่: 25 มีนาคม 2565 เวลา:17:51:16 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:8:11:57 น.

สามร้อยกว่ากิโล ไกลมาก
บนเรือคนเยอะมาก น่ากลัว
แถมมีคนไม่ยอมใส่ชูชีพอีก
ทั้งที่เพิ่งมีคดีโด่งดัง
ดีนะที่ไม่มีอีกคดี คนเรือนี่แย่จริงๆ จ้า

โดย: หอมกร วันที่: 26 มีนาคม 2565 เวลา:19:52:55 น.

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]