เกาะลอย - จอมเทียน (ร้อนยังกะโดนเทียนลน)

เมื่อวาน วันเชงเม้ง
ปีนี้ลืมสนิท (จริงๆแล้วแกล้งลืม) มานึกขึ้นได้ก็ตอนรับโทรศัพท์จากพ่อ
ดีว่าที่บ้านเข้าใจ ปลายสายบอกมาว่าไหว้เผื่อให้แล้ว ..

วางหูโทรศัพท์ จากพ่อกะว่าจะต่อเน็ตซ่ะหน่อย
ไฟก็ดันมาดับซ่ะอีก ลำพังไอ้คอมเปิดไม่ได้ก็ไม่เท่าไหร่ แต่แอร์ที่ห้องทำงานเปิดไม่ได้ด้วยซิ

นึกขึ้นได้ว่าไอ้โหดมีปัญหาอยู่หน่อยหนึ่ง ก็เลยให้ลูกน้อง(คนขับรถ)บรรทุกไอ้โหดไปร้านซ่อมที่ ศรีราชา ซักหน่อย พอไปถึงร้านช่างบอกว่าต้องใช้เวลาซ่อม นั่งดูรายการซ่อมไม่ถึง 5 นาที มีโทรศัพท์มาตามลูกน้อง เพราะว่าต้องไปทำธุระด่วนเรื่องโอนเงิน เอาล่ะซิ! ไม่ได้เตรียมการสำหรับปั่นกลับเลย แต่ทำใจใหญ่ บอกให้ลูกน้องเอารถยนต์กลับก่อนเลย ไม่ต้องรอ บอกลูกน้องว่าเดี๋ยวจะปั่นกลับไปเอง ... ลูกน้องได้ยินทำหน้า งงๆ ก็เลยย้ำอีกทีว่าไม่ต้องรอ ลูกน้องถึงได้กลับไป แถมถามกลับมาว่า "พี่เสร็จแล้วก็โทรหาผมดู เผื่อว่าผมจะมารับได้"

ลูกน้องกลับไปแล้ว ผมก็ไปเดินเล่น โรบินสัน ศรีราชา ตั้งแต่ห้างนี้เปิดผมยังไม่เคยเดินเหยีบไปเลย ขนาดว่าทาง บ. ได้ออกบูธขายบ้านอยู่ตั้งเป็นอาทิตย์ ผมก็ไม่เคยจะเข้ามาดูบูธเลย วันนี้ได้จังหวะก็เลยโฉบเข้าไปหน่อย ...

เที่ยงตรงทางร้านซ่อมโทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว

นึกในใจว่าทำไมมันซ่อมเร็วจังวะ? ตอนแรกนึกว่าซ่อมเสร็จซักบ่าย 4 จะได้ปั่นกลับแบบไม่ร้อน

หลังจากไปเอาไอ้โหดจากร้านจักรยาน ก็เลยปั่นไปเกาะลอย กะฆ่าเวลาซักหน่อยก็ยังดี

เกาะลอยเดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะ เมื่อก่อนสมัยเรียนจบใหม่ๆ มาคุมงานที่สนาม Golf บางพระ ไปนั่งเล่นเกาะลอยทุกเย็น เพราะว่าเช่าที่พักอยู่แถวศรีราชา ตอนนั้นยังจำได้ว่าสะพานเชื่อมเกาะลอยยังเป็นทางเล็กๆอยู่เลย สวนหิน น้ำพุ อะไรก็ยังไม่มี จะมีก็แต่เรือกับลูกเรือจอดนอนอยู่เต็มไปหมด

สะพานคอนกรีตข้ามจากฝั่งศรีราชาไปยังเกาะลอย

ออกจากเกาะลอย ดูเวลาแล้วก็เพิ่งจะเลยเที่ยงมาหน่อยเดียว ท้องชักจะร้อง นึกได้ว่ามีร้านหมูสะเต๊ะ อร่อยอยู่ร้านหนึ่ง เมื่อก่อนจำได้ว่าชื่อ "หมูสะเต๊ะอพอโล" แต่วันนี้ไปกินกลายเป็นชื่อ "หมูสะเต๊ะศรีราชา"

