Lilypie 2nd Birthday Ticker
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
ปะแจะ ปะแจะ .. ^^

 


คิดถึงน้องซี .. วันก่อนคุณแม่ไปเยี่ยมน้องซีมา หลังที่รอเป็นเดือน ด้วยว่าคุณพ่อบอกให้รอ เพื่อนจะไปด้วย คุณแม่ได้โอกาสก้อเลยแบกตุ๊กตาน้องหมีตัวโตไปด้วย หน้าหนาวแล้วนี่น่า อากาศก้อหนาว คุณแม่ขอเอามากอดก่อนแล้วกัน จะได้มีกลิ่นของแม่ด้วย อิอิ ไปถึงกันตั้งแต่ตีสามแนะ ซียังนอนอยู่เลย แต่คุณย่าก้ออยากให้หนูตื่นมาหาคุณพ่อคุณแม่ พอเค้าตื่น คงตกใจใครหว่า อยู่ดีดีมุดเข้ามุ้งมากอดหนู ซีจ๋า คิดถึงจังแล้วก้อนอนกอดกันสามคน ^^

 



 

 



 

 


ปะแจะ .. เช้าวันต่อมาคุณพ่อพาซีออกไปเที่ยวทุ่งนา ไปดูคุณป้าจับปลา น้องซีตื่นเต้นใหญ่เลย พูดบอกคุณแม่ว่า  “ปะแจะ ปะแจะ” คำพูดที่เค้าพูดติดปาก คุณแม่ก้อไม่รู้ว่ามันหมายความว่างัย แต่เวลาอยากได้อะไร อยากให้ใครทำอะไรให้ ก้อจะพูดคำนี้ทุกทีเลย คุณย่าเล่าให้ฟัง คุณแม่สังเกตุเห็นว่าน้องซีเดินได้คล่องแล้วก้อไม่ต้องกลัวล้ม ถ้าเค้าเจอทางต่างระดับ เค้าจะนั่งลงก่อน แล้วค่อยลงไป หรือขึ้นมา เดินเก่งอีกต่างหาก ชักจะเหมือนคุณแม่ ชอบเดิน อยากให้พาไปเที่ยว รองเท้าที่ซื้อไปให้เนี่ย พังไปหลายคู่แล้ว 555+ คุณแม่ลองเอามือถือวัดเท้าหนู ยาวกว่า N72 อีกนะเนี่ย หุหุ

 



 

 



 

 


น้องซีกินข้าวน้อย .. บางมื้อกินนิดเดียว ไข่ฟองเดียว นมก้อกินน้อย ต้องคอยให้พี่อุ้ย ที่วัยต่างกัน 6 -  7 เดือนลูกสาวของคุณป้ามาคอยแย่งถึงจะยอมกิน น้องซีชอบเลียนแบบ พี่อุ้ยทำอะไร หนูก้อจะจำ แล้วก้ออยากทำตาม แต่ส่วนใหญ่ หนูจะชอบเล่นคนเดียวมากกว่า ไม่ค่อยชอบเล่นกับพี่อุ้ย สังเกตจากของเล่นที่คุณแม่ซื้อไปให้ เวลาพี่เค้าเล่น น้องซีก้อจะร้องอยากเล่น แล้วก้ออยากเล่นคนเดียว บางทีมีผลักเค้าด้วย ไม่ได้กลัวเค้าเลยนะนั่น ทั้งที่เด็กแถวนั้น กลัวพี่อุ้ยกันทั้งนั้น  ก้อน้องซีตัวโตกว่า 555+ แล้วก้อมีคุณย่าถือหางอีก หุหุ หลานรักว่างั้น ก้อคุณพ่อหนูเป็นลูกชายคนสุดท้องนิเนอะ น้องซีเลยได้อานิสงค์ อิอิ พี่อุ้ยยังเคยโดนคุณย่าตีเลย ที่แกล้งน้องซี จะว่าไปก้อไปสร้างปัญหาให้เค้าเหมือนกันนะเนี่ย คุณปู่สงสารพี่อุ้ย หาว่าคุณย่าลำเอียง เคยงอนกันด้วย ^^

 



 

 



 

 


