แบกเป้ ลุยเดี่ยวฯ วันที่ 54 ไปเบิ่งภูเขาไฟฟูจิ ที่คาวากุชิโกะ

วันที่ 29 เมษา

ตื่นเช้ามาแช่ออนเซ็นอีกรอบก่อนกลับ น้ำอุ่นสบายมากๆ หลงรักออนเซ็นกลางแจ้งซะแล้ว แต่ถ้าร้อนมากนี่รักไม่ลงนะ

กินอาหารเช้าที่ห้องเดิม ลืมถ่ายรูปอาหารเช้าอีกแล้ว

นั่งรถ Shuttle Bus กลับมาลงป้าย Arupa Komakusa แล้วนั่งรถเมล์มาลงสถานีรถไฟ ต่อชินคันเซนไปลงสถานี Otsuki

จากนั้นต้องนั่งรถไฟสาย Fujikyu Railway Line ไปลงสถานี Kawaguchiko ต้องซื้อตั๋วแยกต่างหาก ใช้บัตร JR ไม่ได้ ใช้เวลาเดินทาง 55 นาที

รถไฟที่จะนั่งไป น่ารักมากค่ะ ญี่ปุ่นจริงๆเลย

ตอนจะขึ้นรถไฟมีฝรั่งแก่ๆหนวดเครารกรุงรัง คนนึงโวยวายเรื่องตั๋วกับเจ้าหน้าที่ เพราะเขาไม่เข้าใจภาษาญี่ปุ่น เจ้าหน้าที่ก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้

เขาก็หงุดหงิด ยืนตะโกนถามว่ามีใครพูดภาษาอังกฤษได้บ้างมั้ย

ดิฉันไม่ได้เข้าไปช่วยเพราะดูแล้วตาคนนี้ท่าทางไม่ค่อยปกติ แล้วก็จริงๆอย่างที่คิด

มีหนุ่มญี่ปุ่นเข้าไปช่วย เขาก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษแบบเจ้าของภาษา แต่ก็พอพูดได้

ตาคนนี้ก็ดันไปตะโกนใส่คนที่เขามาช่วยอีกแน่ะ บอกว่าตอบไม่ตรงกับที่แกถาม ไม่น่าช่วยจริงๆ

โชคร้ายตาคนนี้ขึ้นรถมาคันเดียวกับดิฉัน ขึ้นมาแล้วแกก็ยังบ่นตะโกนเสียงดังอยู่คนเดียว

พอไปถึงสถานี Kawaguchiko ดิฉันไปติดต่อที่ Tourist Information ให้เขาโทรแจ้งที่ K’s House ให้มารับหน่อย แล้วก็ขอรายละเอียดที่เที่ยวสำหรับพรุ่งนี้ด้วย

ตาคนนี้ก็ตามเข้ามาอีก ทีนี้เจอเจ้าหน้าที่พูดภาษาอังกฤษเก่ง ก็เอาใหญ่เลย ยืนด่าโน่นนี่ให้เขาฟัง

น่าสงสารเจ้าหน้าที่ต้องทนฟัง จะไปไหนก็ไม่ได้เนอะ ที่ทำงานอยู่ที่นั่น จะไล่ก็คงไม่ได้อีก ญี่ปุ่นเขาออกจะมารยาทงามเรื่องแบบนี้

ด้านข้างสถานีที่ดิฉันคอยรถมารับ จะเห็นรถไฟเก่าๆที่เขามาจอดโชว์ด้วย

รถ Shuttle Bus ของโรงแรมมารับ รอบนี้มีดิฉันแค่คนเดียวทั้งคัน
จากสถานีไปที่พักไกลพอสมควรถ้าเดินนี่ขาลากทีเดียว

ที่นี่มีล็อคเกอร์เล็กให้เก็บของมีค่า อยู่ด้านล่างข้างบันได ก่อนขึ้นไปชั้นบน แต่ไม่มีแม่กุญแจให้ ดิฉันไม่ได้เตรียมมาเลยต้องซื้อที่ประชาสัมพันธ์

รูปประกอบเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ จาก google

ไม่มีสัญญาณ Wifi ขึ้นไปถึงห้องพัก แต่มีคอมให้ใช้ฟรี รู้สึกจะมีสัญญาณแค่เฉพาะชั้นล่าง

ชั้นล่างนอกจากประชาสัมพันธ์แล้ว จะมีห้องรับแขก และห้องครัวให้ใช้ได้

รูปประกอบห้องครัวจาก google

ดิฉันชอบที่พักที่นี่ค่ะ ไม่แออัดเหมือน Khaosan ที่โตเกียว คนมาพักเยอะมาก แต่ที่พัก ห้องน้ำสะอาด

มีเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญให้ ห้องน้ำแยกชาย-หญิง แต่ห้องอาบน้ำรวม

เว็บไซด์ที่พักค่ะ
//www.kshouse.jp/fuji-e/index.html

เช็คอินเสร็จ ได้แผนที่มาจากประชาสัมพันธ์ก็ออกสำรวจรอบๆ ที่พัก และหาร้านอาหารสำหรับมื้อเย็น

สิ่งที่ดิฉันมาหาก็อยู่ตรงหน้านี่เอง เห็นชัดแจ๋วเลย วันนี้อากาศดี พรุ่งนี้ขอให้มีแดดแบบนี้อีกนะจ๊ะ

อากาศคนละเรื่องกับที่เซนไดและ Nyuto onsen เลย ที่นี่มีแดด ถึงอากาศจะยังเย็นอยู่ แต่ก็ไม่หนาวมาก

แวะเข้าซุปเปอร์มาร์เก็ตหาขนมตุนก่อน อยู่นี่มีความสุขกับการกินจริงๆ อันตรายๆ

ร้านอาหารที่ใกล้ๆะเป็นพวกฟาสต์ฟู้ด กับอาหารฝรั่งซะส่วนใหญ่

ดิฉันก็เลือกร้านอาหารฝรั่งร้านนึง มีอาหารเป็นเซ็ทและสลัดบาร์ รสชาติใช้ได้ ราคาไม่แพงเกินไปด้วย

คนญี่ปุ่นเข้ามากินกันเยอะเลย

กินเสร็จกลับที่พักมาอาบน้ำ ห้องที่ดิฉันพักเป็นห้องรวมเฉพาะผู้หญิง เป็นเตียง 2 ชั้น 2 เตียง

เจอเพื่อนร่วมห้องได้คุยกันนิดหน่อยแล้วเขาก็ออกไปข้างนอก ดิฉันขอนอนเร็วหน่อยหละวันนี้นั่งรถทั้งวันเหนื่อย

เตียงล่างโดนจองหมดแล้ว เลยต้องนอนเตียงบน

ค่าใช้จ่ายวันที่ 54 : ค่าอาหาร 1205 บาท, โรงแรม 845 บาท, ค่ารถเมล์กลับจากออนเซ็น 190 บาท, ค่ารถไปสถานีคาวากุชิโกะ 345 บาท,รวมเป็นเงิน 2585 บาท

ยอดรวมทั้งหมด 115,128 บาท

Last Update : 28 กรกฎาคม 2554 20:11:06 น. 3 comments

มาต่อไวๆนะคะ อยากไปปีนภูเขาไฟฟูจิ คริคริ

โดย: Prettygirl IP: 202.90.6.36 วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:31:14 น.

มาลงชื่อไว้ก่อนเดี๋ยวตามไปอ่านย้อนหลังครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:17:18:43 น.

ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ

วันนี้จะลงตอนขึ้นภูเขาไฟฟูจิแล้วค่ะ

โดย: luvreise วันที่: 29 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:13:25 น.

luvreise
Norway

ONLINE COUNTER

VISITOR COUNTER

[Add luvreise's blog to your web]