Lilypie 2nd Birthday Ticker
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

คุณยายบอกแม่ว่า..

วันก่อนคุณยายปล่อยให้หนูนอนเล่นคนเดียว ไปขลุกอยู่ในครัว
กลับมา เห็นหนูนอนคว่ำ คุยอ้อแอ้ อ้อแอ้ คุณยายตกใจ
ต่อไปจะทิ้งไปไหนไม่ได้แล้ว กลัวหลานคว่ำหน้า หายใจไม่ออก
แต่จริง หนูก็จะ 5 เดือนแล้วเนอะ ก็ต้องนิดนึง พัฒนาการ คว่ำเองได้
คุณแม่แอบจับหนูนอนคว่ำ ก็ร้องทุกที คุณยายสงสาร
กล้วเจ็บหน้าอก บอกให้จับนอนหงายทุกทีเลย
ตอนนี้หนูทำได้เอง คุณแม่ก็ชื่นใจ สิ่งที่หนูสนใจตอนนี้
มองมือตัวเอง ยังไม่ชอบสบตา มองไปที่อื่นเรื่อยแหละ
แต่พอเล่นด้วย หัวเราะเสียงดังเชียว โดยเฉพาะคุณพ่อ
เขาว่าเด็กผู้หญิงรักพ่อมากกว่า จริงเหรอเนี่ย แต่แม่เล่นกับหนู
ดูแลหนูเยอะกว่านะลูก คุณพ่อมัวแต่เล่นเนทเพลิน
คุณแม่แอบซื้อรองเท้ามาเก็บไว้ให้หนู ปีใหม่เนี่ย เราต้องเกินทางไกล
กลับบ้านไปเยี่ยมคุณปู่คุณย่า ได้ข่าวว่าหนาวม๊าก มาก
แต่ไม่ต้องห่วง คุณแม่มีเสื้อหนา แล้วก็อ้อมกอดที่อบอุ่นให้หนูจ๊ะ
ผมหนูก็เริ่มจะยาวแล้ว เป็นแผลก็หายแล้ว ไม่นอนตีลังการกลับหลังแล้ว
สงบเสงี่ยมสมเป็นเด็กผู้หญิงมากขึ้นแล้วเรา
แต่เอะ .. ตอนดึก ดึก แม่ได้ยินหนูละเมอร้องไห้
เดี๋ยวขอคุณแม่ไปหาความรู้จากคุณแม่ แม่ ทั้งหลายมาช่วยหนูนะ
แม่รักหนูนะลูก






 

Create Date : 09 พฤศจิกายน 2550
2 comments
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2550 9:56:54 น.
Counter : 322 Pageviews.

 

ช่างรักลูกจริง ๆ เลย

จริง ๆ แล้วเหมือนชีวิตที่บ้านจังค่ะ คุณพ่อไม่ได้เหนื่อยเท่ากะเรา ไม่ได้เลี้ยงมากมายเท่ากับเรา แต่เอ ทำไมเจ้าตัวเล็ก ชอบที่จะรักคุณพ่อซะจริง
บางทีก็แอบงอนนะ แต่ที่คิดได้คือ คุณแม่เจ้าระเบียบไปหน่อยละมั้ง ส่วนคุณพ่อ เวลาเล่นก็จะมันส์ ๆ สะใจเด็ก ๆ

เอามาเล่าอีกนะคะ รอฟังอยู่ค่ะ

 

โดย: แม่กัญ (cottoncarrott ) 9 พฤศจิกายน 2550 12:48:06 น.  

 

นึกถึงเด็กกะลังสี่ห้าเดือนนี่กำลังน่ารักเลยนะคะ
กะลังเรียนรู้ชอบเด็กวัยนีที่สุดเลยค่ะ ว่าแล้วก็
คิดถึงตอนนั้นจัง ปัจจุบันเด็กดืิอสองตัวนี้มาจากไหน
ไม่รู้เลยนะเนี่ยะ เฮ้อ..

 

โดย: ฟ้าสวยมาก 9 พฤศจิกายน 2550 14:20:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แม่น้องซี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แม่น้องซี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.