หมูสะเต๊ะ 20 ไม้ + ตับอีก 5 ไม้

หลังจากจัดการกับหมูสะเต๊ะจนหมดแล้ว ก็ได้เวลาปั่นกลับ (หาดจอมเทียน) นาฬิกาบอกที่ 13.00 น. พอดี

ไอ้ลำพังระยะทางแค่ 32 กม.นี่ไม่เท่าไหร่เลย แต่แดดตอนบ่ายโมงนี่ซิ (ส่วนใหญ่แล้วจะปั่นตอนเย็นประมาณ 18.00 น.) แถมกางเกงที่ใส่ไปวันนี้ยังเป็นกางเกงยีนส์อีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นกางเกงที่ใส่ปั่นจักรยานมันจะระบายเหงื่อได้ดี แถมยังมีฟองน้ำรองก้นอีก หนำซ้ำรองเท้าวันนี้ก็เป็นรองเท้าอีแต๊ะอีก แล้วยังจะไม่มีหมวกกันน๊อกอีก กระติกน้ำก็ไม่มี...

คิดในใจไม่เป็นไรน่าค่อยๆอย่ารีบ ปั่นซัก 2 ชม.ก็น่าจะถึง

ออกจากศรีราชา 13.30 น.ค่อยๆปั่นไปเรื่อย ก่อนถึงอ่าวอุดมก็แวะปั๊มน้ำมันเอาน้ำลูบหน้าลูบแขนลดความร้อนในตัว แล้วก็ปั่นต่อ ผ่านอ่าวอุดม จนมาถึงแหลมฉบัง สำรวจตัวเองดูแล้วว่าน่าจะต้องหาน้ำมาเติมร่างกายซักหน่อย เพราะว่าเหงื่อเต็มเสื้อหมดแล้ว เจอ 7-11 ข้างห้างแหลมทอง(เก่า) เข้าไปซื้อน้ำมากิน 1 ขวด จากนั้นก็ค่อยๆปั่นผ่านโรงโป๊ะ ผ่านแยกกระทิงลาย ตรงมายังนาเกลือ ผ่านพัทยาเหนือ,กลาง,ใต้ ตามลำดับ แล้วก็ถึงจอมเทียน ดูเวลาที่ปั่นก็ 1 ชม.กับอีก 50 นาที

ถึงจอมเทียน (ที่ทำงาน) ถ้ามี ซ๊อสภูเขาทอง ก็ดีเลย

ก็เอามาเยาะหยอด ไข่ปิ้ง ไง

ถึงที่ทำงานค่อยยังชั่วหน่อย เพราะว่าไฟฟ้ามาแล้ว เปิดแอร์ได้ อิๆ

นั่งให้หายเหนื่อยก็นึกถึงไอ้ไข่นุ้ย เพราะว่าไม่ได้เติมน้ำให้มันก่อนออกไป เดินไปดูมันที่กรง ... เห็นสภาพมันแล้วน่าอิจฉามันจริงๆเลย ...

อากาศร้อนยังไง เพ่ไข่นุ้ยก็หลับได้ตลอด

ก่อนจบ blog ก็ขอมีสาระทิ้งท้ายไว้ซักหน่อย ว่าด้วยเรื่องการขี่จักรยานหน้าร้อน เผื่อจะมีประโยชน์กับใครบ้าง

ออกตัวก่อน...บทความข้างล่างนี้ผมมิได้เขียนขึ้นมาเองนะครับ

การขี่จักรยานเพื่อออกกำลังหรือท่องเที่ยวเป็นกิจกรรมที่ดี การเคลื่อนไหวร่างกายในขอบเขตของแอโรบิกช่วยลดไขมันได้ ทำให้จิตใจสดชื่นปลอดโปร่ง ลมที่พัดมาปะทะช่วยให้เหงื่อระเหยไปอย่างรวดเร็วและเย็นสบาย แต่แย่หน่อยที่ประเทศของเรานั้น แม้จะมีสามฤดูจริงแต่กลับเป็นฤดูร้อนเสียทั้งหมด คือฤดูร้อน ร้อนมาก และร้อนสุดๆ (หรือใครจะบอกว่าร้อนจนอะไรหายก็ตามแต่ความสะใจ) และความร้อนนี่เองที่เป็นศัตรูตัวสำคัญต่อการขี่จักรยาน

