แบกเป้ ลุยเดี่ยวฯ วันที่ 34 - 35 ฮอยอัน เมืองมรดกโลก (ต่อ)

วันที่ 9 เมษา

วันนี้ตื่นเช้ากว่าปกติมาสูดอากาศบริสุทธิ์ กินอาหารเช้าที่นี่

คาเฟ่น่ารักๆ นั่งกินอาหาร ดูผู้คน ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง

สายๆแวะเดินดูตลาดซักหน่อย แต่ไม่มีอะไรน่าสนใจ เหมือนตลาดสดบ้านเรา

ที่ฮอยอันนี่มีทะเลด้วย แต่ตอนนี้ไม่รู้สึกอยากไปทะเล ถึงจะร้อนก็เถอะ

เลยแวะเดินริมแม่น้ำและเจอเรือลำนี้ที่เป็นร้านอาหารเข้า ไม่มีลูกค้าเลยซักคน

เขาบอกว่าเดี๋ยวจะมีฝรั่ง 2 คนมาเรียนทำอาหารบนเรือ ถ้าเราอยากจะนั่งทานอาหารไปด้วยก็ได้

อากาศบนเรือ เย็นสบายดีมาก

เรียนทำอาหารบนเรือก็น่าสนใจดีนะ สำหรับนักท่องเที่ยว แต่อาหารที่เขาสอนทำดูไม่ค่อยน่ากินเท่าไหร่เลย สำหรับดิฉัน

ขากลับแวะจองตั๋วไปฮานอย

ตอนเย็นไปรอ Carolina ที่สะพานที่ติดโคมไฟเยอะๆ รอไปชม.นึงแล้วเธอก็ยังไม่มา สังหรณ์ใจว่าคงรอกันคนละสะพานแน่เลย

แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ
กลับไปเมล์หาเธอ เธอบอกว่าก็รอดิฉันชม. นึงเหมือนกัน แต่ไปรอสะพานใหญ่ที่สำหรับรถข้าม

เลยตอบเมล์ไปว่าพรุ่งนี้ให้รอที่โรงแรมเดี๋ยวดิฉันหาตอน 9 โมงเช้า

มื้อเย็นนี้กินร้านอาหารหรูหน่อย เห็นนักท่องเที่ยวเข้ามานั่งเยอะ บรรยากาศดี

อาหารก็อร่อยดี ไก่ย่างกับซอส

ค่าใช้จ่ายวันที่ 34 : ค่าอาหาร 375 บาท, โรงแรม 350 บาท, ตั๋วรถนอนไปฮานอย 385 บาท, ซักรีด 15 บาท รวมเป็นเงิน 1125 บาท

ยอดรวมทั้งหมด 39,988 บาท

วันที่ 10 เมษา

ไปหา Carolina ที่โรงแรม Thien Trung Hotel ดูสะอาดน่าอยู่ดีค่ะ ห้องละ 10 USD มีสระว่ายน้ำเล็กๆด้านหน้าด้วย

แต่เดินไกลออกมาจากเมืองเก่าหน่อย

รูปประกอบจาก tripadvisor

ดิฉันมาถึงก่อนเวลา 10 นาที มาถึงหน้าห้องเธอ ก็เห็นเงียบไม่มีเสียง
คิดว่าเธอน่าจะตื่นแล้วเพราะนัดกันไว้

ลองเรียกก็ไม่มีเสียงตอบ เคาะประตูก็เงียบ เลยชักไม่แน่ใจว่ามาผิดโรงแรมหรือเปล่า

เคาะไปอีกแป๊บ กำลังคิดว่าจะไปแล้วเชียว ก็มีผู้หญิงคนนึงมาเปิดประตู โกรธดิฉันด้วยบอกว่ามันไม่เช้าไปหน่อยเหรอที่มาเคาะห้องแบบนี้

ตอนแรกจำเพื่อนไม่ได้ เพราะเขาไม่ได้แต่งหน้า นึกว่ามาผิดห้องจริงๆ

พอจำได้ก็เลยบอกว่า ก็เรานัดกัน 9 โมง ดิฉันเลยคิดว่าเธอตื่นแล้วแน่นอน เลยมาเคาะห้องให้แน่ใจว่ามาถูกที่

เธอขอเวลาแป๊บนึงแต่งตัว ผ่านไปครึ่งชม. เราก็ไปหาร้านกาแฟนั่งคุยกัน

Carolina เล่าว่าเธอนั่งรถจากหลวงพระบางไปเวียงจันทน์ พักเวียงจันทน์ 1 คืน

แล้วต่อรถมาเว้ แล้วก็มาฮอยอัน พึ่งมาถึงได้ 2 วัน

คุยกันเสร็จดิฉันก็ไปซื้อตั๋วเครื่องบินไปปักกิ่งบินจากฮานอย

เมื่อวานเช็คราคามา 2 ที่ ราคาพอกัน แล้วก็ไม่แพงมากจากที่ซื้อจากเว็บเวียดนามแอร์ไลน์โดยตรง

บ่ายๆ รถบัสมารับไปส่งที่เว้ เพื่อนั่งรถนอนต่อไปฮานอย

ได้ยินฝรั่งกลุ่มนึงคุยกันว่า เขาเพิ่งมาเวียดนามได้ไม่นาน

ตอนแรกกะจะอยู่นานกว่านี้ แต่แค่ 2 อาทิตย์ก็ขอลา คนที่นี่ไม่น่ารักเลย

พอเห็นว่าเขาเป็นนักท่องเที่ยวก็ขูดรีดทุกอย่าง เขาก็เลยตัดสินใจไปเขมรต่อดีกว่า เพราะเคยไปมาคนน่ารักกว่านี้

ตอนไปถึงเว้แล้ว ต้องเปลี่ยนเป็นรถนอนอีกคันนึง

ที่นี่พนักงานบริการแย่มาก ถามอะไรก็ตอบแบบโกรธๆ เหมือนไปโกรธใครมา บอกแต่ว่าให้เรารอ

พอรถมาจอดพวกเราก็ถามว่าใช่คันนี้มั้ย ก็ไม่ตอบ เอาแต่ขนของใส่ท้องรถ

พอรถขับออกไป ก็บอกให้พวกเราเดินข้ามถนนไปขึ้นรถคันนั้นที่เพิ่งมาจอดขนของนั่นแหละ

คราวนี้โชคดีว่ารถคันนี้ห้องน้ำสะอาด มีที่ล็อคด้วย

ก่อนขึ้นรถซื้ออาหารเตรียมไว้ นึกว่าคันนี้จะไม่จอดให้กินข้าวเหมือนคันขามา แต่คันนี้จอดแฮะ โชคดี

ค่าใช้จ่ายวันที่ 35 : ค่าอาหาร 180 บาท, ตั๋วเครื่องบินไปปักกิ่ง 8520 บาท รวมเป็นเงิน 8700 บาท

ยอดรวมทั้งหมด 48,688 บาท

Last Update : 1 กรกฎาคม 2554 19:34:40 น. 2 comments

นับถือ
แบกเป้เที่ยวไปคนเดียว
ขอให้โชคดีปลอดภัยเที่ยวสนุกสนานนะครับ

โดย: nordcapp (nordcapp ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2554 เวลา:21:10:33 น.

อยากมีเงินไปเที่ยวแบบนี้บ้างจัง

โดย: minmin IP: 125.69.109.52 วันที่: 2 กรกฎาคม 2554 เวลา:1:09:36 น.

luvreise
Norway

ONLINE COUNTER

VISITOR COUNTER

[Add luvreise's blog to your web]