3 ต.ค.49 ดูหน้าลูกสาว

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2549 --- 24 weeks ---
====== น้ำหนัก 67.4 kg. ======

เมื่อวานไปตรวจครรภ์ตามกำหนดนัดของหมอ วันนี้ครบ 6 เดือนเต็ม (นับตามประจำเดือนครั้งสุดท้าย) โดนหมอดุ เรื่องน้ำหนักขึ้นเยอะอีกแล้ว นับจากก่อนท้อง ตอนนี้ก็ขึ้นมาประมาณ 11 กิโลเศษ หมอคลำดูท้อง แล้วบอกว่า คลำค่อนข้างยาก เพราะท้องตึงไปหมด แต่ขนาดมดลูกก็อยู่ในเกณฑ์ปกติดี ใช้เครื่องมือฟังเสียงหัวใจ เต้นประมาณ 153 ครั้ง/นาที เสียงดัง หนักแน่น ชัดเจนดีจัง ทุกอย่างดูปกติดี

เราขอหมอให้ช่วยทำอัลตร้าซาวด์ เพราะอยากจะดูเพศให้มั่นใจ และอยากให้หมอตรวจดูสภาพร่างกาย ว่าปกติดีรึเปล่า อัลตร้าซาวด์ครั้งนี้ ถึงแม้จะเป็นสองมิติ แต่ภาพชัดเจนดีมากเลย ลูกสาวเราตัวโตขึ้นมาก หมอวัดความยาวกระดูกต้นขา และ กระโหลกศีรษะ วัดแล้ววัดอีกอยู่หลายรอบ แล้วสรุปว่า ลูกสาวเราตัวโตกว่าเกณฑ์เฉลี่ย อยู่นิดหน่อย (ตามเคย เหมือนทุกเดือนที่อัลตร้าซาวด์ ลูกสาวเรา จะตัวโตกว่าเกณฑ์เฉลี่ยเสมอ) ระหว่างนอนรอหมอ เราลูบท้องคุยกับลูก เล่นกับเค้า เพราะกลัวเค้าจะหลับเสียก่อน อยากเห็นเค้าเคลื่อนไหว ตอนที่หมอกำลังทำอัลตร้าซาวด์ เค้าก็เลยขยับตัว ดิ้นดุ๊กดิ๊กตลอดเวลา สมใจเลย

ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ได้เห็นหน้าลูกสาวแบบชัดๆ ลูกสาวเราน่ารักมากๆ หน้าเรียวยาว จมูกโด่ง แก้มป่อง จากที่ทีแรกคิดไว้ว่าจะหน้ากลม บล็อกเดียวกับปะป๊า หม่าม้าซะอีก เค้าขยับตัวตลอดเวลา ยกมือ ยกเท้า เปลี่ยนท่าอยู่ตลอด เห็นนิ้วมือ เห็นเท้า เห็นทุกส่วนของร่างกาย ได้อย่างชัดเจน เค้าอ้าปากหวออยู่ครั้งนึง คุณหมอรีบชี้ให้ดูตอนที่เค้าอ้าปาก เหมือนหาว แต่เค้าคงยังหาวไม่ได้หรอก เพราะปอดยังไม่เริ่มทำงาน ตอนยังอยู่ในท้องแม่ เห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้ เค้าน่ารักเหลือเกิน

การที่เค้าดิ้นในระหว่างที่หมอ ทำอัลตร้าซาวด์ไปด้วย ทำให้เรารู้ว่า เวลารู้สึกว่าเค้าดิ้นแบบนี้ คือเค้ากำลังทำอะไรอยู่ เวลาที่ท้องกระเพื่อมแรงๆ เป็นเพราะเค้ากระตุกตัว เหมือนตอนที่เรากำลังเคลิ้มหลับ แล้วเรากระตุกตัวนั่นแหละ บางครั้งรู้สึกว่ามีอะไรดันปูดๆ ขึ้นมาเป็นจังหวะๆ นั่นเพราะ เค้ากำลังยืดเท้า ยืดแขน ขึ้นมาชนท้องเรา บางครั้งที่รู้สึกเหมือน มีอะไรเคลื่อนไปมา เพราะเค้ากำลังพลิกตัว

