นางยวน...ช่างยวนตา (๑)

(๑) ใครๆ ก็มีไหสุดวิเศษได้

เริ่มแรกทีเดียว ทริปนี้ประกอบด้วยเรา ผึ้ง หนึ่ง และเจ้
หนึ่งและเจ้ล่วงหน้าไปก่อน กลับบ้านหนึ่งที่สุราษฏร์
(ถ้าจำกันได้ หนึ่งกับเจ้ เพิ่งแต่งงานเมื่อวันแดงเดือด)
เรากับผึ้งจะนั่งรถตามไปคืนวันที่ 15
แต่แล้ว...ผึ้งก็เจอกับไหสุดวิเศษ

อิอิ...เหตุสุดวิสัย..นั่นเอง (เก่งมั๊ย..คิดมุขนี้ได้)
ทำให้ไปไม่ได้..เป็นเรื่องเลย เราต้องนั่งรถไปคนเดียว...เหรอ

ลองโทรหาเพื่อน ใครๆก็ยังอยู่ตจว.
สุดท้ายได้เพื่อนไปในนาทีสุดท้าย
สองชั่วโมงก่อนออกเดินทาง...เฮือก

รถออกตอนสองทุ่มครึ่ง นอนไม่หลับตลอดทาง

(๒) ถึงแล้วเกาะนางยวน..แสนยวนตา

ถึงท่าเรือทุ่งมะขามน้อย จ.ชุมพร ตอน 04:47 น.
จะบ้าตาย เรือออก 07:30 น.
ต้องนอนรอ นั่งรอที่ท่าเรือ

ท่าเรือ

สะพานเดินไปขึ้นเรือ

เจ้กับหนึ่งมาถึงท่าเรือก่อนเรือออกนิดหน่อย
เรากินยาแก้เมาเรือเตรียมไว้เลย
ขึ้นเรือปุ๊บหลับปั๊บ เพราะเมื่อคืนนอนไม่หลับเลย
ถึงเกาะตอนเก้าโมง แต่ยังเข้าห้องไม่ได้
เพราะต้องรอแขกเช็คเอาท์และทำห้องอีก

สิบเอ็ดโมงห้องพร้อม 1 ห้อง เอาของไปเก็บ

วิวจากระเบียงห้อง

แมวขี้เกียจหน้าห้อง

ในห้อง

วิวจากหน้าต่างห้องนอน

กินข้าวเที่ยงเสร็จ พวกเราก็ตกลงเป็นเอกฉันท์ว่า
เราควรจะนอนพักเอาแรงไว้ก่อน
เพราะอากาศร้อนเกินกว่าจะออกไปเดินเล่น
หรือเล่นน้ำทะเล ทั้งสี่คนก็หาที่สบายส่วนตัวแล้วหลับ

(๓) ภาระกิจพิชิตยอดเขา

พอตื่นนอน ก็ออกไปเดินรอบเกาะ
มีจุดมุ่งหมายคือพิชิตยอดเขาจุดชมวิว
เพื่อไปถ่ายรูป ณ มุมยอดนิยม

ทางเดินไปเป็นสะพานไม้

ฟ้าสวยดีเนอะ

ทางขึ้นจุดชมวิว ไม่เข้าใจว่า nangyuan viewpoint forever young หมายถึงอะไร

ถึงแล้ว...จุดชมวิวยอดนิยม

อีกซักรูป อันนี้กล้องหนึ่ง

ขึ้นไปถ่ายรูปกันอยู่พักนึง มีคนเดินขึ้นมา
พวกเราก็ต้องถอยให้เค้าได้ถ่ายรูปมั่ง

ขากลับ

เดินกลับ..พักเหนื่อย

กลับมาถึงก็ลงเล่นน้ำทะเลกัน น้ำใสมากๆ
แค่ดำลงตื้นๆหน้าหาดก็เห็นปลาตัวเล็กๆเต็มเลย
แต่..ปลิงทะเลก็เยอะด้วยเช่นกัน
เราเผลอ เตะกระเด็นไปตัวนึงด้วย

เสร็จแล้วก็ไปกินอาหารเย็นที่ห้องอาหารของรีสอร์ท
กลับมาดูดีวีดี up in the air ที่พกไปด้วย
แยกย้ายกันไปนอน ผ่านไปหนึ่งคืน

(๔) ไปดำน้ำ และให้อาหารปลา ?

