แบกเป้ ลุยเดี่ยวฯ วันที่ 1 จากนอร์เวย์ถึงไทยแลนด์

เริ่มเดินทางออกจากนอร์เวย์ แวะเปลี่ยนเครื่องที่โคเปนเฮเก้น ถึงกรุงเทพฯ บ่าย 3 ครึ่ง

ตอนเริ่มเดินทางนี่มีเพื่อนตามมาด้วยคนนึง เป็นสาวจากเนเธอร์แลนด์ชื่อ Carolina

ตอนแรกกะจะเดินทางด้วยกันไปจนถึงจีน แล้วค่อยแยกกัน เพราะเขาจะไม่ไปเกาหลี กับญี่ปุ่น มันแพง

แต่สุดท้ายอยู่ด้วยกัน จนถึงลาวแค่นั้นแหละค่ะ แล้วก็วงแตก เพราะเที่ยวคนละสไตล์กัน เลยต้องเดินทางคนเดียวแบบไม่ตั้งใจ และเป็นการเที่ยวแบบนี้คนเดียวเป็นครั้งแรก

ปกติไม่เคยไปพักไหนคนเดียวเลยค่ะ เพราะขี้กลัวมากๆ กลัวทั้งผีและคน แต่พอได้เดินทางคนเดียวแบบนี้ดูแล้ว กลับชอบมาก ไม่มีคนมาวุ่นวายดี ว่าจะไปไหน ทำอะไร เมื่อไหร่

จากสุวรรณภูมิ เราก็เริ่มประหยัดกันเลยค่ะ ให้สมกับเป็นแบ็คแพ็ค แบบว่าแรงยังดีอยู่ มีแรงแบกเป้ อ้อ..ตอนเริ่มเดินทาง เป้ดิฉันหนักแค่ 9 กิโลเองค่ะ

เลยพา Carolina นั่งรถ Shuttle bus ของสนามบิน ลงจากชั้นผู้โดยสารขาเข้าไปชั้นล่างสุด นั่งรถเวียนฟรี ไปลงท่ารถ ที่นี่จะมีรถเมล์วิ่งไปอนุสาวรีย์ชัยฯ ค่ารถ 35 บาทค่ะ เป็นรถไม่มีแอร์ค่ะ

สมใจคุณเพื่อนเขาหละ อยากนั่งสูดไอเสียกรุงเทพฯนัก ก็จัดให้ จากนั้นก็แบกเป้ขึ้นรถไฟฟ้ากัน ไปลงสถานีทองหล่อ เสียค่ารถไปคนละ 35 บาทเอง ประหยัดซ้า

สองคืนแรกจองที่พักไว้เรียบร้อยค่ะ เพราะไม่อยากแบกเป้หาที่พักตอนร้อนๆ

พักที่ Sawasdee Sukhumvit Inn ที่พักใช้ได้ ไม่แพงมาก ทำเลเยี่ยม เดินไปนิดเดียว ถึงสถานีบีทีเอสแค่ 5 นาทีเอง ของกินหากินไม่ยาก

ที่พักจองผ่าน agoda ได้มาราคา 900 บาท ไม่รวมอาหารเช้า

จริงๆแล้วทางโรงแรมเขาแจ้งไว้ว่ามีรถ Shuttle bus AE3 จากสนามบินมาถึง สุขุมวิท 57 เลย ราคาคนละ 150 บาท แต่พวกดิฉันหากันไม่เจอ ก็เลยต้องแบกเป้ขึ้นรถไฟฟ้ากัน

คืนแรกนี่คุณเพื่อนดิฉันก็ชวนดิฉันไปนั่งสูดไอเสียข้างถนนอีกแล้วค่ะ

ร้านอาหารเขามีห้องแอร์ข้างใน คุณเธอไม่นั่งค่ะ อยากนั่งติดถนน เอ้าๆๆ ตามใจเธอหน่อยไม่เคยมาเมืองไทยก็งี้แหละ อะไรก็ตื่นเต้นไปซะหมด

รูปห้องพักค่ะ

นี่เลยค่ะ อาหารมื้อแรกที่มาถึงเมืองไทย ข้าวเหนียวมะม่วง ผลไม้ แล้วก็ลูกชิ้นปิ้ง อร่อยมากๆ

ค่าใช้จ่ายวันแรก : ค่าโรงแรม 450 บาท, ค่าอาหาร 546 บาท , ค่ารถ 70 บาท, ค่ายา (สำหรับการเดินทางพวกแก้เมารถ สเปรย์กันยุง) 135 บาท , บัตรโทรศัพท์ 400 บาท, internet 20 บาท

รวมเป็นเงิน 1621 บาท (ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับไว้รวมวันเดินทางกลับค่ะ)

Last Update : 17 มิถุนายน 2554 16:49:09 น. 3 comments

หยกชอบการเดินทางแบบคุณจังคะหวังเอาไว้ซักวันว่าจะมีโอกาสแบบนี้ อัพไวๆนะคะ จะมาติตามก่อนนอนทุกคืนเรยคะ

โดย: Yok IP: 223.204.67.234 วันที่: 15 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:48:46 น.

คิดว่าจะอัพให้ได้ทุกคืนนะคะ ถ้าไม่ได้ไปไหน
ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน

โดย: luvreise วันที่: 16 กรกฎาคม 2554 เวลา:2:10:55 น.

ชือไก่ครับขอติดตามการเดินทางด้วยคนนะครับ เอาไว้เป็นแนวทางบ้างครับ

โดย: ไก่ IP: 36.37.237.156 วันที่: 2 สิงหาคม 2554 เวลา:18:07:42 น.

luvreise
Norway

ONLINE COUNTER

VISITOR COUNTER

[Add luvreise's blog to your web]