•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
23 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
>>> สุนทรียศาสตร์ ทางลัดในการเลี้ยงลูกให้สมองดี และมีตวามสุข 19 มิ.ย. 53

19 มิถุนายน 2553

เรโน่ครับ ก่อนอื่นต้องบอกหนูก่อนเลยว่ากว่าจะได้มา update ว่าเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาเราไปทำอะไรมาบ้าง ก้อปาไปวันพฤหัสฯแล้วลูก กลางอาทิตย์ ประชุมเริ่มซา คุณแม่ก้อมีเวลากับโลกส่วนตัวของคุณแม่แล้วครับ

วันหยุดนี้ คุณแม่นัดเพื่อพาหนูออกไปสู่โลกแห่งการเรียนรู้นอกบ้านอีกครั้งจ๊ะ เพื่อให้โลกของหนู และคุณแม่ ทันเหตุการณ์ในการเลี้ยงดูหนูจ๊ะ
ภาคเช้า คุณแม่ตั้งใจจะพาหนูไปหาหมอ เพราะว่าหนูมีอาการเบื่ออาหาร และ เบื่อนม ทุกวันนี้หนูกินนมทั้งวันแต่ 18 oz ส่วนกลางคืน กินยากเย็นมาก กินแต่น้ำ สาเหตุ คุณแม่เดาว่า น่าจะเพราะว่าหนูไม่อยากกิน เมื่อไม่กิน จะได้ไม่ต้องอึเป็นแน่ เหตุผลเพราะว่า ตอนนี้ หนูมีแผลที่ทวาร เวลาอึที หนูจะร้องงอแงมาก ร้องจนตัวสั่น จนคุณแม่สงสาร แทบไม่เป็นอันทำอะไรเลย เวลาหนูอึ แม่จะต้องเข้าไปโอบหนูไว้ ให้หนูอุ่นใจ
แต่งตัวกันเสร็จเรียบร้อย โทรไปหาป้าหมอประจำตัวหนูก่อน ว่าเข้าคลินิกหรือป่าว ปรากฏว่า วันนี้ไม่มา ดีนะที่โทรไป ไม่งั้นเสียเที่ยว เพราะว่า คุณแม่อยากให้หนูเจอกับป้าหมอมากกว่า สรุปก้อเลยเลื่อนไปเสาร์หน้า ดีกว่า

สาเหตุที่ต้องพาหนูไปหาคุณหมอ เพราะว่า หนูมีแผลที่ทวาร ที่คุณแม่รู้ เพราะว่า สังเกตจากเวลาหนูอึทีไร แล้วจะร้องจนตัวสั่นทุกทีเลย เมื่อก่อนคิดเองว่า ที่หนูร้องคงเพราะยี้อึตัวเอง เป็นไง คุณแม่หนูคิดไปได้นะ ไม่รอบคอบเลย มาตอนหลังชักบ่อย ก้อเลยเปิดดูซะเลยว่ามีอะไรเกิดขึ้นที่ตูดหนูหรือป่าว ปรากฏว่าตูดหนูแดงแป้ดเลย ตอนนี้ก้อเน้นว่า ตอนกลางวันไม่ใส่เพิสให้หนูแล้ว อาการแดงลดลง ค่อยสบายใจขึ้นมานิด แต่ยังไง เสาร์นี้ ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดจะพาหนูไปหาป้าหมอแน่นอน
จากนั้นก้อเลย โอ้เอ้ กัน ออกจากบ้าน 12.30 น. เพื่อไปร่วมงานที่รพ.เวชธานี นิตยสาร Mother & Care เค้าจัดงานเรื่อง " สุนทรียศาสตร์ ทางลัดในการเลี้ยงลูกให้สมองดีและมีความสุข" เป็นไงชื่องานเค้า น่าสนใจดีแท้ อยากรู้ว่าไอ้ที่เราสอนลูก เลี้ยงลูกอยู่เนี้ยะ มันจะถูกต้องไหมนะ งานนี้เค้าเลื่อนมาจากเดิมที่จะจัดเดือน พ.ค. เดิมจัดที่ BNH แต่ต้องเลื่อนเพราะเหตุการณ์ชุมนุม (การชุมนุมมีผลกะทุกอย่างจริงๆ )
ขอบอกว่า ตอนไปที่รพ. รถติดมากๆ คุณแม่หล่ะเกรงใจคนขับรถเสียจริง หุหุ