หน้าร้อนนี้ไม่ว่าคุณจะขี่จักรยานเทรนเนอร์อยู่กับบ้าน หรือออกมาขี่จักรยานจริงตามถนนสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่พ้นก็คือการเสียเหงื่ออันจะส่งผลต่อเนื่องไปยังการเสียน้ำและเกลือแร่ ประมาณว่าในอุณหภูมิที่รู้สึกได้ประมาณ 34-36 องศาในอากาศนั้น จะสูงประมาณ 40-ถึงเกือบ 100 องศาที่พื้นถนน ความร้อนขนาดนี้ทำให้พื้นยางแอสฟัลต์ (ยางมะตอย) เยิ้มได้ และจะสะท้อนขึ้นมาสู่ร่างกายของเราจนทำให้อุณหภูมิในอากาศที่สูงอยู่แล้วนั้นสูงขึ้นไปอีก

ประมาณว่าการขี่จักรยานกลางแดด โดยเฉพาะช่วงใกล้เที่ยงจนถึงบ่ายกลางๆ ติดต่อกันนานหนึ่งชั่วโมงร่างกายของเราจะเสียน้ำไปประมาณ 1 ลิตรครึ่งถึงสองลิตร นับว่าไม่น้อยเลยเมื่อคิดถึงปริมาณเทียบกับขวดน้ำอัดลมขนาดเท่ากัน สิ่งที่เสียไปพร้อมกับน้ำในรูปของเหงื่อก็คือเกลือแร่ แต่ที่เราไม่รู้สึกว่าเสียน้ำไปมากขนาดนี้เพราะลมที่พัดมาปะทะช่วยให้เหงื่อแห้งไปทันทีที่หลั่ง ลมคือตัวช่วยลดความร้อนสร้างสมดุลให้อุณหภูมิร่างกาย มันรักษาสมดุลด้านอุณหภูมิได้ก็จริง แต่ของเหลวที่เสียไปนั้นคุณต้องทดแทนเข้าไปด้วยการดื่ม

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับจักรยานของคุณ คือขวดน้ำหรือถุงน้ำสะพายหลังเพื่อใส่น้ำไว้ทดแทนส่วนที่หลั่งออกมาในรูปเหงื่อ ในเมื่อคุณทราบแล้วว่าหนึ่งชั่วโมงของการขี่จักรยานกลางแจ้ง ต้องเสียน้ำไปถึงเกือบสองลิตร ดังนั้นปริมาณทดแทนควรจะมากเท่าๆ กันหรือใกล้เคียง ถ้าเป็นขวดน้ำก็คือสองขวด หรือถ้าเป็นถุงน้ำก็ควรมีความจุ 1 ลิตรครึ่งหรือ 2 ลิตร และเพื่อให้ชดเชยการสูญเสียเกลือแร่จึงควรชงผลกลูโคสใส่ลงด้วยประมาณ 1-2 ช้อน

ถ้านักจักรยานท่านใดคิดว่าการอดน้ำเป็นเรื่องเล็ก ขอบอกเสียก่อนว่ามันไม่เล็กอย่างที่คิด เพราะเมื่อร่างกายขาดน้ำส่วนที่ถูกกระทบกระเทือนแรกสุดคือเลือด ซึ่งจะข้นและไหลเวียนลำบากจนหัวใจทำงานหนักเพราะต้องบีบรัดแรงขึ้นกว่าเดิม เพื่อส่งเลือดไปเลี้ยงอวัยวะต่างๆ สมองซึ่งเป็นน้ำอยู่ถึง 90 กว่าเปอร์เซ็นต์จะได้รับผลกระทบเป็นอันดับต่อมา

อาการเบื้องต้นที่รู้สึกได้คือปวดศีรษะ มึน ความคิดช้า ถ้าคุณรู้สึกเช่นนี้เมื่อใดก็ขอให้ทราบเลยว่ามีปัญหาขาดน้ำแล้ว ทางเลือกที่ดีที่สุดคือหาที่ร่มเพื่อหยุด ดื่มน้ำให้พอ พักผ่อนสัก 10 ถึง 15 นาทีแล้วค่อยขี่จักรยานต่อ หรือถ้าอาการยังไม่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นหัวใจสั่นหรือปวดศีรษะ บางทีอาจต้องตัดสินใจโบกรถกลับบ้านหรือให้คนที่บ้านขับรถยนต์มารับแทนการขี่จักรยานกลับ

