พระอาทิตย์ไม่ขึ้น..ที่ภูเรือ

เว้นไปนาน ต้องขออภัย แหะๆ
ติดตามต่อเลยละกัน จากเชียงคาน มุ่งหน้าภูเรือ

หลังจากกินข้าวกลางวันเสร็จ เราก็มุ่งหน้าสูภูเรือ
นอนยังไม่ทันหลับดี ก็ถึงแล้ว แค่ชั่วโมงกว่าๆ
ไปถึงที่พัก เราก็เช็คอิน เอาของเข้าไปเก็บก่อน

แล้วก็ออกไปหาที่เที่ยวละแวกนั้น
รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เพราะที่เที่ยวที่เราหาข้อมูลมา
ส่วนใหญ่ปิด หรือไม่ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ
อย่างไร่องุ่นชาโตว์ เดอ เลย ก็ร้างไปแล้ว
บางที่ปิดเพราะตรงกับวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ

เข้าๆออกๆ อยู่สองสามที่จนในที่สุดก็เจอ
กับสวนดอกไม้ คำนวณเนอสเซอรี่และ สวนดอกไม้ TSA

ที่ TSA มีพวกผัก ผลไม้ ยักษ์ เต็มเลย
ทั้งฟักทอง มะเขือยาว น้ำเต้า เป็นที่ตื่นตาตื่นใจ

หลังจากถ่ายรูปถ่วงเวลากันจนหนำใจ
เราก็ไปหาข้าวเย็นแถวนั้นกินกัน
โดยถามเอาจากพนักงานในสวนดอกไม้นั่นแหละ

เสร็จแล้วก็กลับที่พัก เราเข้านอนกันไม่ดึกมาก
เพราะพรุ่งนี้ มีนัดกับพระอาทิตย์ที่ยอดภูเรือ

จากการสอบถามพนักงานที่รีสอร์ทก่อนออกเดินทาง
เค้าบอกว่าอากาศเย็นๆ ไม่หนาวมาก
ไม่ต้องเตรียมเสื้อหนาวชุดใหญ่มาก็ได้
แค่ 17-18 องศา สบายๆ

ตีห้าครึ่ง เราออกเิดินทางขึ้นภูเรือกัน
เสื้อผ้าที่เอามากันบางคนก็แค่เสว็ตเตอร์ บางคนแจ็คเก็ต
พอขึ้นไปถึงภูเรือ ลงจากรถแถบผงะ
เพราะว่าอากาศหนาวและลมแรงมาก
เรานั้นไม่มีถุงมือ นิ้วแข็งและชา

จากจุดจอดรถ ต้องนั่งสองแถวขึ้นไปอีก 7 กม.
แต่ใครอยากเิดินก็ได้ ไม่มีใครว่า
แต่พวกเราขึ้นรถแน่นอน เพราะตอนนั้นหกโมงแล้ว
กลัวว่าจะไม่ทันพระอาทิตย์

ยืนหนาวสั่น รอพระอาทิตย์กันอยู่เกือบชั่วโมง
แสงรำไรๆที่โผล่มา ก็อันตรธานหายไป
พร้อมกับพายุหมอก เจ้าหน้าที่เลยประกาศว่า
สงสัยวันนี้พระอาทิตย์ไม่มาทำงานซะแล้ว

ลมพัดแรงขึ้นเรื่อยๆ คนเริ่มทยอยเดินลงกัน
อากาศวันนั้น 8 องศา พร้อมลมแรงมากๆ
กลับไปอยากจะไปพาพนักงานรีสอร์ทขึ้นมา
ที่บอกว่าอากาศสบายๆนั่นน่ะ

เจ็ดโมงแล้ว พระอาทิตย์ก็ไม่โผล่แสงมา
พวกเราเลยยอมแพ้ นั่งรถสองแถวลงมากัน

กลับถึงที่ัพักก็ตรงไปกินอาหารเช้าเย็นๆ
อาบน้ำแต่งตัว ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกที่รีสอร์ท
แล้วก็เตรียมออกเดินทางต่อกัน

