แบกเป้ ลุยเดี่ยวฯ วันที่ 22 วังเวียง - หลวงพระบาง

วันที่ 28 มีนา

เดินไปรอรถตู้ที่เอเจ่นท์ที่ซื้อตั๋วเมื่อวาน เขาจะเอารถตู้รับคนตามที่พักแต่ละจุด เจอหนุ่มที่ชวน Carolina ไปล่องห่วงยางบนรถ เขาจะไปหลวงพระบางเหมือนกัน

รถค้นนี้เอาพวกเราไปส่งที่ขนส่งอีกที เพื่อเปลี่ยนไปรถคันอื่น

บางคนเร็วได้ขึ้นรถคันที่จอดรออยู่ก่อน แล้วมีผู้โดยสารอยู่แล้ว ก็ได้ไปเลย ไม่ต้องรอ

สภาพรถภายนอกดูดีกว่าคันที่พวกดิฉันจะนั่งไปอีก แต่มันอาจจะเป็นภาพลวงตาก็ได้ ข้างในอาจจะเหมือนกัน

พวกดิฉันต้องรอไปอีกคันนึง ต้องรอให้ผู้โดยสารเต็มก่อนถึงจะไปได้ รอไปเกือบชม. กว่าจะได้ไปกัน

พวกฝรั่งหงุดหงิดกันใหญ่ แต่ดิฉันชินแล้ว เมืองไทยก็เป็นอย่างนี้

รถตู้ที่จะพาเราไปหลวงพระบางค่ะ โชคร้ายพวกเราได้คันเยินหน่อย

วิวสองข้างทางสวยค่ะ เขียวดี ที่เดินทางผ่านมานี่เห็นวิวเป็นสีน้ำตาลซะส่วนใหญ่ แห้งแล้ง

แวะพักกินข้าว เข้าห้องน้ำที่นี่

ใช้เวลาประมาณ 7 ชม. ก็ถึงหลวงพระบาง พอถึงขนส่งก็มีพวกนายหน้ามาเสนอห้องพักให้

พวกดิฉันก็หลงเชื่อไปเจ้านึง เกสท์เฮ้าส์ชื่อเมืองลาว อยู่ตรงข้ามวัดวิชุนราช กะว่าตื่นมาจะได้มาตักบาตรข้าวเหนียวเลย เห็นเขาบอกว่าโรงแรมไม่ไกลจากตลาดมืด

ห้องพักค่ะ คืนละ 500 บาท ห้องแอร์ สะอาดใช้ได้อยู่ แต่ผนังห้องบางมาก ห้องข้างๆคุยกันได้ยินหมดเลย ดีนะว่าเขาแค่คุย

ที่พักที่ลาวถูกกว่าเมืองไทย แต่อาหารราคาแพงกว่าเมืองไทยอีก บางร้านดูธรรมดา แต่ราคาอาหารแบบร้านอาหารหรูเมืองไทยเชียว

ดิฉันเจอกาแฟเย็น แก้วละ 100 กว่าบาทมาแล้ว กาแฟโบราณถุงละสิบบาท บ้านเราอร่อยกว่าอีก

ก็รู้หละนะว่าราคานักท่องเที่ยว ของทั้งหลายต้องนำเข้ามาจากเมืองไทยเลยทำให้ราคาสูง สงสัยจริงๆว่าบ้านเขาไม่มีใครผลิตของพวกนี้ขายเลยเหรอ ต้นทุนน่าจะถูกลง

เข้าห้องพักแล้ว ก็ออกเดินไปหาเอทีเอ็มกันก่อน ตอนอยู่วังเวียง ใช้แลกเงินบาท เป็นเงินลาวเอา ตอนนี้หมดแล้ว เสียค่ากดครั้งละ 20000 กีบ

ทางผ่านจากโรงแรมไปตลาดมืด เจอตึกเก่าๆ

อันนี้สีสวยหวานเชียว

จากที่พักนี้เดินไปตลาดกลางคืน ไกลพอสมควรค่ะ ซัก 10-15 นาทีได้

เดินดูตลาดมืด ไปเรื่อยๆ ตอนไปยังไม่มืดเท่าไหร่ ที่เห็นเต๊นท์สีส้มเยอะๆ ลึกเข้าไปด้านใน นั่นแหละค่ะตลาดมืด