ตื่นแต่เช้า กินข้าว และขึ้นเรือไปดำน้ำ snorkling
เรือพาเราออกไปดำน้ำแถวๆรอบเกาะเต่า

จุดแรกที่แวะคืออ่าวลึก คลื่นค่อนข้างแรง
เราก็ดำผลุบๆโผล่ๆ โดยเกาะเพื่อนไปตลอดทาง
ปลาเล็กปลาน้อย ปะการัง สาหร่าย ดอกไม้ทะเล
ตื่นตาตื่นใจมาก แต่บางจุดเพื่อนพาไปใกล้มาก
จนรู้สึกว่าท้องจะแตะโดนอยู่แล้ว เราก็จะรู้สึกกลัว
จนต้องหดขาหนี ปลิงทะเลก็เยอะมากๆ น่าจับมาตุ๋นกินซะให้เข็ด

ตากล้องและนายแบบประจำกลุ่ม อิอิ โดนปลารุม

ผ่านจุดแรกไป เรือเจอคลื่นสูงๆ
อาหารที่เพิ่งกินเข้าไปเริ่มออกอาการ
เราอาการไม่ดี พะอืดพะอม
ถึงจุดที่สอง เราไม่กล้าลงไปดำ เพราะรู้สึกไม่สบาย
กัปตันเรือเห็นหน้าเราไม่ค่อยดี ถามว่าจะอาเจียนรึเปล่า

เราพยักหน้าตอบ..ลุงกัปตันเลยบอกว่า
"ถ้าจะอ้วก..ให้อาหารปลาไปเลยนะ"
..เอ่อ...ปลาเค้าจะอยากกินอาหารเหลือจากหนูเหรอคะ

และแล้วอาหารที่กินไปตอนเช้าก็ออกไปจากกระเพาะ
ไม่เหลืออะไร รวมทั้งแรง นั่งดมยาดมหมดสภาพอยู่บนเรือ
ซักพัก อาการเริ่มดีขึ้น พอถึงจุดที่สาม เราก็เลยว่าจะลงดำน้ำอีกรอบ

แต่เพราะอะไรไม่รู้ ลงไปได้แป๊บเดียว
น้ำเข้าหน้ากาก หายใจไม่ได้ ขึ้นๆลงๆ จนในที่สุดก็ถอดใจ
ขึ้นมานั่งรอบนเรือ ดูคนอื่นดำน้ำ แล้วก็ให้อาหารปลาจริงๆ (ขนมปังน่ะ)

เพื่อนๆร่วมทริป พูดให้เสียดายว่า
อีกสองจุดที่เราไม่ได้ลง สวยกว่าจุดแรกที่เราลงตั้งเยอะ
แง่มๆ ทำไมเราต้องเมาเรือด้วยว้า

วันที่สองกำลังจะหมดไป เอาไว้ต่อตอนหน้าละกันนะ มันยาวแล้ว

ปล. ตอนหน้า มีบิกินี่ แน่นอน อย่าพลาดล่ะ
(นั่นแน่...มีโฆษณาชวนเชื่อ)

Last Update : 20 เมษายน 2553 9:28:46 น. 24 comments

สวยมากๆ เลยคุณมด อยากไปๆๆๆๆๆ

โดย: Devonshire วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:9:39:05 น.

ถึงเช้าไปหน่อย แต่ก็ดีนะคะ เพราะระหว่างรอจะได้ถ่ายภาพสวยๆยามตะวันมาทักทายฟ้าวันใหม่ไง ..

เป็นเหมือนกันค่ะเรื่องเมาเรือเนี่ย แก้ไม่หาย ทริปดำน้ำเนี่ยเห็นคนอื่นลงกันไปสนุกสนาน ฉันเป็นสิ้นแรงเพราะเมาเป็นประจำ

น้ำใสดีเน๊าะ น่าสนใจมากเลยค่ะ แต่กลัวปลิงทะเลอ่ะ เห็นแล้วขนลุกทุกทีสินั่น มันก็ไม่มีพิษสงอะไรนะ ไม่รู้จะกลัวมันไปทำไม แต่ .. จริงๆไม่ได้กลัวหรอกค่ะ ขยะแขยงมากกว่าอ่ะ บรื๊อยยย

โดย: BeachBum วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:10:28:42 น.

เราเคยไปแต่เกาะเต่า ที่อยู่ใกล้ๆกันน่ะคะ ที่นั่นน้ำใสมากๆเลย ดูบล็อคหน้านี้แล้วก็อยากกลับไปเที่ยวอีกจัง
แต่นางยวนยังไม่เคยไปเลยค่ะ ไม่มีโอกาสซักที มีไหสุดวิเศษเหมือนกัน แบบว่าไม่มีใครไปด้วยง่ะ

โดย: Neilnuch_T วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:10:42:12 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:10:59:14 น.