อุณหภูมิสูงๆ ไม่เคยปรานีใคร การขาดน้ำอาจทำให้คุณหมดสติหรือถ้ามากกว่านั้นอาจช็อกและเสียชีวิตได้ สาเหตุใหญ่ๆ เกิดจากการขาดน้ำและอุณหภูมิร่างกายเสียสมดุล วิธีป้องกันที่ง่ายที่สุดสำหรับพวกเราก็คือการดื่มน้ำให้เพียงพอทั้งก่อนการขี่จักรยานและระหว่างการขี่ เมื่อรู้สึกกระหายให้ดื่มทันทีไม่ต้องทน ถ้าน้ำหมดก็หาแหล่งน้ำเติมให้ได้ และทางที่ดีก็ควรจะเลือกเวลาขี่ให้เหมาะสมด้วย ถ้าคุณชอบขี่จักรยานตอนเช้าก็น่าจะตื่นให้เช้ากว่าเดิมสัก 1 ชั่วโมงหรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง ถ้าเป็นตอนเย็นเวลาประมาณ 4 โมงเย็นไปแล้วจะเหมาะที่สุด แม้จะขี่กลับบ้าน 6 โมงกว่าก็ยังสว่างปลอดภัย ปรับเวลาเพื่อลดความร้อนดีกว่าทนขี่ตากแดดที่ทั้งร้อนและมีรังสียูวีแรงกล้า

แล้วการขี่จักรยานก็จะยังเป็นกิจกรรมที่สนุกสนานและเสริมสุขภาพเหมือนเดิม ไม่กลายเป็นความทรมานบันเทิงไปเพราะขาดน้ำและแดดเผา

*** คัดลอกมาจาก หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ วันที่ วันที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2550 ปีที่ 30 ฉบับที่ 3885 คอลัมน์ เทรนด์ดี้สปอร์ต โดย สรศักดิ์ สุบงกช ***

Last Update : 6 เมษายน 2550 8:43:56 น.

แวะมาทักทายและตามไปเที่ยวเกาะลอยด้วยค่ะ

นานมากแล้วที่ไม่ได้ไป

โดย: เพียงแค่เหงา 6 เมษายน 2550 9:04:34 น.

ตอนที่ไป SAT เรือ ต.227 ก็อยู่ได้แค่ท่าเรือเองครับ ไม่ได้เดินไปไหนเลย แต่ร้อนขนาดนี้ยังปั่นไปได้ ผมแค่เดินสู้แดด
ก็แย่แล้วครับ

โดย: ST.Exsodus 6 เมษายน 2550 9:44:58 น.

หุหุ น้องหมานอนหน้ารักจัง หุหุ

โดย: สอระ (สอระ ) 6 เมษายน 2550 12:50:42 น.

ท่านอนเหมือนเปียกปูนเลยคะ 555
ร้อนมาก ๆ ดีหน่อยวันนี้ฝนตก แต่มีลม

โดย: nakwan6 6 เมษายน 2550 18:23:29 น.

ท่านอนไข่นุ้ยเด็ดดวงมากค่ะ คิคิคิ

โดย: ~*Annie*~ 6 เมษายน 2550 18:28:53 น.

ก็ยังรักษาความเป็นนักปั่นจอมอึดได้เสมอนะครับ
ไอ่ไข่ปิ้งเนี่ย มันร้อนขนาดนั้นเลยเหรอครับ หมักเอาไว้ไปที่บ้านดีกว่ามั้งครับ เผื่อจะเค็มขึ้นบ้าง ไม่ต้องพึ่งซ้อส

โดย: T_Ang 6 เมษายน 2550 19:34:59 น.

ฮ่า ฮ่า นั่นสิกำลังคิดเป็นห่วงเรื่องนั้นพอดีเลยค่ะสำหรับการปั่นจักรยานทางไกลกลางแดดร้อนเปรี้ยงๆ ... ทรมานเอาจริงๆ นะค่ะ ...

