CyberGal666 [ตอน 3] (นิยายอีกแล้ว)
เรื่องแต่งล้วนๆ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ใดเลยนะ.. จริงๆ ไม่ได้ล้อเล่น

ความเดิมจากตอนที่แล้ว


สถานีต่อไป สถานีปลายทาง เมืองเก่าอยุธยา
next station Terminal Station --- Ayudhya Ancient City

ขอบคุณที่ใช้บริการรถไฟ MGV ค่ะ Thank you for using MGV system

…………………………..

เฮ้ย... ตายห่าละ.... ผมสะดุ้งตื่นขึ้นหลังจากได้ยินเสียงเตือนแก่ๆ ของ”สโรชา”บนรถไฟ(อดีตแกนนำต่อต้านนายทุนสมัยเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว)... หลับเพลินไม่ปลุกกันเลยนะสโรชา..ผมโทษดวงชะตา.... วันแรกของสัปดาห์ก็ซวยซะแล้วเหรอนี่เรา.. เฮ้อออ.. สแกนบัตรไม่ทัน ตัวแดงขึ้นอีกแล้ว.. ช่างมัน... ผมได้แต่บ่นพึมพัมในใจ ก่อนพาร่างกึ่งง่วงกึ่งตื่นเดินก้าวออกจากขบวนรถพร้อมผู้คนกลุ่มใหญ่ มองๆ ไปก็มีแต่นักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่อยากมาเที่ยวดูซากเมืองโบราณของเรา..

จะว่าไปก็ดีเหมือนกันนะ ... ผมมองไปรอบๆ สถานี เห็นวิวของวัดนิเวศธรรมประวัติไกลออกไปบนเกาะกลางแม่น้ำสวยงามจริงๆ แม้จะทรุดโทรมไปมากจากฝนกรดที่ตกทุกปลายเดือนพฤษภาฯ .... มองดูสายน้ำแล้วให้นึกถึงสมัยเด็กๆ ที่ได้มาเที่ยวที่นี่ เห็นตัวเหี้ยตายลอยน้ำมา.. สมัยนั้นยังต้องขับรถมาที่นี่อยู่.. อากาศร้อนในตอนนั้นที่ดูเหมือนจะร้อนน้อยกว่าตอนนี้ซัก 5 องศาได้..

นึกแล้วก็น่าตกใจว่าโลกเราร้อนขึ้นมามากมายแค่ไหน.. จังหวัดริมทะเลของประเทศเราชายฝั่งหายไปหลายสิบกิโลฯเพราะความร้อนที่เราไม่คาดคิด... เมืองนี้ถือว่าโชคดีที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ไม่งั้นคงจมหายไปกับระดับน้ำท่วมครั้งใหญ่หลายปีก่อนแล้วแน่ๆ... ภาวะน้ำมันขาดแคลนจนหมดบ่อ สงครามในตะวันออกกลาง ญี่ปุ่นจมหายไปจากแผนที่โลกจากแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ... หลายๆ อย่างเปลี่ยนไปมากในรอบสิบปีที่ผ่านมา.. ช่างหัวแม่(ง) ผมรำพึงในกระโหลก... เรามันก็แค่มดปลวกตัวเล็กที่คิดการใหญ่ต่อโลก..

บนชานชาลา ขณะมองดูผู้คนค่อยๆ ทยอยเดินออกจากสถานีไป รถไฟขบวนใหญ่ก็เข้าเทียบสถานีในฝั่งขาเข้า.. ผมหลุดจากการชื่นชมเมืองเก่าแล้วรีบมุดอุโมงข้ามไปอีกด้านหนึ่งของสถานีเพื่อกลับไปยังสถานีเป้าหมาย.. ดีนะที่เรามาเร็ว กลับไปถึงออฟฟิตก็คงไม่สายเกินไป..


ติ๊ด ติ๊ด ติ๊ด......

ขบวนรถแม่เหล็กไฟฟ้าเริ่มเคลื่อนตัวช้าๆ ออกจากสถานีปลายทางและค่อยๆ เพิ่มความเร็วขึ้น.. ครึ่งชม. คงจะถึงออฟฟิตเรา... เดินหาที่เล่นเน็ทแก้เซ็งดีกว่า... ผมเดินไปที่ตู้ขบวนกลางที่แบ่งพื้นที่เป็นเหมือนห้องอินเตอร์เน็ท.. ลักษณะห้องจะมืดกว่าตู้โดยสารอื่นหน่อยเพื่อไม่รบกวนหน้าจอของผู้ใช้.. ในห้องยังไม่มีคนใช้งานมากนัก ผมเสียบบัตรประชาชนลงไปที่ช่องเสียบข้างจอที่วางอยู่ในระนาบเดียวกับเคาน์เตอร์ริมหน้าต่าง พร้อมนั่งบนเก้าอี้สูง หน้าจอปรากฏจำนวนเครดิตที่ใช้ได้ และโปรแกรมต่างๆ เริ่มทำงาน....

รถไฟความเร็วสูงนี้ก็มีข้อเสียตรงนี้แหละครับ ที่เราไม่สามารถใช้เครื่องมือสื่อสารของเราได้.. ทางผู้ให้บริการอ้างว่าเพื่อไม่ให้มีสัญญาณรบกวนตัวควบคุมรถอัตโนมัติ สัญญาณสื่อสารทั่วๆ ไปจึงใช้งานบนรถไม่ได้ แต่ทางรถไฟก็มีบริการเสริมแบบนี้มาดูดเงินจากผู้ที่ทนนั่งมองหน้าคนแปลกหน้าไม่ไหว หรือคนที่ยังคิดถึงใครซักคนให้ติดต่อกันได้เสมอ... ..