มาดูบรรยากาศงานกันดีกว่าจ้า ตอนไปลงทะเบียน คำแรกที่เจ้าหน้าที่ถาม คือ คุณแม่ตั้งครรภ์อยู่หรือป่าวคะ แง่ววววววว >>> ไอ้เราคงอ้วนมาก น้องถึงถามแบบนั้น แต่แอบมารู้ทีหลังว่าที่ถามแบบนั้นเค้าถามทุกคน เพราะคนตั้งท้อง จะได้ mom diary เพิ่ม เอาไว้บันทึกพัฒนาการตั้งครรภ์เพิ่ม อีก 1 เล่มจ้า

สถานที่จัดงาน คับแคบไปนิด แถมร้อนด้วย เก้าอี้ก้อจัดถี่เกินไป ไม่เหมาะกับงานที่มีเด็กมาด้วย ทุกอย่างก้อเลยวุ่นวายไปหมด (ที่คุณแม่มองว่าวุ่นวาน คงเพราะว่า อุ้มหนูและดูแลหนูคนเดียวหรือป่าว เพราะว่า แม่ลืมเอาตะกร้านมของหนูมา คุณพ่อก้อเลยต้องกลับบ้าน ไปเอานมให้หนู คุณแม่โดนบ่นซะ เละ เลย >>> คุณแม่ขี้ลืม ที่สุดดดดดดดดดด


มาดูบรรยากาศของงานกันดีกว่า ไปถึงก่อนใครเพื่อน ขนาดรถติดนะเนี้ยะ ก้อเลยมีเวลาเก็บบรรยากาศหน้าเวทีไว้ ติงเรื่องสถานที่นิด มันแคบไปหน่อยจ้า แล้วก้อจัดเก้าอี้นั่งชิดกันเกินไป free play ที่ให้เด็กๆ เล่น อยู่ด้านนอก ร้อนมาก ไม่มีพัดลมเป่าให้เลย แต่เนื้อหา โอเคอยู่จ้า








เรโน่ ป่วนน่าดู ก้อเลยพามาเล่นหน้าห้องประชุมก่อน ส่วนคุณพ่อก้อกลับไปเอานมที่บ้าน คุณแม่วุ่นวายน่าดูเลยหล่ะลูก
เรโน่หน้าตาไม่จอยย์เอามากๆ เพราะว่าอากาศร้อน













หลังจากเล่นไปสักพัก คุณแม่ก้อพาหนูกลับมาข้างใน ปรากฏว่าที่ ที่เราวางของจองไว้ มีคนนั่งไปแล้ว ซะงั้น คุ้นนนคะ ทำไปได้ ปกติคนเรามางานแบบนี้ มีของวางไว้ แสดงว่ามีเจ้าของแล้ว แถมงานมีเด็กมาด้วย ต้องรู้โดยมารยาท เจ้าของอาจจะพาน้องไปห้องน้ำ หรือว่าไปไหนสักแห่ง ไม่ควรยึดของคนอื่น สรุป คุณแม่ก้อเลยต้องมานั่งอยู่ด้านหลังแทน ตอนไปเก็บของ ยังมีการมองแม่อีก ว่าไปเกะกะเค้า เอาเข้าไป แล้วอย่างงี้เค้าจะสอนเด็กๆ ที่พาไปด้วยได้ไงเนี้ยะ ไม่เคารพสิทธิของคนอื่นเลย
เล่นเหนื่อยแล้ว เรโน่ก้อเลยขอเติมพลังหน่อยนะครับ








หลังจากได้นมไป ทำให้หนักท้อง หนังตาหนูก้อเริ่มหย่อนไปวะงั้น หลับดีก่า








หลับไปประมาณ ครึ่งชั่วโมง เรโน่กลับมาแล้ว Welcome back Reno
ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีกิจกรรมสอนวาดรูปพอดี คุณแม่ก้อเลยพาหนูไปที่ลานด้านหน้าเวลา หนูไม่อยู่นิ่งเลย คลานไปหาคนนั้น เกาะคนนี้








ยัง คุณชาย ยังไม่หยุดอีก







เรโน่คลานไปเรื่อยๆ เพิ่งรู้เป้าหมายของหนูก้อเมื่อหนูไปถึงกระดานของวิทยกรที่มาสอน หนูไปยืนอยู่ตรงนั้น ทุกคนมองไปที่หนู แล้วหนูก้อใช้พลังที่หนูมี เลื่อนกระดาน ทุกคนร้องจ้ากกก หนูทำหน้างง ใส่ทุกคนว่า เอ??? เค้าร้องกันทำไมนะ ???