คุณมดจ๋า

แหม่ ... ไอ้เราจากเมืองลำปางแสนร้อน มาเห็น
เกาะๆ น้ำๆ ทะเล ฟ้าใสๆ แบบนี้แล้วมันน่าเก็บกระเป๋า
แว๊บไปเลยล่ะค่ะ อยากไปทะเลมาก คิดถึงแต่
อารมณ์อาหารทะเล นั่งๆ นอนๆ ริมหาด ..
แล้วก็ไปนอนอ่านหนังสือดีๆ .. แค่คิดก็สุดยอด
แล้วล่ะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:12:09:56 น.

เห็นน้ำใสๆ แบบนี้แล้วอยากไปเที่ยวทะเลใต้จัง

เวลาหนึ่งไปดำน้ำ
ตอนแรกๆ ก็คิดว่าอยู่บนเรือดีกว่า ไม่อยากดำอ่ะ
แต่ไปๆ มาๆ ทนไม่ไหว
ต้องโดดตู๊มลงไป
เพราะอยู่บนเรือเมายิ่งกว่าอยู่ในน้ำอีก

โดย: chenyuye วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:12:56:19 น.

หุๆๆ 555 เอิ้กๆๆ

แว้บมาเล่นด้วยก่อนซักนิดค่ะพี่มด (เพราะตอนนี้ไม่ได้เล่นอยู่บ้านอ่ะ)

สวย สวยจังเลยค่ะ มีนลอง search หาที่เที่ยวทางทะเล ไปแล้วเมื่อปลายเดือน พ.ค. เกาะนางยวนก็ดู ดูหลายที่เลย แต่หาแนวร่วมไม่ได้อ่ะ (พี่มดน่าจะชวนกันมั่ง หุๆๆ คราวหลังไปอีกชวนนะ )

สวยอ่ะ ว่าแต่พี่มดค่ะ ว่ายน้ำไม่เป็นนี่ เค้าให้ดำน้ำได้มั๊ยอ่ะ อยากเห็นปลาสวย ๆ ใต้น้ำมั่ง (เกิดมาเสียชาติจริง ๆ ว่ายน้ำไม่เป็น 555 เอิ้กๆๆ)

ว่าแต่อาหารที่พี่มดให้ปลารอบแรกอ่ะ มันกินหมดเลยใช่มั๊ยค่ะ

คราวหน้าจะกลับมาดูภาพสาวในชุดบิกินี่

มีความสุขมาก ๆ ค่ะพี่มด

โดย: minporee วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:20:44:02 น.

โห... เกาะนางยวน อีกหนึ่งเป้าหมายในใจผมเลยนะนั่น

วิวในห้องใช้ได้เลยนะครับ เสียดายไม่น่าเมาเรือเลย ตอนผมไปกระบี่ก็มีเพื่อนเมาแบบนี้คนหนึ่ง เลยพลาดโอกาสดำน้ำจุดสวยๆเหมือนคุณมดเลย

แอด FB กันก็ดีนะครับ เผื่อจะได้คุยกันเล็กๆน้อยๆเพิ่มขึ้นอีก 555 ส่วนบล็อคนี่ผมยังไม่ได้เลิกเขียนนะครับ แต่ชวงนี้งานเยอะจริงๆ ไม่มีเวลาเขียนอะไรยาวๆ กลับบ้านก็ดูหนังบ้างอะไรบ้าง ถึงเวลานอนพอดี

เดี๋ยวส่ง e-mail ไปให้หลังไมค์นะครับ เผื่อคุณมดอยากแอดผม

โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:23:46:32 น.

มาอ่าน มาดู มาชมหมดแล้วคุณมดเล็กมดน้อย แต้งค์กิ้วที่เก็บมาฝากกัน ภาพสวย ๆ ทั้งนั้นเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้มาดูใหม่อีกรอบ ถ้าดูกลางวันมันจะสวยกว่านี้นะ

โดย: prunelle la belle femme วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:4:12:59 น.

เห็นแล้วก็นึกถึงความหลังครับ
หมิงหมิงก็เกิดจากทริปนี้เหมือนกันครับ 5555

กลับมาจากทริปเกาะเต่า-นางยวน

ผมก็มีหมิงหมิงเลยครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:6:58:56 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่มดเล็ก

ทะเลสวย ฟ้าใส ... อากาศดีงามมากเลยค่ะพี่มด
เห็นน้ำใสๆแบบนี้แล้วอยากกระโจนลงไปดำผุดดำว่าย
ให้ฝูงปลาแตกตื่นเล่นจังเลยค่ะ (ดูเป็นคนรักสัตว์มาก )

