•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
^..^ หนุ่มน้อยเรโน่ 11 เดือนแล้ว

      หวัดดีครับเรโน่ คุณแม่จะบอกว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมาหนูอายุ ครบ 11 เดือนเต็มแล้วนะครับ แต่ต้องขอโทษหนูอย่างแรงเลยที่คุณแม่หน่ะ มัวแต่โอ้เอ้ Search หาตั๋วเครื่องบิน Search หาโรงแรม เพื่อจะพาคุณตา อาพิมพ์ อาหงุ่น และย่าหนูไปเที่ยวสิงคโปรครับ ตั้งใจว่าจะไปวันแม่ ที่จะถึงนี้จ๊ะลูก คุณแม่ก้อเลยต้องวุ่นวายอยู่หลายวันเลย สรุปทริปนี้ของคุณแม่ มีทั้งหมด 7 คนครับ และด้วยเหตุที่คุณแม่จะกลับไป up blog หนูที่บ้าน 2 วันที่ผ่านมา bloggang ก้อเข้าไม่ได้ซะงั้น เซ็งเลยยยย Smiley


      มาดูพัฒนาการของหนูมั่งดีกว่า


      Smiley  เริ่มแรก ขอเผาหนูก่อนเลยละกันว่าหนู ขี้เกียจเดินมาก เพราะหนูหน่ะ ตั้งไข่ ตั้งแต่ 6 เดือนก่า เกาะยืนเรื่อยมา จนเดินโชว์คุณแม่ ตอน 9 เดือน 28 วัน เดินไป 4 5 ก้าว ณ ตอนนี้ 11 เดือนผ่านไปหนูก้อยังคงเดินด้วยตนเอง 4 5 ก้าวเช่นเดิม เวลาเดินไปแล้ว สักพักหนูก้อจะก้มตัวลง คลานมันเฉยเลย สงสัยหนูจะคิดว่า ก้อมันคลานเร็วกว่านี่แม่ หุหุ


      Smiley พูดได้หลายคำ แต่ก้อไม่ชัด 555 แต่ทุกคำที่แม่ได้ยิน แม่ก้อจะตีความเองว่า ลูกคงหมายถึง พ่อ แม่ ยาย หม่ำ ฯลฯ


      Smiley จำของเล่นที่ตัวเองชอบได้ คุณแม่สังเกตจากที่ คุณยายวางตุ๊กตาตัวโปรดของหนูไว้ซะมิดชิด โผล่มาเฉพาะหูเท่านั้น แต่หนูแว้บเห็น หนูรีบปีนขึ้นไปบนโซฟา แล้วก้อไปลากเอาตุ๊กตานั้นมา ไม่ใช่ว่าหนูชอบเล่นตุ๊กตาเหมือนเด็กหญิงนะ หนูชอบเพราะชอบกัดจมูกตุ๊กตาตะหาก 555 คุณแม่สังเกตเรียบร้อย ไม่หล่นเข้าคอหนูแน่นอนจ้า (ตุ๊กตาที่หนูชอบ ปีศาจแดงของคุณพ่อ + หมีเน่าของคุณแม่)


      Smiley หนูชอบชี้นิ้ว เด่ เด่ เด่ ไปเรื่อย ชอบชี้ไปที่รูปของคุณพ่อคุณแม่ รูปหนู ชี้แล้วก้อยิ้ม


      Smiley เวลาตื่นนอน หนูจะตื่นก่อนใครเพื่อนเลย ตื่นแล้วก้อจะเอาเท้าไปถีบอกคุณพ่อ แต่กับคุณแม่ หนูจะใช้นิ้วจิ้มตาบ้าง จิ้มจมูกบ้าง แล้วหนูหน่ะ บางทีก้อเอาน้ำลายเน่าๆ มาแปะไว้ที่แก้มของคุณแม่ แถมชอบหัวเราะเสียงดังเวลาตื่นนอน เอิ๊กๆๆๆ หัวเราะมีลูกคอด้วยนะ เด็กอะไร วุ้ยยยย คิดถึงหนูจัง


      Smiley หนูแยกได้ว่า อะไรขวดน้ำ ขวดนม ตื่นนอนหนูจะคลานไปเปิดขวดกินน้ำอันดับแรก


      Smiley อันดับสุดท้ายเลยดีไหม คุณแม่ขอบอกว่า หนูซนมากมาย  >>>> มากกๆๆๆๆ ด้วย เล่นจนไม่ยอมกินเลย พอป้อนก้ออ้าปากรับแต่อมข้าวไว้ จนหนูพูด หรืออ้าปากไม่ได้ เมื่อสุดทน หนูก้อจะพ่นใส่หน้าคุณแม่หรือคุณยายซะงั้น 555 เอากะหนูสิ Smiley 


สุขสันต์วันที่หนูครบ 11 เดือน และ เติบโตแข็งแรง ๆ นะครับ


คุณพ่อคุณแม่ และทุกคน รักหนูที่สุดเลย





มาดูหนูมั่งดีกว่า เนื่องจากวันที่หนูครบ 11 เดือน พระไม่ได้เข้ามารับบาตรในหมู่บ้าน เรา ๆ ก้อเลยใส่บาตรกันวันอาทิตย์แทนครับ



