•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
29 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
ฉีดวัคซีน ตอนอายุครบ 1 ขวบ

26 มิถุนายน 2553


เรโน่ครับ ดีใจไหมที่วันนี้เป็นวันเสาร์แล้ว หนูรอมาตั้ง 5 วันเลยสิ ใชไหมลูก


วันนี้หนูตื่นตั้งแต่ 6 โมง ไม่รู้หนูจะรีบตื่นไหน แต่ก้อนะ แม่ก้อพูดไปอย่างงั้นแหล่ะลูก


 แม่รู้แล้วว่าหนูหน่ะ รีบตื่นขึ้นมาเล่น เพราะเวลาหนูตื่นนอนปุ้บ สิ่งแรกที่หนูทำคือ จะคลานไปที่ตะกร้านม


อะ ไม่ใช่ว่า หนูหิวนมนะ หนูจะกินน้ำตะหาก หยิบกินได้สักพัก ก้อเริ่มออกลายแล้วววว


ออกลายด้วยการบีบน้ำใส่ที่นอนครับ ทำไปได้ ที่นอนก้อเปียกหน่ะสิลูก


หนูรู้ไหม คุณแม่จะต้องซักที่นอนบ่อยมากๆ


แต่คุณแม่ก้อโรคจิต เห็นที่นอนเลอะเทอะ หรือหนูทำเปียกนิดหน่อย ถึงแม้แม่จะเพิ่งซักเมื่อวาน


แต่เมื่อเลอะ คุณแม่ก้อจะซักทันที


วันนี้ คุณแม่สัญญาว่า จะพาหนูไปหาหมอใช่ไหมครับ


ไปตรวจอาการเจ็บตรูดของหนู และก้อได้เช็คกระปู๋น้อยของหนูด้วยว่า สิ่งที่คุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย ทำให้หนูนั้น มันคืบหน้าไหม


ไปถึงคลินิกของคุณหมอเวลา 11.30 น. รีบแทบแย่ โทรมาจองไว้ก่อน กลัวว่าคุณหมอจะกลับก่อน คุณหมอจะกลับ 12.00 น.


พอเจอรถติดปากซอย คุณพ่อรีบให้คุณแม่อุ้มหนูเดินมาคลินิกเอง เพราะกลัวจะไม่ทันคุณหมอ


แดดก้อร้อนมากเลยลูก คุณแม่ได้ได้เตรียมร่มไว้ด้วย ก้อเลยเอาผ้าอ้อม คลุมหน้าหนูกันแดดให้ แต่หนูก้อดึงผ้าออกซะงั้น


um um ไม่คลุมก้อไม่คลุมจ๊ะลูก พอเราสองคนแม่ลูก ลงจากรถได้ เท่านั้นหล่ะ รถเคลื่อนซะงั้น คุณพ่อไปถึงคลินิกก่อนเรา 555 ให้ได้งี้สิ


ยื่นบัตรเรียบร้อย ขอบอกว่า รอหมอนานมากเลยลูก เกือบ ครึ่งชั่วโมง (คุณแม่รู้สึกว่านาน เพราะว่า เราคิดว่าหมอจะรีบกลับง่ะ)


สรุปเราได้เจอคุณหมอ ตอน เที่ยงครึ่ง พอหมอเจอหน้าหนูปุ้บ ก้อบอกว่า เด็กคนนี้มาหาแต่เรื่องกระปู๋หน่ะนะ คุณแม่ก้อได้แต่ยิ้ม แฮะๆ


ใครบอกหล่ะคุณหมอ วันนี้ มาหาเรื่องตรูดลูกด้วยตะหาก และคุณแม่ก้อเลยถามคุณหมอด้วยว่า อีก 2 อาทิตย์ เรโน่จะครบขวบแล้ว


