<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 มกราคม 2550
 
 

ใจเสีย

ในชีวิตประจำวันของเรา คงมีอีกหลายๆ ชีวิตเข้ามามีบทบาท รวมถึงเราด้วยต้องมีผู้ใหญ่ที่เราให้ความเคารพนับถือ มาดูแลเราอีกทอดหนึ่ง เคยคิดกลับไปว่า ทำไมผู้ใหญ่จึงมักมีข้อห้าม ข้อบังคับ มาให้เราปฏิบัติตามอยู่เสมอ บางอย่างก็มีเหตุผลพอที่เราจะเข้าใจและสามารถทำตามได้อย่างไม่ขัดใจ
แต่บางอย่างก็เป็นเหตุผล ของเค้าจริงๆ มันอาจฟังดูมีเหตุผลมากกว่า คำว่าไม่ดี มันอาจอธิบายมากกว่าคำว่าสกปรก
ที่เกริ่นมาทั้งหมดนี้เพราะมีความรู้สึกว่าอีกแล้ว เราเป็นเด็กอีกครั้ง ทำไมเหตุผลของเราถึงไม่เป็นที่ยอมรับ ไม่เป็นที่รับฟัง หมูหวานกับข้าวผัด ต้องมาอยู่อีกที่หนึ่ง หมูหวานเราไม่เป็นห่วงเพราะเล็กมากและเชื่อว่าคงซน และคงหลับไปได้ง่ายๆ แต่ ข้าวผัดพี่เงียบขรึมของเรา ไม่เคยอยู่ห่างจากเราเลยมันอาจฟังดูเหมือนเด็กๆ ที่เราใจเสีย นอนไม่หลับทั้งๆ ที่พยายามจะนอนเพื่อจะได้ตื่นเร็วๆ มาเจอข้าวผัด

คงใช่ที่เค้าบอกว่าคนเรามักมีความเป็นเด็กในตัวเองทุกคนแต่ความเป็นเด็กนั้นจะมากหรือน้อย แต่ความเป็นเด็กที่ว่าจะมากหรือน้อยมันก็แล้วแต่ บุคลิค สิ่งแวดล้อมของแต่ละคนที่เติบโตมา

ใครสักคนที่อยู่ในอดีต เมื่อเรานึกย้อนไปบางคนก็จะมีแต่ความทรงจำที่ไม่ดี หรือบางคนก็จะมีแต่ความทรงจำด้านดีๆ มากกว่า ซึ่งก็เหมือนกับเราที่มักจะเลือกจำในส่วนที่ดีเสมอ แต่ถ้าถามว่าตอนนี้ถ้ากลับไปได้อยากแก้ไขอะไรมั้ย อยากจะบอกอะไรกับคนเหล่านั้นรึเปล่า เราก็จะตอบว่า "ในตอนนั้นคงไม่มีอะไรจะบอกเพราะ ช่วงเวลาที่เราอยู่ในตอนนั้น เราคงพยายามทำทุกอย่างที่เราอยากทำไปอย่างดีที่สุดแล้ว" และหากอยากจะพูดอะไรเราก็อยากจะบอกกับเค้าคนนั้นในอดีตว่า "ขอบคุณที่ผ่านมาให้เราได้รู้จัก และวันนี้คุณก็เป็นเพื่อนเราเสมอ" ขอบคุณที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และวันนี้

มุมหนึ่งของภูเก็ตเปิ้ลบอกว่าศิลป์ดี โดยที่รูปไม่ต้องเห็นหน้าเรา




 

Create Date : 23 มกราคม 2550
2 comments
Last Update : 23 มกราคม 2550 10:00:56 น.
Counter : 227 Pageviews.

 

แวะมาทักทาย...ใจเสีย..ไม่เสียใจ..เนอะ

 

โดย: tai (taibangplee ) 23 มกราคม 2550 10:25:56 น.  

 


สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: N_BEE810 23 มกราคม 2550 11:24:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

อะไรกันซะยังงั้น
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add อะไรกันซะยังงั้น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com