ก่อนพระจะมาถึงก้อตั้งจิตอธิษฐานกันก่อนนะครับ





ใส่บาตรกันครับ รับศีล-รับพร ตอนที่พระสวด คุณแม่เห็นหนูโยกหัวตามด้วยหล่ะ จนคุณพ่อต้องบอกหนูว่า เรโน่ไม่ใช่เพลงลูก เสียงสวดมนต์ครับ เอาเข้าไปลูกฉานนนนนน






ตอนเย็นเล่นกัน หนุกหนาน








เก็บหลักฐานไว้ ว่าตอนนี้หนูชอบชี้นิ้วมาก คุณแม่เพิ่งทราบว่า เป็นพัฒนาการอย่างหนึ่งของเด็ก ว่าถ้ายังพูดไม่ได้ จะเริ่มต้นชี้ก่อน แสดงว่าหนูก้อพัฒนาการดีนะเนี้ยะ อวยลูกตัวเองซะงั้น





หลักฐานของเด็กที่ตอนนี้ไม่ยอมกินข้าวเลย พ่นออกมาตลอด






จูงมือคุณพ่อเดิน เอ้ย ไม่ใช่สิ คุณพ่อจูงมือหนูเดิน ส่วนหนุก้อใจเร็วกว่ากำลังเท้า เวลาเดินเหมือนวิ่ง ดีที่เป็นกับคุณพ่อ แต่กับยาย ยายบอกว่าเหนื่อยมาก เวลาหนูพาคุณยายเดิน






ชอบขี่คอก้อที่หนึ่ง





พอจะปล่อยให้ลงก้อจะร้องไห้







เล่นเหนื่อยก้อหิว เติมพลังก่อนดีกว่า






จบด้วยรูปที่ถ่ายกับคุณแม่บ้างนะคับ






แข็งแรงนะลูก เติบโตสมวัย เป็นที่รักของทุกคนนะครับ ที่สำคัญ เป็นเด็กดีของคุณพ่อคุณแม่ เป็นคนดีของสังคมครับลูกรัก



Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 16 มิถุนายน 2553 10:37:21 น. 20 comments
Counter : 614 Pageviews.

 
น้องน่าจะเดินเองได้แล้วนะคะเพราะเห็นว่าจับนิ้วคุณพ่อเดินมือเดียวได้แล้วอะ แต่เพียงแต่ยังไม่มั่นใจ น้องแพคเดินไดพราะอยากเดินไปหาลูกหมาคะ พอเดินได้มากกว่า 5 ก้าว แม่ก็ทำเสียงดีใจ ตบมือจนเว่อร์ ให้เค้ารู้ว่าเราชมเค้าว่าเดินได้แล้วเก่งๆๆ จากนั้นมาก็เดินได้เลยค่ะ ลองสร้างความมั่นใจให้เรโน่น่ะค่ะเดี่ยวเดินเองได้แน่ๆๆ ค๊า


โดย: poire.bloggang.com IP: 124.120.119.127 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:11:32:54 น.  

 
เย้ เย้ สิบเอ็ดเดือนแล้ว เก่งด้วยนะ
ตื่นนอน มา ก็หา น้ำดื่มเองเลย


โดย: indexfuture วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:12:22:29 น.  

 
11 เดือนแล้วเหรอเรโน่รูปหล่อ

เรโน่เก่งจัง ใช้คางกินข้าว อิอิ


โดย: ไวน์องุ่น วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:13:58:59 น.  

 
พี่นาง เอารูปเรโน่ที่ยิ้มกว้างๆ ชื่อจริง วดป ส่งให้พี่นิด(แม่น้องรัก) ที่บ้าน super mom ค่ะ เดี๋ยวพี่นิดเขาจะเอารูปลงคอลัมน์ยิ้มสวยวัยใส ให้วันที่ 26 ก.ค. 52


โดย: ไวน์องุ่น วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:14:02:45 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แวะมาหาน้องเรโน่และคุณนางค่ะ น้องเรโน่ยิ่งโตยิ่งหล่อ น่ารักจังค่ะ ดวงตากลมโตสวยเหมือนคุณแม่เลย


โดย: ชมพู่ (คุณแม่ชมพู่ ซู่ซ่าส์ ) วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:14:58:33 น.  

 
สวัสดีคับพี่เรโน่ สุขสันต์วันเกิดขอให้พี่ความสุขมากๆน่ะคับ วัยนี้กำลังน่ารักสุดค่ะ ได้เห็นพัฒนาการของเค้าแล้วโชกุนจะตามพี่เรโน่ให้ทันคับ


โดย: shogun (baby_shogun ) วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:16:51:23 น.  