เอ็มไม่ได้ไปดำน้ำส่องโลกใต้ทะเลแบบนี้มาเป็นสิบปีละค่ะ
อยากไปอีกจัง แต่นึกถึงอาการเมาเรือขึ้นมาแล้วก็หวาดๆ
ตอนที่เอ็มไปตอนนู้นไม่ได้เมาเรือหรอกนะคะ (เพราะยังเอ๊าะอยู่?)
แต่ไม่แน่ใจว่า ถ้าไปล่องเรือตอนนี้จะเมา ด้วยเพราะวัยที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่า

แล้วพี่มดก็เก็บรูปบิกินี่เอาไว้เป็นทีเด็ดให้ผู้คนรอคอย

Happy Wednesday ค่ะ

ป.ล. ชอบมุข "ไหสุดวิเศษ" หง่ะ 555

โดย: discipula วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:7:45:37 น.

ตอนนี้กลัวได้ไปเที่ยวเกาะเต่าอีกจังครับ
กลัวหมิงหมิงมีน้องครับ 55555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 เมษายน 2553 เวลา:12:51:18 น.

มดเล็กกับเพื่อนๆถ่ายรูปได้สวยมากๆเลยล่ะ
น่าจะทำโปสการ์ดส่งมาให้พิมม์นะ อิอิอิ
แบบว่าคนทางนี้ไม่ได้เที่ยวเล้ยยยยยย
เศร้า อิอิอิ
เกาะนางยวนสวยมากๆเลยค่ะ
เด๊วต้องขอข้อมูลเรื่องที่พักจากมดซะแล้ว
เผื่อกลับไทย จะได้ไปเที่ยวนางยวน
ห้องพักน่าพักมากๆ พักได้กี่คนคะ
พิมม์ก็ประเภทเมาเหมือนกัน
เมารถ เมาเรือ เมาเครื่องบิน
แต่ไม่เมาเหล้า (เอ่อ เค้าสะกดอย่างนี้เปล่า ไม่แน่ใจ)
อิอิอิ

โดย: pimmetje วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:0:19:19 น.

celeb ก็เงี๊ยะเนอะชอบใส่แว่นดำพรางตา จำไม่ได้เลยนะคะเนี่ย คิคิ

ชอบ ไหสุดวิเศษ นี่จริงๆ เลยค่ะ คิดได้อย่างไรเนี่ย

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:5:22:35 น.

น่าสนใจค่ะ
เดี๋ยวลำเนาจดก่อนเลย.. จะได้แอบตามรอย

โดย: ลำเนา วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:6:19:12 น.

ลืมบอกค่ะ ข้าวต้มมัด ยี่ห้อจิ๋วนิด
มีถั่วดำด้วยค่ะ เพราะชอบมาก
แต่สงสัยเขียนยาวไป คุณ nanida เลยตาลาย อิอิ

โดย: ลำเนา วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:6:22:33 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:7:29:28 น.

กรี๊ด ขออำภัยค่ะ ต่อมความจำชักเสื่อม มองคนผิดไปซะนี่ ฮี่ๆ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:11:56:42 น.

ไม่แปลกค่ะ-- เพราะ "ข้าวต้มมัด" จิ๋วๆ นิดๆ มากค่ะ
ดังนั้น ที่คุณ nanida ไม่เห็น ถั่วดำ เพราะลำเนาแอบกิน เอ๊ยยย
เพราะ.. มันจิ๋วกว่าข้าวเหนียวค่ะ อิอิอิ

จริงๆ คุณทราบมั้ยว่า
ถั่วดำ เยอะกว่ากล้วยอีกค่ะ
และข้าวเหนียวน้อยที่สุดเลย

โดย: ลำเนา วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:12:08:27 น.

โรงแรมสวย วิวสวย แมวน่ารัก มีlcdทีวีอีกต่างหาก ^^

โดย: น้องผิง วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:12:31:10 น.

เคยไปเกาะนางยวนมาแล้วเหมือนกัน
สวยมากๆ เหมาะกับการเที่ยวหน้าร้อนสุดๆ
เห็นทะเลแล้วอยากลงไปแช่

อยากนอนไม่รับรู้อะไรเหมือนเจ้าแมวในรูปจริงๆเลย

โดย: ถ่านหินจำศีล วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:16:08:17 น.

ตอนสองมายังคับ รออ่านอยู่เน้อ

โดย: MIYAZAKI'S วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:16:33:23 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่มด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:7:22:31 น.

เป็นไงบ้างคะเช้านี้..

โดย: ลำเนา วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:8:03:55 น.

nanida

++You can really do whatever you want++
girl

เช็คข้อความหลังไมค์

[Add nanida's blog to your web]