น้องซีเค้าตัวโตเร็ว .. กว่าพี่อุ้ยเยอะ ถ้ายืนคู่กันไม่บอกคงคิดว่าน้องซีเป็นพี่แน่ๆ ของใช้ที่หนูใส่ไม่ได้ พี่อุ้ยเลยได้รับสืบทอดอย่าง รองเท้า เสื้อผ้า จนโดนล้อว่าเค้ามีแต่พี่ให้น้อง นี่น้องให้พี่ 555+ ที่จริงคุณแม่แอบคิดไว้อะนะว่า ไม่ต้องให้ก้อได้นะ เก็บไว้ให้น้องของซีก้อได้ 555+ มีความคิดอีกนะเนี่ย ทุกวันนี้ก้อจะไม่รอดอยู่แล้ว ก้อพ่อเค้าอยากได้ แล้วก้อยังไม่มีหลานชายเลยนี่น่า พี่ต้น ลูกชายของป้าก้อนามสกุลอื่น แต่เดี๋ยวคุณแม่กั๊กไว้ก่อนแล้วกัน รอดูพฤติกรรมคุณพ่อก่อน แล้วค่อยว่ากันอีกที แม่กลัวน้องซีเหงา ไม่มีเพื่อนเล่น อิอิ

 



 

 



 

 


สงสารคุณย่า .. คุณแม่อยากเอาหนูกลับบ้านแระ แต่คุณย่าก้อติดหลานเลยหาเหตุผลสารพัดบอกให้เอาไว้ที่นี่แหละ คุณย่าไม่ค่อยมีเวลาทำอะไร ต้องคอยดูแลหนู อยากไปนนั้นไปนี่ก้อไม่ได้ไป คุณแม่ก้อเลยบอกว่าคิดถึงน้องซี อยากให้น้องซีไปกลับระยองด้วย แต่ก้อต้องยอม คุณป้าโทรกลับมาเล่าให้ฟังว่าคุยกันแล้ว ตอนปีใหม่ค่อยมารับน้องซีแล้วกัน บอกให้คุณย่าทำใจ ลูกใครใครก้อคิดถึง คุณแม่ได้ยินค่อยยิ้มออก ปีใหม่แม่ไปรับนะ ^^

 



 

 



 

 


บรเพ็ดยังเมิน .. น้องซียังคงดูดนิ้ว คุณป้าเคยเอาบรเพ็ดมาทานิ้ว ยังไม่หาย จะทำอย่างงัยดีนะ คุณพ่อ คุณย่าก้อบอกว่าไม่เป็นไรหรอก คุณพ่อเองก้อติดนิ้วตอนเด็กๆ เดี๋ยวก้อหายเอง สงสัยเชื้อแรงว่าไปนั่น ก้อคุณแม่ห่วงนี่คะ หนูเล่นนั้นเล่นนี่เดี๋ยวเอานิ้วเข้าปาก เชื้อโรคก้อเข้าไปด้วย วันก่อนก้อเห็นไปหาหมอ ไวรัสลงกระเพาะ มีอาเจียนด้วย แม่อยากไปหาหนูเลย ติดคุณพ่ออีกแระ บอกว่ารอปีใหม่ไปทีเดียวเลยดีกว่า อืมมมม .. เดี๋ยวกลับมาแม่ต้องหาวิธีให้หนูลืมดูดนิ้วเนี่ย ..

 



 

 



 

 


คุณปู่อยากอวด .. ตอนบ่ายคุณปู่บอกว่าจะพาไปดูทุ่งดอกอะไรซักอย่าง คุณแม่จำชื่อไม่ได้ แต่คุณตาตั้งชื่อว่าทุ่งทานตะวันบ้านนา หุหุ กะเป็นแหล่งท่องเที่ยวโอทอปเลยเห็นว่าอย่างนั้น มันเป็นก้อนกลมๆ สีน้ำตาลแล้วก้อมีดอกออกมาสีเหลือง สวยมากมาก บานเต็มทุ่งนาเลย ตอนเช้าก้อบอกเล่าให้ฟังทีแล้ว อยากให้คุณแม่ไปถ่ายรูปเห็นคุณแม่ชอบถ่ายรูป ตกบ่ายก้อเลยไปปิกนิคกัน ที่นาอีกที่นึง ประมาณว่าคุณปู่มีที่เยอะ อิอิ แล้วหนูก้อไปโพสท่าถ่ายรูปกันซะ เกือบหมดแม็ค แต่ขากลับนี่สิ น้องซีเริ่มตัวร้อน หึหึ คุณพ่อไม่ยอมใส่หมวกให้หนู ต่อมาหนูก้อต้องกินยา 555+ กินยากด้วย ไม่เหมือนตอนอยู่กับแม่เลย เห็นคุณป้ากรอกยาหนูแล้ว ก้อสมควรแล้วที่หนูกินยายาก 555+ คุณแม่ล้อเล่น ^^

 



 

 



 

 