 
สวัสดีจ้าน้องนาง ครอบครัวอบอุ่น่ารักที่สุดเลย น้องเรโน่พัฒนาการดีมาก พาตักบาตรสวดมนต์ปลูกฝังเค้าตั้งแต่เด็กแบบนี้พี่ชอบมาก ตอนอยู่เมืองไทยยายน้องขวัญพาสวดมนต์ก่อนนอนเค้าก็ทำได้ทำปากขมุบขมิบตาม พี่ว่าเป็นสิ่งที่ดีพอเค้าพูดได้ เราจะรู้ว่าเค้าจำได้มากกว่าที่เราคิดอีกแน่ะ
ขอให้เที่ยวสิงคโปร์ให้สนุกนะคะ ตอนอยู่เมืองไทยเคยยกขบวนไปเที่ยวประมาณ 11คนพักบ้านเพื่อนที่นั่น สนุกมากๆ
take care ka


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:18:05:21 น.  

 
ลลิล เอาเปรียบผู้บริโภค


โดย: cd2lucky วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:18:05:33 น.  

 
ตากลมโตที่สุด เรโน่..

ปล.เพิ่งเสร็จงาน เหนื่อยมาก เพิ่งมาเก็บของจะกลับบ้าน


โดย: ชิโยจัง วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:22:24:19 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นาง

เดือนหน้าเรโน่ก็ 1 ขวบเต็มแล้วสินะครับ

แววตาของเีรโน่นี่เป็นเด็กที่มีความสุขมากๆเลยนะครับ










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:5:59:23 น.  

 
หวัดดีค่ะ คุณแม่น้องเรโน่

ชื่อน้องน่ารักจังเลยค่ะ หมายถึงอะไรค่ะ กี่เดือนแล้วนะคะ ดูเหมือนจะโตกว่ากานพลูรึป่าว น้องเรโน่ ดูเป็นเด็กร่าเริงจังเลยนะคะ

กานพลู 1 ขวบกับอีก 3 อาทิตย์แล้วค่ะ เดินได้แล้วแต่ก็ยังไม่แข็งค่ะ พูดได้บ้างนิดหน่อยค่ะ

ส่วนแม่น้องกานพลู ก็เป็นสาวออฟฟิตธรรมดาค่ะ

ยินดีที่ได้รุ้จักนะคะ


โดย: แม่น้องกานพลู ค่ะ (อยากได้ลูกไก่มาไว้ในกำมือ ) วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:8:16:47 น.  

 
ใหญ่ป่าวน๊า หุหุ
ไม่ใหญ่เท่าไหร่นะ

ปล.เมื่อกี้มีหนุ่มนายแบบคนนั้น มายืนเกาะโต๊ะด้วย แอบเหน แอบหยอกไปนิดหน่อย
เฮ้อออ ไมน่ารักขนาดนี้นะ


โดย: ชิโยจัง วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:11:33:55 น.  

 
ผมทำร้านเครื่องหนังเล็กๆอยู่ที่เชียงใหม่ครับพี่นาง
ยังไม่ไ่ด้เป็นนักเขียนอาชีพหรอกครับ
หนังสือเป็นผลพลอยได้จากการทำบล้อกน่ะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:12:48:15 น.  

 
นิดนึง พี่สาวว ฮ่าๆๆ

แต่เค้าน่ารักจริงๆ นะ

ชิโย ก็บอกเค้าว่า " เมื่อวาน ถ่ายรูปมาน่ารักมากเลยนะคะ "
ไม่กล้าบอกหล่อ เหออ เดี๋ยวเหลิง.. คริ๊ คริ๊ น่ารักจัง


โดย: ชิโยจัง วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:12:49:21 น.  

 
แหะๆ งานยุ่งหัวฟู..


โดย: ชิโยจัง วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:13:40:48 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: indexfuture วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:14:15:18 น.  

 
ผมย้ายไปย้ายมาตามพ่อครับ
พ่อทำการค้าที่ไหนก็ย้ายไปที่นั่น
แต่คิดว่าที่เชียงใหม่เป็นเรือนตายแล้วล่ะครับ

ขอบคุณสำหรับคำชมเรื่องบล็อกนะครับพี่

ผมก็มีความสุขทีไ่ด้ทำบล้อก
และหวังว่าบล้อกของผม
จะทำประโยชน์ให้กับคนอ่านได้บ้าง
เท่านี้ผมก็ดีใจแล้วครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:15:02:04 น.  

 
เย้...เรโน่ 11 เดือนแล้ว อ่านแล้วรู้สึกว่าโตขึ้นมากเลยนะ พัฒนาการดี อารมณ์ก็ดี

ขอให้หนูมีความสุขตลอดไปนะจ๊ะ


โดย: ป๊าม้าออนเซน วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:21:38:48 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่นาง

เรโน่ตื่นรึยังน้อ อิอิอิ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:6:02:05 น.  

 
พี่สาวววว น้องมีประชุมแต่เช้าเลยง่ะ เฮ้ออออ


โดย: ชิโยจัง วันที่: 18 มิถุนายน 2553 เวลา:11:43:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.