เราแวะเที่ยวสถานีทดลองเกษตรที่สูงภูเรือกันก่อน
ทางขึ้นไปมีวิวสวยมาก อยากจะแวะจอดเหลือเกิน
ภูเขาเรียงรายทอดยาว สุดลูกหูลูกตา
อากาศก็เย็นสบาย ดอกไม้ต้นไม้ก็งาม

พวกที่ชอบถ่ายรูป ก็คว้าเลนส์มาโคร
ก้มๆเงยๆกันเป็นชั่วโมง พวกเราก็นั่งรอ
แต่ไม่ร้อนใจ เพราะอากาศมันเย็นสบายดี

ลงจากสถานีเกษตรฯ ก็เที่ยงพอดี
เลยแวะกินไก่ย่างส้มตำ แถวๆภูเรือ
ก่อนออกเดินทางมุ่งหน้าสู้เขาค้อ

ระหว่างทางที่ไป เราแวะนมัสการพระธาตุศรีสองรัก
ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของจ.เลย และใกล้เคียง
เป็นที่เคารพบูชาของชาวไทยและลาว
สร้างขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความรักและไมตรี
ระหว่างสองประเทศคือไทยและลาว
มีข้อห้ามใส่สีแดงเข้าไป และห้ามผู้หญิงขึ้นไหว้บนแท่น
เนื่องจากสีแดงเป็นสีของเลือด อันเป็นผลจากสงคราม
(แต่วันนั้น เราก็เห็นคนใส่สีแดงเข้าไปนะ)

ไหว้พระธาตุเสร็จก็ออกเดินทางกันต่อเลย
จุดหมายต่อไป "ทะเลหมอก ณ เขาค้อ"

ปล. ธรรมชาติเป็นสิ่งที่บังคับไม่ได้
เรื่องที่คาดไว้ อาจไม่เป็นดังหวัง
โปรดติดตามตอนต่อไป...ไป...ไป

Last Update : 26 มกราคม 2553 11:18:59 น. 36 comments

โอ้โห...ภาพสวยๆทั้งนั้นเลย
ดูอากาศดีมากๆเลยนะคะ...อยากให้ภูเก็ตหนาวแบบนั้นบ้างจัง..

โดย: noinanai วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:10:36:07 น.

ภาพสวยได้บรรยากาศจริงๆ เลยค่ะน้องมด พี่วิสกี้ชอบภาพทะเลหมอกและทุกภาพที่มีสาวๆ น่ารักและสดใสจังเลยค่ะ โดยเฉพาะป้าชม้อยใส่แว่นดำใหญ่นั่งใกล้ๆ ลูก pumpkins อ่ะคิๆ ล้อเล่งน๊า ป้าชม้อยตัวจริงน่ะพี่วิสกี้เนอะ กิกิ

ดอกไม้สีม่วงสวยมาก เลยค่ะ พี่วิสกี้เห็นแล้วแอบซึ้ง

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:10:50:17 น.

ว้าว ว้าว ว้าว หมอกบางและลมหนาว ถึงไม่มีตะวันก็สวยเหมือนกันนะคะ

ดอกไม้ก็สวย พื่ชผักก็สมบูรณือ้วนท้วน น่าเที่ยวน่าไปน่าพิศมัยจังเลย

โดย: BeachBum วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:10:57:53 น.

อ้อ ลืมบอกไปค่ะว่าช่วงนี้อาการขี้เกียจกำเริบเลยขี้เกียจอัพบล็อกค่ะ

บ่ายนี้จะออกไปชมบรรยากาศการฉลองวันชาติของทีนี่หน่อยค่ะ แล้วจะเก็บภาพมาฝากนะ (ถ้าไม่ขี้เกียจเกินไปนัก)

โดย: BeachBum วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:11:00:26 น.

อยากไปงับหมอกบ้างอะ

เมื่อไหร่จะสร้างกระเช้านา ^^

โดย: น้องผิง วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:11:01:14 น.

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:11:26:23 น.

แวะมาทักทายค่ะ..

