<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 มกราคม 2550
 
 
Falling...!!

ต่อเนื่องจากเมื่อวาน ยังเหนื่อยแบบไม่บันยะบันยังเช่นเคย ตั้งแต่ตื่นเลยด้วยความหลอนจากวานซืนที่เจ้าของร้านทำตู้โทรมาจิกเราตั้งแต่ 8.02 น. มันไม่เช้าไปหรอกนะ แต่ด้วยความที่คืนนั้นเราเที่ยว แล้วเพื่อนเปิ้ลชวนคุย ชวนเล่นซะจนเกือบตี 3 สะดุ้งรู้ตัวอีกทีก็เสียงโทรศัพย์ปลุกจากคุณช่างทำตู้นี่หละ...... 8.02 น. โอ้ว...... ขอโทษคุณเค้าไปแล้วบอกว่า ตอนนี้ไม่ได้อยู่ที่ร้านและคงกลับไปไม่ทันในเวลาอันใกล้นี้ได้

"ครับไม่เป็นไรครับ แต่พรุ่งนี้ผมจะไปส่งตอนเช้า ประมาณนี้นะครับ"..............!! คะๆ ได้คะ ต้องขอโทษด้วยะนะคะ

ความหลอนต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ทั้งๆที่เมื่อวาน โมดิฟายด์ร้านซะยกใหญ่ (จริงๆ คือเก็บขยะ ถูพื้น ยกตู้ ย้ายเคาเตอร์ เปลี่ยนมุม) ทุกอย่างจริงๆ เรารู้สึกว่าการเดินช๊อปปิ้งกับเปิ้ลที่ว่าเหนื่อยแล้ว วันนี้เหนื่อยกว่า จริงๆ

กระเสือก กระสน มาเปิดร้านแต่ไก่โห่ สังเกตได้จากตัวเราหัวยุ่งหัวฟู ชุดสวยไมได้แต่งมา 2 วันแล้ว ฝืนตัวเองจริงๆ ให้ดิ้นตาย โทรไปเสียงเคี้ยวข้าวของคุณช่าง ทำให้เรารู้สึกผิดขึ้นโดยพลัน !! แต่ก็ตัดใจถามไปว่า "เอ่อ ไม่ทราบวันนี้พี่ว่างพอจะมาส่งตู้มั้ยคะ " ครับได้ครับ ผมจะไปเลยครับ ถ้าหาไม่เจอ โทรเข้าเบอร์น้องได้เลยนะครับ" คะ

แล้วตู้ 3 ใบ ใหญ่บักเอ๊ก ก็มาถึงร้านจากนั้นก็งานหนักอีกครั้ง ถึงคราวทำงานกันอีกครั้งวันนี้จึงเป็นอีกวันที่เราหงุดหงิดเพราะเราเหนื่อยต่อเนื่อง มาถึง 3 วันแล้ว ด้วยความมุ่งหวังว่าจะผอม มันต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ และน้ำตา

หวังไว้ว่าทุกอย่างคงเป็นไปได้ด้วยดีนะคะ คุณร้านคะ รบกวนช่วยเราด้วยนะคะ เราจวนๆ จะกินแกลบแล้วละคะ สาธุ ขอให้รวยๆ

พี่โยบอกว่า ในคณะที่พี่โยเรียน มีเพียง 20% รึเปล่านะจำไม่ได้ที่จะได้ทำงานดีๆ ในบริษัทใหญ่ๆ และก็เช่นกันจาก 20% ที่ว่ายากนั้นแล้วมีเพียงแค่ 10% ที่จะได้ไปเรียนในสาขาที่พี่โยได้ไปเรียนนี้ พอได้ยินอย่างนี้แล้วเรารู้สึกว่าเราต้องพยายามให้มากขึ้น ขยันให้มากขึ้น อาจจะเป็นเพราะโอกาสของคนเราอาจจะมีแค่ครั้งเดียวในชีวิต แต่ถ้าเราไม่คว้าไว้ หรือคว้าไม่ทัน หรือไม่อาจคว้าไว้ได้ ก็จงพยายามให้สุดกำลังเพื่อคว้าสิ่งนั้นมา

เรากำลังกลัวตัวเอง เรากลัวว่าจะหลงรักความฝัน ฝันที่เราอยากจะเป็นแบบนั้น บางทีเราก็ไม่อาจเอาชนะความทะเยอทะยานในจิตใจได้ เหมือนอย่างที่บางคนกำลังเป็นอยู่ ความทะเยอทะยานบางทีมันก็โหดร้ายเกินไป บางทีมันก็ทำให้คนๆ หนึ่งทำร้ายใครอีกหลายๆ คนได้

แต่! ในบางทีมันก็มีเสน่ห์ ทำให้เราหลงใหลอย่างถอนตัวไม่ขึ้น เราไม่อยากจะหลงไปและเมื่อผ่านตรงนั้นมาแล้วหันหลังไปมอง ตรงจุดที่เราผ่านมาแล้วรู้สึกว่าสังเวชตัวเอง ที่คิดแบบนั้น ทั้งๆ ที่เราคิดเสมอว่าเราจะคิดให้ช้า ตัดสินใจให้ช้าลงในเรื่องแบบนี้ แต่บางที บางสิ่งมันก็เหนือการควบคุมจริงๆ ใช่มั้ย

ทุกอย่างกำลังไปด้วยดี ไม่มีเรื่องให้ปวดหัว เราก็หวังให้เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เพราะทุกอย่างกำลังนิ่ง นิ่งคือดี ในความรู้สึกของเรา ดำเนินไปในแบบที่ควรจะเป็นไปตามปกติชีวิต
ถึงโลดโผนมันจะสนุก แต่บ่อยเข้าก็ทำให้หวั่นไหวได้เช่นกัน วันนี้ท่าจะเหนื่อยมาก เพ้อไปซะเยอะ

ขอได้รับความขอบคุณล่วงหน้าจากพี่โยคะ



Create Date : 31 มกราคม 2550
Last Update : 31 มกราคม 2550 18:58:33 น. 3 comments
Counter : 402 Pageviews.

 
หลงรักความฝันไม่เป็นไรหรอกค่ะ

การมีฝัน

ทำให้ชีวิตสนุกออกค่ะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:19:06:18 น.  

 
*
สวัสดีค่ะ
มาเยี่ยมเยีน ค่ะ
สบายดีนะค่ะ


โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:20:36:18 น.  

 



คนเราแต่ละมีความฝันกันทั้งนั้นค่ะ



โดย: icebridy วันที่: 31 มกราคม 2550 เวลา:23:08:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

อะไรกันซะยังงั้น
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add อะไรกันซะยังงั้น's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com