Mameepee'blog แม้สิ้นลมหายใจ ขอฝากไว้ซึ่งบันทึกแห่งความทรงจำของความสุขเสี้ยวเล็กๆ บนโลกแสนสวยใบนี้ตราบนานเท่านาน

*** Salzburg *** ...ตอน วิวงามที่ Untersberg

การเที่ยว Salzburg ของเราวันนี้มาเริ่มที่สถานีรถไฟเพราะต้องแวะมาดูตารางรถ

และซื้อตั๋วเพื่อจะไป Melk ในวันรุ่งขึ้น

เสร็จภาระกิจก็ออกมาขึ้นรถบัสสาย 25 หน้าสถานีรถไฟไป Untersberg Mt. จุดหมายแรกของเรา

โดยใช้ Salzburg Card แบบ 24 ชม.ราคาคนละ 22 ยูโรที่ซื้อไว้ตั้งแต่เมื่อวานจากที่พัก

เส้นทางรถวิ่งผ่านมาทางตัวเมืองเก่าและ Hellbrunn สถานที่ที่เราจะแวะเที่ยวตอนขากลับ

นั่งรถเพลินๆสักครึ่งชม.ก็ถึงป้ายปลายทาง(สุดสาย)ที่สถานี Cable Car แล้วค่ะ

หลังจากรอรอบกระเช้ากันนิดหน่อยก็ได้เวลาขึ้น Untersberg กันแล้ว...

(ขึ้นกระเช้าฟรีด้วย Salzburg Card )

ระหว่างทางขึ้น ชัตเตอร์นักท่องเที่ยวก็ทำงานกันไม่หยุด ช่วงแรก ๆ เป็นวิวบ้านเรือน...

กระเช้าทะยานผ่านพ้นเขายอดแรกไปแล้ว มุมมองก็เปลี่ยนเป็นแบบนี้

ฟ้าใสอากาศเป็นใจอย่างนี้ขอบอกว่าสุดยอดจริงๆ...

นั่งกระเช้ากันไม่นานก็ถึง Geiereck ซึ่งเป็นจุดสูงสุด

สองแม่ลูกพากันเดินออกมาจากอาคารสถานี(ถ่ายรูปย้อนกลับไปที่อาคาร)

ข้างบนมีร้านเครื่องดื่มและอาหารด้วยค่ะ

มีที่นั่งทั้งในร่ม(ตัวอาคาร)และภายนอกแบบนี้

ระหว่างเดินถ่ายรูปกันเพลิน..ได้พบน้องออดกับเพื่อนคนไทยที่นอนที่เดียวกับเราเมื่อคืน

นอกจากมีน้ำใจให้ยืมคอมพิวเตอร์มาทรานเฟอร์รูปเก็บเข้า Photo Storage และแนะนำการเที่ยว Melk แล้ว

ยังอาสาถ่ายภาพคู่ให้คุณแม่กับลูกชายด้วย...ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

เก็บรูปกันมาตั้งนานลืมแนะนำเขาแห่งนี้เลยค่ะ

Untersberg หนึ่งในยอดเขาของ Berchtesgaden Alps

อยู่ระหว่างเมือง Salzburg ของออสเตรีย กับ Berchtesgaden ของเยอรมัน

ณ Geiereck อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1300 เมตร

ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก อยู่ห่างจาก Salzburg เพียงแค่ 16 กม.เมตรเองค่ะ

ดูวิวซิคะ...ทั้งภูเขาลูกเล็กลูกน้อย

และพื้นที่สีเขียวของต้นไม้ใบหญ้าด้านล่าง

มีกล้องให้ชมวิวไกลๆ ด้วยนะคะ

แต่สองแม่ลูกแค่ถ่ายรูปเฉยๆ ไม่ได้ใช้บริการค่ะ(แอบงกนิดหน่อย)

สลับสับเปลี่ยนกันเป็นนางแบบ นายแบบไปเรื่อย

ต้นเดือนพฤษภาคม ข้างบนยังมีหิมะให้เห็นอยู่เต็มเชียวค่ะ

ใครที่เวลาเยอะ สามารถเดินชมวิวได้อีกหลายจุด

ดูอย่างคู่นี้เดินขึ้นไปข้างบนนั้นด้วย

เสียดายถึงเวลาที่สองแม่ลูกต้องกลับลงมาแล้วค่ะ(ใช้เวลาข้างบนกันประมาณ 1 ชม.)