อากาศหนาวมากแน่ๆเลย ใช่มั้ยค่ะ หมอกหนามากๆเลย

ลูกฟักทองใหญ่ๆ นั่น น่าไปถ่ายรูปด้วยมากๆเลยค่ะ

โดย: BiBie IndyGirl วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:11:40:07 น.

ตามมาเที่ยวภูเรืออย่างใจจดใจจ่อค่ะคุณมด ... น่าสนใจมากๆ ทริปนี้ดูไม่โหดมากใช่ไหมคะ เห็นสาวๆ ยิ้มย่องผ่องใสกันทั่วหน้า ... โครงการภูกระดึงของพี่คงต้องพับฐาน เบนเข็มมาเป็นภูเรือน่าจะเวิร์คกว่าค่ะ .. จะรอตามไปเขาค้อนะคะ

โดย: Devonshire วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:11:41:54 น.

ดูแล้วสนุกไปด้วย เหมือนร่วมทริป..อิอิ
ชอบ 4 สาวโพสต์ท่าสนุกดี เห็นแล้วคึกคักตาม..
วันนี้เห็นหน้าคุณมดเล็กชัดๆ แว้ว..น่ารักไม่เบาเลยง่ะ ถึงแม้จะใ่สแว่นปกปิดไว้ ยังไงก็ไม่มิด..ฮี่ๆ รู้สึกวันนี้จะชมมากไป เดี๋ยวจขบ.จะลอยไปซะก่อน..ไปล่ะค่ะ

โดย: Neilnuch_T วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:11:44:52 น.

แป่ว โดนย้อนซะได้ -_-!

ตอนเดะๆ เคยไปเข้าค่าย นั่งรอบกองไฟ น้ำมูกไหล ตอนนั้นเค้าประกาศว่า 14 องศาเองง่ะ นี่ซัดแปดองศา แถมไม่มีเครื่องกันหนาวกันอีก เง้อ หนาวแทน

ถ้าหนูไปเอง แบบไม่มีรถส่วนตัว จะได้แวะข้างทางแบบนี้ไหมเนี่ย คงได้แค่ไปเชียงคาน แล้วก็นั่งรถกลับแน่เลยอ่า

เดี๋ยวต้องไปขอเครื่องอื่นดูรูปซะหน่อยแล้ว เขียนสนุก น่าตามไปบ้างจังเลยง่ะ

โดย: butbbj วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:12:11:08 น.

พระอาทิตย์ไม่บอกล่วงหน้านี่นาว่าจะลากิจ อิอิ

คำนวณเนอสเซอรี่ เจ้าของเล่นเวบบอร์ดห้องต้นไม้อ่ะคุณมด
เราชอบเรียกว่าป๋า เคารพนับถือเหมืิอนพ่อคนนึงเลย

โดย: coji วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:15:03:35 น.

น้องผู้ชายใส่กางเกงเล หนาวเข้าไปถึงทรวง .....

เอ่อ...
แถวบ้านผมไม่ได้เรียกทรวง

โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:16:24:13 น.

รูปสวยมากกกกกกกกก แถมได้บรรยากาศการท่องเที่ยวแบบกลุ่มเพื่อนสาว ดูสนุก สดใส สาวๆกลุ่มนี้น่ารักทุกคนเลยค่ะ

ชอบรูปเซ็ตนี้มากๆเลย

โดย: KOok_k วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:19:14:34 น.

เสียงเอ็คโค่ทิ้งท้ายทำซะตื่นเต้น

แหะๆ ช่วงนี้ห่างหายจากบล็อคครับ งานยุ่งมากกกกกกกกกกกกก แต่ช่วงนี้ก็เริ่มจะซาๆบ้างแล้ว น่าจะกลับมาได้เร็วๆนี้

ท่าทางผมจะพลาดตอนที่แล้ว เดี๋ยวขอย้อนไปอ่านนะครับ

โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:22:14:42 น.

ท่าทางจะหนาว ดอกไม้สวยจังเลย เห็นแล้วน่าไปอีกจัง

โดย: AM NUCH วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:23:14:50 น.