รองเท้าหนูใส่ไม่ได้ .. วันต่อมาคุณแม่พาหนูไปเดินห้างหาซื้อรองเท้าใหม่ ได้มาสองคู่เลย ซื้อแล้วใส่เลยวันนี้หนูไปเล่นของเล่นด้วย แล้วก้อไปกินเอ็มเคกัน อร่อยกันใหญ่ คุณปู่คุณย่า พี่อุ้ม พี่อุ้ย เห็นน้องซีกินนั่นกินนี่ได้เยอะคุณแม่ก้อดีใจ ตอนนั่งรถมา คุณแม่ก้อกอดน้องซีมาตลอดทางเลย แต่คุณแม่จำไม่ได้ว่าได้หอมแก้มหนูไปบ้างยัง ตอนไปเดินห้าง พอได้รองเท้า หนูก้อเดินใหญ่เลย คนมองกันใหญ่เพราะหนูใส่กางเกงลายไทยเหมือนโจงกระเบนของเด็กที่คุณแม่ซื้อให้ มีตอนนึงแม่กำลังแลกรับคูปอง  คุณพ่อปล่อยให้ลงเดิน หนูเดินมาหาแม่แล้วก้อยกแขนขึ้น เหมือนบอกแม่ว่าอุ้มหนูหน่อย แต่คำพูดที่พูดออกมาก้อ ปะแจะ เป็นอะไรที่คุณแม่ดีใจแล้วก้อประทับใจมากมาก เหมือนหนูจำแม่ได้แล้ว บอกไม่ถูกเหมือนกัน รักน้องซีจังลูก *3*

 



 

 



 

 


หนูชอบอ่านหนังสือ .. คุณย่าเล่าให้ฟังว่า ก่อนนอนหนูจะชอบให้อ่านหนังสือให้ฟัง เอาแผ่นภาพมาเล่นก่อนนอน เมื่อก่อนเม่อ่านนิทานก่อนนอนให้หนู หนูคงจำได้มั้งลูก พอคุณแม่กลับหนูก้อไม่ค่อยสบาย คนแก่เค้าว่า คงคิดถึงแม่ แม่เองพอกลับมาได้วันสองวัน ก้อเป็นไข้ อากาศร้อนมากแต่หนาวววว ตัวร้อน ไม่ได้เป็นไข้มานานลืมไปแล้วนะเนี่ย  ตอนที่จะกลับน้องซีตัวร้อน แม่เอาผ้ามาห่มให้ เลยโดนว่า เดี๋ยวร้อน เอาออกเถอะ อดทนหน่อยนะลูก ปีใหม่แม่จะไปรับหนูกลับบ้านเรานะ แม่จะดูแลหนูเอง

 



 

 



 

 


สุดท้ายแระ .. วันนี้พอแค่นี้ก่อนดีกว่า ไว้มีอะไรใหม่ๆ แม่จะบันทึกไว้อีกแล้วกัน  แถมอีกเรื่องน่ารักของเค้า คุณย่าบอกน้องซีว่าฝากให้ดูพี่อุ้ยอย่าให้ลงจากเปล ย่าจะไปหลังบ้านซักแปป ด้วยความที่เป็นเด็กฉลาดอะนะ เข้าใจนะเนี่ยแต่พูดยังไม่ได้แค่นั้นเอง พอพี่อุ้ยจะขี้โกงลงจากเปล น้องซีก้อออกอาการขี้ฟ้อง เรียก ย่า ย่า ย่า คำง่ายที่หนูออกเสียงชัดแล้ว เท่านั้นแหละพี่อุ้ยรีบกลับเข้าเปล ขี้ฟ้องจริงนะเราเนี่ย 555+

 



 

 






Free TextEditor


Create Date : 10 ธันวาคม 2551
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2552 19:58:37 น. 2 comments
Counter : 487 Pageviews.

 
แวะมาทักทายน้องซีค่ะ
ภาพทะเลสวยจัง อยากอ่านตัวหนังสือด้วย แต่สีมันกลืนกับ BG อ่านแล้วตาลายค่ะ (สงสัยเราจะแก่แล้ว 555)


โดย: little nuch วันที่: 11 ธันวาคม 2551 เวลา:5:55:17 น.  

 
แวะมาดูน้องซีค่ะ วันหลังมาเล่นกับน้องไอซ์ นะค่ะ
น้องไอซ์ 5 ขวบ แต่ไอคิว เท่ากับเด็ก 3 ขวบ ยังพอเล่นได้ค่ะ


โดย: น้องไอซ์-แม่ชมพู่ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:55:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แม่น้องซี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add แม่น้องซี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.