บางครั้งลูกก็ดูดนิ้วด้วย ดูมีความสุขกับการนอนเล่น กลิ้งไปมาในท้องหม่าม้า หมอตรวจดูอย่างละเอียดทุกส่วน ครบ 32 ประการ ไม่ขาดตกบกพร่อง และแน่นอนแล้วว่าเป็นผู้หญิง ยัยหนูหงายท้องให้ดูกันชัดๆ จะๆ ยัยหนูนอนอยู่ในท่าเอาหัวลงด้านล่าง กระดูกสันหลังโค้งอยู่ตามแนวซีกขวา ของท้องหม่าม้า มือเท้าเปะป่ายไปทั่ว ยกสูงขึ้นยันท้องหม่าม้าบ้าง งอขดไว้ใกล้ตัวบ้าง น่ารักน่าเอ็นดูเป็นทีุ่สุด หนูจะรู้ไม๊นะ ว่าปะป๊า กับหม่าม้า มีความสุขมาก ที่ได้เห็นหนูครั้งนี้

เรากับสามีจูงมือกัน เดินออกมาจากห้องอัลตร้าซาวด์ ด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม พูดเหมือนกันว่า ลูกสาวเราหน้าตาน่ารักจัง น่ารักกว่าที่เราคิดเอาไว้

ถึงแม้ว่าน้ำหนักจะขึ้นมากไปหน่อย เพราะบำรุงดีอ่ะนะ แต่ก็ดีใจมาก ที่ลูกเราตัวใหญ่แข็งแรง หม่าม้ายอมไปลดน้ำหนักทีหลังก็ได้จ้ะ เพราะหม่าม้าอยากให้หนูตัวโต โครงสร้างสมบูรณ์ตั้งแต่เกิด การมีโครงสร้างร่างกายที่ดี ทำให้หนูได้เปรียบคนอื่นๆ ในหลายๆด้าน โดยเฉพาะเรื่องกีฬานะลูก หม่าม้า กับปะป๊า ชอบกีฬากันทั้งคู่ อยากให้หนูโตขึ้น และออกกำลังกาย เล่นกีฬา ร่างกายแข็งแรง

แอบบอกเทคนิคนิดหน่อย วิธีทำให้ลูกตัวโตแบบนี้ อาหารที่เราทานทุกวัน คือ ไข่ และ นมถั่วเหลือง โดยเฉพาะไข่ ทานวันละหลายฟองเลย พวกเนื้อสัตว์ ก็ต้องทานเยอะๆ หลีกเลี่ยงผัก หรือ ผลไม้บางชนิด ที่ทำให้ท้องอืด แต่ผลไม้ที่ทำให้ถ่ายคล่อง คือ แอปเปิ้ล โดยเฉพาะ แอปเปิ้ลฟูจิ วันไหนไม่ได้ทาน จะทรมานกับการขับถ่ายมากๆเลย

ความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย :

ตอนนี้ทาครีมที่ท้องทุกวัน ยังไม่เริ่มแตกลายงา แต่ป่องกลมขึ้นมากแล้ว ทำให้ลุกนั่งลำบากไม่น้อย เวลาของตก ก็ก้มเก็บไม่ค่อยลง เวลานอน ต้องซื้อหมอนเด็ก ใบเล็กๆ มาหนุนไว้ใต้ท้อง นอนตะแคง เพื่อจะได้ไม่ปวดหลัง ช่วยได้เยอะทีเดียว แต่ก็ลำบากเพราะทุกครั้งที่พลิกตัว เปลี่ยนข้าง ก็ต้องคอยย้ายหมอนตามมาด้วย

รักแร้เริ่มมีเส้ันดำ

หน้าอก ไม่ค่อยใหญ่ขึ้นเท่าไหร่ แต่ก็แน่นขึ้นมาก และเริ่มมีน้ำสีเหลืองๆ ซึมๆ ออกมามากขึ้นกว่าเดิม มักจะแห้งเป็นผง ติดอยู่ที่เสื้อชั้นในเสมอ