แจ่มมั๊กๆ ไปเที่ยวแต่ละที่ได้ภาพแจ่ม ๆ มาทั้งนั้นเลยครับ อิจฉาอ่ะ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:9:11:03 น.

แวะมาทักทายค่ะ่่่ แค่ชมหมอก ก็คุ้มแล้วค่ะ ดูแล้วสดชื่นชอบมากๆ

โดย: tifun วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:10:36:44 น.

ตามมาแอ่วภูเรือ

colourful มั่ก ๆ เลยคุณมดเล็กมดน้อย สาวสวยน่าอักอิอิอิ ผลหมากรากไม้ ผักฝรั่งสีสันแบบนี้เหมือนที่ดอยตุงกับสถานีทดลองเกษตรที่สูงเลย เห็นแล้วแอบกึ๊ดเติงหาเพื่อนด้วย ไม่ได้ไปเที่ยวแบบนี้มาหลายปีดีดักแล้ว แต่ละคนก็ไปกันคนละทาง คิดแล้วเศร้า

ท่าทางจะถ่ายภาพวันที่ใส่กันหนาวกันมาเยอะนะนั่น แบบว่านานปีได้ขุดออกมาใช้ที บรรยากาศแอบเกาหลีอีกละ นี่กำลังคิดอยู่ว่ากลับไทยรอบหน้าจะไปแวะแอ่วเกาหลีดีไหม เขาว่าไม่ต้องมีวีซ่า

เห็นฟังทองแล้วอยากกินสังขยาฟักทอง merci สำหรับภาพค่ะ

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:18:39:50 น.

^
^

สะกดผิดไปเยอะเลย ขออภัย

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:18:41:03 น.

เห็นหมอกแล้ว
อยากยืนตรงนั้นกะแฟนจัง
บรรยากาศกำลังโดนใจ

โดย: ชายพจน์ (ครีมโซดาซ่า ) วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:19:26:25 น.

อยากตามทริปสาวๆ แอ่วจังเลยอ่ะค่ะคุณมดเล็ก ...
แบบว่าเห็นแล้วแบบว่าประทับใจอ่ะ .. ไปกับเพื่อน
กรี๊ดๆ เป็นอะไรที่อยากทำมากเลยอ่ะค่ะ แต่ว่า
ไม่สามารถเลยเพราะว่าเพื่อนไม่ว่างตลอด
(ตัวเองไม่ไปก็โทษคนอื่นไปก่อนอ่ะเน๊าะ) 555+
.................

อากาศหนาวเย็นพอควรเลยนะคะ่ เห็นหมอกลง
กับอากาศเย็นด้วยเลขตัวเดียว เราเองคงถอยเหมือนกันค่ะ
เพราะบางทีอากาศหนาวเย็นแบบนี้ คิดถึงเตียงและก็
ผ้าห่มค่ะ 555+

โดย: JewNid วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:21:01:57 น.

เคยไปยืนหนาวสั่นเพื่อรอดูพระอาทิตย์ที่ภูเรือเหมือนกันค่ะ
แต่ยังดีนะที่ได้เห็นหน่อยนึง
ช่วงนั้นไปคนเยอะมากเลยอ่ะ
ต้องมาขออาศัยรีสอร์ทข้างล่างเค้าอาบน้ำกัน

โดย: chenyuye วันที่: 27 มกราคม 2553 เวลา:22:08:23 น.

น่าไปเที่ยวจังเลยครับพี่
ดูท่าทางจะหนาวมากเลยนะครับเนี่ย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:7:36:29 น.

น่ารักๆกันทุกคนเลย

ภูเรือน่าเที่ยวมากๆ
รูปสวยทุกรูปเลยค่ะ
ดูๆไปเหมือน Girlsband เลย น่ารัก อิอิอิ

โดย: pimmetje วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:9:40:22 น.

รูปนี้ถ่ายเอาไว้ก่อนป่วยครับ
ขนาดยังไม่ป่วยยังผอมเลยครับพี่มด 555

ตอนนี้ยิ่งผอมกว่านี้อีกครับ แหะๆๆๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:13:40:46 น.