คุณแม่ต้องรีบคลานไปรับตัวหนูมาไม่งั้น ถ้ากระดานล้มมา ถึงคราวซวยแน่เลยลูก กลับมายิ้มหน้าตาระรื่นซะงั้น ลูกชั้นนนนนนนนนน






ในงานเค้ามีแจกอาหารว่างด้วย หนูขอกินมั่ง ตั้งแต่หนูดูดหลอดเป็นหนูเห็นหลอดที่ไหนไม่ได้ เป็นต้องจัดการมันทุกครั้งไป








หนูกินเลอะเทอะมาก จนเสื้อเปียกหมดเลย









เสื้อหนูเลอะเทอะมาก จนต้องเปลี่ยนเสื้อให้คุณชายเธอใหม่
เสร็จแล้ว คุณแม่ก้อกลับมาสู่สาระ ที่เราต้องมาในวันนี้บ้าง

ในรูปจะเป็นการนำของใช้ที่มีในบ้านมาประยุกต์เป็นรูปต่างๆ
อาจจะใช้เชือก ทำเป็นรูปอูฐ รูปช้างบ้าง (ถ่ายรูปไม่ทัน) มาแบบนี้ อาศัยฟัง และถ่ายรูป เก็บรายละเอียดสถานเดียว





เรโน่ เจ้าทะเล้นนัก เห็นคุณแม่นิ่งๆ ทำเป็นตั้งใจหน่อย ก้อเลยเล่นหูเล่นตากะคุณพ่อซะ





สรุปความรู้ที่ได้เพิ่มเติมในวันนี้คือ การเรียนรู้เรื่องการวาดภาพสำหรับพ่อแม่ ว่าจะต้องแทรกเทคนิคในการสอนลูกเข้าไปด้วย และคุณพ่อคุณแม่ ควรจะวาดรูปง่ายๆ เป็น เพื่อสอนลูก เพราะว่า บางครั้งหวังพึ่งให้ทางโรงเรียนสอนอย่างเดียวไม่ได้ และการสอนควรอธิบายเหตุต่างๆ ให้เด็กทราบด้วย เช่น การสอนวาดสิงห์โต ก้อควรสอนลูกว่า สิงห์โต เริ่มจากวาดส่วนหัวก่อน
วาดเป็นวงกลม >> ตามด้วยตา >> จมูก ปาก >> แทรก ความรู้ ถ้าสิงห์โตตัวผู้จะต้องมีแผงที่คอ , สิงห์โต เป็นเจ้าป่านะลูก อาศัยอยู่ในป่า กินเนื้อสัตว์เป็นอาหาร


คุณแม่สรุปเองว่า พ่อแม่ เป็นคนสอนนี่หล่ะ ดีที่สุด ลูกได้ใกล้ชิดกับพ่อแม่
ได้เรียนรู้กัน ผูกพัน รักกัน รักกันนนนนนนนนน



Create Date : 23 มิถุนายน 2553
Last Update : 24 มิถุนายน 2553 15:44:12 น. 2 comments
Counter : 654 Pageviews.

 
พี่นาง พิมพ์วันที่ผิดหรือเปล่าค่ะ 19 มิ.ย.53 นะ ไม่ใช่ 19 ก.ค.53


งานปุ๋มไม่ค่อยยุ่งจ้า


โดย: ไวน์องุ่น วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:11:32:54 น.  

 
เสื้อแดง แรงฤทธิ์

ปล.ยุ่งมากแต่เช้ามีประชุม
เพิ่งได้กินข้าวตอนบ่าย 2


โดย: ชิโยจัง วันที่: 24 มิถุนายน 2553 เวลา:15:17:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.