สิวขึ้นตึมเลย บนหน้าผาก จมูก คาง ไรผม ท่องไว้ อดทนๆ เดี๋ยวคลอดแล้วคงกลับมาใส เหมือนเดิม

สะดือยังไม่จุ่น เส้นที่ท้องก็ยังจางอยู่

มีเลือดซึมๆ ในโพรงจมูกแทบทุกวัน เพราะหัวใจ ต้องส่งเลือดไปเลี้ยงร่างกายมากขึ้น ต้องปั๊มแรงขึ้น เส้นเลือดฝอยในจมูก จึงอาจแตก และมีเลือดซึมได้

ท้องแข็งเป็นพักๆ โดยเฉพาะเวลาเดิน ต้องหยุดสักพักให้ดีขึ้น ค่อยเดินต่อ (หมอบอกว่า ไม่เป็นไร)

ยัยหนูดิ้นเก่งมาก ดิ้นเป็นพักๆ เรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน (และคืน) เค้าจะตื่นตอนราวๆ เจ็ดโมงกว่าๆ คิดว่าเค้าคงจะได้ยินเสียงโทรศัพท์ ที่ตั้งเป็นนาฬิกาปลุกไว้ ส่วนใหญ่จะตื่น เวลาที่เราลุกขึ้นไปเข้าห้องน้ำ พอตื่น ก็จะดิ้นขยับตัวยุกยิก อยู่พักใหญ่ ถึงจะนอนต่อ จากนี้ไปต้องเปิดเพลงคลาสสิค ให้เค้าฟังทุกวัน เพราะหูเค้าคงจะพัฒนา จนได้ยินเสียงดีแล้ว (ลูกจะได้ฉลาดๆ เนอะ)

ต้องพยายามประคับประคอง ให้เค้าอยู่ในท้องเราจนครบกำหนดคลอด จะได้แข็งแรง ปลอดภัย นะลูกนะ

เช้าวันนี้ เราตื่นเร็ว นอนคิดเรื่องชื่อลูก คิดๆๆๆ คิดเท่าไหร่ ก็ไม่ได้ชื่อที่ถูกใจเสียที เฮ้อ.. คิดกันต่อไป




 

Create Date : 03 ตุลาคม 2549
4 comments
Last Update : 19 มิถุนายน 2555 14:03:00 น.
Counter : 715 Pageviews.

 

 

โดย: ล ม ห า ย ใ จ ...อุ่ น อุ่ น 3 ตุลาคม 2549 20:42:20 น.  

 

อ่านแล้วอิจฉา เอ๊ะ !! อิจฉาทำไมเนี่ย (ฮา)
ผมว่าลูกสาวเลี้ยงง่ายกว่านะครับ ดีใจด้วยที่น้องแข็งแรงสมบูรณ์ดี
ตอนนี้ผมก็เริ่มลดน้ำหนัก (อีกแล้ว) คาดว่ารอบนี้จะดีกว่ารอบก่อนๆ
เดี๋ยวคลอดน้องแล้วมาลดเป็นเพื่อนกันนะครับ สู้ๆ

 

โดย: Mint@da{-"-} 4 ตุลาคม 2549 12:22:50 น.  

 

อยากได้ลูกสาวสักคน...

 

โดย: zaesun 7 ตุลาคม 2549 15:54:15 น.  

 

ดิฉันไปซาวด์มาวันนี้ก็กำลังดูดนิ้วมือค่ะ ไม่นอมให้คุณหมอดูปากดูจมูกเลย สงสัยหนูจะหิว เพราะปกติแม่จะทารข้าวเย็น5โมงเย็น แต่วันนี้หมอนัดเลยต้องรีบไปหาหมอก่อน ยังไม่ได้ทานข้าว อิอิ เด็กหิวเป็นเเบบนี้นี่เอง หมอแซวว่า คลอดออกมาน้องกะจะดูดนิ้วมื้อนะครับ คุณแม่ต้องเตรียมรับมือซะแล้ว

 

โดย: รักเธอคนเดียว IP: 1.46.29.162 1 ตุลาคม 2559 3:19:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ณัฏฐา
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 91 คน [?]




คนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพแข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ^^
New Comments
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
3 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ณัฏฐา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.