เปิดเวปอ่านข่าวไปได้ ไล่ดูข่าวการเมืองน้ำเน่า ดูข่าวกีฬาที่มีแต่ฟุตบอลและอัตราต่อรองที่ถูกกฏหมาย(ไปแล้ว).. ดูภาพหลุดดาราที่ปัจจุบันกลายเป็นเรื่องธรรมดาๆ ที่ดาราเองเป็นคนถ่ายมาให้.. บ้านนี้เมืองนี้มันเปลี่ยนไปเป็นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่นะ นึกๆ ย้อนกลับไปผมแทบจะจำไม่ได้ว่ามันเสื่อมมาได้ถึงทุกวันนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ .. พูดๆ ไปก็คงมีแต่คนคิดว่าเราแก่แน่ๆ... คงต้องทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลง.. เฮ้อ...

หลังจากเริ่มหมดมุขกับการท่องเวป.... ผมเริ่มเรียกโปรแกรมสนทนาเพื่อหาเพื่อนออนไลน์ของผมจากโปรแกรมเก่าๆ ที่ยังมีใช้กันอยู่ messenger 20.... เช้าๆ อย่างนี้ใครจะมาออนไลน์คุยกับเราไม๊น้า.. ใครก็ได้ ที่จะให้คลายความเบื่อหน่ายไปได้บ้าง... ระหว่างไล่รายชื่อไปเรื่อยๆ ผมก็กดสั่งเครื่องดื่มกระป๋องให้มาส่งที่โต๊ะ ตัวเลขเครดิตที่หน้าจอลดลงตามราคาของสินค้า.. ช่างหัวมัน ไม่มีตัวเลือกมากนี่หว่า....

ระหว่างกำลังแงะเปิดกระป๋องน้ำอัดลมที่โผล่มาตามท่อใต้เคาน์เตอร์ หน้าจอก็สั่นไหวราวแผ่นดินไหว
เฮ้ย.. ผมผงะตกใจเล็กน้อยก่อนจะพบว่า นี่คือการเรียกร้องความสนใจของใครบางคนจากที่ห่างไกล...


ฮัลโหลตอนเช้าของสยามประเทศค่า.....

ผมยิ้มตอบด้วยภาษาภาพ ก่อนการสนทนาระยะสั้นจะเริ่มขึ้น บนรถแม่เหล็กไฟฟ้าจากรอยต่อระหว่างเมืองเก่า และเมืองใหม่ เมก้าซิตี้บางกอก


อ่านต่อฉบับหน้า



Create Date : 09 ตุลาคม 2549
Last Update : 23 ธันวาคม 2549 10:07:41 น.
Counter : 506 Pageviews.

8 comments
  
คนแรกเลยคราวนี้ ตามมาจากครั้งที่แล้วครับ เรื่องนี้มีแฝงจิกกัดได้เนียนมาก ชอบครับ ตรงที่ภาพหลุดดารา โดนมากๆ




ปล. ว่างๆ ลองไปฟังเพลงแนวง้องอนสุดชีวิตได้ที่บล็ฮกผมเสมอนะครับ
โดย: เข็มขัดสั้น วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:15:14:01 น.
  


ให้ทายว่าขำตอนไหนมากที่สุด



ปล. สงสัยเคยทำงานกะช่องเจ็ดมาก่อน ตัดละครตอนกะลังลุ้นทุกที
โดย: PADAPA--DOO IP: 210.75.123.196 วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:19:05:09 น.
  
5555 ตัดไปซะดื้อๆงั้น
โดย: stawahna (stawahna ) วันที่: 9 ตุลาคม 2549 เวลา:19:11:18 น.
  
ตอนใหม่กลายเป็นโลกอนาคตไปซะงั้น

ตกใจนิดหน่อยที่ญี่ปุ่นจมหายไปจากแผนที่โลก
แล้วผมจะอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นได้ที่ไหนละเนี่ย
โดย: King Of Pain วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:0:16:07 น.
  
ตอนนี้ เดินเรื่องไปสู่ความแฟนตาซีเต็มตัว โอ้ว สุดยิด
โดย: sTRAWBERRY sOMEDAY วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:1:13:19 น.
  
ไม่วายให้เราลุ้นตามอีกแล้วค่ะ ...
โดย: JewNid วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:2:18:13 น.
  
"ฮัลโหลตอนเช้าของสยามประเทศค่า....."

เอ.....

นี่เป็นคำทักทายคุ้นๆๆ อยู่นะ

สาวน้อยในโลกอนาคตยังทักทายอย่างนี้อีกหรือเนี่ย
โดย: belittle big วันที่: 10 ตุลาคม 2549 เวลา:22:53:48 น.
  
เฮ้ย ไม่ต่อเนื่องงะ

อยากอ่านต่อจากตอนที่แล้วอะ
โดย: Sugar and spice วันที่: 12 ตุลาคม 2549 เวลา:22:51:35 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

biggg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



my everyday life on EARTH

New Comments
ตุลาคม 2549

1
2
3
4
5
6
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
28
30