เพราะยังมีสถานที่ที่ต้องไปเยือนกันอีกหลายแห่ง

ลาก่อนนะ Untersberg ...

Last Update : 18 ธันวาคม 2554 7:17:49 น.

สวย สวย และสวยจริงๆครับพี่
อยากไปถ่ายภาพภูเขาสวยๆแบบนี้จังครับ

จะดีมากเลย
ถ้ามีบ้านซักหลังที่หมู่บ้านนี้น่ะครับ 555

วิวสุดยอดจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า 18 ธันวาคม 2554 7:52:31 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ
ท้้งบรรยากาศ ทิวทัศน์ต่างๆ
ฝรั่งเค้าชอบเดินเที่ยวกันเนอะ เดินทีได้ไกลๆ ซะด้วย

โดย: kapeak 18 ธันวาคม 2554 8:22:38 น.

สวยมากค่ะ คุงแม่
ทั้งนางแบบและ วิวทิวทัศน์
อยากไปเดินเล่นถ่ายรูปบ้างจัง อิอิ

ปล.ลูกชายหรอคะ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีลูกชายโตขนาดนี้ ^^

โดย: Harusang 18 ธันวาคม 2554 19:04:15 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 19 ธันวาคม 2554 6:49:08 น.

น้อง Haru...

ลูกคุณแม่โตหมดแล้ว ที่เห็นในรูปนี้เป็นลูกชายคนเล็กค่ะ

โดย: Mameepee 19 ธันวาคม 2554 9:30:24 น.

คุณเปี๊ยก...

คนไทยอย่างเราก็ชอบเดินเหมือนกันค่ะ

แต่วันนั้นเวลาน้อยจริงๆ จำต้องตัดใจ

ทริปช่วงเมย.-มิย.ที่ผ่านมา ทีมแม่ๆ ลูกๆ

ก็ไป Treking ที่สวิสมาหลายเส้นทางเหมือนกันค่ะ

โดย: Mameepee 19 ธันวาคม 2554 9:35:59 น.

โห นี่ขนาดคนเล็กนะคะ
แปลว่าคุณแม่ นี่ยังสาวยังสวย จริงๆ อิอิ

โดย: Harusang IP: 110.169.149.23 19 ธันวาคม 2554 19:26:17 น.

น้อง Haru...

ไม่ได้สาว สวยอะไรหรอกค่ะ ...ที่เห็นก็เป็นแค่ภาพลวงตาเท่านั้นเอง คริ คริ

โดย: Mameepee 20 ธันวาคม 2554 9:04:09 น.

คุณแม่ค่ะ รถบัส จาก salzburg ไปยัง untersburg และ กระเช้าขี้นไปยังยอดเขาใช้ salzburg card ได้เลยไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่มแล้ว ใช่มั๊ยค่ะ

โดย: นีน่า IP: 223.205.182.196 14 มกราคม 2555 10:30:47 น.

ลืมถามเลยค่ะ salzburg card แบบ 24 ชม. เค้าเริ่มนับเวลาการใช้ยังไงค่ะ สมมุติว่าใช้ 10.00โมงเช้าของวันนี้ ไปหมด 10.00โมงเช้าของอีกวัน อย่างนี้เข้าใจถูกต้องรึป่าวค่ะ

โดย: นีน่า IP: 223.205.182.196 14 มกราคม 2555 10:34:16 น.

คุณนีน่าคะ...ไม่ต้องจ่ายเพิ่มเลยค่ะ ถ้ามีแผนขึ้นเขา ถือว่าคุ้มค่ามากๆ

Salzburg card ที่คุณแม่เคยใช้เป็นบัตรที่เขียนไว้ว่า 24 ชม.ค่ะ

ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ตามที่คุณนีน่าเข้าใจนั้นถูกต้องแล้วค่ะ

ก่อนใช้เขียนชื่อ สกุล วัน เดือน ปี และเวลาที่เริ่มใช้ก่อนนะคะ

เข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ

//www.salzburg.info/en/sights/salzburg_card

โดย: Mameepee 15 มกราคม 2555 17:48:44 น.

Mameepee
สุพรรณบุรี Thailand

free counters
Free counters
[Add Mameepee's blog to your web]