เมื่อตะวันยอแสง..เรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า..พักลงตรงนี่ที่เดิมแล้วหลับตา..
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
27 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
**...รอยยิ้มแห่งพระพุทธองค์...**







ทุกครั้งที่เราไหว้และกราบพระพุทธรูป
เราเคยเห็นรอยยิ้มของท่านบ้างไหม?

พระพุทธรูปมีรอยยิ้มน้อยๆให้เราเสมอ
ไม่ว่าเราสุขหรือทุกข์ดีหรือไม่ก็ตาม

หากเราใส่ใจมองอย่างลึกซึ้ง
เราจะเห็นรอยยิ้มของพระผู้ตื่นรู้ฉายปรากฏขึ้นในใจขอ งเรา
เราจะได้รับความรัก ความเมตตา ความสุขเย็นจากท่าน
และจะดียิ่ง หากเราสามารถมอบรอยยิ้มแห่งความเบิกบานกลับให้ท่าน

ธรรมชาติแห่งพุทธะอยู่ในตัวเรา
ใคร่แนะนำให้เรามอบรอยยิ้มให้ตัวเองเสมอๆ
กายและใจสัมพันธ์กัน เมื่อแย้มยิ้ม
กล้ามเนื้อบนใบหน้าจะผ่อนคลาย ใจเบาสบาย และเบิกบาน

เมื่อเรารู้สึกเครียด วิตกกังวล โกรธ กลัว
ยิ้ม...หายใจเข้า
ยิ้ม...หายใจออก
ให้รอยยิ้มเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
ยิ้มให้กับตัวเอง...ยิ้มให้แก่ทุกคน
ยิ้มกับรอยยิ้มแห่งพุทธองค์ในตัวเรา...

จากหนังสือดั่งกันและกัน โดยนันทจิตรา อักษร


Create Date : 27 เมษายน 2551
Last Update : 27 เมษายน 2551 14:38:24 น. 0 comments
Counter : 1010 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาว17
Location :
ลูกสาวเมืองสิงห์ Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Color Codes ป้ามด







เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิตครอบครัว
มีบางครั้งที่เราต้องทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ
มีบ้างบางครั้งที่เราต้องเลิกทำในสิ่งที่ชอบ
เพื่อความก้าวหน้าของชีวิตครอบครัว
มีบ่อยครั้งที่เราต้องรู้จักใช้สติ
ต้องรู้จัก อดทน และให้อภัย
ดูอย่างต้นไม้ซิ
มันไม่เคยที่จะผืนลิขิตของฤดูกาล
มันไม่คิดจะขัดธรรมชาติ
เมื่อถึงคราวต้องทิ้งใบก็ยินยอมแต่โดยดี
อดทนและอดทน
เพื่อผลิใบ และดอกผลเมื่อฝนมา
เพราะเมื่อเวลามาถึงทุกสิ่งจะดำเนินไป
ชีวิตที่เรียบง่ายคือชีวิตที่มีสุข








Free Hit Counter ทีเว็บมาสเตอร์ รวมพลคนทำเว็บ
Google
New Comments
Friends' blogs
[Add สาว17's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.