แบบว่าบ้านเรานอกจากอากาศไม่เอื้อแล้ว ก็ยังไม่มีทางเอือ้สำหรับจักรยานด้วยสิ ... ปั่นไปก็เสียวไป เพราะกลัวรถใหญ่จะมาจ๊ะเอ๋เอาน่ะค่ะ

โดย: JewNid 6 เมษายน 2550 22:24:38 น.

หอ หึ หึ ... ผมระวังและตรวจดูดีแล้วครับเฮีย
เดี๋ยวคืนนี้จะมาหลอนตอนจบนะคร้าบบบบ

โดย: T_Ang 7 เมษายน 2550 21:00:48 น.

อึดมากเลยนะคะเนี่ยยย

ซู๊ดด ยอดดดดดดดดดดดดดดด

เกาะลอย เคยไปครั้งเดียวเองค่ะ

แต่โรบินสันไปบ่อยเหมือนกัน

อิอิ อดีตเด็กบางแสนค่ะ

โดย: น้ำหวานพิษ 7 เมษายน 2550 22:04:05 น.

โห ใจจริงๆ
ปั่นมาได้ไงตอนบ่ายโมง

โดย: mungkood 7 เมษายน 2550 22:58:32 น.

ไข่นุ้ยนอนมีความสุขมากเลยนะ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 8 เมษายน 2550 12:47:56 น.

ไม่เคยขี่จักรยานมานานมากๆแล้วครับ

พอ ได้มาอ่านสาระจากบทความนี้แล้ว+กับเรื่องของ
ท่านเมริฟ กับ ไอ้โหด แล้วก็เริ่มรุ้สึกว่า น่าจะมีจักรยาน
สักคัน ไว้ปั่นออกกำลังมั่งก็ดีเหมือนกันนะ

แต่เรื่องอากาศร้อนนี้ สุดๆเลยครับปีนี้

โดย: poser IP: 58.9.15.22 8 เมษายน 2550 13:48:25 น.

สวัสดีคะ คุณ merf1970

พึ่งอ่านสิ่งที่คุณเขียนใน blog goodpeople เรื่องกาแฟ

ขอบอกว่าอ่านเพลิน และการเขียนน่าสนใจ

ดีใจคะ ที่ไปเยี่ยมเยียน และแบ่งปัน เรื่องราวที่เล่าให้ฟัง

goodpeople ชอบกาแฟคะ ดื่มกาแฟ ได้ทุกรูปแบบ ซื้อกาแฟ จากร้านกาแฟร้านไหนดื่มก็ได้ แล้วแต่โอกาส ว่าไปที่ไหน ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรมาก ไม่ได้ดื่ม STARBUCKS บ่อย แต่เมื่อผ่านหรือมีโอกาสก็ดื่มคะ

อืม....ยังไม่เคยไป เกาะลอยเลยคะ

แล้วจะมาเยี่ยมใหม่คะ

โดย: goodpeople (goodpeople ) 8 เมษายน 2550 21:21:34 น.

อ้อ add คุณใน Friend's Blog ด้วยจ้า

โดย: goodpeople (goodpeople ) 8 เมษายน 2550 21:22:37 น.

อ๊า...
หมูสะเต๊ะ~~~

โดย: nanoguy 9 เมษายน 2550 10:35:29 น.

เคยได้ยินวลีนี้หรือเปล่า
"กษัตริย์ตรัสแล้วไม่คืนคำ"
^
^

ท่านเมริฟ เคยได้ยินอีกประโยคนี้ไหมครับ
"สัจจะไม่มีในหมู่โจร"

ผมคงเป็นอย่างหลังมากกว่า 55

โดย: poser (poser ) 9 เมษายน 2550 13:23:53 น.

...อยากกินไข่นุ้ย....เอ๊ย...ไข่ปิ้ง...
แต่มะเอาไข่ปิ้งพี่merfอ่ะ....กัวเค็มมะได้ที่...555...

โดย: cascade 9 เมษายน 2550 16:03:12 น.

ยังมะเคยไปเกาะลอยเลยครับ

ท่านอนไข่นุ้ย ได้ใจมั่กๆ

โดย: tpipe 9 เมษายน 2550 16:50:45 น.