เลยตลาดมืดไปจะเจอถนนที่มีร้านอาหารตกแต่งน่านั่งหลายร้าน

เกสท์เฮ้าส์ และเอเจ้นท์ขายทัวร์ก็เยอะ เหมือนถนนข้าวสารบ้านเราเลย

เดินถามราคาห้องพักบนถนนเส้นนี้ ไว้สำหรับคืนพรุ่งนี้ ได้ที่พักที่ด้านล่างเป็นเบเกอรี่ชื่อ croissant d`or ด้านบนมีห้องพัก 4 ห้อง

ห้องพักที่นี่กว้างกว่าที่เราจะพักคืนนี้ มี 3 เตียง ห้องน้ำก็ใหญ่กว่าด้วย แถมอยู่ใจกลางเมือง แต่ราคาเท่ากัน

เว็บไซด์ของเกสท์เฮ้าส์นี้
//www.croissant-dor.com/lpb/guestrooms

ได้ห้องพักแล้วก็เดินหาของกินที่ตลาดสด เหมือนตลาดแถวต่างจังหวัดบ้านเราเลย

ของกินก็ราคาพอๆกับตลาดบ้านเรา ไม่แพงมาก แต่ดูไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ ตลาดบ้านเราดูสะอาดกว่า

ตลาดมืดค่ะ ลืมถ่ายรูปตลาดอีกแล้ว รูปนี้จาก google ค่ะ

สินค้าส่วนใหญ่ดูแล้ว คล้ายๆถนนคนเดินที่เชียงใหม่เลย
ของขายก็คล้ายกันซะเยอะ มีพวกงานฝีมือพวกปลอกหมอน กล่องใส่ทิชชู สมุดทำจากกระดาษสา โคมไฟ

แต่ดิฉันว่าอันนี้น่าสนใจสุด

Carolina ซื้อมาด้วยค่ะ ระหว่างที่ดิฉันยืนซื้อของอยู่ เธอขอตัวแวะไปซื้อของหน่อย

เธอมาบอกทีหลังว่าไปซื้อไอ้ขวดๆนี้มา จะให้ดิฉันเป็นของขวัญวันเกิด

แต่เธอมาบอกหลังจากนั้น ว่ามาเปิดห่อดูทีหลัง น้ำมันไหลออกมาแล้วกลิ่นแบบเน่ามาก เลยทิ้งไปเลย โชคดีไป ไม่งั้นดิฉันคงได้ของชิ้นนี้เป็นของขวัญวันเกิดสุดสยอง

ค่าใช้จ่ายวันที่ 22 : ค่าอาหาร 317 บาท, โรงแรม 250 บาท , รถตุ๊กตุ๊กจากขนส่งเข้าเมืองหลวงพระบาง 42 บาท รวมเป็นเงิน 901 บาท

ยอดรวมทั้งหมด 23,992 บาท

Last Update : 17 มิถุนายน 2554 19:42:15 น.

น่าสนใจมากเลยค่ะ
กำลังหาข้อมูลพอดี
ไปหลวงพระบางนี่ นักท่องเที่ยวแน่นเหมือนปายไหมคะ

โดย: fondakelly 14 มิถุนายน 2554 22:52:44 น.

ดิฉันไปไม่ตรงกับเทศกาลที่เมืองไทย คนไม่เยอะเลยค่ะ ไม่เจอคนไทยเลยค่ะ

แต่ได้ยินว่าช่วงวันหยุดยาว อย่างสงกรานต์หรือปีใหม่ คนไทยเยอะเหมือนกัน

โดย: luvreise (luvreise ) 14 มิถุนายน 2554 22:59:19 น.

ขอบคุณจริงๆกะลังหาข้อมูลอยู่ ก.ค.ว่าจะลาพักผ่อนยาวสัก 10 วัน ชาร์ทแบตหน่อย...ทำงานมาไม่เคยได้ลาพักเลย..ไปหน้าฝนไม่รู้จะสะดวกมั้ย แต่ก็ดีจะได้ผจญภัยหน่อย

โดย: Mohanamai IP: 125.26.109.40 17 มิถุนายน 2554 22:39:11 น.

luvreise
Norway

ONLINE COUNTER

VISITOR COUNTER

[Add luvreise's blog to your web]