Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
รู้สาเหตุแล้ว ทำไมผมถึงได้หงอก










นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยเมืองน้ำชา รู้สาเหตุแล้วว่าทำไมผมคนเราถึงได้หงอก หลัง จากศึกษาค้นคว้ามาจนหัวแทบหงอก

ถึงแม้จะเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการความแก่ชรา แต่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าหากว่าได้รู้สาเหตุ ก็อาจจะหาเหตุป้องกันมันได้

วารสารทางวิชาการของ "สมาคมชีววิทยาทดลองอเมริกัน" รายงานผลการศึกษา ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นการฝ่าฟันผ่านพ้นอุปสรรคครั้งใหญ่ไปได้ นักวิทยาศาสตร์พบว่า สาเหตุเกิดจากการมีก๊าซไฮโดรเจนเปอออกไซด์ ไปจับอยู่ตามถุงรากผม เนื่องจากการสึกหรอจากการใช้งานมาเป็นเวลานานมาก ปิดกั้นสารสีของผมโดยธรรมชาติเสีย

ศาสตราจารย์คาริน ชอลล์รอยเตอร์ หัวหน้าคณะนักวิจัยกล่าวว่า คณะผู้เชี่ยวชาญได้พบ หลังจากได้ตรวจศึกษาทั้งเส้นผม ไปจนถึงเซลล์จากถุงรากผม


"
นับเป็นความก้าวหน้าในการหาสาเหตุทำให้ผมหงอกครั้งสำคัญ เปิดให้หาหนทางใหม่ ๆ เพื่อต่อต้าน ซึ่งเรากำลังทำกันอยู่ในห้องปฏิบัติการของเราอย่างรีบเร่งอยู่แล้ว"


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

From: //variety.teenee.com/science/13671.html


Create Date : 05 มีนาคม 2553
Last Update : 5 มีนาคม 2553 9:41:23 น. 0 comments
Counter : 288 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MichaelRG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add MichaelRG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.