แวะมาเยี่ยมอีกแล้ว ขอบคุณที่ add goodpeople
ใน Friend's Blog ดีใจคะ

ได้ดูภาพที่ คุณ merf1970 ถ่ายบริเวณหน้าร้านกาแฟ
ที่ blog goodpeople แล้วคะ

ขอบคุณที่มาร่วมแบ่งปันกันคะ

โดย: goodpeople (goodpeople ) 9 เมษายน 2550 17:14:45 น.

โห แดด เปรี้ยง ยังกะนรกแกล้ง

ขี่ไอ้โหด ต้องโหด แน่

ผิว กะ หน้า เป็นไงบ้าง เพ่

สะเต๊ะ กินเก่งว่ะ 20+5

เป็นผม แค่ 2 รึ 3 ไม้ ก็พอแหล่ว

โดย: yyswim 9 เมษายน 2550 17:56:24 น.

ช่วงนี้กรุงเทพฯฝนตก ค่อยเย็นขึ้นมาหน่อยครับ

โดย: ST.Exsodus 9 เมษายน 2550 19:34:41 น.

แวะมาทักทายอีกรอบจ้า....

โดย: น้ำหวานพิษ 9 เมษายน 2550 19:41:35 น.

สวัสดีจ้า สวัสดี แวะเวียนมาอีกครั้งจ้า

ขอบคุณที่ add goodpeople ใน Friend's Blog จ้า

โดย: goodpeople 9 เมษายน 2550 20:25:28 น.

แวะมาเยี่ยมนะครับ

ดีจังได้ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่เกาะลอยด้วย เดี๋ยวนี้ผมไม่ค่อยได้ปั่นจักรยานไปเที่ยวที่ไหนไกล ๆ แล้ว ไม่เหมือนสมัยเด็ก ๆ จะขี่จักรยานเสือหมอบไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ เป็นประจำ

วันนี้ผมอัพบล็อคใหม่นะครับ มีเรื่อง "คุณนายไฮโซ" เป็นเรื่องใหม่ อย่าลืมแวะเข้าไปอ่านนะครับ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 10 เมษายน 2550 11:34:41 น.

มาชูมือเป็นอดีตคนแถวบางแสนด้วยคน โรบินสันศรีราชานี่หลับตาเดินได้เลย ไปบ่อยมาก ส่วนมากจะไปขลุกอยู่ร้านหนังสือ กับร้านไอติม

ตอนค่ำๆ ร้านอาหารแผงลอยด้านหลังโรบินสันก็อร่อยนะ โดยเฉพาะเย็นตาโฟ

คุณนิ้งมีเชื้อจีนด้วยเหรอ หน้าออกจะไท้ไทย

ปล. (ถึงไข่นุ้ย) ไข่นุ้ยท้องหลามเหมือนกินหมูเข้าไปในท้อง ท้องเป่งน่ากัด..ง่ำ ง่ำ

โดย: ชมพู่แก้มแหม่มของแม่ตุ๊กตา 10 เมษายน 2550 14:39:30 น.

ทักทายๆ

ขอได้ปะ.....ไข่นุ้ยอ่ะ

น่ารักดี

โดย: ผมรัก_ประชาธิปไตย 10 เมษายน 2550 21:17:52 น.

อยากกิงหมูละเต๊ะ ^^ น้ำลายไหล

แวะมาเยี่ยมค่ะ คิๆๆๆ

โดย: ปากกา_ปอแก้ว 10 เมษายน 2550 22:02:31 น.

สงสัยเพราะแกล้งลืมเช็งเม้งรึป่ะ

อะไรๆเลยดับซะ

ปล. แม่บอกว่าที่บ้านร้อนมาก จนแมวไม่สบายเลยอ่ะเฮีย

โดย: PADAPA--DOO 11 เมษายน 2550 15:26:20 น.

โอ้โห...นั่นหรือคะไข่นุ้ย ??? ท่าจะไม่เบาจริงๆ นะเนี่ย
ฮ่ะฮ่ะฮ่ะ น่ารักดีค่ะ
ท่านอนเหมือนข้าวปั้นดิฉันเลย ^^ ตลกจัง

โดย: yipso in august 12 เมษายน 2550 12:32:42 น.

มีความสุขกับปีใหม่ไทยนะครับ

โดย: ST.Exsodus 12 เมษายน 2550 14:12:06 น.

