You're still in my heart.
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

คุณค่าที่แท้จริงแห่งกาลเวลา

คุณค่าที่แท้จริงแห่งกาลเวลา...

เราเข้าใจเรื่องราวของเวลาอย่างที่เคยเข้าใจอย่างนี้บ้างหรือเปล่า...
ตอนเด็กๆ ... เมื่ออยากไปทะเล

เราคิดถึงเรื่องราวของน้ำใสๆ ทรายสวยๆ ทิวทัศน์ที่มีบรรยากาศดีๆ
จริงสิไปทะเลบางครั้งเขาบอกว่าต้องออกอาการแบบเหงาๆ
เท้าที่ย่ำไปบนพื้นทรายรวมกับระลอกคลื่นที่กระทบฝั่ง
สายลมและแสงแดดไม่ว่ายามเช้าสดใสหรือว่ายามบ่ายแก่ๆเมื่อพระอาทิตย์
จะตกยังไงก็ยังคงมีเสน่ห์

ตอนเด็กๆ ... เมื่อคิดถึงเรื่องราวของภูเขา
เราคิดถึงป่าเขียวขจี เราคิดถึงน้ำตกหรือลำธารที่เย็นชื่นใจ
เราคิดถึงพันธ์ไม้ป่าที่สวยๆ ต้นไม่ใหญ่ที่ทะมึนน่าเกรงขาม
ยังคงคิดถึงเรื่องราวของนกและผีเสื้อสวยงาม และยังมีสัตว์ป่าที่ยังคงมีอยู่
ที่สำคัญคือการผจญภัยมากมายไม่ว่าจะเดินป่า หรือพักแรม แล้วยังเสน่ห์อีก
มากมาย

ตอนเด็กๆ ... เมื่อคิดถึงมื้ออาหาร
เราคิดถึงโต๊ะและบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก อยากมีห้องสวยๆแบบในหนังนะ
อาหารบนโต๊ะต้องมีเยอะที่สุด และแน่นอนต้องมีอาหารโปรดด้วย
ยิ่งวันไหนมีอาหารที่เราชอบที่สุดในโลกบนโต๊ะ วันนั้นมื้ออาหารก็จะดีที่สุดในโลกเลย

ตอนเด็กๆ
เรามองสิ่งรอบข้างด้วยความกระวนกระวายเพื่อเรียกร้องเพื่อให้ได้มา
บางโอกาสเราหงุดหงิดกับบรรยากาศที่ไม่เหมือนอย่างในละครที่มีแต่ความสุข
เรามักจะเรียกร้องมากมายไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาสวยๆ เจ้าอุลตร้าแมนหรือเจ้ามดแดงตัวโปรด
ของขวัญหรือสิ่งของภายนอกที่อยากได้ ต้องอย่างนั้นต้องอย่างนี้ อะไรๆก็ไม่ถูกใจไปหมด

แล้วเวลาก็ผ่านไป……………………………………………

เราเริ่มรู้ว่าไปทะเลที่ไหนมันก็เป็นทะเล มีน้ำมีหาดทราย มีสายลมและกลิ่นไอของทะเล
เราเริ่มรู้ว่าไปภูเขามันก็มีป่าที่มีลำธาร มีสีเขียวของต้นไม้ ภูเขาก็คือภูเขานั่นแหละ
เราเริ่มรู้ว่าทานอาหารอย่างมากก็แค่อิ่มไม่ว่าอาหารจะดีหรือไม่
สถานที่จะเป็นอย่างไรก็ไม่สำคัญ แหม่มันก็กินอิ่มเหมือนกันนั้นแหละ

เราเริ่มรู้ว่าข้อเรียกร้องหลายอย่างไม่ใช่เรื่องจำเป็นถึงที่สุด
บางโอกาสถึงขนาดบอกว่าอะไรก็ได้ ...เพราะอะไร ?…
เพราะเมื่อเวลาแห่งชีวิตผ่านไปจนเราเข้าใจ ...

เราจะรู้ว่า ...ไปทะเลก็ไร้ค่า ...
ไปภูเขาก็ไม่ได้มีความสุข ...
ทานอาหารที่ว่าเลิศรส ...บรรยากาศที่ว่าสุดยอดก็ไร้ความรู้สึกที่ดี ...
การเรียกร้องและอยากได้ดูเหมือนจะมีข้อจำกัดน้อยลง...

เพราะทุกอย่างแม้เราจะได้ แต่เราไม่มีคนมี่เรารักหรือคนที่เราเคารพอยู่ด้วย
ชีวิตของเราจะเหลืออะไร ?...
คุณค่าของเวลาที่แท้จริงคือการที่เราได้อยู่กับคนที่เรารัก ..
หรืออยู่กับคนที่รักเราต่างหาก...
อย่ามัวแต่เรียกร้องสิ่งที่เป็นมายา ...จนลืมความสำคัญของคนดีที่อยู่เคียงข้าง ...

เหมือนภาษิตที่ว่า ...
"บางครั้งเราจะรู้คุณค่าของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
ก็ต่อเมื่อสูญเสียสิ่งนั้นไป แล้วเราก็ไม่สามารถเรียกเอาวันเก่าๆที่ดีกลับมาได้อีกเลย" *

"การสำนึกผิดเปรียบเสมือนกระจกบานหนึ่ง ที่สามารถสะท้อนให้เราเห็นถึงความผิดพลาด
ของตนเองอย่างแจ่มชัด..และทำให้เรามีโอกาสแก้ไขข้อผิดพลาดให้ถูกต้องขึ้น"

Heinrich Heine
กวีชาวเยอรมันนี ค.ศ 1797-1856




 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2551
18 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2551 19:23:20 น.
Counter : 631 Pageviews.