โหคำลงท้ายโปรดติดตามตอนต่อไปนี่ รู้สึกเหมือนกับหนังกะละครเลยค่ะพี่มด (น่าติดตาม ๆ )

ช่วงนี้ที่นี่ก็อากาศเย็นแต่ตอนเช้า ๆ ค่ะพี่มด แต่รู้สึกหนาวเฉพาะเวลาที่อาบน้ำแต่หลังจากนั้นอากาศก็จะเย็นสบายดี (ไม่หนาวเลยอ่ะ)

ไม่เคยเห็นฟักทองลูกโตเท่านี้มาก่อนเลยอ่ะ

ปล.สาวสวยน่ารักกับดอกไม้งาม

ปล.2 ท่ากระโดดถ่ายรูปนี่รู้สึกว่าจะเป็นท่ายอดฮิตเลยเนอะ (อิอิ)

ไม่เป็นไรไปครั้งหน้าหรือที่อื่นอาจเห็นพระอาิทิตย์ขึ้นสวย ๆ ก็ได้ค่ะพี่มด แต่เจ้ามีนนี่ซิ คงหาโอกาสไปเที่ยวตอนหน้าหนาวยากเพราะไม่มีวันหยุดยาวเลยนอกจากช่วงปีใหม่ซึ่งคนจะเยอะมาก ๆ (มีวันหยุดยาวแต่ช่วงหน้าร้อนเดือนเมษาค่ะพี่มด)

มีความสุขมาก ๆ และหลับฝันดีดีค่ะพี่มด (เดี๋ยวเข้ามาชมตอนต่อไป)

โดย: minporee วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:22:03:19 น.

คิดซะว่าขึ้นไปสัมผัสหมอก สัมผัสลมหนาวก็แล้วกันเนาะพี่มด เห็นรูปมาโครแล้วชอบค่ะ แต่ส้มถ่ายออกมายังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ต้องฝึกปรืออีกมากเลยล่ะ

โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 28 มกราคม 2553 เวลา:23:28:02 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:7:48:09 น.

เสาร์ ทิตย์นี้เที่ยวไหนจ๊ะ ที่รัก

โดย: butbbj วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:12:21:33 น.

เห็นพวกผักยักษ์แล้วคิดถึง Farmville ใน FB ช่วงนี้ติดอย่างแรง อิอิ

ว่าแต่ว่าคนไหนคุณมดน้า

โดย: BeCoffee วันที่: 29 มกราคม 2553 เวลา:23:54:57 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2553 เวลา:6:16:42 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:7:46:58 น.

ซาหวัดดีตอนเช๊าเช้าค่ะพี่มด

ขอให้วันแรกของสัปดาห์สดชื่น สดใสนะค๊า สู้ ๆ

โดย: minporee วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:6:45:41 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:7:34:23 น.

โอวววว คุณมด ถ้า7-8องศานี่แค่สเว็ตเตอร์ไม่พอจริงๆแหละค่ะ หนาวๆแบบนี้เวลาอยู่ข้างนอกเราชอบปวดหูด้วยล่ะ แถมหายใจก็ลำบากด้วย

แต่วิวหมอกยามเช้าสวยจังค่ะ นี่เรากำลังเล็งๆอยู่ว่าคุณมดน่าจะเป็นคนไหน อ้อ...ชอบท่ากระโดดเป็นกลุ่มแบบนี้จัง นี่ถือเป็นท่าถ่ายรูปที่ฮิตกันมากๆที่บ้านเราหรือเปล่าคะ เพราะเราเห็นบ่อยมากๆ

โดย: ~ Cerulean Blue ~ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:32:55 น.

คุณมดอยู่ในโหมดหัวฟูป่ะเอ่ย อุอุอุ

โดย: coji วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:31:46 น.

nanida

++You can really do whatever you want++
girl

เช็คข้อความหลังไมค์

[Add nanida's blog to your web]