แวะมาสาดน้ำครับ ซู่ . . . .

ที่ตาก ก็มีเกาะลอย เหมือนกันฮะ

โดย: Nutty Professor 12 เมษายน 2550 15:07:12 น.

อืม...sunshine เหรอคะ ดวงอาทิตย์ใกล้ดับอ่ะค่ะ ไม่ใช่ดับเลยน้า ^^ แต่ถึงใกล้ดับ อุณหภูมิก็ยังสูงมากหลายพันองศาเซลเซียส (จำไม่ได้แหล่ว เหอ เหอ ว่ากี่องศา) แต่ดิฉันงงก็คือ ที่เคยรู้มา ดวงอาทิตย์ในยุคที่ใกล้ดับจะเรียกว่าเป็นดาวยักษ์แดง (ตอนนี้เป็นดาวยักษ์เหลือง) แล้วมันจะพองตัวใหญ่ออกมามากๆ ใหญ่จนกลืนโลกเราเลย ฉะนั้น ตอนใกล้ดับเนี่ย เราคงไม่ได้อยู่ในโลกแล้วส่งยานไปจุดดวงอาทิตย์แน่ๆ ค่ะ แต่อาจอยู่บนนิคมตรงไหนสักแห่งที่ดาวอื่น แล้วฟังข่าวว่า ดวงอาทิตย์ที่เป็นแหล่งกำเนิดชีวิตบรรพบุรุษมนุษย์ กำลังจะดับแล้ว ทำนองนั้นมากกว่า ^^

แต่ก็...น่า ไม่ซีเรียส หนังก็หนังแหละเน๊อะ ^^

เรื่องแฟน.. แหม.. คงไม่ใช่เพราะดีเกินไปหรอกค่ะ แต่ดีไม่พอตะหากล่ะ ฮ่ะฮ่ะ ^^ ขอบคุณนะคะ

โดย: yipso in august 12 เมษายน 2550 15:35:59 น.

เอ่อ...อีกนิดค่ะ ลืมไปว่า ไม่เข้าใจตอนจบอ่ะค่ะ ตกลงแคปป้าก็ตายเหรอคะ ? (แต่ถึงไม่ตาย ออกซิเจนก็ไม่พอให้กลับบ้านอยู่ดีใช่ไหมคะ?) ทำไมพอจุดระเบิดแล้วยานก็ระเบิดด้วยล่ะคะ ?

จขบ. เข้าใจไหมคะ ? รบกวนอธิบายหน่อยเถิด แบบว่าติดอยู่ในใจ แหะ แหะ สงกะสัยจริงๆ

โดย: yipso in august 12 เมษายน 2550 15:51:41 น.

เป็นผมปั่นไม่ได้เลยครับ หอบ เเฮกๆ เเน่นอน
ผมว่าไกลเอาเรื่องอยู่นะครับ เเต่สำหรับคุณเมริฟ
น่าจะสบาย อ่านดูเเล้ว ดีครับ ที่มีให้คำเเนะนำด้วย
ของเเบบนี้ ท่าไม่ปั่นจนเคยชิน ไปลุยเลย น็อกเเน่ๆ

โดย: Dark Secret 12 เมษายน 2550 18:38:25 น.

แวะมาสาดน้ำปีใหม่ไทยค่ะ

โดย: mungkood 12 เมษายน 2550 22:49:58 น.

สวัสดีวันสงกรานต์คะ

โดย: nakwan6 13 เมษายน 2550 0:23:58 น.

สุขสันต์วันสงกรานต์คร๊าบ...
...ไปเล่นน้ำกับผมไหมคร๊าบ

โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ 13 เมษายน 2550 3:22:51 น.

ขอให้นิ๊ง และคนข้างกาย สุขกาย สบายใจ หอมมาลัย มีเพื่อนดีๆ มีครอบครัวอบอุ่น มีแต่เสียงหัวเราะและร้องเพลง ตลอดปีใหม่ไทยครับ

โดย: yyswim 13 เมษายน 2550 10:12:16 น.

ถ้าไปเที่ยวที่ไหน ก็ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ

โดย: น้ำหวานพิษ 13 เมษายน 2550 22:30:47 น.

merf1970

[Add merf1970's blog to your web]