 

ขอบคุณค่ะ สำหรับร้อยแก้วดีๆ ที่นำมาให้อ่าน
และขอบคุณครั้งที่ 2 ที่แวะไปเยี่ยมที่บ้านของเราค่ะ
จริงๆ แล้วเราแอบเข้ามาที่นี่ หลายครั้งแล้วล่ะ แต่ไม่ได้ comment ไว้เลยค่ะ
คราวนี้เลยขอเจิมคนแรกเลยละกันค่ะ

 

โดย: Neilnuch_T 3 กุมภาพันธ์ 2551 20:13:23 น.  

 

ใช่เลยค่ะ

 

โดย: วนิส 3 กุมภาพันธ์ 2551 21:10:33 น.  

 

ชอบเพลงนี้จังค่ะพี่รัตน์

และชอบประโยคนี้มากๆ
"บางครั้งเราจะรู้คุณค่าของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
ก็ต่อเมื่อสูญเสียสิ่งนั้นไป แล้วเราก็ไม่สามารถเรียกเอาวันเก่าๆที่ดีกลับมาได้อีกเลย"
แป๋วเห็นด้วยอย่างที่สุดๆๆๆๆๆเลยค่ะ

 

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 3 กุมภาพันธ์ 2551 23:45:39 น.  

 

emoemoemoemo

emoemoemoemoemo


สวัสดียามเช้าจ้า.....coffee time


 

โดย: หอมกร 4 กุมภาพันธ์ 2551 7:05:31 น.  

 

สวัสดีครับ
เข้ามาอ่านข้อคิดดีๆตอนเช้าครับ

 

โดย: ค่ำคืนหน้าหนาว 4 กุมภาพันธ์ 2551 7:45:54 น.  

 




สวัสดีเช้าวันจันทร์ครับ

ใช่ครับ บางอย่าง...กว่าเราจะรู้ถึงคุณค่าของมัน ก็ต่อเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว

มีความสุข นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 4 กุมภาพันธ์ 2551 8:01:24 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ

 

โดย: ชัช (กู่ฉิน ) 4 กุมภาพันธ์ 2551 8:50:03 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าวันจันทร์

มีความสุขกับการทำงานนะคะ

 

โดย: ทรายะจัง 4 กุมภาพันธ์ 2551 9:08:15 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่รัตน์
วันนี้ทานน้ำชาร้อน ๆ กะนั่งรอจะเห็นพระอาทิตย์ค่ะ
มีความสุขทุก ๆ วันนะค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 4 กุมภาพันธ์ 2551 9:20:10 น.  

 

เพราะฉะนั้น

ต้องรักษาสิ่งดีๆของวันนี้ไว้

ด้วยหัวใจ...

ขอบคุณนะคะพี่สาว..สำหรับข้อคิดดีๆ

 

โดย: นางสาวใบไม้ 4 กุมภาพันธ์ 2551 10:25:18 น.  

 

 

โดย: nupaew 4 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:26 น.  

 

จัดบ้านใหม่ สวยหวานดีค่ะ



นึกย้อนไป ก็เป็นเหมือนกับที่นำมาให้อ่านจริง ๆ ด้วยแหละค่ะ

 

โดย: แหนมป้าย่น 4 กุมภาพันธ์ 2551 17:00:28 น.  

 

ความรักเป็นอารัยที่เข้าถึงยาก
แต่หากได้สัมผัส..รสชาตนั้น
ยากจะลืม

 

โดย: เด็กน้อย (baby boy1 ) 4 กุมภาพันธ์ 2551 17:46:02 น.  

 

"บางครั้งเราจะรู้คุณค่าของสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
ก็ต่อเมื่อสูญเสียสิ่งนั้นไป แล้วเราก็ไม่สามารถเรียกเอาวันเก่าๆที่ดีกลับมาได้อีกเลย" *

เพิ่งรู้สึกไปแบบนี้เมื่อไม่นาน

 

โดย: ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์ 4 กุมภาพันธ์ 2551 19:52:26 น.  

 


สวัสดีค่ะ
เป็นยังไงบ้างค่ะ
สบายดีหรือเปล่าเอ่ย
แวะมาเยือนนะค่ะ
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาค่ะ
เรียนหนักมากเลยค่ะ

 

โดย: ยอพระกลิ่น 4 กุมภาพันธ์ 2551 21:36:55 น.  

 

โดน!!!!!

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 5 กุมภาพันธ์ 2551 4:31:18 น.  

 

ขอบคุณเพื่อนบ้านทุกๆหลังแวะมาเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจเสมอๆ
ขอให้มีความสุขนะคะ

 

โดย: รัตตมณี (kulratt ) 5 กุมภาพันธ์ 2551 6:58:42 น.  

 

การเป็นตำรวจที่ดีต้องมีความอดทนและซื่อสัตย์ต่ออาชีพของตนเอง อย่าทำตนเป็นเจ้านายของประชาชน

 

โดย: ส.ต.อ. ประวุธ ถาวรจิต IP: 118.173.182.39 17 มีนาคม 2551 8:52:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kulratt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"Working woman ค่ะ ..ว่างจากงานประจำที่ออฟฟิศ ก็เข้ามาเขียนบล็อกเพื่อแลกเปลี่ยนสาระดีๆกับเพื่อนๆ....ยินดีที่ได้รู้จักกับทุกคนค่ะ...ว่างๆแวะเข้ามาทักทายกันนะคะ"
Friends' blogs
[Add kulratt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.