ฉีดวัคซีนได้เลยไหม คุณหมอบอกว่า ฉีดได้ ก้อโอเค จะได้ไม่ต้องไปบ่อยๆ


Smiley ตอนนี้ เรโน่ หนัก 10.2 kg. สูง 78 cm จ๊ะลูก คุณหมอถามว่า เริ่มให้อาหารครบ 3 มื้อหรือยัง คุณแม่บอกว่า ให้ครบ 3 มื้อแล้ว แต่หนูไม่ค่อยกินเลย ป้อนก้อพ่นออกตลอด คุณหมอก้อเลยแจ้งคุณแม่ว่า อยากให้ตรวจเลือดดูนะว่า โภชนาการของลูกได้รับเพียงพอไหม หลักๆ คือคุณหมอต้องการเช็คว่าหนูได้รับธาตุเหล็กเพียงพอหรือป่าว เพราะคุณหมอแจ้งว่า เด็กที่ได้รับธาตุเหล็กไม่เพียงพอจะส่งผลในการเจริญเติบโตของสมอง ทำให้กระบวนการติดที่ซับซ้อนไม่ค่อยดีเท่าที่ควร คุณแม่ก้องง ว่าดูภายนอกไม่ได้เหรอคะ ว่าพัฒนาการหรือการเติบโตดีไหม หมอบอกว่า ไม่ได้ ต้องตรวจเลือดเท่านั้น อืม ถ้าตรวจเลือดแล้วถ้าธาตุเหล็กเพียงพอกับหนู แล้วหนูจะได้เรียนแพทย์ เรียนวิศวะ เรียน harvard ยังงั้นใช่ไหมลูก เอาวะ >>> เอาไงก้อเอา สรุป วันที่ 31 ก.ค. คุณแม่ก้อต้องพาหนูไปหาหมอ เพื่อเช็คความพร้อมทางสติปัญญา คุณแม่ ขอเรียกแบบนี้ละกันนะลูก เรโน่ ๆๆๆๆๆๆ



กลับมาถึงบ้าน ถึงแม้ว่าจะฉีดวัคซีน อย่าคิดนะว่า เรโน่จะสลด ไม่เคยซะหล่ะ


ซนยิ่งกว่าเดิมอีก ยาเค้าดีจริงๆ นะลูก หนูไม่เป็นไข้เลย  หุหุ


เมื่อหนูไม่เป็นไร คุณแม่ก้อเลยพาหนูไปบ้านเพื่อนแม่


ไปดูบ้านใหม่ ตอนนี้อารมณ์อยากซื้อบ้านใหม่ ของคุณแม่กำเริบอีกแล้ว มันจะเป็นพักๆ อ่ะลูก


ตอนท้องหนู คุณแม่ไปดูบ้านบ่อยมาก


บอกกับตัวเองว่า คุณแม่จะต้องมีบ้านเดี่ยว อายุไม่เกิน 35 ปี


อีก 2 ปี หนูว่าคุณแม่จะทำได้ไหมนะ ต้องทำได้สิลูก เราต้องทำได้


เป็นกำลังใจให้คุณแม่กับคุณพ่อด้วยนะครับ


คุณแม่อยากมีที่ปลูกผักสวนครัว 555  ข้ออ้างหรือป่าว


อยากมีที่ให้หนูวิ่งเล่นในบริเวณบ้าน


ก้อตอนอยู่ต่างจังหวัด ตอนเด็กๆ คุณแม่เคยเห็นยายปลูกผักกินเองอ่ะ


ที่บ้านยายมีทุกอย่างอ่ะ ไม่ต้องซื้อ


อยู่ที่นี่ ต้องซื้อทุกอย่าง >>> อยากกลับไปมีแบบนั้นเน๊าะ


แค่นี้ก่อนนะลูก คุณแม่ต้องเก็บเสื้อผ้าเตรียมตัวให้หนูไปต่างจังหวัดกับยายในวันพรุ่งนี้


นอนหลับฝันดีนะครับ ลูกรัก










Create Date : 29 มิถุนายน 2553
Last Update : 29 มิถุนายน 2553 15:56:14 น. 6 comments
Counter : 860 Pageviews.

 
เรโน่ ร้องไห้ไม๊น๊า


โดย: ชิโยจัง วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:15:39:44 น.  

 
ได้อยู่แล้วแม่นาง ไว้ขึ้นบ้านใหม่แล้วอ๋อมจะไปจอย อิอิอิ


โดย: happinessUP2 วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:15:51:53 น.  

 
555


โดย: ชิโยจัง วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:16:42:46 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่นาง ช่วงนี้ยุ่งมากมากค่ะ เรโน่ซนเหมือนเดิมเลยนะค่ะ อยากเห็นบ้านใหม่จังเลยค่ะ
อ้อ รีบมีน้องสาวให้เรโน่นะค่ะ สงสัยคงซ่าสุดสุดไปเลย


โดย: จอมใจจอมขวัญ วันที่: 29 มิถุนายน 2553 เวลา:17:11:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นาง

เวลาหมิงหมิงฉีดวัคซีนกลับมาก็ไม่เป็นไข้ครับ
แถมคึกหนักกว่าเดิมอีก
สงสัยเป็นอาการเดียวกับเรโน่เลยนะครับ 55555










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:8:05:57 น.  

 
หวัดดียามเช้าค่ะน้องเรโน่

ไปเที่ยวกลับมาเป็นไงบ้างค่ะ

น้องเรโน่ สนุกสนานหรือเปล่า

ค่ะ อิอิ



โดย: MomTaWan วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:9:39:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.